Mercedes-Benz trình làng thế hệ C-Class hoàn toàn mới

Ngày 1/11/2014, Mercedes-Benz Việt Nam chính thức trình làng chiếc C-Class hoàn toàn mới (mã hiệu W205) tại Hà Nội. Với thiết kế ấn tượng, nội thất tinh xảo và sự vượt trội ở tất cả thông số kỹ thuật quan trọng, C-Class chính là biểu tượng rõ nhất của định hướng “Đẳng cấp thời thượng” mà thương hiệu Ngôi sao 3 cánh đang theo đuổi.

Mê hoặc với “Sự thuần khiết gợi cảm”

C-Class là biểu tượng của ngôn ngữ thiết kế “Sự thuần khiết gợi cảm” của Mercedes-Benz. Đặc điểm nhận diện rõ nhất chính là phần nắp capô kéo dài và khoang hành khách được đẩy ra phía sau. Đường cong dập nổi trên thân xe buông dần từ cụm đèn trước ra hốc bánh sau thay vì đổ dốc từ sau ra trước, giúp chiếc xe trở nên cân bằng và vững chãi hơn. Nhìn từ phía trước, phần đầu xe được tạo dáng nhấn mạnh vào chiều rộng, thể hiện phẩm chất thể thao. Cụm đèn trước với thiết kế hình ngọn đuốc và đèn viền LED chiếu sáng ban ngày quyến rũ mang lại sức sống cho C-Class mới.

Ngoài ra, những góc cạnh sắc bén trên thế hệ C-Class trước sẽ được thay thế bằng những bề mặt được vuốt cong nhẹ nhàng. Giờ đây, thiết kế của C-Class mới không chỉ trở nên thuần khiết, mà còn hiệu quả hơn với hệ số cản gió Cd = 0,26 – tốt nhất trong phân khúc. Hệ số cản gió thấp giúp xe vận hành linh hoạt, giảm thiểu tiếng ồn và tiết kiệm nhiên liệu.

Thêm không gian, thêm hiệu quả

Để đáp ứng nhu cầu về một chiếc xe rộng rãi, C-Class thế hệ mới được cải thiện toàn diện về mặt kích thước. Với chiều dài cơ sở lên đến 2.840 mm, C-Class mới đã chuyển mình từ một mẫu xe cỡ nhỏ thành một mẫu xe cỡ trung đúng nghĩa.

Bên trong nội thất, khoảng cách giữa 2 hàng ghế tăng đến 26mm và khoảng không trần xe ở hàng ghế trước cũng tăng lên 55mm. Tuy nhiên, dù lớn hơn đáng kể nhưng C-Class nhẹ hơn 50-100kg tùy theo phiên bản. Đây là thành tựu từ bộ khung xe Hybrid được làm từ nhôm, thép cường lực dập nóng và thép định hình với tỷ trọng của nhôm tăng thêm 20% so với thế hệ trước. Trọng lượng khô của phiên bản C 200 chỉ còn 1.465kg, của 2 phiên bản C 250 là 1.480kg. Thân xe nhẹ hơn giúp giảm 20% lượng tiêu thụ nhiên liệu; đồng thời giúp hạ thấp trọng tâm, mang lại khả năng điều khiển thể thao và linh hoạt hơn.

Cả 3 phiên bản C-Class tại Việt Nam đều được trang bị động cơ M274 hoàn toàn mới với hai mức công suất/momen xoắn khác nhau. Trên phiên bản C 200, momen xoắn cực đại tăng từ 270Nm lên 300Nm. Hơn nữa, momen xoắn cực đại đạt được ngay từ vòng tua 1.200 vòng/phút, giúp xe bứt tốc dễ dàng ngay khi vừa mớm ga. C 200 tăng tốc 0-100km/h trong vòng 7,3 giây, nhanh nhất so với các đối thủ đồng hạng. Phiên bản C 250 Exclusive & C 250 AMG sẽ làm thỏa mãn những tín đồ tốc độ với công suất cực đại 211 mã lực tại 5.500 vòng/phút, momen xoắn cực đại 350 Nm tại dải vòng tua 1.200-4.000 vòng/phút và khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 6,6 giây. Mức tiêu hao nhiên liệu trên cả C 200 hay C 250 chỉ vào khoảng 5,3-5,5 lít/100km.

