Việt Nam sẽ đẩy mạnh quảng bá nhằm phục hồi nhanh khách du lịch quốc tế

Việt Nam sẽ đẩy mạnh xúc tiến, quảng bá du lịch, đặc biệt là hỉnh ảnh thương hiệu quốc gia nhằm phục hồi, thu hút khách du lịch quốc tế.
Xúc tiến quảng bá du lịch với các sự kiện điểm nhấn Từ ngày 7-9/3/2023, quảng bá du lịch Việt Nam tại Đức

Bà Nguyễn Phương Hòa – Cục trưởng Cục Hợp tác quốc tế, Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch nhấn mạnh, du lịch luôn được coi là lĩnh vực hợp tác trọng điểm và có ý nghĩa quan trọng trong giao lưu nhân dân, tăng cường quan hệ hữu nghị giữa hai nước, đồng thời có đóng góp quan trọng trong phát triển kinh tế, xã hội, vì cả Trung Quốc và Việt Nam đều là những thị trường du lịch trọng điểm của nhau.

Trước đại dịch Covid-19, Trung Quốc là thị trường khách hàng đầu của Việt Nam. Cụ thể, năm 2019 có hơn 5,8 triệu khách du lịch Trung Quốc đến Việt Nam. Trung Quốc thường xuyên nằm trong top đầu và là thị trường số 1, chiếm khoảng 30% tổng lượng khách du lịch quốc tế đến với Việt Nam.

Ở chiều ngược lại lượng khách du lịch của Việt Nam nằm trong top 5 thị trường khách nước ngoài đến với Trung Quốc nhiều nhất. Trước dịch Covid-19, vào năm 2019, có gần 8 triệu khách du lịch Việt Nam đã sang Trung Quốc.

Việt Nam sẽ đẩy mạnh quảng bá nhằm phục hồi nhanh khách du lịch quốc tế

Theo Cục Hợp tác quốc tế, từ khi Trung Quốc theo đuổi chính sách Zero Covid và vừa rồi mở cửa trở lại, thí điểm cho phép các công ty lữ hành của Trung Quốc gửi khách theo đoàn tới các quốc gia bắt đầu từ 6/2, Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch, Bộ Ngoại giao, cùng các bộ, ngành liên quan đã theo sát để trao đổi tích cực ở nhiều cấp, bằng nhiều hình thức khác nhau với phía bạn để thúc đẩy phục hồi du lịch, tăng cường hợp tác phát triển du lịch giữa hai nước trong thời gian tới.

Ngày 8/3, Tham tán văn hoá, Đại sứ quán Trung Quốc tại Việt Nam - ông Bành Thế Đoàn cho biết, Việt Nam sẽ là một trong số quốc gia được ưu tiên xem xét các chuyến bay thẳng, bỏ yêu cầu cung cấp kết quả xét nghiệm PCR trước 48 giờ. Du khách nhập cảnh chỉ cần cung cấp kết quả xét nghiệm nhanh hoặc tổ chức xét nghiệm xác suất 2%. Phía Trung Quốc mong muốn tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Việt Nam, cùng nhau đảm bảo quyền lợi chính đáng của khách du lịch mỗi nước.

Bà Nguyễn Phương Hòa nhấn mạnh, điều này hết sức có ý nghĩa, là kết quả cho thấy nỗ lực chung của cả hai bên trong việc khôi phục lại du lịch bình thường giữa hai nước. Đồng thời, đây cũng là tín hiệu vui cho du lịch Việt Nam. Vì năm 2023, du lịch Việt Nam đặt mục tiêu đón 8 triệu khách du lịch quốc tế.

Theo bà Nguyễn Phương Hoà, năm nay, ngành du lịch đặt mục tiêu đón 8 triệu khách du lịch quốc tế. Trong 2 tháng đầu năm chúng ta đã đón được khoảng hơn 1,8 triệu khách quốc tế. Với việc Trung Quốc thí điểm mở cửa du lịch theo đoàn vào Việt Nam có ý nghĩa quan trọng và là điểm khích lệ để cán được đích và đạt mục tiêu đón 8 triệu khách du lịch quốc tế sớm, nhanh hơn. Bên cạnh đó, cũng góp phần tăng cường giao lưu nhân dân và thúc đẩy phát triển kinh tế, thương mại giữa hai nước.

Thời gian tới, Cục Hợp tác quốc tế trong nỗ lực chung cùng các cơ quan liên quan đã xúc tiến quảng bá du lịch, thu hút khách du lịch quốc tế đến Việt Nam và đặc biệt quảng bá hình ảnh thương hiệu quốc gia.

