Việt Nam sẽ đẩy mạnh quảng bá nhằm phục hồi nhanh khách du lịch quốc tế

Việt Nam sẽ đẩy mạnh xúc tiến, quảng bá du lịch, đặc biệt là hỉnh ảnh thương hiệu quốc gia nhằm phục hồi, thu hút khách du lịch quốc tế.
Xúc tiến quảng bá du lịch với các sự kiện điểm nhấn Từ ngày 7-9/3/2023, quảng bá du lịch Việt Nam tại Đức

Bà Nguyễn Phương Hòa – Cục trưởng Cục Hợp tác quốc tế, Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch nhấn mạnh, du lịch luôn được coi là lĩnh vực hợp tác trọng điểm và có ý nghĩa quan trọng trong giao lưu nhân dân, tăng cường quan hệ hữu nghị giữa hai nước, đồng thời có đóng góp quan trọng trong phát triển kinh tế, xã hội, vì cả Trung Quốc và Việt Nam đều là những thị trường du lịch trọng điểm của nhau.

Trước đại dịch Covid-19, Trung Quốc là thị trường khách hàng đầu của Việt Nam. Cụ thể, năm 2019 có hơn 5,8 triệu khách du lịch Trung Quốc đến Việt Nam. Trung Quốc thường xuyên nằm trong top đầu và là thị trường số 1, chiếm khoảng 30% tổng lượng khách du lịch quốc tế đến với Việt Nam.

Ở chiều ngược lại lượng khách du lịch của Việt Nam nằm trong top 5 thị trường khách nước ngoài đến với Trung Quốc nhiều nhất. Trước dịch Covid-19, vào năm 2019, có gần 8 triệu khách du lịch Việt Nam đã sang Trung Quốc.

Việt Nam sẽ đẩy mạnh quảng bá nhằm phục hồi nhanh khách du lịch quốc tế

Theo Cục Hợp tác quốc tế, từ khi Trung Quốc theo đuổi chính sách Zero Covid và vừa rồi mở cửa trở lại, thí điểm cho phép các công ty lữ hành của Trung Quốc gửi khách theo đoàn tới các quốc gia bắt đầu từ 6/2, Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch, Bộ Ngoại giao, cùng các bộ, ngành liên quan đã theo sát để trao đổi tích cực ở nhiều cấp, bằng nhiều hình thức khác nhau với phía bạn để thúc đẩy phục hồi du lịch, tăng cường hợp tác phát triển du lịch giữa hai nước trong thời gian tới.

Ngày 8/3, Tham tán văn hoá, Đại sứ quán Trung Quốc tại Việt Nam - ông Bành Thế Đoàn cho biết, Việt Nam sẽ là một trong số quốc gia được ưu tiên xem xét các chuyến bay thẳng, bỏ yêu cầu cung cấp kết quả xét nghiệm PCR trước 48 giờ. Du khách nhập cảnh chỉ cần cung cấp kết quả xét nghiệm nhanh hoặc tổ chức xét nghiệm xác suất 2%. Phía Trung Quốc mong muốn tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Việt Nam, cùng nhau đảm bảo quyền lợi chính đáng của khách du lịch mỗi nước.

Bà Nguyễn Phương Hòa nhấn mạnh, điều này hết sức có ý nghĩa, là kết quả cho thấy nỗ lực chung của cả hai bên trong việc khôi phục lại du lịch bình thường giữa hai nước. Đồng thời, đây cũng là tín hiệu vui cho du lịch Việt Nam. Vì năm 2023, du lịch Việt Nam đặt mục tiêu đón 8 triệu khách du lịch quốc tế.

Theo bà Nguyễn Phương Hoà, năm nay, ngành du lịch đặt mục tiêu đón 8 triệu khách du lịch quốc tế. Trong 2 tháng đầu năm chúng ta đã đón được khoảng hơn 1,8 triệu khách quốc tế. Với việc Trung Quốc thí điểm mở cửa du lịch theo đoàn vào Việt Nam có ý nghĩa quan trọng và là điểm khích lệ để cán được đích và đạt mục tiêu đón 8 triệu khách du lịch quốc tế sớm, nhanh hơn. Bên cạnh đó, cũng góp phần tăng cường giao lưu nhân dân và thúc đẩy phát triển kinh tế, thương mại giữa hai nước.

