Đậu tương suy yếu, đánh dấu phiên giảm giá thứ 3 liên tiếp

Khép lại phiên, giá đậu tương ghi nhận phiên giảm thứ 3 liên tiếp, với mức giảm gần 1%.
Giá bạc bật tăng trở lại, giá đậu tương và giá lúa mì duy trì đà giảmRủi ro về mùa vụ tại Brazil thúc đẩy lực mua đậu tươngĐậu tương tiếp tục suy yếu, giá dầu thô diễn biến ảm đạm

Đóng cửa phiên giao dịch đầu tuần, phe bán áp đảo bảng giá nông sản, với lúa mì là mặt hàng dẫn dắt đà giảm của cả nhóm. Trong khi đó, ngô và đậu tương cũng đồng loạt suy yếu trong phiên hôm qua, trước bối cảnh triển vọng thời tiết rại Brazil đang dần chuyển biến tích cực, cùng với kết quả xuất khẩu đạt mức cao kỷ lục trong năm ngoái của quốc gia này. Khép lại phiên, giá đậu tương ghi nhận phiên giảm thứ 3 liên tiếp, với mức giảm gần 1%.

Theo dữ liệu từ Ban Thư ký Ngoại thương Brazil (Secex), nước này đã xuất khẩu mức kỷ lục 101,9 triệu tấn đậu tương trong năm 2023, tăng 29,4% so với năm trước. Tính riêng trong tháng 12, các lô hàng đậu tương xuất khẩu đạt 3,83 triệu tấn, tăng gần gấp đôi so với cùng kỳ năm 2022. Ngược lại, báo cáo Export Inspections tối qua cho biết, giao hàng đậu tương của Mỹ đã sụt giảm hơn 30% trong tuần trước. Điều này cho thấy nhu cầu tiêu thụ quốc tế đối với nguồn cung của Mỹ có sự chững lại, và tác động “bearish” lên giá đậu tương.

Tương tự với ngô, Secex cũng cho biết, xuất khẩu ngô của Brazil đạt mức kỷ lục 55,9 triệu tấn trong năm 2023, tăng gần 30% so với năm trước đó. Nguồn cung dồi dào từ vụ thu hoạch trong năm trước, cùng với nhu cầu nhập khẩu cao, đặc biệt là từ Trung Quốc, đã giúp Brazil đạt được kết quả trên. Hoạt động xuất khẩu tích cực của quốc gia Nam Mỹ này càng củng cố thêm áp lực cạnh tranh đối với ngô Mỹ, đồng thời góp phần tạo sức ép đến giá CBOT.

Đối với lúa mì, giá lao dốc 3,21% vào hôm qua, đồng thời phá vỡ mốc hỗ trợ tâm lý 600. Nguyên nhân thúc đẩy phe bán trong phiên vừa rồi chủ yếu đến từ yếu tố kỹ thuật và đà giảm chung của cả nhóm. Ngoài ra, việc tin đồn Trung Quốc mua thêm lô hàng lúa mì mới từ Mỹ trong cuối tuần trước không được xác nhận trong ngày hôm qua đã gây ra một số thất vọng cho thị trường. Điều này phản ánh sự sụt giảm trong nhu cầu của quốc gia châu Á này đối với lúa mì Mỹ, đồng thời góp phần củng cố đà giảm của giá CBOT trong phiên vừa rồi.

Khô đậu ghi nhận phiên thứ 3 liên tiếp đóng cửa trong sắc đỏ với mức giảm không đáng kể. Đối với dầu đậu, giá lao dốc trong đầu phiên xuống mức thấp nhất kể từ khi hợp đồng được giao dịch, trước khi hồi phục trở lại vào cuối phiên nhờ lực mua kỹ thuật của thị trường.

