Nhịp cầu Công Thương ngày 2/5: Phản ánh liên quan Khu nhà ở Minh Tâm, Điện lực Bình Dương
Thông tin phản ánh: Dự án Khu nhà ở để bán tại tổ 9 (Khu nhà ở Minh Tâm) phường Long Biên, TP. Hà Nội đã thi công sai so với thiết kế phương án kiến trúc được duyệt. Cụ thể, trong số 67 căn đã xây dựng, có 49 căn thi công sai so với thiết kế (21 căn xây thêm hầm hoặc bán hầm, 10 căn xây thêm lửng, 10 căn tự hợp khối, 8 căn sai diện tích, mật độ, hình thể, kiến trúc…). Đáng nói, những vi phạm trật tự xây dựng tại dự án đã được các cơ quan chức năng của quận Long Biên lập hồ sơ vi phạm nhưng đến nay vẫn chưa được xử lý triệt để. Nhằm làm rõ trách nhiệm các tổ chức, cá nhân có liên quan, hạn chế phát sinh tranh chấp, tạo môi trường cạnh tranh bình đẳng giữa các doanh nghiệp, bạn đọc đề nghị cơ quan chức năng sớm vào cuộc xử lý dứt điểm sai phạm, trả lại hiện trạng mặt bằng như thời điểm ban đầu.
Khu nhà ở để bán tại tổ 9 (Khu nhà ở Minh Tâm) phường Long Biên, TP. Hà Nội có nhiều vi phạm trật tự xây dựng, đã được cơ quan chức năng lập hồ sơ vi phạm nhưng chưa xử lý dứt điểm. Ảnh: H.B |
Thông tin phản ánh: Nhà thầu phản ánh hồ sơ mời thầu gói thầu Gói 5 – Phụ kiện lưới điện và mối nối của Công ty Điện lực Bình Dương có tiêu chí chưa phù hợp. Cụ thể, hạng mục số 56 ống che dây neo HDPE danh mục không nêu cụ thể loại nào; hạng mục số 139 tủ phân phối hạ áp composite không biết là có bao gồm cấp luôn trong tủ hay không…?. Đặc biệt, hồ sơ sơ mời thầu yêu cầu sản phẩm bộ chống rơi đơn dây bọc trung thế (dây 35-120mm2) và bộ chống rơi kép dây bọc trung thế ( dây 150-240mm2) là độc quyền của nhà thầu SEE (Công ty Cổ phần Thiết bị Điện Sài Gòn), các nhà thầu còn lại không có khả năng đáp ứng yêu cầu về hồ sơ mặt hàng này. Nhà thầu cho rằng đây là sự thiếu công bằng trong công tác đấu thầu, từ đó gây ra sự cạnh tranh không bình đẳng, có dấu hiệu vi phạm Luật Cạnh tranh.
Thông tin phản ánh: Khách hàng L.P (trú tại xã Tứ Hiệp, huyện Thanh Trì, TP. Hà Nội) phản ánh đã bỏ tiền và đặt mua trực tuyến 1 máy tính xách tay Macbook Pro M1 (mới 100%) từ Trung tâm mua sắm Nguyễn Kim, nhưng nhận về máy bị hỏng (lỗi pin). Ngay sau khi phát hiện máy tính do phía Trung tâm mua sắm Nguyễn Kim bán bị hỏng, anh P đã liên hệ với số điện thoại hỗ trợ khách hàng của Trung tâm là 18006800 để được hỗ trợ. Nhân viên tổng đài đề nghị khách hàng đi đến trực tiếp tới các địa điểm của Trung tâm mua sắm Nguyễn Kim để được tư vấn xử lý. Tuy nhiên, đến nay anh L.P vẫn chưa được xử lý thỏa đáng. Anh P cho biết sẽ liên hệ với các cơ quan chức năng sớm nhất để bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng theo quy định của pháp luật.
Báo Công Thương sẽ xác minh, làm rõ phản ánh của bạn đọc về các vụ việc kể trên để thực hiện công tác bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của tổ chức, cá nhân nếu như phản ánh thông tin chưa chính xác!