Nhiều cơ hội mở ra cho các văn phòng ngoài trung tâm, khu vực Tây Bắc - TP. Hồ Chí Minh

Dự kiến sẽ diễn ra vào tháng 12 năm nay, OfficeHaus đang dần mở ra một làn sóng dịch chuyển của thị trường văn phòng sang các khu vực ngoài trung tâm (non-CBD).

Trước tình trạng mất cân đối cung cầu vẫn đang diễn ra tại các khu trung tâm thương mại lớn như quận 1 và quận 3, bà Lại Thị Như Quỳnh, Quản lý cấp cao Bộ phận Cho thuê văn phòng Savills Việt Nam cho biết con số này thậm chí có thể lên tới 97% với phân khúc văn phòng hạng A.

“Trong bối cảnh này, nhiều doanh nghiệp đang có xu hướng chuyển sang địa điểm thay thế ở các khu vực non-CBD, nơi họ có thể giảm chi phí thuê, chi phí vận hành, và chi phí nhân sự một cách hiệu quả,” bà Quỳnh nói. Bà cũng cho biết thêm tiện ích vượt trội, nhiều không gian xanh giúp cải thiện môi trường làm việc cũng là ưu điểm của việc thuê văn phòng ngoài trung tâm.

Nhiều cơ hội mở ra cho các văn phòng ngoài trung tâm, khu vực Tây Bắc - TP. Hồ Chí Minh

Hình ảnh thực tế tòa nhà OfficeHaus đang trong giai đoạn hoàn thiện. Tòa nhà văn phòng nằm trong Khu đô thị Celadon City Tân Phú

Xu hướng thị trường văn phòng này đã một lần nữa được khẳng định thông qua kết quả khảo sát do Infocus Mekong Research thực hiện khi tổ chức này ghi nhận rằng Tân Phú là địa điểm lý tưởng để phát triển kinh doanh và thu hút nhân tài. Theo đó, nghiên cứu trên hứa hẹn mang đến cho các khách thuê văn phòng tương lai một cái nhìn tổng quan và chính xác về đội ngũ nhân viên tiềm năng trong bán kính 7km từ tòa nhà OfficeHaus.

Với diện tích 16km2, Tân Phú nằm ngay trung tâm đô thị sầm uất của TP. Hồ Chí Minh, cạnh Sân bay Quốc tế Tân Sơn Nhất và chỉ cách quận 1 khoảng 30 phút lái xe. Ngoài ra, nơi đây cũng giáp ranh với nhiều quận như quận 12, Tân Bình, Gò Vấp, Phú Nhuận, 3, 10 và Bình Thạnh… Điều này giúp quận Tân Phú trở thành khu vực đầy triển vọng cho thị trường bất động sản văn phòng TP. Hồ Chí Minh. Bên cạnh đó, khu vực Tân Phú đang dần được các doanh nghiệp chú ý với đội ngũ nhân lực phong phú, năng lực cao

Điều này cũng khá dễ hiểu khi 12 quận huyện xung quanh Tân Phú là nơi quy tụ của 24 trường đại học và cao đẳng với khoảng 260.000 lượt sinh viên hàng năm, riêng tại Tân Phú đã có một trường đại học và hai trường cao đẳng với hơn 20.000 sinh viên.

Được biết, dù ở khu vực cận trung tâm (non-CBD), song vị trí của OfficeHaus vẫn đảm bảo khả năng tiếp cận với các vùng lân cận. Các đối tượng tham gia cuộc khảo sát đã khẳng định rằng họ hoàn toàn thuận tiện trong việc di chuyển từ Tân Phú vào trung tâm thành phố và ngược lại.

Theo đó, gần ¾ các cá nhân được khảo sát đã cho biết rằng thời gian di chuyển đến nơi làm việc trung bình của họ là 20-25 phút cho quãng đường 7-8km. Bên cạnh 74% cho biết họ sử dụng xe máy và điều này cho phép họ dễ dàng di chuyển trong thành phố thì có khoảng 13% di chuyển bằng ô tô. Với kế hoạch mở rộng các tuyến đường trong những năm sắp tới, việc sử dụng xe hơi như phương tiện đi làm có thể sẽ đạt hơn 25% trong 5 năm tới.

Ngoài ra, trước sự gia tăng của các bất động sản danh tiếng tại Tân Phú cũng như các quận lân cận, nhân viên văn phòng giờ đây có nhiều cơ hội để trải nghiệm không gian sống lý tưởng hơn, có thể kể đến như Celadon City - một khu đô thị đầy hứa hẹn mang lại những giá trị dài hạn về một cuộc sống toàn diện, bền vững và lành mạnh cho cư dân.