Tinh tế kiến tạo đẳng cấp

Bảng điều khiển trên C-Class được thiết kế liền khối, buông dần xuống dưới như dòng thác chảy và kết nối với bệ tựa tay thành một thể thống nhất. Các chi tiết được ráp nối chính xác, tối thiểu hóa các khoảng hở, giúp nâng cao tính thẩm mĩ và triệt tiêu tiếng ồn. Bảng điểu khiển trung tâm của C-Class mới chỉ có duy nhất một hàng phím và một dãy đèn tín hiệu, tạo ra sự thuần khiết và tinh tế cho khoang nội thất. Với việc điều chỉnh các thông số, hành khách có thể thao tác thông qua bề mặt Touchpad cảm ứng đa điểm hoặc núm xoay kết nối trực tiếp với màn hình HD cỡ lớn (7 hoặc 8,4 inch). Người lái cũng có thể nhập chữ số, ký tự hay chữ cái trực tiếp bằng cách viết tay lên touchpad.

Sự tinh tế còn đến từ cách Mercedes-Benz phối hợp các chất liệu cao cấp. Gần như toàn bộ chất liệu mà hành khách có thể nhìn thấy và tiếp xúc đều được làm từ da, gỗ và hợp kim nhôm. Các phím điều khiển trên C-Class hầu hết được làm từ kim loại. Các mảng ốp hay tay nắm cửa được chế tác từ nhôm hoặc gỗ nguyên khối. Tất cả cơ cấu chuyển mạch trong khoang nội thất đều được xử lý mềm mại và thiên về những đường cong hơn là những hình thang hay gấp khúc. 5 cửa gió điều hòa hình tròn mạ chrome sáng bóng mang phong cách thể thao. Trong khi đó, đồng hồ thời gian analogue với mặt hình tròn làm từ sapphire là một điểm nhấn đầy lịch lãm trên bệ trung tâm. Bề mặt táp lô của C-Class mới là một đường cong nhẹ nhàng, kết nối với bệ cửa ở hai bên và uốn nhẹ phía trên đồng hồ tốc độ, tạo ra cảm giác về sự thoáng đãng và liền lạc.

Trải nghiệm tiên phong

C-Class đi tiên phong trong phân khúc để mang đến những trải nghiệm riêng cho khách hàng. C-Class sẽ được trang bị hệ thống đèn viền Ambient Lighting với 3 màu đèn nội thất trắng, vàng và xanh. Khách hàng có thể trải nghiệm chất lượng âm thanh trung thực từ hệ thống loa Burmester® 13 loa công suất 590 watt được chế tác bởi các bậc thầy audio tại Berlin. Hệ thống AIR-BALANCE với bộ lọc không khí cao cấp cùng tính năng ion hóa oxy sẽ giúp hành khách tận hưởng một không gian trong lành sau những giờ làm việc mệt mỏi.

C-Class mới là mẫu xe đầu tiên và duy nhất trong phân khúc được trang bị hệ thống dẫn đường & GPS tích hợp bản đồ 3D sống động và trực quan độc quyền cho Việt Nam; cũng như khả năng truy cập Internet ngay trên xe. C-Class nâng cấp đáng kể độ cách âm với hàng loạt giải pháp triệt tiêu rung động và độ ồn.

