Mận hậu Sơn La được trở thành suất ăn của Vietnam Airlines
Sơn La chủ động đầu ra cho sản phẩm nhãn Nhiều nông sản đặc sắc của Sơn La ra mắt người dân thủ đô |
Theo đó, hơn 1 tấn mận hậu của xã Phiêng Khoài, huyện Yên Châu được Công ty Cổ phần suất ăn hàng không Nội Bài và Công ty Cổ phần Dịch vụ suất ăn hàng không Việt Nam thu mua để đưa vào suất ăn tại các chuyến bay.
![]() |
Du khách trải nghiệm hái mận tại vườn. (Ảnh: Hữu Quyết/TTXVN) |
Đây là sản phẩm quả thứ 2 của Sơn La (trước đó là nhãn) trở thành món tráng miệng phục vụ hành khách trên các chuyến bay của Vietnam Ariline, góp phần nâng tầm thương hiệu và giá trị các sản phẩm nông sản đặc trưng của địa phương.
Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Sơn La Nguyễn Thành Công cho biết quy trình sản xuất, thu hái, bảo quản nông sản chủ lực của Sơn La nói chung, sản phẩm mận nói riêng đảm bảo các yêu cầu về tiêu chuẩn, quy định chất lượng, an toàn vệ sinh thực phẩm và các điều kiện của thị trường trong nước, xuất khẩu.
Việc sản phẩm mận Sơn La được trở thành suất ăn của Vietnam Airlines là cơ hội tiếp tục khẳng định chất lượng, thương hiệu cho sản phẩm nông sản của Sơn La.
Phát huy tiềm năng, thế mạnh về phát triển cây ăn quả, đến nay, toàn tỉnh Sơn La có gần 85.000 ha cây ăn quả, sản lượng trên 452.000 tấn/năm; trong đó, diện tích mận hậu trên 12.300ha, sản lượng gần 90.000 tấn, thời vụ thu hoạch từ tháng Tư đến tháng Bảy hàng năm.
Nhãn hiệu "Mận Sơn La" đã được cấp Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu từ năm 2021, với một số sản phẩm chất lượng cao như mận Pu Nhi, huyện Sông Mã; mận Ruby, huyện Mộc Châu và mận Phiêng Khoài, huyện Yên Châu…./.
Tin mới cập nhật

Mận hậu đầu mùa: Giá ‘chát’ vẫn được chị em ‘săn đón’

Dâu tằm đổ bộ chợ Việt, tiểu thương 'chốt đơn' mỏi tay

Lạng Sơn: Quản lý thị trường tiêu hủy 1,3 tấn chân gà không rõ nguồn gốc

Quýt sim: Đặc sản vùng cao xuống phố, giá rẻ bất ngờ

Vì sao thực phẩm đóng hộp có thể nhiễm botulinum?

Bánh trôi bánh chay độc đáo, chị em 'săn' lễ Tết Hàn thực

Hội chị em ‘săn lùng’ trái nhót đầu mùa

Giá thịt heo ‘neo cao’, người tiêu dùng ‘thắt lưng buộc bụng’

Lý do trà sữa, đồ ăn Trung Quốc 'phủ sóng' tại Việt Nam

Top thương hiệu xe máy điện 'chiếm sóng' thị trường 2025
Tin khác

Vắng người mua, đồ chơi Baby Three ‘ế ẩm’

Giá gạo xuất khẩu Việt Nam đang tăng trở lại

Người Việt chi bao nhiêu tiền để uống cà phê, trà sữa?

Thị trường xe máy: Giá giảm, cạnh tranh khốc liệt

Nho sữa Trung Quốc bán ngập chợ, giá siêu rẻ

'Sốt xình xịch' dâu tây Bạch Tuyết giá rẻ trên 'chợ mạng'

Hà Nội tiếp tục đấu giá gỗ thu được từ cây gãy đổ sau bão số 3

FOODEX 2025 với mục tiêu kết nối giá trị cùng phát triển

Vì sao nho sữa Trung Quốc ‘thượng hạng’ giá rẻ bất ngờ?

Giá bạc có thể bứt phá cao nhất mọi thời đại?
Đọc nhiều

Mận hậu đầu mùa: Giá ‘chát’ vẫn được chị em ‘săn đón’

Infographic | Xuất khẩu thủy sản quý I/2025 bứt phá ấn tượng

Khởi động cuộc thi Hoa hậu biển đảo Việt Nam 2025

Quýt sim: Đặc sản vùng cao xuống phố, giá rẻ bất ngờ

Infographic | Dự thi tốt nghiệp THPT 2025, thí sinh cần chuẩn bị gì?

Bánh trôi bánh chay độc đáo, chị em 'săn' lễ Tết Hàn thực

“Ngày sở hữu nhà quốc gia”: Tiếp cận thị trường nhà ở

Infographic | Xét tuyển đại học 2025: Mốc thời gian cần lưu ý

Từ khóa nào được tìm kiếm nhiều nhất trong quý I/2025?