Thời gian tới, Cục Hợp tác quốc tế trong nỗ lực chung cùng các cơ quan liên quan đã xúc tiến quảng bá du lịch, thu hút khách du lịch quốc tế đến Việt Nam và đặc biệt quảng bá hình ảnh thương hiệu quốc gia.

Cụ thể, trong năm 2023, bà Nguyễn Phương Hoà thông tin, Cục Hợp tác quốc tế sẽ trình lãnh đạo Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch để đẩy mạnh các chương trình về văn hóa đối ngoại, kết hợp với quảng bá hình ảnh quốc gia và xúc tiến du lịch ở những địa bàn trọng điểm, trong đó vừa là trọng điểm về du lịch vừa có quan hệ về chính trị, ngoại giao mang tầm chiến lược, như ở Anh, Pháp, Nhật Bản và tiếp tục nỗ lực quảng bá xúc tiến du lịch ở Hàn Quốc, mở rộng địa bàn Bắc Mỹ.

Đối với thị trường Ấn Độ, là thị trường rất tiềm năng, vào cuối tháng 12 năm ngoái, Cục Hợp tác quốc tế cùng các đơn vị liên quan đã tổ chức một loạt hoạt động Ngày Văn hóa du lịch Việt Nam tại Ấn Độ.

Tại Hội nghị trực tuyến triển khai Chương trình hành động của Chính phủ thực hiện Chỉ thị số 15 của Ban Bí thư về tình hình ngoại giao kinh tế năm 2023, tổ chức tại Trụ sở Chính phủ chiều 9/3, do Thủ tướng Chính phủ chủ trì, Đại sứ Việt Nam tại Ấn Độ Nguyễn Thanh Hải cũng đề xuất tăng cường hơn nữa quảng bá xúc tiến du lịch tại Ấn Độ, như tăng cường các chuyến bay thẳng giữa hai nước, triển khai tháng du lịch, năm du lịch tại Ấn Độ.

Bà Nguyễn Phương Hòa cho biết, Cục Hợp tác quốc tế đã tiếp thu và ngay lập tức báo cáo lãnh đạo Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch xem xét để sử dụng các nguồn ngân sách khác nhau nhằm xúc tiến quảng bá du lịch tại Ấn Độ. Bên cạnh những hoạt động xúc tiến quảng bá trực tiếp thì phải tăng cường quảng bá trên các nền tảng số sẽ đến được rộng rãi hơn với du khách và sẽ phù hợp với xu thế hiện nay.

Bà Nguyễn Phương Hòa- Cục trưởng Cục Hợp tác quốc tế, Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch: Du lịch Việt Nam đã phục hồi và phục vụ hơn 101 triệu khách nội địa trong năm 2022. Điều đó cho thấy, các cơ sở lưu trú, dịch vụ, nhà hàng, khách sạn, các sản phẩm du lịch mới của Việt Nam đã đáp ứng được các tiêu chuẩn và đáp ứng được yêu cầu đón khách du lịch. Đó là sự sẵn sàng để đón khách quốc tế và khẳng định Việt Nam là điểm đến an toàn, thân thiện và hấp dẫn.

Bảo Thoa

Tin mới cập nhật

Du lịch nội địa lọt top tìm kiếm của Google: Động lực phát triển sản phẩm du lịch bền vững

Du lịch nội địa lọt top tìm kiếm của Google: Động lực phát triển sản phẩm du lịch bền vững

Việc du lịch Việt Nam nằm trong danh sách tìm kiếm nổi bật của Google năm 2024 đang khuyến khích các địa phương phát triển sản phẩm du lịch bền vững.
Xúc tiến du lịch năm 2025 tập trung quảng bá mạnh mẽ năm du lịch Quốc gia – Huế 2025

Xúc tiến du lịch năm 2025 tập trung quảng bá mạnh mẽ năm du lịch Quốc gia – Huế 2025

