Năm 2023, Saigontourist Group đặt mục tiêu đón 1,68 triệu lượt khách du lịch
Gần 2.000 khách du lịch tàu biển đến Quảng Ninh trong ngày 6/3 Việt Nam sẽ đẩy mạnh quảng bá nhằm phục hồi nhanh khách du lịch quốc tế Việt Nam tìm cách thu hút khách du lịch Ấn Độ |
Ông Trương Đức Hùng - Phó Tổng giám đốc Saigontourist Group đã cho biết tại Hội nghị tổng kết năm 2022 và phương hướng năm 2023 của Saigontourist Group vừa tổ chức.
Ngoài kế hoạch đón khách tăng, Saigontourist Group cũng dự kiến tổng doanh thu tăng lên 14.000 tỉ đồng và tổng lãi gộp phấn đấu đạt 3.430 tỉ đồng, tăng 22,5% so với thực hiện năm 2022.
Theo ông Hùng, để đạt được các chỉ tiêu đề ra, Tổng Công ty tập trung chỉ đạo tổ chức thực hiện, thông qua các nhóm nhiệm vụ và giải pháp chính như: Tập trung triển khai đồng bộ, linh hoạt các giải pháp hồi phục thị trường trong nước và quốc tế. Tập trung tái cơ cấu phát triển các ngành kinh doanh chính, nâng cao năng suất lao động, quản trị chuyên nghiệp gắn liền với áp dụng công nghệ, quản trị tiên tiến để thực thi chiến lược phát triển kinh doanh; tiếp tục triển khai thực hiện chương trình “Tối đa doanh thu - Tối ưu lợi nhuận”; xác định đầu tư khoa học công nghệ quản lý hiện đại, đáp ứng yêu cầu công tác quản lý, phục vụ khách hàng của Tổng Công ty và các đơn vị. Xây dựng hệ sinh thái sản phẩm, dịch vụ đồng bộ, riêng có của hệ thống Saigontourist Group thông qua các thế mạnh về kinh doanh lưu trú, lữ hành, ẩm thực, giải trí, hội nghị hội thảo… Tập trung khai thác các sản phẩm mới, có khả năng cạnh tranh; đa dạng hóa sản phẩm, dịch vụ, đáp ứng các yêu cầu cao của khách hàng; mở rộng thu hút thị trường khách hàng phù hợp đặc điểm của từng đơn vị…
Bên cạnh đó, đầu tư chiều sâu và đầu tư mở rộng, chú trọng các công trình trọng điểm tại địa bàn TP. Hồ Chí Minh và đầu tư liên doanh, liên kết chuỗi khách sạn, khu nghỉ dưỡng, khu phức… tại các địa bàn trọng điểm trên cả nước.
![]() |
Ông Dương Anh Đức - Phó Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh trao tặng bằng khen cho các tập thể, cá nhân của Saigontourist Group |
Trước đó, trong năm 2022, hệ thống của Tổng công ty đã đón tiếp và phục vụ hơn 1,12 triệu lượt khách, tăng 199% so cùng kỳ. Trong đó, khách lưu trú đạt 880.000 lượt khách, tăng 163% so với cùng kỳ; khách lữ hành khoảng 240.000 lượt khách, tăng 500% so với cùng kỳ. Công suất phòng bình quân chung khối trực tiếp kinh doanh đạt 44%.
Kết quả kinh doanh khả quan trong bối cảnh du lịch nội địa phục hồi đã góp phần giúp doanh thu của tổng công ty đạt 12.200 tỉ đồng, tăng 104,8% so cùng kỳ. Tổng lãi gộp thực hiện 3.000 tỉ đồng, tăng 368,7% so cùng kỳ, nộp ngân sách khoảng 2.200 tỉ đồng. Các chỉ tiêu khách, doanh thu, lợi nhuận, nộp ngân sách thực hiện năm 2022 của tổng công ty đều tăng cao so cùng năm trước và so với kế hoạch đề ra.
Đánh giá cao những nỗ lực và kết quả đạt được của Saigontourist Group trong thời gian qua, Phó Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh Dương Anh Đức đề nghị, trong năm 2023 Saigontourist Group tiếp tục tập trung triển khai ngay Chương trình hành động gắn thực hiện Nghị quyết 08 của Bộ chính trị về phát triển du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn, Nghị quyết của Chính phủ, các chỉ đạo của Thành ủy, UBND TP. Hồ Chí Minh.
Đồng thời, tiếp tục thể hiện tính tiên phong trong công tác đầu tư phát triển sản phẩm, dịch vụ, đặc biệt những sản phẩm dịch vụ đang và sẽ là thế mạnh của du lịch thành phố; kịp thời chủ động triển khai các sự kiện, chương trình quảng bá tiếp thị, truyền thông nhằm khôi phục thị trường trong nước và quốc tế…
Tin mới cập nhật

