Mercedes-Benz trình làng thế hệ C-Class hoàn toàn mới
Mê hoặc với “Sự thuần khiết gợi cảm”
C-Class là biểu tượng của ngôn ngữ thiết kế “Sự thuần khiết gợi cảm” của Mercedes-Benz. Đặc điểm nhận diện rõ nhất chính là phần nắp capô kéo dài và khoang hành khách được đẩy ra phía sau. Đường cong dập nổi trên thân xe buông dần từ cụm đèn trước ra hốc bánh sau thay vì đổ dốc từ sau ra trước, giúp chiếc xe trở nên cân bằng và vững chãi hơn. Nhìn từ phía trước, phần đầu xe được tạo dáng nhấn mạnh vào chiều rộng, thể hiện phẩm chất thể thao. Cụm đèn trước với thiết kế hình ngọn đuốc và đèn viền LED chiếu sáng ban ngày quyến rũ mang lại sức sống cho C-Class mới.
Ngoài ra, những góc cạnh sắc bén trên thế hệ C-Class trước sẽ được thay thế bằng những bề mặt được vuốt cong nhẹ nhàng. Giờ đây, thiết kế của C-Class mới không chỉ trở nên thuần khiết, mà còn hiệu quả hơn với hệ số cản gió Cd = 0,26 – tốt nhất trong phân khúc. Hệ số cản gió thấp giúp xe vận hành linh hoạt, giảm thiểu tiếng ồn và tiết kiệm nhiên liệu.
Thêm không gian, thêm hiệu quả
Để đáp ứng nhu cầu về một chiếc xe rộng rãi, C-Class thế hệ mới được cải thiện toàn diện về mặt kích thước. Với chiều dài cơ sở lên đến 2.840 mm, C-Class mới đã chuyển mình từ một mẫu xe cỡ nhỏ thành một mẫu xe cỡ trung đúng nghĩa.
Bên trong nội thất, khoảng cách giữa 2 hàng ghế tăng đến 26mm và khoảng không trần xe ở hàng ghế trước cũng tăng lên 55mm. Tuy nhiên, dù lớn hơn đáng kể nhưng C-Class nhẹ hơn 50-100kg tùy theo phiên bản. Đây là thành tựu từ bộ khung xe Hybrid được làm từ nhôm, thép cường lực dập nóng và thép định hình với tỷ trọng của nhôm tăng thêm 20% so với thế hệ trước. Trọng lượng khô của phiên bản C 200 chỉ còn 1.465kg, của 2 phiên bản C 250 là 1.480kg. Thân xe nhẹ hơn giúp giảm 20% lượng tiêu thụ nhiên liệu; đồng thời giúp hạ thấp trọng tâm, mang lại khả năng điều khiển thể thao và linh hoạt hơn.
Cả 3 phiên bản C-Class tại Việt Nam đều được trang bị động cơ M274 hoàn toàn mới với hai mức công suất/momen xoắn khác nhau. Trên phiên bản C 200, momen xoắn cực đại tăng từ 270Nm lên 300Nm. Hơn nữa, momen xoắn cực đại đạt được ngay từ vòng tua 1.200 vòng/phút, giúp xe bứt tốc dễ dàng ngay khi vừa mớm ga. C 200 tăng tốc 0-100km/h trong vòng 7,3 giây, nhanh nhất so với các đối thủ đồng hạng. Phiên bản C 250 Exclusive & C 250 AMG sẽ làm thỏa mãn những tín đồ tốc độ với công suất cực đại 211 mã lực tại 5.500 vòng/phút, momen xoắn cực đại 350 Nm tại dải vòng tua 1.200-4.000 vòng/phút và khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 6,6 giây. Mức tiêu hao nhiên liệu trên cả C 200 hay C 250 chỉ vào khoảng 5,3-5,5 lít/100km.
Tinh tế kiến tạo đẳng cấp
Bảng điều khiển trên C-Class được thiết kế liền khối, buông dần xuống dưới như dòng thác chảy và kết nối với bệ tựa tay thành một thể thống nhất. Các chi tiết được ráp nối chính xác, tối thiểu hóa các khoảng hở, giúp nâng cao tính thẩm mĩ và triệt tiêu tiếng ồn. Bảng điểu khiển trung tâm của C-Class mới chỉ có duy nhất một hàng phím và một dãy đèn tín hiệu, tạo ra sự thuần khiết và tinh tế cho khoang nội thất. Với việc điều chỉnh các thông số, hành khách có thể thao tác thông qua bề mặt Touchpad cảm ứng đa điểm hoặc núm xoay kết nối trực tiếp với màn hình HD cỡ lớn (7 hoặc 8,4 inch). Người lái cũng có thể nhập chữ số, ký tự hay chữ cái trực tiếp bằng cách viết tay lên touchpad.
Sự tinh tế còn đến từ cách Mercedes-Benz phối hợp các chất liệu cao cấp. Gần như toàn bộ chất liệu mà hành khách có thể nhìn thấy và tiếp xúc đều được làm từ da, gỗ và hợp kim nhôm. Các phím điều khiển trên C-Class hầu hết được làm từ kim loại. Các mảng ốp hay tay nắm cửa được chế tác từ nhôm hoặc gỗ nguyên khối. Tất cả cơ cấu chuyển mạch trong khoang nội thất đều được xử lý mềm mại và thiên về những đường cong hơn là những hình thang hay gấp khúc. 5 cửa gió điều hòa hình tròn mạ chrome sáng bóng mang phong cách thể thao. Trong khi đó, đồng hồ thời gian analogue với mặt hình tròn làm từ sapphire là một điểm nhấn đầy lịch lãm trên bệ trung tâm. Bề mặt táp lô của C-Class mới là một đường cong nhẹ nhàng, kết nối với bệ cửa ở hai bên và uốn nhẹ phía trên đồng hồ tốc độ, tạo ra cảm giác về sự thoáng đãng và liền lạc.
Trải nghiệm tiên phong
C-Class đi tiên phong trong phân khúc để mang đến những trải nghiệm riêng cho khách hàng. C-Class sẽ được trang bị hệ thống đèn viền Ambient Lighting với 3 màu đèn nội thất trắng, vàng và xanh. Khách hàng có thể trải nghiệm chất lượng âm thanh trung thực từ hệ thống loa Burmester® 13 loa công suất 590 watt được chế tác bởi các bậc thầy audio tại Berlin. Hệ thống AIR-BALANCE với bộ lọc không khí cao cấp cùng tính năng ion hóa oxy sẽ giúp hành khách tận hưởng một không gian trong lành sau những giờ làm việc mệt mỏi.
C-Class mới là mẫu xe đầu tiên và duy nhất trong phân khúc được trang bị hệ thống dẫn đường & GPS tích hợp bản đồ 3D sống động và trực quan độc quyền cho Việt Nam; cũng như khả năng truy cập Internet ngay trên xe. C-Class nâng cấp đáng kể độ cách âm với hàng loạt giải pháp triệt tiêu rung động và độ ồn.
Dẫn đầu về công nghệ an toàn
C-Class là chiếc xe đầu tiên trong phân khúc được trang bị hệ thống đèn full-LED thông minh với khả năng tự động mở rộng góc chiếu khi vào cua và tự động điều chỉnh tầm chiếu xa. C-Class mới còn được trang bị hàng loạt các tính năng an toàn vượt trội như: hỗ trợ đỗ xe tự động Active Parking Assist với camera lùi; ATTENTION ASSIST; ESP Curve Dynamic Assist; Crosswind Assist; phanh tay điều khiển điện với chức năng nhả phanh thông minh; túi khí phía trước, túi khí bên hông phía trước, túi khí đầu gối cho người lái, túi khí cửa sổ…
C-Class thế hệ mới được phân phối tại thị trường Việt Nam với 3 phiên bản và 7 màu ngoại thất. Mức giá cho 3 phiên bản C 200, C 250 Exclusive và C 250 AMG lần lượt là 1,389 tỷ, 1,559 tỷ và 1,669 tỷ (đã bao gồm thuế VAT).
Phan Anh
Tin mới cập nhật

