Nhập khẩu máy vi tính, sản phẩm điện tử và linh kiện tăng mạnh

10 tháng, nhập khẩu máy vi tính, sản phẩm điện tử và linh kiện đạt 88,25 tỷ USD, tăng 23,7% so với cùng kỳ năm trước (tương ứng tăng 16,9 tỷ USD).
Nhập khẩu máy vi tính, sản phẩm điện tử và linh kiện khả năng cán mốc 100 tỷ USDViệt Nam nhập khẩu máy móc, thiết bị từ những thị trường nào?

Theo Tổng cục Hải quan, tháng 10, tổng kim ngạch nhập khẩu hàng hóa đạt 33,6 tỷ USD, tăng 5,8% so với tháng trước (tương ứng tăng 1,84 tỷ USD).

Tính chung 10 tháng, tổng kim ngạch nhập khẩu hàng hóa của cả nước đạt 312,28 tỷ USD, tăng 16,8% (tương ứng tăng 45,03 tỷ USD) so với cùng kỳ năm trước.

Trong đó tăng mạnh nhất là nhóm hàng máy vi tính, sản phẩm điện tử và linh kiện. Cụ thể, tháng 10, kim ngạch nhập khẩu máy vi tính, sản phẩm điện tử và linh kiện đạt 9,41 tỷ USD, giảm nhẹ 3,1% (tương ứng giảm 298 triệu USD) so với tháng trước.

Nhập khẩu máy vi tính, sản phẩm điện tử và linh kiện tăng mạnh
Nhập khẩu máy vi tính, sản phẩm điện tử và linh kiện tăng mạnh

Nhưng tính chung 10 tháng, nhập khẩu máy vi tính, sản phẩm điện tử và linh kiện vẫn tăng cao 23,7% (tương ứng tăng 16,9 tỷ USD).

Với tổng kim ngạch 10 tháng đạt 88,25 tỷ USD, riêng nhóm hàng này chiếm đến 28,26% tổng kim ngạch nhập khẩu cả nước.

Máy vi tính, sản phẩm điện tử và linh kiện tiếp tục duy trì vị trí số 1 về kim ngạch trong các nhóm hàng nhập khẩu của nước ta.

Thị trường lớn cung cấp nhóm hàng này cho Việt Nam như: Trung Quốc đạt 28,52 tỷ USD, tăng 51,3% so với cùng kỳ 2023; Hàn Quốc đạt 26,39 tỷ USD, tăng 14,2%; Đài Loan (Trung Quốc) đạt 11,35 tỷ USD, tăng 32,8%...

Ngọc Ngân
Bình luận

Đọc nhiều

Chuyên gia gợi ý 6 giải pháp tài chính để phát triển kinh tế xanh

Chuyên gia gợi ý 6 giải pháp tài chính để phát triển kinh tế xanh

Việt Nam cần có các chính sách hỗ trợ, thúc đẩy đầu tư xanh một cách hiệu quả, hướng tới mục tiêu xây dựng nền kinh tế xanh một cách bền vững.
Infographic | Điểm tên ô tô bán chạy nhất trong tháng 10 năm 2025

Infographic | Điểm tên ô tô bán chạy nhất trong tháng 10 năm 2025

Trong danh sách 10 mẫu ôtô bán chạy nhất tại Việt Nam, VinFast góp mặt tới 5 cái tên gồm VF 3, VF 5, VF 6, Limo Green và Herio Green.
Sắn lát Việt Nam mở rộng thị phần tại Trung Quốc

Sắn lát Việt Nam mở rộng thị phần tại Trung Quốc

Việt Nam là thị trường thứ hai cung cấp sắn lát cho Trung Quốc với 889,15 nghìn tấn, trị giá đạt 182,29 triệu USD, tăng 178,2% về lượng và tăng 119,6% trị giá so cùng kỳ.
Infographic | Xuất khẩu cà phê đạt 7,4 tỷ USD, lập kỷ lục cao nhất

Infographic | Xuất khẩu cà phê đạt 7,4 tỷ USD, lập kỷ lục cao nhất

10 tháng đầu năm 2025, Việt Nam xuất khẩu hơn 1,3 triệu tấn cà phê, thu về 7,4 tỷ USD, tăng 13,4% về lượng và tăng 62% về kim ngạch so với cùng kỳ năm 2024.
Từ 16-21/11: Công chiếu miễn phí nhiều bộ phim kinh điển Việt Nam

Từ 16-21/11: Công chiếu miễn phí nhiều bộ phim kinh điển Việt Nam

Tuần phim chào mừng Liên hoan Phim Việt Nam lần thứ XXIV chính thức công chiếu 19 bộ phim kinh điển của Việt Nam qua nhiều giai đoạn.
Cơ hội vàng để Việt Nam “tái định vị” trên bản đồ công nghệ

Cơ hội vàng để Việt Nam “tái định vị” trên bản đồ công nghệ

Theo Phó Chủ tịch G-Group, Việt Nam đang đứng trước “cơ hội vàng” để tái định vị, không chỉ là điểm đến sản xuất mà là quốc gia sáng tạo và sở hữu công nghệ...
Trường Đại học Mỹ thuật Việt Nam:  100 năm chặng đường lịch sử vẻ vang

Trường Đại học Mỹ thuật Việt Nam: 100 năm chặng đường lịch sử vẻ vang

Ngày 15/11, Trường Đại học Mỹ thuật Việt Nam (Trường Mỹ thuật Đông Dương) đã long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 100 năm thành lập.
Việt Nam chi hàng tỷ USD để nhập khẩu rau quả trong 10 tháng năm 2025

Việt Nam chi hàng tỷ USD để nhập khẩu rau quả trong 10 tháng năm 2025

10 tháng năm 2025, Việt Nam chi gần 2,16 tỷ USD nhập khẩu rau quả, tăng 15,3% so với cùng kỳ năm ngoái.
Đà Nẵng: Hỗ trợ doanh nghiệp xúc tiến thương mại tại Hàn Quốc

Đà Nẵng: Hỗ trợ doanh nghiệp xúc tiến thương mại tại Hàn Quốc

Đà Nẵng tổ chức đoàn tham gia Hội chợ Thương mại ASEAN 2025 tại Hàn Quốc nhằm hỗ trợ doanh nghiệp mở rộng thị trường, kết nối đối tác và quảng bá sản phẩm ra quốc tế.
Online Friday 2025 kích hoạt chiến lược xây dựng niềm tin kinh tế số

Online Friday 2025 kích hoạt chiến lược xây dựng niềm tin kinh tế số

Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2025 đã chính thức khai mạc tối ngày 14/11/2025, tại Nhà Hát Lớn, Hà Nội.