Nhịp cầu Công Thương ngày 10/5: Phản ánh liên quan Công ty May 3T Vina; Công ty Cảng Hòn Gai Vinashin
Thông tin phản ánh: Thời gian qua, tại cụm dân cư Chằm Rum, thôn Mái, xã Liên Sơn, huyện Lương Sơn, tỉnh Hòa Bình xuất hiện nhiều phương tiện, máy móc tiến hành san gạt đất đồi, việc san gạt được cho là để xây dựng nhà xưởng sản xuất của Công ty TNHH May xuất khẩu 3T Vina. Việc hạ mặt bằng, chở đất rầm rộ ra ngoài khiến ách tắc giao thông, mất vệ sinh lòng, lề đường, gây mất trật tự an toàn giao thông.
![]() |
| Khu vực đất đồi vị san gạt tại cụm dân cư Chằm Rum, thôn Mái, xã Liên Sơn, huyện Lương Sơn. Ảnh: BĐCC |
Thông tin phản ánh: Công ty TNHH MTV Cảng Hòn Gai - Vinashin (địa chỉ tại số 6A, đường Lê Thánh Tông, phường Hồng Gai, TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh). Năm 2008 doanh nghiệp rơi vào khủng khoảng, kể từ đó Công ty Vinashin chỉ còn sống nhờ vào tiền cho thuê cảng bến, dịch vụ đối với các tàu du lịch tham quan vịnh Hạ Long. Đầu năm 2022, Ban Quản lý vịnh Hạ Long ra quyết định dừng bán vé tham quan vịnh Hạ Long tại Cảng Hòn Gai Vinashin; cũng đồng nghĩa với khai tử nguồn thu chính của công ty. Điều đó dẫn đến không có kinh phí để hoạt động và lượng lớn công nhân, người lao động, công nhân viên rơi vào cảnh khó khăn do không có kinh tế. Đến nay doanh nghiệp này đang nợ hơn 76 tỷ đồng tiền thuế.
Thông tin phản ánh: Khu vực mặt đường Đỗ Đức Dục, cuối ngõ 14 Mễ Trì Hạ, phường Mễ Trì, quận Nam Từ Liêm, thành phố Hà Nội tồn tại hàng loạt các công trình kiên cố, lợp mái tôn nằm sát nhau như, nhà hàng Gia Ngọc, bia hơi Cường Béo hay cơ sở rửa xe chuyên nghiệp Huy Khang,… Thực trạng những công trình lụp xụp trên xen lẫn trong đó là cả các bãi xe tạm bợ, những điểm thu gom phế liệu, những điểm tập kết vật liệu xây dựng không chỉ vi phạm trật tự xây dựng mà còn có nguy cơ cháy nổ rất lớn khi mùa nắng nóng đang tới gần.
Báo Công Thương sẽ xác minh, làm rõ phản ánh của bạn đọc về các vụ việc kể trên để thực hiện công tác bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của tổ chức, cá nhân nếu như phản ánh thông tin chưa chính xác!
Đọc nhiều

Việt Nam có thể đạt GDP bình quân 8.500 USD vào năm 2030

Thủ tướng Chính phủ tham dự Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam thường niên
Kinh tế tuần hoàn: Kết nối hành động vì tương lai xanh của Việt Nam

Nhập khẩu ô tô giảm, Thái Lan vượt Indonesia dẫn đầu thị phần

Hiện thực hoá mục tiêu 50.000 kỹ sư ngành bán dẫn vào năm 2030

Tháng 10, thị trường chứng khoán bổ sung hơn 310.000 tài khoản

Du lịch Việt Nam tăng tốc đón khách du lịch quốc tế mùa cao điểm

Khi nhà sáng tạo nội dung "được ghi nhận" trong hệ thống thuế

Nguồn cung xe máy lập đỉnh mới, giá bán dự kiến giảm dịp Tết



