Lễ độc thân 11/11: Bùng nổ khuyến mại, săn sale trên sàn thương mại điện tử

Ngày Lễ độc thân 11/11 là dịp siêu giảm giá, các nhãn hàng tung khuyến mại ồ ạt khiến chợ mạng sôi động, người tiêu dùng đua lập hội săn hàng giá tốt.
Ngày siêu sale Lễ độc thân 11/11: Bí kíp săn sale bách phát bách trúng! Nguồn gốc ngày Lễ độc thân, cùng tìm hiểu ý nghĩa ngày độc thân Nhiều nhãn hàng giảm giá sock ngày Lễ độc thân 2023

Ngày Lễ độc thân xuất phát thế nào?

Có khá nhiều câu chuyện xoay quanh nguồn gốc của ngày Lễ Độc thân 11/11. Một số người cho rằng, ngày này bắt nguồn từ câu chuyện có thật về 4 chàng trai ở Trung Quốc không có vợ hay bạn gái tụ tập chơi mạt chược từ 11 giờ đêm đến tận 11 giờ sáng hôm sau, đúng vào ngày 11/11. Từ đó, các chàng trai độc thân lấy ngày này để kỷ niệm.

Nhiều ý kiến cho rằng ngày Lễ Độc thân xuất hiện đầu tiên vào năm 1993 ở ký túc xá Đại học Nam Kinh, Trung Quốc. Thời điểm đó, một nhóm nữ sinh chưa có người yêu tổ chức buổi "ăn mừng" cho sự lẻ loi của mình và chợt nảy ra ý tưởng chọn ngày 11/11 để làm lễ kỷ niệm.

Sau đó, trào lưu này lan ra nhiều thành phố khác tại Trung Quốc và nhiều nước. Phiên bản ngày Lễ Độc thân tại Anh được khởi xướng bởi các chuyên gia hẹn hò và rơi vào ngày 11/3 với tên gọi Single's Day.

Bắt nguồn từ Trung Quốc nhưng đến nay, ngày Lễ Độc thân 11/11 được ưa chuộng và tổ chức ở nhiều nơi trên thế giới. Một số quốc gia lớn cũng chọn 11/11 làm ngày mua sắm lớn để người tiêu dùng, trong đó có "hội độc thân", được thỏa sức chiều chuộng bản thân. Tại Việt Nam, nhiều cửa hàng, đơn vị kinh doanh cũng áp dụng chiến dịch khuyến mãi lớn nhân dịp Lễ Độc thân 11/11.

"Mưa" khuyến mại trên các sàn thương mại điện tử

Từ nhiều ngày nay, các sàn thương mại điện tử lớn như Tiki, Lazada, Shopee, Sendo...đều đồng loạt tung các ưu đãi đặc biệt để kích thích khách mua.

Tiki tung coupon trị giá 1 triệu đồng, giảm giá 50%, đồng giá 11.000 đồng, freeship... Đặc biệt, coupon áp dụng đồng thời cùng lúc cho coupon từ Tiki, từ nhà bán hàng, từ đối tác và coupon miễn phí vận chuyển. Ngoài ra, các ngành hàng còn lại cũng chạy giá bán cho một số sản phẩm ở các con số 1, như 11.000, 111.000, 1.111.000 đồng.

Lễ độc thân 11/11: Bùng nổ khuyến mại, săn sale trên sàn thương mại điện tử
Sàn thương mại Tiki tung nhiều chương trình khuyến mại

Shopee tung chương trình “Flash sale" với khuyến mại giảm giá lên tới 30 - 50%, cùng nhiều voucher trị giá 999.000 đồng, 119.000 đồng dành cho nhiều sản phẩm giảm giá theo từng khung giờ. Nhiều sản phẩm giảm giá sâu là các mặt hàng thời trang, mỹ phẩm xu hướng được nhiều người yêu thích như L'Oreal, Vicero, Coolmate… Đặc biệt, người tiêu dùng còn có cơ hội trúng iPhone 15 trong khuyến mãi 111 iPhone 15 dành riêng cho sự kiện này. Các ngành hàng còn lại như bách hóa, điện tử, công nghệ đều có mức giảm từ 20-50%.

