Lý do sản xuất linh kiện điện tử của Vĩnh Phúc tăng gần 20%

Với mức tăng trưởng 18,89% trong tháng 7 và 15,3% trong 7 tháng, sản xuất linh kiện điện tử trở thành động lực tăng trưởng ngành công nghiệp tỉnh Vĩnh Phúc.
Việt Nam chi hơn 22 tỷ USD nhập máy tính, linh kiện điện tửXuất khẩu điện thoại và linh kiện điện tử có xu hướng chậm lại

Theo báo cáo của UBND tỉnh Vĩnh Phúc, tháng 7/2024, chỉ số sản xuất công nghiệp (IIP) trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc ước tăng 6,49% so với tháng trước và tăng 19,93% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, sản xuất linh kiện điện tử trong tháng 7/2024 ghi nhận mức tăng 18,89%.

Tính chung 7 tháng đầu năm 2024, Chỉ số sản xuất công nghiệp của tỉnh Vĩnh Phúc ước tăng 11,39% so với cùng kỳ năm trước, trong đó, sản xuất linh kiện điện tử tăng 15,3%.

Sản xuất linh kiện điện tử trong tháng 7/2024 tại tỉnh Vĩnh Phúc ghi nhận mức tăng 18,89% (Ảnh: Khánh Linh)

Theo UBND tỉnh Vĩnh Phúc, sản phẩm linh kiện điện tử 7 tháng đầu năm tăng 15,3% so cùng kỳ năm ngoái. Với mức tăng này, sản phẩm linh kiện điện tử giữ vai trò động lực tăng trưởng chung của ngành công nghiệp và nền kinh tế của địa phương.

Giải thích cho mức tăng của sản xuất linh kiện điện tử, UBND tỉnh Vĩnh Phúc cho rằng, mặc dù gặp không ít khó khăn do ảnh hưởng của tình hình kinh tế - chính trị thế giới khiến chuỗi cung ứng có lúc gián đoạn, đơn hàng suy giảm, nhưng các doanh nghiệp trong ngành đã chủ động cắt giảm chi phí, nâng cao năng suất và chất lượng sản phẩm.

Đặc biệt, việc thực hiện chuyển đổi số mạnh mẽ trong tất cả các lĩnh vực của đời sống khiến nhu cầu sử dụng các sản phẩm điện tử thông minh như: Máy tính bảng, điện thoại di động, laptop, đồng hồ thông minh gia tăng.

Đây là yếu tố chính giúp các doanh nghiệp sản xuất linh kiện điện tử trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc như: Compal, BH Flex, DKT Vina, Interflex Vina, Arcadyan... có được đơn hàng ổn định từ các đối tác là các tập đoàn công nghệ lớn như Apple, Dell, SamSung, Google. Điều này đã khiến doanh thu từ sản xuất linh kiện điện tử tiếp tục tăng so với tháng trước và tăng khá so với cùng kỳ năm trước.

Nguyễn Hòa
Bình luận

Đọc nhiều

Infographic | Bức tranh xuất khẩu 8 tháng năm 2025

Infographic | Bức tranh xuất khẩu 8 tháng năm 2025

8 tháng năm 2025, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa đạt 305,96 tỷ USD, tăng 14,8% so với cùng kỳ năm 2024.
Infographic | Bán lẻ hàng hóa và dịch vụ của Hà Nội 8 tháng tăng 12,6%

Infographic | Bán lẻ hàng hóa và dịch vụ của Hà Nội 8 tháng tăng 12,6%

8 tháng năm 2025, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng trên địa bàn Hà Nội đạt 615,7 nghìn tỷ đồng, tăng 12,6% so với cùng kỳ năm 2024.
Infographic | 10 nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm của ngành giáo dục

Infographic | 10 nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm của ngành giáo dục

Nhằm thực hiện hiệu quả các chủ trương, chính sách về giáo dục và đào tạo, ngành Giáo dục xác định chủ đề năm học 2025-2026: “Kỷ cương - Sáng tạo - Đột phá - Phát triển”.
Infographic | Việt Nam thu hút hơn 26 tỷ USD vốn FDI trong 8 tháng

Infographic | Việt Nam thu hút hơn 26 tỷ USD vốn FDI trong 8 tháng

8 tháng năm 2025 tổng vốn đầu tư nước ngoài đăng ký vào Việt Nam đạt 26,14 tỷ USD, tăng 27,3% so với cùng kỳ năm trước.
 NEPCON Vietnam 2025 sẽ trình diễn loạt công nghệ điện tử mới nhất

NEPCON Vietnam 2025 sẽ trình diễn loạt công nghệ điện tử mới nhất

Ngày 10/9, tại Hà Nội, gần 300 thương hiệu doanh nghiệp quốc tế sẽ quy tụ ở triển lãm quốc tế NEPCON Vietnam 2025, giới thiệu nhiều công nghệ điện tử mới nhất.
Thanh Hóa: Phát triển kinh tế tập thể, hợp tác xã công nghệ cao

Thanh Hóa: Phát triển kinh tế tập thể, hợp tác xã công nghệ cao

Tỉnh Thanh Hóa xác định, sẽ chú trọng phát triển kinh tế tập thể, mà nòng cốt đó là các hợp tác xã nông nghiệp sẽ ứng dụng công nghệ cao, thúc đẩy sản xuất, giao thương.
Infographic | Bán lẻ hàng hóa và tiêu dùng đạt 4.579 nghìn tỷ đồng

Infographic | Bán lẻ hàng hóa và tiêu dùng đạt 4.579 nghìn tỷ đồng

8 tháng đầu năm 2025, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng theo giá hiện hành ước đạt 4.579,0 nghìn tỷ đồng, tăng 9,4% so với cùng kỳ năm trước.
Quảng Ngãi: Chủ động quảng bá, xúc tiến thương mại trên nền tảng số

Quảng Ngãi: Chủ động quảng bá, xúc tiến thương mại trên nền tảng số

Xúc tiến thương mại các sản phẩm OCOP, sản phẩm nông sản trên nền tảng số giúp các chủ thể tại Quảng Ngãi quảng bá thương hiệu, tiếp cận thị trường rộng lớn hơn.
Thương mại điện tử xuyên biên giới: Chìa khóa xuất khẩu toàn cầu

Thương mại điện tử xuyên biên giới: Chìa khóa xuất khẩu toàn cầu

Theo bà Nguyễn Thị Hoài An – Phó Chủ tịch ACBC Global, Chủ tịch ACBC Việt Nam, đây là “thời khắc vàng để bứt phá” của Việt Nam khi sở hữu những lợi thế chiến lược.
Phá rào cản, tạo bệ phóng để kinh tế tư nhân khẳng định vị thế

Phá rào cản, tạo bệ phóng để kinh tế tư nhân khẳng định vị thế

Để kinh tế tư nhân phát triển xứng tầm, cần đổi mới tư duy và thống nhất nhận thức, coi đây là những giải pháp mang tính toàn diện, tạo nền tảng cho sự bứt phá.