Nhập khẩu máy vi tính, sản phẩm điện tử và linh kiện của Việt Nam đạt hơn 102 tỷ USD

Theo thống kê mới nhất của Tổng cục Hải quan, từ đầu năm đến 15/12, kim ngạch nhập khẩu máy vi tính, sản phẩm điện tử và linh kiện đạt 102,25 tỷ USD.
Nhập khẩu máy vi tính, sản phẩm điện tử và linh kiện tăng mạnhMáy vi tính, sản phẩm điện tử và linh kiện là nhóm hàng nhập khẩu lớn nhất của Việt Nam

Theo thống kê mới nhất của Tổng cục Hải quan, nửa đầu tháng 12, kim ngạch nhập khẩu máy vi tính, sản phẩm điện tử và linh kiện đạt 4,52 tỷ USD. Kết quả này đưa tổng kim ngạch nhập khẩu nhóm hàng này từ đầu năm đến hết 15/12 đạt 102,25 tỷ USD, tăng 18,05 tỷ USD so với cùng kỳ 2023, tương ứng tăng 21,4%.

Tính đến hết 15/12/2024, tổng trị giá nhập khẩu của cả nước đạt 361,78 tỷ USD, tăng 15,7% (tương ứng tăng 49,06 tỷ USD) so với cùng kỳ năm 2023. Như vậy, riêng nhóm máy vi tính, sản phẩm điện tử và linh kiện chiếm chiếm đến 28,26% tổng kim ngạch nhập khẩu của cả nước.

Nhập khẩu máy vi tính, sản phẩm điện tử của Việt Nam đạt hơn 102 tỷ USD
Đến hết 15/12/2024, tổng trị giá nhập khẩu của cả nước đạt 361,78 tỷ USD, tăng 15,7% (tương ứng tăng 49,06 tỷ USD. Ảnh:baochinhphu.vn

Việt Nam hiện nhập khẩu máy vi tính, sản phẩm điện tử và linh kiện chủ yếu từ hai thị trường là Hàn Quốc và trung Quốc.

Thị trường Hàn Quốc dẫn đầu với với 31,53 tỷ USD (cập nhật theo thị trường hết tháng 11/2024), tăng 49% và chiếm 32% kim ngạch nhập khẩu máy vi tính, sản phẩm điện tử và linh kiện của cả nước. Trong khi đó, thị trường Trung Quốc đạt 29,22 tỷ USD, tăng 12,3% so với cùng kỳ năm trước.

Máy vi tính, sản phẩm điện tử và linh kiện là nhóm hàng đầu tiên cả ở chiều nhập khẩu và xuất khẩu cán mốc 100 tỷ USD.

Tính đến hết 15/12/2024, xuất khẩu nhóm hàng máy vi tính, sản phẩm điện tử và linh kiện đạt 68,14 tỷ USD, tăng 14,38 tỷ USD, tương ứng tăng 26,6% so với cùng kỳ năm 2023. Giá trị xuất khẩu của nhóm hàng điện thoại và linh kiện đạt 51,6 tỷ USD. Như vậy, tổng giá trị xuất khẩu sản phẩm, linh kiện điện tử của Việt Nam đạt 119,74 tỷ USD.

Ngọc Ngân
Bình luận

Đọc nhiều

Tăng trưởng khách du lịch: Xúc tiến thị trường cần sự bền bỉ

Tăng trưởng khách du lịch: Xúc tiến thị trường cần sự bền bỉ

Ngoài đón 25 triệu khách du lịch năm 2025 cũng như tăng trưởng nguồn khách bền vững, xúc tiến thị trường đòi hỏi sự chuyên nghiệp, bền bỉ và không mang tính chiến dịch.
Ngân hàng tiếp tục hỗ trợ khoanh nợ cho khách hàng vùng bão lũ

Ngân hàng tiếp tục hỗ trợ khoanh nợ cho khách hàng vùng bão lũ

Ngân hàng Nhà nước yêu cầu các tổ chức tín dụng chủ động rà soát tình hình thiệt hại về vốn vay của khách hàng vùng bão lũ để kịp thời hỗ trợ, khoanh nợ theo quy định.
Đẩy mạnh sản xuất và sử dụng nhiên liệu sinh học tại Việt Nam

Đẩy mạnh sản xuất và sử dụng nhiên liệu sinh học tại Việt Nam

Bộ Công Thương chủ trì phối hợp với các bộ, cơ quan liên quan khẩn trương làm rõ các nội dung còn vướng mắc để bảo đảm tính khả thi và đồng bộ trong triển khai lộ trình sản xuất, phối trộn, phân phối và sử dụng nhiên liệu sinh học tại Việt Nam.
Tiêu chuẩn hóa thương mại điện tử xanh để phát triển bền vững

Tiêu chuẩn hóa thương mại điện tử xanh để phát triển bền vững

Thương mại điện tử Việt Nam tăng trưởng mạnh nhưng thiếu tiêu chuẩn “xanh” và bền vững. Tiêu chuẩn hóa là cần thiết để quản lý, đánh giá và phát triển bền vững hiệu quả.
Nền kinh tế số Việt Nam tăng trưởng nhanh thứ hai Đông Nam Á

Nền kinh tế số Việt Nam tăng trưởng nhanh thứ hai Đông Nam Á

Nền kinh tế số Việt Nam chạm mốc 39 tỷ USD trong năm 2025, kỳ vọng trở thành nền kinh tế số tăng trưởng nhanh thứ hai Đông Nam Á với mức tăng trưởng 17% trong năm 2025.
Cao su Việt Nam tăng tốc thị phần tại thị trường Malaysia

Cao su Việt Nam tăng tốc thị phần tại thị trường Malaysia

Nhập khẩu cao su từ Việt Nam vào Malaysia có mức tăng cao nhất, tăng 84,5% về lượng và gấp 2,2 lần về trị giá so cùng kỳ, đạt 28.365 tấn, trị giá 55,12 triệu USD.
Kinh tế số: Động lực quan trọng cho mục tiêu tăng trưởng 2 con số

Kinh tế số: Động lực quan trọng cho mục tiêu tăng trưởng 2 con số

Sự hội tụ giữa 5G và kinh tế số đang tạo cơ hội để Việt Nam đẩy mạnh đổi mới sáng tạo, thúc đẩy sản xuất thông minh, mở rộng không gian tăng trưởng trong kỷ nguyên số.
Việt Nam - Nhật Bản: Thúc đẩy hợp tác địa phương trên nguyên tắc 'cùng có lợi'

Việt Nam - Nhật Bản: Thúc đẩy hợp tác địa phương trên nguyên tắc 'cùng có lợi'

Hợp tác địa phương Việt Nam - Nhật Bản sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ, trở thành động lực quan trọng đưa quan hệ hai nước tiến xa hơn.
Thách thức nào đang cản bước thị trường các-bon Việt Nam?

Thách thức nào đang cản bước thị trường các-bon Việt Nam?

Việt Nam đẩy nhanh hoàn thiện khung pháp lý thị trường các-bon sau COP30, nhưng vẫn còn nhiều thách thức về minh bạch, công nghệ và năng lực vận hành.
UAE - Thị trường năng động mở rộng cơ hội cho hàng hóa Việt Nam

UAE - Thị trường năng động mở rộng cơ hội cho hàng hóa Việt Nam

Tiêu dùng tăng trưởng mạnh, thương mại điện tử bứt tốc, chính sách kinh tế mở đang biến UAE thành điểm đến giàu tiềm năng với doanh nghiệp Việt Nam trong giai đoạn mới.