Dẫn đầu về công nghệ an toàn

C-Class là chiếc xe đầu tiên trong phân khúc được trang bị hệ thống đèn full-LED thông minh với khả năng tự động mở rộng góc chiếu khi vào cua và tự động điều chỉnh tầm chiếu xa. C-Class mới còn được trang bị hàng loạt các tính năng an toàn vượt trội như: hỗ trợ đỗ xe tự động Active Parking Assist với camera lùi; ATTENTION ASSIST; ESP Curve Dynamic Assist; Crosswind Assist; phanh tay điều khiển điện với chức năng nhả phanh thông minh; túi khí phía trước, túi khí bên hông phía trước, túi khí đầu gối cho người lái, túi khí cửa sổ…

C-Class thế hệ mới được phân phối tại thị trường Việt Nam với 3 phiên bản và 7 màu ngoại thất. Mức giá cho 3 phiên bản C 200, C 250 Exclusive và C 250 AMG lần lượt là 1,389 tỷ, 1,559 tỷ và 1,669 tỷ (đã bao gồm thuế VAT).

Phan Anh

Tin mới cập nhật

Hiệu ứng từ 30/4, du lịch nội địa chờ đón ‘mùa vàng’

Hiệu ứng từ 30/4, du lịch nội địa chờ đón ‘mùa vàng’

Sau hiệu ứng từ đại lễ 30/4, du lịch nội địa đang đứng trước nhiều cơ hội phát triển bứt tốc vào cao điểm hè 2025 khi nhu cầu đặt tour của người dân đang tăng.
Du lịch sinh thái - Đánh thức tiềm năng miền sơn cước xứ Thanh

Du lịch sinh thái - Đánh thức tiềm năng miền sơn cước xứ Thanh

Du lịch sinh thái cộng đồng tại Thanh Hóa đang dần khẳng định thương hiệu với hệ sinh thái đa dạng, cảnh quan miền núi hoang sơ và giàu tiềm năng khai thác.
Thấy gì trước sự người Việt gia tăng du lịch nước ngoài?

Thấy gì trước sự người Việt gia tăng du lịch nước ngoài?

Xu hướng du lịch nước ngoài của người Việt tiếp tục tăng, với 2,68 triệu lượt xuất cảnh trong quý I/2025 – gấp đôi cùng kỳ năm trước.
Số hoá trải nghiệm, nâng tầm hình ảnh du lịch Việt Nam

Số hoá trải nghiệm, nâng tầm hình ảnh du lịch Việt Nam

Nhằm thu hút khách du lịch, ngành du lịch Việt Nam đang trên hành trình số hoá trải nghiệm, xây dựng một hệ sinh thái dịch vụ hiện đại, tiện lợi.
Hành khách đi máy bay dịp lễ 30/4-1/5 cần lưu ý gì?

Hành khách đi máy bay dịp lễ 30/4-1/5 cần lưu ý gì?

Trong dịp cao điểm nghỉ lễ 30/4 – 1/5, các hãng hàng không khuyến nghị hành khách chủ động sắp xếp thời gian, thực hiện các thủ tục trước chuyến bay.
‘Địa đạo’: Một bộ phim, vạn bước chân về miền ký ức

‘Địa đạo’: Một bộ phim, vạn bước chân về miền ký ức

Phim ‘Địa đạo – Mặt trời trong bóng tối’ đã khơi dậy niềm tự hào dân tộc và tạo ra một làn sóng du lịch lịch sử, về nguồn mạnh mẽ.
Nghỉ lễ 30/4 – 1/5: Gợi ý điểm đến vừa đẹp, vừa hợp túi tiền

Nghỉ lễ 30/4 – 1/5: Gợi ý điểm đến vừa đẹp, vừa hợp túi tiền

Gợi ý điểm đến dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5 cho người Hà Nội: gần, đẹp, chi phí hợp lý, dễ đi lại, phù hợp cho nhóm bạn, gia đình, không lo quá tải hay tốn phí.
Xanh hoá du lịch: Cú huých nâng tầm vị thế Việt Nam

Xanh hoá du lịch: Cú huých nâng tầm vị thế Việt Nam

Du lịch xanh không còn là lựa chọn, mà là yêu cầu bắt buộc để phát triển lâu dài, có trách nhiệm. Đây cũng là cú huých để nâng tầm du lịch Việt Nam.
Quảng Nam giảm giá tour đến 50% hút khách du lịch

Quảng Nam giảm giá tour đến 50% hút khách du lịch

70 doanh nghiệp tỉnh Quảng Nam chung tay kích cầu giảm giá tour đến 50% để thu hút khách du lịch đến với địa phương trong năm 2025.
Khách du lịch châu Âu

Khách du lịch châu Âu 'bùng nổ' nhờ miễn visa ngắn hạn

Trong quý I/2025, khách du lịch châu Âu đến Việt Nam tăng trưởng hai con số. Đây là tín hiệu tích cực nhờ miễn visa ngắn hạn đối với thị trường này.