Theo Hanghoa247.vn
Bình luận

Đọc nhiều

Infographic | Kim ngạch thương mại Việt Nam - Hungary đạt 758,3 triệu USD

Infographic | Kim ngạch thương mại Việt Nam - Hungary đạt 758,3 triệu USD

9 tháng năm 2025, kim ngạch thương mại song phương Việt Nam - Hungary đạt 758,3 triệu USD.
Nhập khẩu ô tô 9 tháng vượt 155.000 chiếc, tăng 24% so với cùng kỳ

Nhập khẩu ô tô 9 tháng vượt 155.000 chiếc, tăng 24% so với cùng kỳ

9 tháng năm 2025, Việt Nam nhập khẩu 155.047 ô tô nguyên chiếc các loại, trị giá 3,42 tỷ USD, tăng 24% về lượng và 33,3% về kim ngạch so với cùng kỳ.
Nhập khẩu LPG 9 tháng giảm nhẹ, Malaysia giữ vai trò chủ lực cung ứng

Nhập khẩu LPG 9 tháng giảm nhẹ, Malaysia giữ vai trò chủ lực cung ứng

9 tháng năm 2025, nhập khẩu khí đốt hóa lỏng của Việt Nam đạt 1,49 tỷ USD, giảm nhẹ so với cùng kỳ, nhưng nguồn cung từ Malaysia tăng mạnh, vượt xa Qatar.
Văn hóa, văn nghệ dân gian: Làm gì để ngăn nguy cơ mai một?

Văn hóa, văn nghệ dân gian: Làm gì để ngăn nguy cơ mai một?

Những phong tục, tập quán hay những di sản văn hóa dân gian của dân tộc, từ nghi thức tín ngưỡng, lễ hội, đến dân ca, dân vũ… đứng trước nguy cơ mai một.
Đà Nẵng: Cựu chiến binh xã miền núi khởi nghiệp từ nước tinh khiết 

Đà Nẵng: Cựu chiến binh xã miền núi khởi nghiệp từ nước tinh khiết 

Khởi nghiệp gian khó, cựu chiến binh Alăng Bia ở xã A Vương (TP. Đà Nẵng) đã gây dựng cơ sở nước uống tinh khiết, tạo việc làm cho người dân địa phương.
Giải bài toán đầu ra bền vững cho sản phẩm làng nghề Việt Nam

Giải bài toán đầu ra bền vững cho sản phẩm làng nghề Việt Nam

Sau khi hội chợ kết thúc, bài toán giữ chân khách hàng, phát triển thương hiệu và mở rộng thị trường tiêu thụ đang đặt ra với nhiều làng nghề truyền thống Việt Nam.
Truy xuất nguồn gốc: Khi minh bạch là sức mạnh mới của thương hiệu

Truy xuất nguồn gốc: Khi minh bạch là sức mạnh mới của thương hiệu

Truy xuất nguồn gốc không chỉ hỗ trợ xây dựng thương hiệu mà còn củng cố niềm tin của người tiêu dùng và đối tác quốc tế đối với sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp.
Hơn 1 triệu tổ chức, cá nhân nộp thuế từ hoạt động thương mại điện tử

Hơn 1 triệu tổ chức, cá nhân nộp thuế từ hoạt động thương mại điện tử

9 tháng năm 2025, tổng thu từ các tổ chức, cá nhân hoạt động trong lĩnh vực thương mại điện tử và kinh tế số đạt 145.600 tỷ đồng, tăng 57% so với cùng kỳ.
Ngành Công Thương phía Bắc: Chung sức vượt khó, giữ nhịp tăng trưởng

Ngành Công Thương phía Bắc: Chung sức vượt khó, giữ nhịp tăng trưởng

Trong bối cảnh phát triển có nhiều yếu tố mới, ngành Công Thương khu vực phía Bắc quyết tâm vượt khó, giữ nhịp tăng trưởng và hướng tới phát triển bền vững.
Công nghiệp - hậu cần: Động lực mới của tăng trưởng Việt Nam

Công nghiệp - hậu cần: Động lực mới của tăng trưởng Việt Nam

Giữa bối cảnh kinh tế toàn cầu biến động, ngành Công nghiệp và Hậu cần của Việt Nam đang vươn lên mạnh mẽ, trở thành trụ cột quan trọng trong chuỗi cung ứng khu vực.