Cụ thể, trong năm 2023, bà Nguyễn Phương Hoà thông tin, Cục Hợp tác quốc tế sẽ trình lãnh đạo Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch để đẩy mạnh các chương trình về văn hóa đối ngoại, kết hợp với quảng bá hình ảnh quốc gia và xúc tiến du lịch ở những địa bàn trọng điểm, trong đó vừa là trọng điểm về du lịch vừa có quan hệ về chính trị, ngoại giao mang tầm chiến lược, như ở Anh, Pháp, Nhật Bản và tiếp tục nỗ lực quảng bá xúc tiến du lịch ở Hàn Quốc, mở rộng địa bàn Bắc Mỹ.

Đối với thị trường Ấn Độ, là thị trường rất tiềm năng, vào cuối tháng 12 năm ngoái, Cục Hợp tác quốc tế cùng các đơn vị liên quan đã tổ chức một loạt hoạt động Ngày Văn hóa du lịch Việt Nam tại Ấn Độ.

Tại Hội nghị trực tuyến triển khai Chương trình hành động của Chính phủ thực hiện Chỉ thị số 15 của Ban Bí thư về tình hình ngoại giao kinh tế năm 2023, tổ chức tại Trụ sở Chính phủ chiều 9/3, do Thủ tướng Chính phủ chủ trì, Đại sứ Việt Nam tại Ấn Độ Nguyễn Thanh Hải cũng đề xuất tăng cường hơn nữa quảng bá xúc tiến du lịch tại Ấn Độ, như tăng cường các chuyến bay thẳng giữa hai nước, triển khai tháng du lịch, năm du lịch tại Ấn Độ.

Bà Nguyễn Phương Hòa cho biết, Cục Hợp tác quốc tế đã tiếp thu và ngay lập tức báo cáo lãnh đạo Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch xem xét để sử dụng các nguồn ngân sách khác nhau nhằm xúc tiến quảng bá du lịch tại Ấn Độ. Bên cạnh những hoạt động xúc tiến quảng bá trực tiếp thì phải tăng cường quảng bá trên các nền tảng số sẽ đến được rộng rãi hơn với du khách và sẽ phù hợp với xu thế hiện nay.

Bà Nguyễn Phương Hòa- Cục trưởng Cục Hợp tác quốc tế, Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch: Du lịch Việt Nam đã phục hồi và phục vụ hơn 101 triệu khách nội địa trong năm 2022. Điều đó cho thấy, các cơ sở lưu trú, dịch vụ, nhà hàng, khách sạn, các sản phẩm du lịch mới của Việt Nam đã đáp ứng được các tiêu chuẩn và đáp ứng được yêu cầu đón khách du lịch. Đó là sự sẵn sàng để đón khách quốc tế và khẳng định Việt Nam là điểm đến an toàn, thân thiện và hấp dẫn.

Bảo Thoa

Tin mới cập nhật

7,67 triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam trong 4 tháng

7,67 triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam trong 4 tháng

Tính chung 4 tháng đầu năm nay, khách quốc tế đến Việt Nam đạt 7,67 triệu lượt người, tăng 23,8% so với cùng kỳ năm 2025.
Hiệu ứng từ 30/4, du lịch nội địa chờ đón ‘mùa vàng’

Hiệu ứng từ 30/4, du lịch nội địa chờ đón ‘mùa vàng’

Sau hiệu ứng từ đại lễ 30/4, du lịch nội địa đang đứng trước nhiều cơ hội phát triển bứt tốc vào cao điểm hè 2025 khi nhu cầu đặt tour của người dân đang tăng.
Du lịch sinh thái - Đánh thức tiềm năng miền sơn cước xứ Thanh

Du lịch sinh thái - Đánh thức tiềm năng miền sơn cước xứ Thanh

Du lịch sinh thái cộng đồng tại Thanh Hóa đang dần khẳng định thương hiệu với hệ sinh thái đa dạng, cảnh quan miền núi hoang sơ và giàu tiềm năng khai thác.
Thấy gì trước sự người Việt gia tăng du lịch nước ngoài?

Thấy gì trước sự người Việt gia tăng du lịch nước ngoài?

Xu hướng du lịch nước ngoài của người Việt tiếp tục tăng, với 2,68 triệu lượt xuất cảnh trong quý I/2025 – gấp đôi cùng kỳ năm trước.
Số hoá trải nghiệm, nâng tầm hình ảnh du lịch Việt Nam

Số hoá trải nghiệm, nâng tầm hình ảnh du lịch Việt Nam

Nhằm thu hút khách du lịch, ngành du lịch Việt Nam đang trên hành trình số hoá trải nghiệm, xây dựng một hệ sinh thái dịch vụ hiện đại, tiện lợi.
Hành khách đi máy bay dịp lễ 30/4-1/5 cần lưu ý gì?

