Lúa mì hồi phục trở lại trước lo ngại về nguồn cung

Khép lại ngày giao dịch 9/1, lúa mì có mức tăng mạnh nhất cả nhóm nông sản.
Lúa mì bật tăng sau chuỗi 3 phiên giảm liên tiếp, thị trường vẫn lo lắng bởi kịch bản tiêu cựcĐà giảm của lúa mì có thể sẽ hạn chế ở vùng hỗ trợ tâm lí 600Đậu tương suy yếu, đánh dấu phiên giảm giá thứ 3 liên tiếp

Hầu hết các mặt hàng nông sản hồi phục trở lại sau phiên lao dốc trước đó, với lực mua chủ yếu được thúc đẩy bởi hỗ trợ kỹ thuật. Lúa mì tiếp tục là mặt hàng đáng chú ý nhất cả nhóm, khi bật tăng 2,31% vào hôm qua. Trong khi đó, ngô và đậu tương cũng tăng nhẹ trong phiên vừa rồi, trong bối cảnh những thông tin về nguồn cung Brazil vẫn là yếu tố chính chi phối giá.

Sở Kinh tế Nông thôn Parana cho biết, tình trạng nắng nóng và thiếu mưa đã tác động tiêu cực đến chất lượng đậu tương ở bang, đe dọa làm giảm tiềm năng sản xuất. 71% đậu tương ở Parana đạt chất lượng tốt, giảm 15 điểm phần trăm so với một tuần trước. Nếu tiếp tục không có mưa trong tuần tới thì sản lượng đậu tương của bang có thể giảm xuống 21 triệu tấn, từ mức 21,7 triệu tấn ước tính hiện tại. Tình hình mùa vụ tiêu cực ở bang sản xuất đậu tương lớn thứ 3 của Brazil đã hỗ trợ giá đậu tương xóa đi mức giảm trong đầu phiên và đóng cửa tăng nhẹ 0,24%.

Ngô cũng ghi nhận mức tăng chưa đến 1% trong phiên hôm qua. Theo Ủy ban châu Âu, lũy kế nhập khẩu ngô của EU tính đến ngày 7/1 đã đạt 9,03 triệu tấn, tăng 1,14 triệu tấn từ tuần trước đó. Mặc dù vẫn chậm hơn so với năm trước, tốc độ nhập khẩu của EU đã tăng mạnh trên mức 1 triệu tấn trong tuần vừa rồi. Điều này phản ánh nhu cầu tại nhà nhập khẩu quan trọng này đang khá cao, góp phần hỗ trợ giá. Ngược lại, hoạt động xuất khẩu tích cực tại Nam Mỹ là yếu tố đã tác động “bearish” và hạn chế lực mua đối với giá. Secex cho biết, Brazil đã xuất khẩu 333.000 tấn/ngày trong tuần đầu tháng 1, so với mức 278.800 tấn cùng kỳ năm ngoái.

Trong khi đó, lúa mì có mức tăng mạnh nhất cả nhóm. Mối lo ngại về triển vọng mùa vụ tại Australia, một trong các nước xuất khẩu quan trọng, đã phần nào thúc đẩy thị trường lúa mì trong phiên hôm qua. Cụ thể, cơ quan thời tiết nước này cho biết, khu vực phía Tây Australia vẫn còn khô hạn, với lượng mưa thấp hơn 40,6% so với mức trung bình. Lượng mưa trong 3 tháng tới được dự báo ở dưới mức trung bình trên hầu hết miền bắc và tây đất nước. Với kiểu thời tiết bất thường trong năm nay, sản lượng vụ lúa mì của nước này có khả năng bị ảnh hưởng đáng kể.

