Nam Định: Bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tăng gần 14%

Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng của Nam Định tháng 5/2025 ước đạt 7.367 tỷ đồng, tăng 13,8% so với cùng kỳ năm 2024.
Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tăng 9,9%Bán lẻ hàng hoá tiếp tục tăng trưởng mạnh sau 5 thángBán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tháng 4 tăng 11,1%

Theo Chi cục Thống kê Nam Định, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tháng 5/2025 ước đạt 7.367 tỷ đồng, tăng 3,9% so với tháng trước và tăng 13,8% so với cùng kỳ năm 2024.

Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ 5 tháng đầu năm 2025 đạt 35.975 tỷ đồng, tăng 14,6% so với cùng kỳ năm trước.

Xét theo ngành hoạt động: Doanh thu bán lẻ hàng hóa 31.843 tỷ đồng, chiếm 88,5% tổng mức và tăng 14,1% so với cùng kỳ năm trước. Doanh thu dịch vụ lưu trú, ăn uống 2.288 tỷ đồng, tăng 20,3%, trong đó: ngành lưu trú 135 tỷ đồng và 373 nghìn lượt khách, tăng 15,1% doanh thu và 13,3% lượt khách; ngành ăn uống đạt 2.153 tỷ đồng, tăng 20,6%. Doanh thu du lịch lữ hành 10 tỷ đồng và 15,5 nghìn lượt khách, tăng 21,5% doanh thu và tăng 14,8% lượt khách. Doanh thu dịch vụ khác 1.834 tỷ đồng, tăng 17,3% so với cùng kỳ năm trước.

Nhật Khôi
Bình luận

Đọc nhiều

Du lịch xanh: Định hình tương lai thương hiệu điểm đến Việt Nam

Du lịch xanh: Định hình tương lai thương hiệu điểm đến Việt Nam

Du lịch xanh nổi lên như một xu hướng tất yếu, khẳng định chất lượng và uy tín cũng như tăng tính cạnh tranh cho sản phẩm và thương hiệu điểm đến Việt Nam.
Việt Nam - thị trường cung cấp thủy sản lớn thứ ba cho Nhật Bản

Việt Nam - thị trường cung cấp thủy sản lớn thứ ba cho Nhật Bản

Xuất khẩu thủy sản của Việt Nam sang thị trường Nhật Bản 7 tháng đầu năm 2025 đạt 122,2 nghìn tấn, trị giá 920,97 triệu USD.
Gian lận logo ‘Đã thông báo’ trên thương mại điện tử sẽ bị phạt nặng

Gian lận logo ‘Đã thông báo’ trên thương mại điện tử sẽ bị phạt nặng

Hành vi gian lận logo “Đã thông báo” ngày càng phổ biến, có thể bị phạt tới 60 triệu đồng.
Ngành Công Thương miền Trung tích cực chuẩn bị thực hiện cấp C/O

Ngành Công Thương miền Trung tích cực chuẩn bị thực hiện cấp C/O

Sở Công Thương các địa phương miền Trung, Tây Nguyên đang tích cực chuẩn bị hạ tầng, nhân lực sớm đáp ứng các điều kiện để cấp C/O cho doanh nghiệp theo Thông tư 40.
Xuất khẩu tiêu ổn định, cơ hội bứt phá từ các thị trường mới nổi

Xuất khẩu tiêu ổn định, cơ hội bứt phá từ các thị trường mới nổi

8 tháng đầu năm 2025, xuất khẩu tiêu đạt 1,129 tỷ USD, giá duy trì ổn định; doanh nghiệp Việt có cơ hội bứt phá nhờ mở rộng sang các thị trường mới nổi.
Lào Cai - Vân Nam: Xây dựng khu hợp tác kinh tế chưa từng có tiền lệ

Lào Cai - Vân Nam: Xây dựng khu hợp tác kinh tế chưa từng có tiền lệ

Lào Cai (Việt Nam)-Vân Nam (Trung Quốc) đang phối hợp xây dựng khu hợp tác kinh tế biên giới, mở ra mô hình chưa từng có tiền lệ, hứa hẹn tạo động lực phát triển mới.
Việt Nam điểm đến chiến lược của khách sạn và hậu cần khu vực Đông Nam Á

Việt Nam điểm đến chiến lược của khách sạn và hậu cần khu vực Đông Nam Á

Việt Nam đang trở thành điểm đến chiến lược của ngành dịch vụ khách sạn và nghỉ dưỡng cũng như ngành công nghiệp và hậu cần khu vực Đông Nam Á.
Tiềm năng của AI đối với quá trình tăng trưởng kinh tế Việt Nam

Tiềm năng của AI đối với quá trình tăng trưởng kinh tế Việt Nam

Dù là công nghệ mới nhưng trí tuệ nhân tạo có thể đem lại những ảnh hưởng lớn đến quá trình tăng trưởng kinh tế Việt Nam trong tương lai.
Thị trường phân bón khởi sắc, Campuchia là thị trường trọng điểm

Thị trường phân bón khởi sắc, Campuchia là thị trường trọng điểm

8 tháng 2025, Việt Nam xuất khẩu 1,5 triệu tấn phân bón, Campuchia chiếm 32,5% sản lượng, tiếp tục là thị trường trọng điểm của ngành phân bón.
Công nghiệp hỗ trợ: Chính sách đủ, nội lực doanh nghiệp còn thiếu

Công nghiệp hỗ trợ: Chính sách đủ, nội lực doanh nghiệp còn thiếu

Chính sách công nghiệp hỗ trợ khá đầy đủ, song phần lớn doanh nghiệp Việt Nam nhỏ, thiếu vốn, công nghệ và quản trị, chưa khai thác hiệu quả cơ hội thị trường.