Lễ độc thân 11/11: Bùng nổ khuyến mại, săn sale trên sàn thương mại điện tử
Shopee tung chương trình “Flash sale" với khuyến mại giảm giá lên tới 30 - 50%

Lazada hút khách với chương trình voucher bonus 800.000 đồng, trợ giá lên tới 3 triệu đồng. Ngoài ra vào khung giờ 12h và 20h, Lazada tung ra deal lớn, đơn 99.000 đồng giảm 25.000 đồng; đơn 250.000 đồng giảm 50.000 đồng. Bên cạnh mã giảm giá từ shop, người mua có thể dùng thêm mã giảm giá từ sàn, ngành hàng, mã giảm từ đối tác thanh toán, mã miễn phí vận chuyển trong Lễ độc thân 11/11.

Lễ độc thân 11/11: Bùng nổ khuyến mại, săn sale trên sàn thương mại điện tử
Lazada hút khách với chương trình voucher bonus 800.000 đồng

Nhiều thương hiệu đồ gia dụng, đồ bếp, mỹ phẩm, thời trang, nước hoa… được giảm sâu đến 40% kèm theo loạt chương trình mua 1 tặng 1 đối với các dòng sữa tắm, nước hoa. Các thương hiệu thời trang giày như Adidas, Nike, Biti's… áp dụng chương trình giảm giá sâu, lên đến 50% toàn gian hàng.

Hoạt động “shoppertainment” (kết hợp giữa mua sắm và giải trí) được Lazada đẩy mạnh để để thu hút người tiêu dùng online. Theo đó, hàng loạt hoạt động tương tác như livestream ca nhạc, chơi game đã diễn ra. Nhiều hoạt động minigame tặng quà hiện kim có giá trị cao. Điển hình là minigame siêu sale 11/11 có cơ hội trúng máy hút bụi trị giá 15.000.000 đồng.

Không chỉ các sàn thương mại điện tử, các thương hiệu, nhãn hàng lớn mà hàng loạt shop online cũng đồng loạt đua nhau mời chào khách hàng với những khuyến mại, giảm giá, ưu đãi nhân dịp 11/11 để tăng sức "nóng". Trên mạng xã hội Facebook, Tiktok, Instagram... chỉ cần gõ cụm từ khóa “sale 11/11”, “Lễ độc thân 11/11” là có thể tìm thấy rất nhiều thông tin các shop online đang chạy chương trình giảm giá mạnh nhân dịp này.

Vô số chương trình khuyến mại online được tung ra ào ạt khiến người tiêu dùng "hoa mắt", ai cũng muốn mua được sản phẩm giá rẻ. Tuy nhiên, để canh được đúng "giờ vàng săn sale" thì không phải ai cũng làm được. Chính vì thế, nhiều người tiêu dùng phải bỏ thời gian, học hỏi kinh nghiệm săn sale hay lập hội để hỗ trợ nhau săn thành công hàng khuyến mại.

Ngoài ra, các cửa hàng có thể sẽ giới hạn số lượng sản phẩm nhất định để sale nên cần căn giờ chính xác để vào mua trước khi mặt hàng được bán hết. Hãy canh các khung giờ vàng như 0 giờ, 3 giờ, 9 giờ, 18 giờ, 21 giờ…, tùy theo các trang thương mại điện tử sẽ có các khung giờ vàng để sale riêng.

Nguyễn Thanh

Tin mới cập nhật

Hà Nội dẫn đầu xếp hạng Chỉ số thương mại điện tử

Hà Nội dẫn đầu xếp hạng Chỉ số thương mại điện tử

Hà Nội dẫn đầu xếp hạng Chỉ số thương mại điện tử Việt Nam 2025 với 74,7 điểm, đứng thứ hai là TP. Hồ Chí Minh với 73,5 điểm; thứ ba là Đà Nẵng với 28,1 điểm.
Ngành thời trang chiếm áp đảo doanh số thương mại điện tử

Ngành thời trang chiếm áp đảo doanh số thương mại điện tử

Thời trang là nhóm giữ vị thế áp đảo trên sàn thương mại điện tử bán được 100.762 sản phẩm (62,6% doanh số) và thu về 10,97 tỉ đồng (80,03% doanh thu).
Doanh số thị trường thương mại điện tử vượt 100.000 tỷ đồng

Doanh số thị trường thương mại điện tử vượt 100.000 tỷ đồng

Trong quý I/2025, tổng doanh số toàn thị trường thương mại điện tử Việt Nam đạt 101,4 nghìn tỷ đồng, tăng 42,29% so với cùng kỳ năm 2024.
Việt Nam dẫn đầu ứng dụng AI trong thương mại điện tử

Việt Nam dẫn đầu ứng dụng AI trong thương mại điện tử

Theo báo cáo Lazada, Việt Nam và Indonesia dẫn đầu Đông Nam Á về ứng dụng AI trong bán hàng trực tuyến, vượt qua các quốc gia khác.
Từ khóa nào được tìm kiếm nhiều nhất trong quý I/2025?