Hành khách đi máy bay dịp lễ 30/4-1/5 cần lưu ý gì?

Trong dịp cao điểm nghỉ lễ 30/4 – 1/5, các hãng hàng không khuyến nghị hành khách chủ động sắp xếp thời gian, thực hiện các thủ tục trước chuyến bay.
‘Địa đạo’: Một bộ phim, vạn bước chân về miền ký ức

‘Địa đạo’: Một bộ phim, vạn bước chân về miền ký ức

Phim ‘Địa đạo – Mặt trời trong bóng tối’ đã khơi dậy niềm tự hào dân tộc và tạo ra một làn sóng du lịch lịch sử, về nguồn mạnh mẽ.
Nghỉ lễ 30/4 – 1/5: Gợi ý điểm đến vừa đẹp, vừa hợp túi tiền

Nghỉ lễ 30/4 – 1/5: Gợi ý điểm đến vừa đẹp, vừa hợp túi tiền

Gợi ý điểm đến dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5 cho người Hà Nội: gần, đẹp, chi phí hợp lý, dễ đi lại, phù hợp cho nhóm bạn, gia đình, không lo quá tải hay tốn phí.
Xanh hoá du lịch: Cú huých nâng tầm vị thế Việt Nam

Xanh hoá du lịch: Cú huých nâng tầm vị thế Việt Nam

Du lịch xanh không còn là lựa chọn, mà là yêu cầu bắt buộc để phát triển lâu dài, có trách nhiệm. Đây cũng là cú huých để nâng tầm du lịch Việt Nam.
Quảng Nam giảm giá tour đến 50% hút khách du lịch

Quảng Nam giảm giá tour đến 50% hút khách du lịch

70 doanh nghiệp tỉnh Quảng Nam chung tay kích cầu giảm giá tour đến 50% để thu hút khách du lịch đến với địa phương trong năm 2025.

Tin khác

Khách du lịch châu Âu

Khách du lịch châu Âu 'bùng nổ' nhờ miễn visa ngắn hạn

Trong quý I/2025, khách du lịch châu Âu đến Việt Nam tăng trưởng hai con số. Đây là tín hiệu tích cực nhờ miễn visa ngắn hạn đối với thị trường này.
Đánh thức du lịch Bái Tử Long

Đánh thức du lịch Bái Tử Long

Với chủ trương phát triển du lịch Bái Tử Long, Quảng Ninh đang thu hút các nhà đầu tư nhằm tìm kiếm cơ hội phát triển những sản phẩm du lịch mới chất lượng.
Infographic | Quý I/2025: Hà Nội thu gần 30.000 tỷ đồng từ du lịch

Infographic | Quý I/2025: Hà Nội thu gần 30.000 tỷ đồng từ du lịch

Tổng thu từ khách du lịch của Hà Nội quý I/2025 ước đạt gần 30.000 tỷ đồng, tăng 11,3% so với cùng kỳ năm 2024.
Top món ăn từ cá ngon nhất châu Á, Việt Nam đóng góp 4

Top món ăn từ cá ngon nhất châu Á, Việt Nam đóng góp 4

Canh chua cá, cá kho Vũ Đại, cá kho tộ và chả cá Lã Vọng là những món ăn Việt vừa lọt vào danh sách 100 món ăn từ cá ngon nhất châu Á.
Gần 4 triệu khách quốc tế đến Việt Nam trong 2 tháng năm 2025

Gần 4 triệu khách quốc tế đến Việt Nam trong 2 tháng năm 2025

Hai tháng đầu năm 2025, khoảng gần 4 triệu lượt khách quốc tế đã đến Việt Nam, tăng 30,2% so với cùng kỳ năm 2024.
Cơm tấm lọt top món ăn từ gạo ngon nhất châu Á

Cơm tấm lọt top món ăn từ gạo ngon nhất châu Á

Nằm trong top 100 món ăn từ gạo ngon nhất châu Á, Việt Nam có 4 đại diện là món cơm tấm, bánh bèo, bánh tét và cơm rang.
Du khách Việt ngày càng quan tâm tới du lịch bền vững

Du khách Việt ngày càng quan tâm tới du lịch bền vững

Du khách Việt Nam ngày càng bị thu hút bởi những trải nghiệm du lịch chân thực và mong muốn góp phần tích cực vào sự phát triển của cộng đồng địa phương.
MV Bắc Bling ‘gây sốt’: Cần làm mới quảng bá du lịch

MV Bắc Bling ‘gây sốt’: Cần làm mới quảng bá du lịch

MV Bắc Bling của Hoà Minzy ‘gây sốt’ và không ngừng lan toả mạnh mẽ hình ảnh du lịch Bắc Ninh cho thấy cần thay đổi tư duy và phải làm mới quảng bá du lịch.
2 tháng, khách quốc tế đến Việt Nam tăng hơn 30%

