Năm 2023, Saigontourist Group đặt mục tiêu đón 1,68 triệu lượt khách du lịch

Trong năm 2023, Tổng công ty du lịch Sài Gòn (Saigontourist Group) dự kiến đón 1,68 triệu lượt khách du lịch, tăng 62,3% so với thực hiện năm 2022.
Gần 2.000 khách du lịch tàu biển đến Quảng Ninh trong ngày 6/3Việt Nam sẽ đẩy mạnh quảng bá nhằm phục hồi nhanh khách du lịch quốc tếViệt Nam tìm cách thu hút khách du lịch Ấn Độ

Ông Trương Đức Hùng - Phó Tổng giám đốc Saigontourist Group đã cho biết tại Hội nghị tổng kết năm 2022 và phương hướng năm 2023 của Saigontourist Group vừa tổ chức.

Ngoài kế hoạch đón khách tăng, Saigontourist Group cũng dự kiến tổng doanh thu tăng lên 14.000 tỉ đồng và tổng lãi gộp phấn đấu đạt 3.430 tỉ đồng, tăng 22,5% so với thực hiện năm 2022.

Theo ông Hùng, để đạt được các chỉ tiêu đề ra, Tổng Công ty tập trung chỉ đạo tổ chức thực hiện, thông qua các nhóm nhiệm vụ và giải pháp chính như: Tập trung triển khai đồng bộ, linh hoạt các giải pháp hồi phục thị trường trong nước và quốc tế. Tập trung tái cơ cấu phát triển các ngành kinh doanh chính, nâng cao năng suất lao động, quản trị chuyên nghiệp gắn liền với áp dụng công nghệ, quản trị tiên tiến để thực thi chiến lược phát triển kinh doanh; tiếp tục triển khai thực hiện chương trình “Tối đa doanh thu - Tối ưu lợi nhuận”; xác định đầu tư khoa học công nghệ quản lý hiện đại, đáp ứng yêu cầu công tác quản lý, phục vụ khách hàng của Tổng Công ty và các đơn vị. Xây dựng hệ sinh thái sản phẩm, dịch vụ đồng bộ, riêng có của hệ thống Saigontourist Group thông qua các thế mạnh về kinh doanh lưu trú, lữ hành, ẩm thực, giải trí, hội nghị hội thảo… Tập trung khai thác các sản phẩm mới, có khả năng cạnh tranh; đa dạng hóa sản phẩm, dịch vụ, đáp ứng các yêu cầu cao của khách hàng; mở rộng thu hút thị trường khách hàng phù hợp đặc điểm của từng đơn vị…

Bên cạnh đó, đầu tư chiều sâu và đầu tư mở rộng, chú trọng các công trình trọng điểm tại địa bàn TP. Hồ Chí Minh và đầu tư liên doanh, liên kết chuỗi khách sạn, khu nghỉ dưỡng, khu phức… tại các địa bàn trọng điểm trên cả nước.

Ông Dương Anh Đức - Phó Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh trao tặng bằng khen cho các tập thể, cá nhân của Saigontourist Group

Trước đó, trong năm 2022, hệ thống của Tổng công ty đã đón tiếp và phục vụ hơn 1,12 triệu lượt khách, tăng 199% so cùng kỳ. Trong đó, khách lưu trú đạt 880.000 lượt khách, tăng 163% so với cùng kỳ; khách lữ hành khoảng 240.000 lượt khách, tăng 500% so với cùng kỳ. Công suất phòng bình quân chung khối trực tiếp kinh doanh đạt 44%.

Kết quả kinh doanh khả quan trong bối cảnh du lịch nội địa phục hồi đã góp phần giúp doanh thu của tổng công ty đạt 12.200 tỉ đồng, tăng 104,8% so cùng kỳ. Tổng lãi gộp thực hiện 3.000 tỉ đồng, tăng 368,7% so cùng kỳ, nộp ngân sách khoảng 2.200 tỉ đồng. Các chỉ tiêu khách, doanh thu, lợi nhuận, nộp ngân sách thực hiện năm 2022 của tổng công ty đều tăng cao so cùng năm trước và so với kế hoạch đề ra.

Đánh giá cao những nỗ lực và kết quả đạt được của Saigontourist Group trong thời gian qua, Phó Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh Dương Anh Đức đề nghị, trong năm 2023 Saigontourist Group tiếp tục tập trung triển khai ngay Chương trình hành động gắn thực hiện Nghị quyết 08 của Bộ chính trị về phát triển du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn, Nghị quyết của Chính phủ, các chỉ đạo của Thành ủy, UBND TP. Hồ Chí Minh.