Từ khóa nào được tìm kiếm nhiều nhất trong quý I/2025?

Người Việt cảnh giác với “lừa đảo Campuchia", "Sáp nhập tỉnh thành",... là những chủ đề được người Việt tìm kiếm nhiều trên mạng quý I/2025
Google, Meta, TikTok đã đóng bao nhiêu tiền thuế trong tháng 2/2025?

Google, Meta, TikTok đã đóng bao nhiêu tiền thuế trong tháng 2/2025?

Cục Thuế (Bộ Tài chính) cho biết trong tháng 2 đã thu được 2.791 tỷ đồng tiền thuế của 130 nhà cung cấp nước ngoài như Meta, Google, TikTok...
Shopee và TikTok Shop đồng loạt tăng phí: Nhà nhà lao đao

Shopee và TikTok Shop đồng loạt tăng phí: Nhà nhà lao đao

Từ ngày 1/4, hai sàn thương mại điện tử Shopee và TikTok Shop đồng loạt tăng phí khiến nhiều nhà bán hàng khó khăn, áp lực.
Có gì trong chiến dịch ‘An tâm mua sắm

Có gì trong chiến dịch ‘An tâm mua sắm'?

Chiến dịch cộng đồng “An tâm vui sắm” nhằm nâng cao nhận thức về quyền lợi của người tiêu dùng khi tham gia mua sắm trực tuyến.
Doanh nghiệp hiến kế thúc đẩy thương mại điện tử Lào Cai

Doanh nghiệp hiến kế thúc đẩy thương mại điện tử Lào Cai

Nhiều doanh nghiệp đã đưa ra đề xuất, giải pháp để thúc đẩy sự phát triển của thương mại điện tử của tỉnh Lào Cai trong thời gian tới.
Cuộc đua AI gay cấn: Việt Nam chiếm ưu thế vượt trội

Cuộc đua AI gay cấn: Việt Nam chiếm ưu thế vượt trội

Cuộc đua AI trên thế giới đang vô cùng gay cấn, tuy nhiên Việt Nam chiếm được ưu thế, nhận được sự quan tâm của nhiều nhà đầu tư nhờ những lợi thế vượt trội.

Tin khác

Các sàn thương mại điện tử điều chỉnh tăng phí như thế nào?

Các sàn thương mại điện tử điều chỉnh tăng phí như thế nào?

Từ ngày 1/4, Shopee và TikTok Shop - 2 sàn thương mại điện tử lớn tại Việt Nam sẽ đồng loạt điều chỉnh chính sách phí với người bán.
Infographic | Bộ Công Thương cảnh báo gia tăng lừa đảo trên mạng

Infographic | Bộ Công Thương cảnh báo gia tăng lừa đảo trên mạng

Theo Bộ Công Thương có hai nguy cơ khiến người dùng bị lừa đảo trên mạng là mã độc giám sát, đánh cắp thông tin và lừa đảo trực tuyến biến thể.
Táo đỏ đạt doanh thu cao trên sàn thương mại điện tử

Táo đỏ đạt doanh thu cao trên sàn thương mại điện tử

Táo đỏ trở thành mặt hàng được "săn lùng" nhất trên sàn thương mại điện tử khi người Việt chi ra 322 tỷ đồng mua sản phẩm này trong năm 2024.
Doanh thu thương mại điện tử năm 2024 đạt 318.900 tỷ đồng

Doanh thu thương mại điện tử năm 2024 đạt 318.900 tỷ đồng

Thương mại điện tử Việt Nam tiếp tục khẳng định là một trong những kênh bán lẻ quan trọng nhất, với sức mua năm 2024 tăng trưởng 37,36% so với năm 2023.
Đà Nẵng: Chủ thể sản xuất nông sản, sản phẩm OCOP lưu ý gì khi livestream bán hàng?

Đà Nẵng: Chủ thể sản xuất nông sản, sản phẩm OCOP lưu ý gì khi livestream bán hàng?