Theo hanghoa247.vn
Bình luận

Đọc nhiều

Infographic | Kim ngạch thương mại Việt Nam - Hungary đạt 758,3 triệu USD

Infographic | Kim ngạch thương mại Việt Nam - Hungary đạt 758,3 triệu USD

9 tháng năm 2025, kim ngạch thương mại song phương Việt Nam - Hungary đạt 758,3 triệu USD.
Nhập khẩu ô tô 9 tháng vượt 155.000 chiếc, tăng 24% so với cùng kỳ

Nhập khẩu ô tô 9 tháng vượt 155.000 chiếc, tăng 24% so với cùng kỳ

9 tháng năm 2025, Việt Nam nhập khẩu 155.047 ô tô nguyên chiếc các loại, trị giá 3,42 tỷ USD, tăng 24% về lượng và 33,3% về kim ngạch so với cùng kỳ.
Nhập khẩu LPG 9 tháng giảm nhẹ, Malaysia giữ vai trò chủ lực cung ứng

Nhập khẩu LPG 9 tháng giảm nhẹ, Malaysia giữ vai trò chủ lực cung ứng

9 tháng năm 2025, nhập khẩu khí đốt hóa lỏng của Việt Nam đạt 1,49 tỷ USD, giảm nhẹ so với cùng kỳ, nhưng nguồn cung từ Malaysia tăng mạnh, vượt xa Qatar.
Văn hóa, văn nghệ dân gian: Làm gì để ngăn nguy cơ mai một?

Văn hóa, văn nghệ dân gian: Làm gì để ngăn nguy cơ mai một?

Những phong tục, tập quán hay những di sản văn hóa dân gian của dân tộc, từ nghi thức tín ngưỡng, lễ hội, đến dân ca, dân vũ… đứng trước nguy cơ mai một.
Đà Nẵng: Cựu chiến binh xã miền núi khởi nghiệp từ nước tinh khiết 

Đà Nẵng: Cựu chiến binh xã miền núi khởi nghiệp từ nước tinh khiết 

Khởi nghiệp gian khó, cựu chiến binh Alăng Bia ở xã A Vương (TP. Đà Nẵng) đã gây dựng cơ sở nước uống tinh khiết, tạo việc làm cho người dân địa phương.
Giải bài toán đầu ra bền vững cho sản phẩm làng nghề Việt Nam

Giải bài toán đầu ra bền vững cho sản phẩm làng nghề Việt Nam

Sau khi hội chợ kết thúc, bài toán giữ chân khách hàng, phát triển thương hiệu và mở rộng thị trường tiêu thụ đang đặt ra với nhiều làng nghề truyền thống Việt Nam.
Truy xuất nguồn gốc: Khi minh bạch là sức mạnh mới của thương hiệu

Truy xuất nguồn gốc: Khi minh bạch là sức mạnh mới của thương hiệu

Truy xuất nguồn gốc không chỉ hỗ trợ xây dựng thương hiệu mà còn củng cố niềm tin của người tiêu dùng và đối tác quốc tế đối với sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp.
Hơn 1 triệu tổ chức, cá nhân nộp thuế từ hoạt động thương mại điện tử

Hơn 1 triệu tổ chức, cá nhân nộp thuế từ hoạt động thương mại điện tử

9 tháng năm 2025, tổng thu từ các tổ chức, cá nhân hoạt động trong lĩnh vực thương mại điện tử và kinh tế số đạt 145.600 tỷ đồng, tăng 57% so với cùng kỳ.
Ngành Công Thương phía Bắc: Chung sức vượt khó, giữ nhịp tăng trưởng

Ngành Công Thương phía Bắc: Chung sức vượt khó, giữ nhịp tăng trưởng

Trong bối cảnh phát triển có nhiều yếu tố mới, ngành Công Thương khu vực phía Bắc quyết tâm vượt khó, giữ nhịp tăng trưởng và hướng tới phát triển bền vững.
Công nghiệp - hậu cần: Động lực mới của tăng trưởng Việt Nam

Công nghiệp - hậu cần: Động lực mới của tăng trưởng Việt Nam

Giữa bối cảnh kinh tế toàn cầu biến động, ngành Công nghiệp và Hậu cần của Việt Nam đang vươn lên mạnh mẽ, trở thành trụ cột quan trọng trong chuỗi cung ứng khu vực.