2 tháng, khách quốc tế đến Việt Nam tăng hơn 30%

Hai tháng đầu năm 2025, khách quốc tế đến Việt Nam đạt hơn 3,96 triệu lượt người, tăng 30,2% so với cùng kỳ năm trước.
Sa Pa, Cát Bà được tìm kiếm nhiều nhất đầu năm 2025

Sa Pa, Cát Bà được tìm kiếm nhiều nhất đầu năm 2025

Theo dữ liệu mới nhất từ Agoda, Sa Pa, Cát Bà đang nằm trong nhóm những điểm đến được tìm kiếm nhiều nhất tại Việt Nam đầu năm 2025.

Đọc nhiều

Du lịch sinh thái - Đánh thức tiềm năng miền sơn cước xứ Thanh

Du lịch sinh thái - Đánh thức tiềm năng miền sơn cước xứ Thanh

Du lịch sinh thái cộng đồng tại Thanh Hóa đang dần khẳng định thương hiệu với hệ sinh thái đa dạng, cảnh quan miền núi hoang sơ và giàu tiềm năng khai thác.
Người dân đổ xô đến trung tâm thương mại vui chơi dịp lễ 30/4-1/5

Người dân đổ xô đến trung tâm thương mại vui chơi dịp lễ 30/4-1/5

Kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5, các trung tâm thương mại, siêu thị Hà Nội đông đúc người dân đến mua sắm, vui chơi và tận hưởng các chương trình ưu đãi.
Lễ 30/4 - 1/5: Đặc sản Đà Nẵng 'hút khách'

Lễ 30/4 - 1/5: Đặc sản Đà Nẵng 'hút khách'

Sức mua tại các chợ phục vụ du lịch, các cửa hàng đặc sản, quà lưu niệm du lịch tại thành phố Đà Nẵng tăng mạnh trong dịp lễ 30/4 - 1/5.
Top món ăn sáng ngon thế giới gọi tên bún bò Huế

Top món ăn sáng ngon thế giới gọi tên bún bò Huế

Taste Atlas vinh danh bún bò Huế trong danh sách 100 món ăn sáng ngon nhất thế giới, khẳng định vị thế ẩm thực Việt trên bản đồ ẩm thực toàn cầu.
Động lực hút vốn ngoại trở lại thị trường chứng khoán Việt

Động lực hút vốn ngoại trở lại thị trường chứng khoán Việt

Dù dòng vốn ngoại tiếp tục rút ròng, nhưng kỳ vọng nâng hạng thị trường chứng khoán và cải tiến hạ tầng giao dịch có thể tạo cú hích thu hút nhà đầu tư trở lại.
Nhận định chứng khoán 5/5: Thị trường khởi sắc

Nhận định chứng khoán 5/5: Thị trường khởi sắc

Các chuyên gia chứng khoán kỳ vọng, hệ thống công nghệ thông tin mới (Hệ thống KRX) chính thức vận hành sẽ đem lại nhiều khởi sắc cho thị trường chứng khoán.
Nhận định chứng khoán 8/5: Cân nhắc giải ngân

Nhận định chứng khoán 8/5: Cân nhắc giải ngân

Các chuyên gia chứng khoán khuyến nghị, nhà đầu tư nên cân nhắc bán ngắn hạn một số cổ phiếu có dấu hiệu tiêu cực về giá và xu thế ngắn hạn.
Nhận định chứng khoán 7/5: Ưu tiên nắm giữ danh mục

Nhận định chứng khoán 7/5: Ưu tiên nắm giữ danh mục

Các chuyên gia chứng khoán khuyến nghị, nhà đầu tư nên nắm giữ danh mục hiện tại và kiên nhẫn chờ đợi sự bùng nổ để gia tăng thêm tỷ trọng nắm giữ cổ phiếu.
Nhận định chứng khoán 9/5: Hạn chế việc mua đuổi

Nhận định chứng khoán 9/5: Hạn chế việc mua đuổi

Các chuyên gia chứng khoán khuyến nghị, nhà đầu tư nên hạn chế việc mua đuổi và cần thực hiện hóa một phần lợi nhuận.
Nhận định chứng khoán 6/5: Thị trường có xu hướng hồi phục

Nhận định chứng khoán 6/5: Thị trường có xu hướng hồi phục

Các chuyên gia chứng khoán cho rằng, VN-Index vẫn tiếp tục thể hiện xu hướng hồi phục với kỳ vọng sẽ hướng tới ngưỡng kháng cự 1.270-1.300 điểm.
Phiên bản di động