Hiệu ứng từ 30/4, du lịch nội địa chờ đón ‘mùa vàng’

Du lịch sinh thái - Đánh thức tiềm năng miền sơn cước xứ Thanh

Thấy gì trước sự người Việt gia tăng du lịch nước ngoài?

Số hoá trải nghiệm, nâng tầm hình ảnh du lịch Việt Nam

Hành khách đi máy bay dịp lễ 30/4-1/5 cần lưu ý gì?

‘Địa đạo’: Một bộ phim, vạn bước chân về miền ký ức

Nghỉ lễ 30/4 – 1/5: Gợi ý điểm đến vừa đẹp, vừa hợp túi tiền

Xanh hoá du lịch: Cú huých nâng tầm vị thế Việt Nam

Quảng Nam giảm giá tour đến 50% hút khách du lịch

Khách du lịch châu Âu 'bùng nổ' nhờ miễn visa ngắn hạn
Tin khác

Đánh thức du lịch Bái Tử Long

Infographic | Quý I/2025: Hà Nội thu gần 30.000 tỷ đồng từ du lịch

Top món ăn từ cá ngon nhất châu Á, Việt Nam đóng góp 4

Gần 4 triệu khách quốc tế đến Việt Nam trong 2 tháng năm 2025

Cơm tấm lọt top món ăn từ gạo ngon nhất châu Á

Du khách Việt ngày càng quan tâm tới du lịch bền vững

MV Bắc Bling ‘gây sốt’: Cần làm mới quảng bá du lịch

2 tháng, khách quốc tế đến Việt Nam tăng hơn 30%

Sa Pa, Cát Bà được tìm kiếm nhiều nhất đầu năm 2025

Làm gì để Chương trình kích cầu du lịch 2025 thành công?
Đọc nhiều

Du lịch sinh thái - Đánh thức tiềm năng miền sơn cước xứ Thanh

Người dân đổ xô đến trung tâm thương mại vui chơi dịp lễ 30/4-1/5

Nở rộ chiêu lừa đặt phòng, vé máy bay qua mạng xã hội

Lễ 30/4 - 1/5: Đặc sản Đà Nẵng 'hút khách'

Top món ăn sáng ngon thế giới gọi tên bún bò Huế

Động lực hút vốn ngoại trở lại thị trường chứng khoán Việt

Nhận định chứng khoán 5/5: Thị trường khởi sắc

Nhận định chứng khoán 8/5: Cân nhắc giải ngân

Nhận định chứng khoán 7/5: Ưu tiên nắm giữ danh mục