Năm 2025, các hoạt động xúc tiến du lịch sẽ tập trung quảng bá năm du lịch Quốc gia - Huế 2025, Hội chợ VITM Hanoi 2025, Hội chợ ITE HCMC 2025.
Tuyên Quang: Nâng cao hiệu quả xúc tiến du lịch thông qua điện ảnh

Tuyên Quang: Nâng cao hiệu quả xúc tiến du lịch thông qua điện ảnh

Nhằm phát huy tiềm năng du lịch và quảng bá hình ảnh địa phương, Tuyên Quang tổ chức xúc tiến phát triển “Điện ảnh với du lịch” năm 2024.
Du lịch golf kỳ vọng thu hút khách du lịch quốc tế đến Việt Nam

Du lịch golf kỳ vọng thu hút khách du lịch quốc tế đến Việt Nam

Nhờ sở hữu vị trí địa lý, điều kiện địa hình trải dài dọc bờ biển, Việt Nam có tiềm năng rất lớn để phát triển du lịch golf, thu hút khách du lịch quốc tế.
Du lịch Việt Nam giành nhiều giải thưởng quốc tế danh giá: Sức hút lớn, sức ép nhiều

Du lịch Việt Nam giành nhiều giải thưởng quốc tế danh giá: Sức hút lớn, sức ép nhiều

Du lịch Việt Nam liên tiếp được vinh danh nhiều giải thưởng quốc tế danh giá. Đây là cơ hội để tăng sút hút với khách du lịch nhưng sức ép cũng rất nhiều.
Bắc Giang đưa 2 điểm du lịch cộng đồng ra khỏi danh sách lập quy hoạch

Bắc Giang đưa 2 điểm du lịch cộng đồng ra khỏi danh sách lập quy hoạch

UBND tỉnh Bắc Giang quyết định đưa Làng cổ Thổ Hà (TX. Việt Yên) và Điểm du lịch cộng đồng An Lạc (huyện Sơn Động) ra khỏi danh sách lập quy hoạch.
Du lịch Hà Nội: Định vị điểm đến hấp dẫn, ưu tiên phát triển dịch vụ cao cấp

Du lịch Hà Nội: Định vị điểm đến hấp dẫn, ưu tiên phát triển dịch vụ cao cấp

Du lịch Hà Nội tiếp tục hướng đến mục tiêu là điểm đến hấp dẫn, trong đó ưu tiên phát triển các dịch vụ cao cấp đáp ứng yêu cầu của khách du lịch.
Quảng Ninh: Đảm bảo an ninh trật tự, xử lý tình trạng đeo bám ăn xin trên Vịnh Hạ Long

Quảng Ninh: Đảm bảo an ninh trật tự, xử lý tình trạng đeo bám ăn xin trên Vịnh Hạ Long

Để Vịnh Hạ Long luôn là điểm đến hấp dẫn trong mắt du khách, tỉnh Quảng Ninh kiên quyết xử lý việc đeo bám tàu du lịch để ăn xin, đảm bảo an toàn giao thông…
Du lịch sinh thái giúp Việt Nam thu hút khách du lịch Australia

Du lịch sinh thái giúp Việt Nam thu hút khách du lịch Australia

Theo Cơ quan Thương mại và Đầu tư Chính phủ Australia, du lịch sinh thái của Việt Nam là một trong các yếu tố thu hút khách du lịch Australia.
Giới thiệu hình ảnh Gia Lai và mở rộng cơ hội đầu tư qua Tuần lễ hoa dã quỳ năm 2024

Giới thiệu hình ảnh Gia Lai và mở rộng cơ hội đầu tư qua Tuần lễ hoa dã quỳ năm 2024

Tuần lễ hoa dã quỳ - Núi lửa Chư Đang Ya năm 2024 nhằm giới thiệu hình ảnh Gia Lai đến bạn bè trong nước và quốc tế, mở rộng cơ hội đón nhận đầu tư.

