Lễ hội Pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng 2018 sẽ diễn ra trong 2 tháng

Ủy ban Nhân dân thành phố Đà Nẵng đã ban hành kế hoạch tổ chức Lễ hội Pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng (DIFF) 2018 với chủ đề “Huyền thoại những cây cầu” sẽ diễn ra từ ngày 30/4 đến ngày 30/6.
le hoi phao hoa quoc te da nang 2018 se dien ra trong 2 thang

Màn trình diễn pháo hoa của đội Italy tại Lễ hội Pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng năm 2017. (Ảnh: Trần Lê Lâm/TTXVN)

Tham gia Lễ hội pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng có 8 đội, đại diện cho 8 nước đến từ các châu lục. Lịch trình diễn của các đội tham dự lễ hội như sau: ngày 30/4, màn trình diễn pháo hoa của đội Việt Nam, Ba Lan sẽ diễn ra. Ngày 26/5 là chương trình dự thi của đội Pháp, Mỹ. Ngày 2/6 là lịch trình diễn của đội Italy, Hong Kong (Trung Quốc). Ngày 9/6 diễn ra chương trình của đội Thụy Điển, Bồ Đào Nha.

Ngày 30/6 diễn ra chương trình chung kết, trao giải cho 2 đội đoạt giải nhất và nhì. Tiêu chí đánh giá các màn trình diễn của các đội dự thi là dựa vào ý tưởng, sự đa dạng và chủ đề; sự phong phú, đa dạng về màu sắc; tính độc đáo và chất lượng của màn trình diễn; quy mô và số lượng hiệu ứng; sự đồng bộ, ăn khớp giữa âm thanh (nhạc nền) và hình ảnh pháo hoa; bám sát chủ đề và thể hiện được ý nghĩa chủ đề của lễ hội pháo hoa.

Đơn vị tổ chức Lễ hội Pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng 2018 là Công ty Cổ phần Tập đoàn Mặt trời (Sun Group), dưới sự chỉ đạo của Ủy ban Nhân dân thành phố Đà Nẵng; đơn vị tư vấn trình diễn pháo hoa là Công ty Global 2000. Địa điểm diễn ra hoạt động bắn pháo hoa gồm: Khu vực Cảng sông Hàn; khán đài chính và sân khấu nằm tại khu vực vỉa hè đường Trần Hưng Đạo, đối diện khu vực bắn. Các hoạt động phụ trợ được tổ chức tại khu vực Công viên châu Á, Bà Nà Hills, các không gian hai đầu cầu Rồng, hai bên bờ sông Hàn, dọc tuyến đường Bạch Đằng, bãi biển Mỹ Khê và Cung Thể thao Tiên Sơn...

Kinh phí phục vụ việc tổ chức bắn pháo hoa do Công ty Cổ phần Tập đoàn Mặt trời đảm nhiệm, không sử dụng ngân sách Nhà nước. Đối với những hoạt động tuyên truyền, quảng bá, xúc tiến du lịch, xúc tiến đầu tư, xúc tiến thương mại, các hoạt động văn hóa, thể thao... có tính thường niên diễn ra trong giai đoạn tổ chức lễ hội, các đơn vị căn cứ chức năng, nhiệm vụ được giao, sử dụng từ nguồn dự toán chi ngân sách năm 2018 và nguồn xã hội hóa để thực hiện, ngân sách không bổ sung dự toán kinh phí. Các hoạt động phụ trợ phát sinh liên quan trực tiếp đến lễ hội được sử dụng từ nguồn xã hội hóa; ngân sách chỉ bổ sung kinh phí trên cơ sở chủ trương được Ủy ban Nhân dân thành phố phê duyệt./.

Bình luận

Đọc nhiều

Hải Phòng: Chủ động xúc tiến, thu hút vốn FDI

Hải Phòng: Chủ động xúc tiến, thu hút vốn FDI

Trong những năm gần đây, TP. Hải Phòng đã có những bước đi mạnh mẽ, chủ động trong công tác xúc tiến đầu tư, nhất là thu hút vốn đầu tư trực tiếp từ nước ngoài (FDI).
Đà Nẵng: Khai thác tốt giá trị truyền thống chiếu Kim Bồng

Đà Nẵng: Khai thác tốt giá trị truyền thống chiếu Kim Bồng

Nghề truyền thống dệt chiếu cói Kim Bồng (thành phố Đà Nẵng) đang sống trở lại nhờ đa dạng hóa sản phẩm, khai thác tốt giá trị truyền thống để tăng giá trị thương mại.
Infographic | Top 10 xe ô tô bán chạy nhất tháng 7/2025

Infographic | Top 10 xe ô tô bán chạy nhất tháng 7/2025

Tháng 7/2025, các mẫu xe điện VinFast, các mẫu xe xăng Ford, Mitsubishi Xpander, Mazda CX-5 hay Toyota... là những cái tên bán chạy nhất ở thị trường Việt Nam.
Chà là tươi ‘nhuộm vàng óng’ chợ, hội chị em đua nhau lùng mua

Chà là tươi ‘nhuộm vàng óng’ chợ, hội chị em đua nhau lùng mua

Không chỉ gây ấn tượng bởi màu sắc rực rỡ, chà là tươi còn thu hút người tiêu dùng nhờ sự độc lạ trong hương vị ngọt thơm và hình thức đẹp mắt.
Việt Nam - Campuchia: Tăng cường hợp tác thương mại, đầu tư

Việt Nam - Campuchia: Tăng cường hợp tác thương mại, đầu tư

Chiều 15/8, theo đề nghị của phía Campuchia, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã có cuộc điện đàm với Thủ tướng Campuchia Hun Manet.
7 tháng năm 2025, thị trường được 301.613 xe ô tô, tăng 10%

7 tháng năm 2025, thị trường được 301.613 xe ô tô, tăng 10%

Công bố bán hàng từ VAMA, VinFast và Hyundai Thành Công cho thấy, thị trường ô tô 7 tháng năm 2025 đạt doanh số 301.613 xe.
Infographic | Bán lẻ hàng hóa và tiêu dùng của Hà Nội tăng 11,9%

Infographic | Bán lẻ hàng hóa và tiêu dùng của Hà Nội tăng 11,9%

7 tháng năm 2025, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng của Hà Nội đạt 531,2 nghìn tỷ đồng, tăng 11,9% so với cùng kỳ năm trước.
Chế độ bảo hành pin xe máy điện ở Việt Nam như thế nào?

Chế độ bảo hành pin xe máy điện ở Việt Nam như thế nào?

Tại Việt Nam, hầu hết các hãng xe máy điện áp dụng chế độ bảo hành pin trong 2 năm, riêng một hãng nổi bật với chính sách bảo hành lên tới 8 năm cho bộ phận này.
Xuất khẩu rau quả Việt Nam phục hồi nhờ đa dạng thị trường

Xuất khẩu rau quả Việt Nam phục hồi nhờ đa dạng thị trường

Tháng 7/2025, kim ngạch rau quả đạt 764,8 triệu USD, tăng 36,8% so với cùng kỳ; 7 tháng đạt gần 3,87 tỷ USD, nhờ tăng trưởng mạnh ở Hoa Kỳ, Nhật Bản, Trung Quốc.
Từ gánh hàng rong đến khát vọng OCOP xuất khẩu

Từ gánh hàng rong đến khát vọng OCOP xuất khẩu

Quá trình hội nhập kinh tế, quốc tế mở ra cơ hội lớn cho sản phẩm OCOP, song hành trình để đưa các sản phẩm này vẫn còn nhiều trăn trở.