Đồng thời, tiếp tục thể hiện tính tiên phong trong công tác đầu tư phát triển sản phẩm, dịch vụ, đặc biệt những sản phẩm dịch vụ đang và sẽ là thế mạnh của du lịch thành phố; kịp thời chủ động triển khai các sự kiện, chương trình quảng bá tiếp thị, truyền thông nhằm khôi phục thị trường trong nước và quốc tế…

Minh Long
Bình luận

Đọc nhiều

Hải Phòng: Chủ động xúc tiến, thu hút vốn FDI

Hải Phòng: Chủ động xúc tiến, thu hút vốn FDI

Trong những năm gần đây, TP. Hải Phòng đã có những bước đi mạnh mẽ, chủ động trong công tác xúc tiến đầu tư, nhất là thu hút vốn đầu tư trực tiếp từ nước ngoài (FDI).
Đà Nẵng: Khai thác tốt giá trị truyền thống chiếu Kim Bồng

Đà Nẵng: Khai thác tốt giá trị truyền thống chiếu Kim Bồng

Nghề truyền thống dệt chiếu cói Kim Bồng (thành phố Đà Nẵng) đang sống trở lại nhờ đa dạng hóa sản phẩm, khai thác tốt giá trị truyền thống để tăng giá trị thương mại.
Infographic | Top 10 xe ô tô bán chạy nhất tháng 7/2025

Infographic | Top 10 xe ô tô bán chạy nhất tháng 7/2025

Tháng 7/2025, các mẫu xe điện VinFast, các mẫu xe xăng Ford, Mitsubishi Xpander, Mazda CX-5 hay Toyota... là những cái tên bán chạy nhất ở thị trường Việt Nam.
Chà là tươi ‘nhuộm vàng óng’ chợ, hội chị em đua nhau lùng mua

Chà là tươi ‘nhuộm vàng óng’ chợ, hội chị em đua nhau lùng mua

Không chỉ gây ấn tượng bởi màu sắc rực rỡ, chà là tươi còn thu hút người tiêu dùng nhờ sự độc lạ trong hương vị ngọt thơm và hình thức đẹp mắt.
Việt Nam - Campuchia: Tăng cường hợp tác thương mại, đầu tư

Việt Nam - Campuchia: Tăng cường hợp tác thương mại, đầu tư

Chiều 15/8, theo đề nghị của phía Campuchia, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã có cuộc điện đàm với Thủ tướng Campuchia Hun Manet.
7 tháng năm 2025, thị trường được 301.613 xe ô tô, tăng 10%

7 tháng năm 2025, thị trường được 301.613 xe ô tô, tăng 10%

Công bố bán hàng từ VAMA, VinFast và Hyundai Thành Công cho thấy, thị trường ô tô 7 tháng năm 2025 đạt doanh số 301.613 xe.
Infographic | Bán lẻ hàng hóa và tiêu dùng của Hà Nội tăng 11,9%

Infographic | Bán lẻ hàng hóa và tiêu dùng của Hà Nội tăng 11,9%

7 tháng năm 2025, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng của Hà Nội đạt 531,2 nghìn tỷ đồng, tăng 11,9% so với cùng kỳ năm trước.
Chế độ bảo hành pin xe máy điện ở Việt Nam như thế nào?

Chế độ bảo hành pin xe máy điện ở Việt Nam như thế nào?

Tại Việt Nam, hầu hết các hãng xe máy điện áp dụng chế độ bảo hành pin trong 2 năm, riêng một hãng nổi bật với chính sách bảo hành lên tới 8 năm cho bộ phận này.
Xuất khẩu rau quả Việt Nam phục hồi nhờ đa dạng thị trường

Xuất khẩu rau quả Việt Nam phục hồi nhờ đa dạng thị trường

Tháng 7/2025, kim ngạch rau quả đạt 764,8 triệu USD, tăng 36,8% so với cùng kỳ; 7 tháng đạt gần 3,87 tỷ USD, nhờ tăng trưởng mạnh ở Hoa Kỳ, Nhật Bản, Trung Quốc.
Từ gánh hàng rong đến khát vọng OCOP xuất khẩu

Từ gánh hàng rong đến khát vọng OCOP xuất khẩu

Quá trình hội nhập kinh tế, quốc tế mở ra cơ hội lớn cho sản phẩm OCOP, song hành trình để đưa các sản phẩm này vẫn còn nhiều trăn trở.