Honda Việt Nam nhận giải thưởng Rồng Vàng 2025: Hướng trọng tâm vào phát triển xanh

Bia Hà Nội 'gõ cửa' nhiều thị trường khó tính

Thực phẩm - bao bì xanh: Tăng sức cạnh tranh cho doanh nghiệp

Xanh hóa sản xuất giúp doanh nghiệp nâng cao năng lực cạnh tranh

Mỏ đá vôi hơn 5,4 ha ở Thanh Hóa về tay doanh nghiệp nào?

Thông tin về việc chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp và đề nghị rút tiền ký quỹ của Công ty Health Quốc tế

Những thị trường xuất khẩu thức ăn gia súc của Việt Nam

Phòng ngừa các biến chứng nguy hiểm của cúm mùa bằng vaccine

Chuyên gia kỳ vọng chip AI thế hệ Rubin của Nvidia sớm 'lên kệ', tạo động lực tăng trưởng mới

Doanh nghiệp Yeast Era giành giải quán quân cuộc thi khởi nghiệp sáng tạo quốc gia
Tin khác

MM Mega Market Việt Nam tổ chức sự kiện Masterclass cho nhóm khách hàng B2B

Công nghệ - Nguồn lực - Hiểu thị trường: 3 yếu tố để mỹ phẩm Việt không thua trên sân nhà

Kiểm soát hành vi cạnh tranh không lành mạnh, tạo lập môi trường kinh doanh bình đẳng

Công ty Thanh Thảo Hoà Bình: Vốn nhỏ nhưng là 'tay' thầu to tại huyện Đà Bắc

Chủ Regal Residence Luxury cuối năm 2023: Tồn kho 'chất đống', thanh khoản thấp

Y Dược Sâm Ngọc Linh: Kỳ vọng doanh thu 2026 ngàn tỷ, năm 2023 mới 4,7 tỷ đồng

Tỷ lệ tiết kiệm trong gói thầu tại Việt Đức 21,7%: BaViMilk 'hy sinh' lãi hay chất lượng?

“Cuộc chiến” thương hiệu Ba Vì trong ngành sữa: BaViMilk bất ngờ doanh thu khủng, thuế thấp

Bất ngờ về chủ đầu tư dự án hạng sang Filmore Đà Nẵng

KMS Technology được vinh danh 'Top 10 Doanh nghiệp Công nghệ số xuất sắc Việt Nam 2024'
Đọc nhiều

Vì sao nhiều doanh nghiệp F&B thay đổi mô hình kinh doanh?

Top món ăn sáng ngon thế giới gọi tên bún bò Huế

Động lực hút vốn ngoại trở lại thị trường chứng khoán Việt

Nhận định chứng khoán 9/5: Hạn chế việc mua đuổi

Nhận định chứng khoán 5/5: Thị trường khởi sắc

Nhận định chứng khoán 8/5: Cân nhắc giải ngân

Nhận định chứng khoán 7/5: Ưu tiên nắm giữ danh mục

Nhận định chứng khoán 6/5: Thị trường có xu hướng hồi phục

'Cơn khát' cát: Thực trạng báo động tại tỉnh Hà Tĩnh