Tin khác

Lượng khách du lịch quốc tế tìm kiếm gia tăng: Du lịch Việt Nam tăng cơ hội về đích năm 2024

Lượng khách du lịch quốc tế tìm kiếm gia tăng: Du lịch Việt Nam tăng cơ hội về đích năm 2024

Lượng khách du lịch quốc tế tìm kiếm điểm đến đang gia tăng, đây là dấu hiệu tích cực để ngành du lịch Việt Nam cán đích mục tiêu đón 18 triệu lượt khách 2024.
Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch: Một số sản phẩm du lịch đêm đã tạo ấn tượng với du khách

Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch: Một số sản phẩm du lịch đêm đã tạo ấn tượng với du khách

Theo Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch, đến nay, một số sản phẩm du lịch đêm đã tạo ấn tượng và hấp dẫn du khách trong và ngoài nước.
9 tháng năm 2024, lượng khách du lịch đến Đà Nẵng tăng 33% so với cùng kỳ năm trước

9 tháng năm 2024, lượng khách du lịch đến Đà Nẵng tăng 33% so với cùng kỳ năm trước

9 tháng năm 2024, TP. Đà Nẵng đón và phục vụ 8,67 triệu lượt khách lưu trú, tăng 33% so với cùng kỳ năm 2023, tăng tới 63% so với cùng kỳ năm 2019.
Hàng không Việt lên phương án trước nguy cơ mưa bão, lũ dồn dập cuối năm

Hàng không Việt lên phương án trước nguy cơ mưa bão, lũ dồn dập cuối năm

Cục Hàng không yêu cầu các cơ quan, đơn vị liên quan tăng cường công tác kiểm tra hệ thống kết cấu hạ tầng, thông tin liên lạc trước nguy cơ mưa bão, lũ.
Tín hiệu sáng cho ngành du lịch nhờ trợ lực từ hàng không

Tín hiệu sáng cho ngành du lịch nhờ trợ lực từ hàng không

Ngành du lịch đã có bước chuyển mình mạnh mẽ, tích cực khi số lượng khách quốc tế tăng vọt lên tới 10 triệu trong 7 tháng đầu năm 2024.
Đường sắt tăng nhiều tàu phục vụ nhu cầu đi lại dịp lễ 2/9

Đường sắt tăng nhiều tàu phục vụ nhu cầu đi lại dịp lễ 2/9

Dịp nghỉ lễ Quốc khánh ngày 2/9 tới đây, đường sắt đã tăng cường nhiều tuyến và triển khai áp dụng thêm nhiều chương trình giảm giá vé cho hành khách.
Vietnam Airlines

Vietnam Airlines 'bắt tay' 7 tỉnh, thành tung ưu đãi 'hot' kích cầu du lịch

Vietnam Airlines vừa phối hợp với Sở du lịch và các cơ sở lưu trú tại 7 tỉnh, thành trên cả nước triển khai gói sản phẩm du lịch ưu đãi nhằm "hút" khách.
Dấu ấn lễ hội Vịnh ánh sáng quốc tế Nha Trang 2024

Dấu ấn lễ hội Vịnh ánh sáng quốc tế Nha Trang 2024

Chương trình lễ hội Vịnh ánh sáng quốc tế Nha Trang 2024 đã khép lại song dư âm của vẫn còn đọng lại với những màn trình diễn ánh sáng đặc sắc.
Điểm danh những đường bay nội địa đang giảm giá sốc

Điểm danh những đường bay nội địa đang giảm giá sốc

Giá vé hàng không nội địa, nhất là vé đến các thành phố du lịch trong nước từ 1/8 đến 15/8 liên tục giảm mạnh.
Du lịch phục hồi, thị trường khách sạn Hà Nội tăng trưởng tích cực

Du lịch phục hồi, thị trường khách sạn Hà Nội tăng trưởng tích cực

Ngành khách sạn Hà Nội đang phục hồi mạnh mẽ trong nửa đầu năm 2024 với lượng khách du lịch tăng cao, công suất thuê và giá phòng đều theo xu hướng tích cực.
Xem thêm

Đọc nhiều

Kon Tum: Cây sâm Ngọc Linh góp phần giúp gần 2.000 hộ thoát nghèo và làm giàu

Kon Tum: Cây sâm Ngọc Linh góp phần giúp gần 2.000 hộ thoát nghèo và làm giàu

Trong 5 năm, cây sâm Ngọc Linh đã góp phần giúp gần 2.000 hộ ở Kon Tum thoát nghèo, hàng trăm hộ dân làm giàu, có hộ thu nhập hàng chục tỷ đồng mỗi năm.
Nhận định chứng khoán 12/12: Thị trường bước vào đà tăng điểm?