Tin khác

Đánh thức du lịch Bái Tử Long

Đánh thức du lịch Bái Tử Long

Với chủ trương phát triển du lịch Bái Tử Long, Quảng Ninh đang thu hút các nhà đầu tư nhằm tìm kiếm cơ hội phát triển những sản phẩm du lịch mới chất lượng.
Infographic | Quý I/2025: Hà Nội thu gần 30.000 tỷ đồng từ du lịch

Infographic | Quý I/2025: Hà Nội thu gần 30.000 tỷ đồng từ du lịch

Tổng thu từ khách du lịch của Hà Nội quý I/2025 ước đạt gần 30.000 tỷ đồng, tăng 11,3% so với cùng kỳ năm 2024.
Top món ăn từ cá ngon nhất châu Á, Việt Nam đóng góp 4

Top món ăn từ cá ngon nhất châu Á, Việt Nam đóng góp 4

Canh chua cá, cá kho Vũ Đại, cá kho tộ và chả cá Lã Vọng là những món ăn Việt vừa lọt vào danh sách 100 món ăn từ cá ngon nhất châu Á.
Gần 4 triệu khách quốc tế đến Việt Nam trong 2 tháng năm 2025

Gần 4 triệu khách quốc tế đến Việt Nam trong 2 tháng năm 2025

Hai tháng đầu năm 2025, khoảng gần 4 triệu lượt khách quốc tế đã đến Việt Nam, tăng 30,2% so với cùng kỳ năm 2024.
Cơm tấm lọt top món ăn từ gạo ngon nhất châu Á

Cơm tấm lọt top món ăn từ gạo ngon nhất châu Á

Nằm trong top 100 món ăn từ gạo ngon nhất châu Á, Việt Nam có 4 đại diện là món cơm tấm, bánh bèo, bánh tét và cơm rang.
Du khách Việt ngày càng quan tâm tới du lịch bền vững

Du khách Việt ngày càng quan tâm tới du lịch bền vững

Du khách Việt Nam ngày càng bị thu hút bởi những trải nghiệm du lịch chân thực và mong muốn góp phần tích cực vào sự phát triển của cộng đồng địa phương.
MV Bắc Bling ‘gây sốt’: Cần làm mới quảng bá du lịch

MV Bắc Bling ‘gây sốt’: Cần làm mới quảng bá du lịch

MV Bắc Bling của Hoà Minzy ‘gây sốt’ và không ngừng lan toả mạnh mẽ hình ảnh du lịch Bắc Ninh cho thấy cần thay đổi tư duy và phải làm mới quảng bá du lịch.
2 tháng, khách quốc tế đến Việt Nam tăng hơn 30%

2 tháng, khách quốc tế đến Việt Nam tăng hơn 30%

Hai tháng đầu năm 2025, khách quốc tế đến Việt Nam đạt hơn 3,96 triệu lượt người, tăng 30,2% so với cùng kỳ năm trước.
Sa Pa, Cát Bà được tìm kiếm nhiều nhất đầu năm 2025

Sa Pa, Cát Bà được tìm kiếm nhiều nhất đầu năm 2025

Theo dữ liệu mới nhất từ Agoda, Sa Pa, Cát Bà đang nằm trong nhóm những điểm đến được tìm kiếm nhiều nhất tại Việt Nam đầu năm 2025.
Làm gì để Chương trình kích cầu du lịch 2025 thành công?

Làm gì để Chương trình kích cầu du lịch 2025 thành công?

Để Chương trình kích cầu du lịch năm 2025 ‘Việt Nam – Đi để yêu’ góp phần thực hiện mục tiêu tăng trưởng, cần thúc đẩy liên kết của chuỗi cung ứng.