Ngọc Thùy
Bình luận

Đọc nhiều

Tận dụng 'cơ hội vàng' thu hút đầu tư Khu kinh tế phía Nam Hải Phòng

Tận dụng 'cơ hội vàng' thu hút đầu tư Khu kinh tế phía Nam Hải Phòng

TP. Hải Phòng đang đứng trước thời cơ lịch sử để thúc đẩy phát triển khu vực phía Nam thành phố và kêu gọi đầu tư vào các dự án chiến lược.
Sóng Festival 2025: Khi giới trẻ “chạm” vào tương lai tài chính số

Sóng Festival 2025: Khi giới trẻ “chạm” vào tương lai tài chính số

Từ trải nghiệm mở thẻ siêu tốc đến thanh toán “một chạm”, Sóng Festival 2025 đưa giới trẻ bước vào hành trình số hóa tài chính sống động và tiện lợi.
Infographic | Hơn 155 nghìn ô tô nguyên chiếc nhập khẩu về Việt Nam

Infographic | Hơn 155 nghìn ô tô nguyên chiếc nhập khẩu về Việt Nam

9 tháng năm 2025, Việt Nam nhập khẩu 155.047 ô tô nguyên chiếc các loại, trị giá 3,42 tỷ USD, tăng 24% về lượng và 33,3% về kim ngạch so với cùng kỳ.
Titan chế biến sâu mang lại hiệu quả kinh tế cao tại Quảng Trị

Titan chế biến sâu mang lại hiệu quả kinh tế cao tại Quảng Trị

Lần đầu tiên Quảng Trị có dự án hướng đến mục tiêu chế biến sâu quặng titan và quặng Monazite, sản xuất gang hợp kim, sản xuất Oxit đất hiếm riêng lẻ.
Kiến nghị áp thuế VAT 0% với nguyên liệu đầu vào dùng để xuất khẩu

Kiến nghị áp thuế VAT 0% với nguyên liệu đầu vào dùng để xuất khẩu

Hiệp hội Hồ tiêu và Cây gia vị Việt Nam kiến nghị, chỉ áp thuế VAT 0% đối với hàng nguyên liệu đầu vào dùng để xuất khẩu thay vì 5% như Luật Thuế giá trị gia tăng mới.
Infographic | Kim ngạch thương mại Việt Nam - Hungary đạt 758,3 triệu USD

Infographic | Kim ngạch thương mại Việt Nam - Hungary đạt 758,3 triệu USD

9 tháng năm 2025, kim ngạch thương mại song phương Việt Nam - Hungary đạt 758,3 triệu USD.
Nhập khẩu ô tô 9 tháng vượt 155.000 chiếc, tăng 24% so với cùng kỳ

Nhập khẩu ô tô 9 tháng vượt 155.000 chiếc, tăng 24% so với cùng kỳ

9 tháng năm 2025, Việt Nam nhập khẩu 155.047 ô tô nguyên chiếc các loại, trị giá 3,42 tỷ USD, tăng 24% về lượng và 33,3% về kim ngạch so với cùng kỳ.
Nhập khẩu LPG 9 tháng giảm nhẹ, Malaysia giữ vai trò chủ lực cung ứng

Nhập khẩu LPG 9 tháng giảm nhẹ, Malaysia giữ vai trò chủ lực cung ứng

9 tháng năm 2025, nhập khẩu khí đốt hóa lỏng của Việt Nam đạt 1,49 tỷ USD, giảm nhẹ so với cùng kỳ, nhưng nguồn cung từ Malaysia tăng mạnh, vượt xa Qatar.
Văn hóa, văn nghệ dân gian: Làm gì để ngăn nguy cơ mai một?

Văn hóa, văn nghệ dân gian: Làm gì để ngăn nguy cơ mai một?

Những phong tục, tập quán hay những di sản văn hóa dân gian của dân tộc, từ nghi thức tín ngưỡng, lễ hội, đến dân ca, dân vũ… đứng trước nguy cơ mai một.
Đà Nẵng: Cựu chiến binh xã miền núi khởi nghiệp từ nước tinh khiết 

Đà Nẵng: Cựu chiến binh xã miền núi khởi nghiệp từ nước tinh khiết 

Khởi nghiệp gian khó, cựu chiến binh Alăng Bia ở xã A Vương (TP. Đà Nẵng) đã gây dựng cơ sở nước uống tinh khiết, tạo việc làm cho người dân địa phương.