Nhận định chứng khoán 12/12: Thị trường bước vào đà tăng điểm?

Các chuyên gia chứng khoán cho rằng, xu thế chung của thị trường sẽ tăng điểm để hướng tới vùng đỉnh cũ 1.290-1.300 điểm trong thời gian tới.
Bà Rịa – Vũng Tàu dự kiến tinh giản biên chế 50 trường hợp trong năm 2025

Bà Rịa – Vũng Tàu dự kiến tinh giản biên chế 50 trường hợp trong năm 2025

Dự kiến năm 2025, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu sẽ tinh giản biên chế 50 trường hợp tại 13 cơ quan, đơn vị. Trong đó, 46 trường hợp về hưu trước tuổi.
Xuất khẩu hồ tiêu Việt Nam: Nhu cầu từ Hoa Kỳ giúp thị trường ổn định

Xuất khẩu hồ tiêu Việt Nam: Nhu cầu từ Hoa Kỳ giúp thị trường ổn định

Dù áp lực từ dòng vốn đầu tư đang chuyển hướng vào ngành cà phê, thị trường hồ tiêu vẫn giữ được sự ổn định nhờ nhu cầu nhập khẩu từ Hoa Kỳ.
Nhận định chứng khoán 16/12: Tránh bán đuổi giá thấp

Nhận định chứng khoán 16/12: Tránh bán đuổi giá thấp

Các chuyên gia chứng khoán khuyến nghị nên hạn chế bán đuổi giá thấp, cần giữ lại một phần tỷ trọng khi mã cổ phiếu riêng lẻ lùi về lại vùng hỗ trợ gần.
Xuất khẩu hồ tiêu vào thị trường Hoa Kỳ tăng mạnh

Xuất khẩu hồ tiêu vào thị trường Hoa Kỳ tăng mạnh

Thị trường Hoa Kỳ đã chi 409,16 triệu USD để mua hồ tiêu trong 10 tháng đầu năm, trong đó chủ yếu nhập khẩu từ Việt Nam.
Nhận định chứng khoán 13/12: Kỳ vọng phục hồi tích cực

Nhận định chứng khoán 13/12: Kỳ vọng phục hồi tích cực

Các chuyên gia cho rằng, thị trường đang trong giai đoạn biến động mạnh theo chiều hướng tích cực, đặc biệt thanh khoản giảm cho thấy áp lực bán chưa đáng ngại.
Ảnh hưởng mưa trái mùa, giá cà phê Robusta tiếp tục tăng

Ảnh hưởng mưa trái mùa, giá cà phê Robusta tiếp tục tăng

Giá cà phê Robusta tiếp tục tăng mạnh do lo ngại về nguồn cung bị gián đoạn bởi yếu tố thời tiết cực đoan.
Doanh nghiệp trong nước đủ khả năng tham gia lĩnh vực công nghiệp hàng không

Doanh nghiệp trong nước đủ khả năng tham gia lĩnh vực công nghiệp hàng không

Đây là nhận định được chia sẻ tại hội thảo quốc tế lĩnh vực công nghiệp hàng không tổ chức tại Hà Nội, ngày 17/12.
Nhận định chứng khoán 17/12: Thị trường tiếp tục rung lắc

Nhận định chứng khoán 17/12: Thị trường tiếp tục rung lắc

Các chuyên gia cho rằng, thị trường chứng khoán có khả năng sẽ tiếp diễn rung lắc trong thời gian tới để hướng tới trở lại vùng đỉnh cũ 1.300 điểm.
Phiên bản di động