Nam Định: Bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tăng gần 14%

Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng của Nam Định tháng 5/2025 ước đạt 7.367 tỷ đồng, tăng 13,8% so với cùng kỳ năm 2024.
Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tăng 9,9%Bán lẻ hàng hoá tiếp tục tăng trưởng mạnh sau 5 thángBán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tháng 4 tăng 11,1%

Theo Chi cục Thống kê Nam Định, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tháng 5/2025 ước đạt 7.367 tỷ đồng, tăng 3,9% so với tháng trước và tăng 13,8% so với cùng kỳ năm 2024.

Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ 5 tháng đầu năm 2025 đạt 35.975 tỷ đồng, tăng 14,6% so với cùng kỳ năm trước.

Xét theo ngành hoạt động: Doanh thu bán lẻ hàng hóa 31.843 tỷ đồng, chiếm 88,5% tổng mức và tăng 14,1% so với cùng kỳ năm trước. Doanh thu dịch vụ lưu trú, ăn uống 2.288 tỷ đồng, tăng 20,3%, trong đó: ngành lưu trú 135 tỷ đồng và 373 nghìn lượt khách, tăng 15,1% doanh thu và 13,3% lượt khách; ngành ăn uống đạt 2.153 tỷ đồng, tăng 20,6%. Doanh thu du lịch lữ hành 10 tỷ đồng và 15,5 nghìn lượt khách, tăng 21,5% doanh thu và tăng 14,8% lượt khách. Doanh thu dịch vụ khác 1.834 tỷ đồng, tăng 17,3% so với cùng kỳ năm trước.

Nhật Khôi
Bình luận

Đọc nhiều

Công nghiệp hỗ trợ ngành năng lượng còn nhiều dư địa để phát triển

Công nghiệp hỗ trợ ngành năng lượng còn nhiều dư địa để phát triển

Công nghiệp hỗ trợ ngành năng lượng vẫn còn dư địa lớn để phát triển, với cơ hội mở rộng sản xuất, nâng tỷ lệ nội địa hóa và tham gia sâu hơn vào chuỗi cung ứng.
Hà Nội: Tăng tốc bảo đảm mục tiêu tăng trưởng trên 8% trong năm 2025

Hà Nội: Tăng tốc bảo đảm mục tiêu tăng trưởng trên 8% trong năm 2025

UBND Thành phố Hà Nội yêu cầu các sở, ban, ngành, UBND các xã, phường có giải pháp hiệu quả bảo đảm mục tiêu tăng trưởng của thành phố đạt 8% trở lên trong năm 2025.
Việt Nam hoàn thiện cơ chế thúc đẩy thanh toán QR code xuyên biên giới

Việt Nam hoàn thiện cơ chế thúc đẩy thanh toán QR code xuyên biên giới

Việt Nam đang sở hữu nền tảng vững chắc để thúc đẩy thanh toán QR xuyên biên giới, bắt đầu từ việc hoàn thiện hành lang pháp lý và tiêu chuẩn kỹ thuật. 
Thị trường SUV Hybrid bước vào giai đoạn cạnh tranh mới

Thị trường SUV Hybrid bước vào giai đoạn cạnh tranh mới

Thị trường SUV Hybrid bước vào giai đoạn cạnh tranh mới với các mẫu xe dự kiến ra mắt, thúc đẩy nhu cầu về phương tiện tiết kiệm nhiên liệu, thân thiện môi trường.
Giải pháp nào khi giá rau xanh tăng ‘chóng mặt’?

Giải pháp nào khi giá rau xanh tăng ‘chóng mặt’?

Bão lũ, mưa lớn kéo dài khiến vựa rau ngập nặng, hư hỏng 50 - 70% diện tích. Nguồn cung khan hiếm, chi phí tăng cao khiến giá rau xanh vọt lên gấp 2 - 3 lần.
Thanh toán QR Code: Bước đột phá thúc đẩy kinh tế số Việt Nam

Thanh toán QR Code: Bước đột phá thúc đẩy kinh tế số Việt Nam

Thanh toán qua QR code ngày càng phổ biến, giúp giao dịch nhanh và minh bạch hơn, đồng thời tạo lực đẩy quan trọng cho thương mại số và kinh tế số Việt Nam.
Bắc Ninh: Xử phạt hộ kinh doanh cát không có nguồn gốc hợp pháp

Bắc Ninh: Xử phạt hộ kinh doanh cát không có nguồn gốc hợp pháp

Lực lượng Quản lý thị trường tỉnh Bắc Ninh vừa kiểm tra và phát hiện một trường hợp kinh doanh cát không có đăng ký hộ kinh doanh và bán hàng không có nguồn gốc hợp pháp.
Xuất khẩu nhãn chế biến tăng mạnh, cơ hội mở rộng thị trường quốc tế

Xuất khẩu nhãn chế biến tăng mạnh, cơ hội mở rộng thị trường quốc tế

Quý III/2025, xuất khẩu nhãn và sản phẩm chế biến đạt 40,6 triệu USD, riêng long nhãn tăng 1.200%. Trung Quốc tiếp tục là thị trường tiêu thụ lớn đạt 700.000 tấn/năm.
Infographic | Tháng 10, xuất khẩu gạo sản lượng giảm hơn 27%

Infographic | Tháng 10, xuất khẩu gạo sản lượng giảm hơn 27%

Tháng 10 năm 2025 xuất khẩu gạo đạt 339 nghìn tấn, với giá trị 176,9 triệu USD giảm 27,3% về lượng và giảm 23,9% về giá trị.
Set quà OCOP, đặc sản địa phương trở thành xu hướng dịp 20/11

Set quà OCOP, đặc sản địa phương trở thành xu hướng dịp 20/11

Mùa quà 20/11 năm nay sôi động, các set OCOP, đặc sản địa phương trở thành lựa chọn ưa thích nhờ tính thiết thực, đa dạng mẫu mã và câu chuyện văn hóa.