Đọc nhiều

Du lịch sinh thái - Đánh thức tiềm năng miền sơn cước xứ Thanh

Du lịch sinh thái - Đánh thức tiềm năng miền sơn cước xứ Thanh

Du lịch sinh thái cộng đồng tại Thanh Hóa đang dần khẳng định thương hiệu với hệ sinh thái đa dạng, cảnh quan miền núi hoang sơ và giàu tiềm năng khai thác.
Người dân đổ xô đến trung tâm thương mại vui chơi dịp lễ 30/4-1/5

Người dân đổ xô đến trung tâm thương mại vui chơi dịp lễ 30/4-1/5

Kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5, các trung tâm thương mại, siêu thị Hà Nội đông đúc người dân đến mua sắm, vui chơi và tận hưởng các chương trình ưu đãi.
Nở rộ chiêu lừa đặt phòng, vé máy bay qua mạng xã hội

Nở rộ chiêu lừa đặt phòng, vé máy bay qua mạng xã hội

Nhiều người mất tiền vì tin fanpage có tích xanh, đặt phòng, mua vé máy bay, combo du lịch giá rẻ trên mạng xã hội mà không kiểm chứng thông tin.
Lễ 30/4 - 1/5: Đặc sản Đà Nẵng 'hút khách'

Lễ 30/4 - 1/5: Đặc sản Đà Nẵng 'hút khách'

Sức mua tại các chợ phục vụ du lịch, các cửa hàng đặc sản, quà lưu niệm du lịch tại thành phố Đà Nẵng tăng mạnh trong dịp lễ 30/4 - 1/5.
Top món ăn sáng ngon thế giới gọi tên bún bò Huế

Top món ăn sáng ngon thế giới gọi tên bún bò Huế

Taste Atlas vinh danh bún bò Huế trong danh sách 100 món ăn sáng ngon nhất thế giới, khẳng định vị thế ẩm thực Việt trên bản đồ ẩm thực toàn cầu.
Động lực hút vốn ngoại trở lại thị trường chứng khoán Việt

Động lực hút vốn ngoại trở lại thị trường chứng khoán Việt

Dù dòng vốn ngoại tiếp tục rút ròng, nhưng kỳ vọng nâng hạng thị trường chứng khoán và cải tiến hạ tầng giao dịch có thể tạo cú hích thu hút nhà đầu tư trở lại.
Nhận định chứng khoán 5/5: Thị trường khởi sắc

Nhận định chứng khoán 5/5: Thị trường khởi sắc

Các chuyên gia chứng khoán kỳ vọng, hệ thống công nghệ thông tin mới (Hệ thống KRX) chính thức vận hành sẽ đem lại nhiều khởi sắc cho thị trường chứng khoán.
Nhận định chứng khoán 8/5: Cân nhắc giải ngân

Nhận định chứng khoán 8/5: Cân nhắc giải ngân

Các chuyên gia chứng khoán khuyến nghị, nhà đầu tư nên cân nhắc bán ngắn hạn một số cổ phiếu có dấu hiệu tiêu cực về giá và xu thế ngắn hạn.
Nhận định chứng khoán 7/5: Ưu tiên nắm giữ danh mục

Nhận định chứng khoán 7/5: Ưu tiên nắm giữ danh mục

Các chuyên gia chứng khoán khuyến nghị, nhà đầu tư nên nắm giữ danh mục hiện tại và kiên nhẫn chờ đợi sự bùng nổ để gia tăng thêm tỷ trọng nắm giữ cổ phiếu.
Nhận định chứng khoán 6/5: Thị trường có xu hướng hồi phục

Nhận định chứng khoán 6/5: Thị trường có xu hướng hồi phục

Các chuyên gia chứng khoán cho rằng, VN-Index vẫn tiếp tục thể hiện xu hướng hồi phục với kỳ vọng sẽ hướng tới ngưỡng kháng cự 1.270-1.300 điểm.
Phiên bản di động