Thương mại điện tử tại TP. Đà Nẵng năm 2024 ghi dấu ấm đậm nét khi các chủ thể sản xuất nông sản, sản phẩm OCOP làm quen và thực hành livestream bán hàng.
Trường Đại học Thương mại giành giải Nhất Cuộc thi

Trường Đại học Thương mại giành giải Nhất Cuộc thi 'Người tiêu dùng trẻ trong thương mại điện tử' năm 2024

Với màn thể hiện xuất sắc, Đội thi E-Stars đến từ Trường Đại học Thương mại đã giành giải Nhất Cuộc thi "Người tiêu dùng trẻ trong thương mại điện tử" năm 2024.
Quảng Ninh: Thu hút sự quan tâm của cộng đồng doanh nghiệp

Quảng Ninh: Thu hút sự quan tâm của cộng đồng doanh nghiệp

Huyện Đầm Hà, Quảng Ninh đang trở thành điểm sáng thu hút đầu tư với lợi thế vị trí, hạ tầng hiện đại, chính sách ưu đãi hấp dẫn, mở ra cơ hội phát triển lớn.
Quảng Ninh: Thương mại nội địa khởi sắc

Quảng Ninh: Thương mại nội địa khởi sắc

Quảng Ninh thúc đẩy thương mại nội địa với chính sách kích cầu tiêu dùng, nâng cao chất lượng sản phẩm OCOP và mở rộng kênh phân phối, tạo động lực phát triển.
Ninh Thuận: Đẩy mạnh thương mại điện tử cho các sản phẩm nông sản

Ninh Thuận: Đẩy mạnh thương mại điện tử cho các sản phẩm nông sản

Nhằm gia tăng giá trị sản phẩm và nâng cao sức cạnh tranh, tỉnh Ninh Thuận hướng tới việc xây dựng hình ảnh và thương hiệu cho các sản phẩm nông sản địa phương.
Lâm Đồng đứng đầu 5 tỉnh Tây Nguyên về chỉ số phát triển thương mại điện tử

Lâm Đồng đứng đầu 5 tỉnh Tây Nguyên về chỉ số phát triển thương mại điện tử

Năm 2024, theo xếp hạng của Hiệp hội thương mại điện tử Việt Nam, tỉnh Lâm Đồng đứng đầu 5 tỉnh Tây Nguyên về chỉ số phát triển thương mại điện tử.

Đọc nhiều

Du lịch sinh thái - Đánh thức tiềm năng miền sơn cước xứ Thanh

Du lịch sinh thái - Đánh thức tiềm năng miền sơn cước xứ Thanh

Du lịch sinh thái cộng đồng tại Thanh Hóa đang dần khẳng định thương hiệu với hệ sinh thái đa dạng, cảnh quan miền núi hoang sơ và giàu tiềm năng khai thác.
Người dân đổ xô đến trung tâm thương mại vui chơi dịp lễ 30/4-1/5

Người dân đổ xô đến trung tâm thương mại vui chơi dịp lễ 30/4-1/5

Kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5, các trung tâm thương mại, siêu thị Hà Nội đông đúc người dân đến mua sắm, vui chơi và tận hưởng các chương trình ưu đãi.
Nở rộ chiêu lừa đặt phòng, vé máy bay qua mạng xã hội

Nở rộ chiêu lừa đặt phòng, vé máy bay qua mạng xã hội

Nhiều người mất tiền vì tin fanpage có tích xanh, đặt phòng, mua vé máy bay, combo du lịch giá rẻ trên mạng xã hội mà không kiểm chứng thông tin.
Lễ 30/4 - 1/5: Đặc sản Đà Nẵng 'hút khách'

Lễ 30/4 - 1/5: Đặc sản Đà Nẵng 'hút khách'

Sức mua tại các chợ phục vụ du lịch, các cửa hàng đặc sản, quà lưu niệm du lịch tại thành phố Đà Nẵng tăng mạnh trong dịp lễ 30/4 - 1/5.
Top món ăn sáng ngon thế giới gọi tên bún bò Huế

Top món ăn sáng ngon thế giới gọi tên bún bò Huế

Taste Atlas vinh danh bún bò Huế trong danh sách 100 món ăn sáng ngon nhất thế giới, khẳng định vị thế ẩm thực Việt trên bản đồ ẩm thực toàn cầu.
Động lực hút vốn ngoại trở lại thị trường chứng khoán Việt

Động lực hút vốn ngoại trở lại thị trường chứng khoán Việt

Dù dòng vốn ngoại tiếp tục rút ròng, nhưng kỳ vọng nâng hạng thị trường chứng khoán và cải tiến hạ tầng giao dịch có thể tạo cú hích thu hút nhà đầu tư trở lại.
Nhận định chứng khoán 5/5: Thị trường khởi sắc

Nhận định chứng khoán 5/5: Thị trường khởi sắc

Các chuyên gia chứng khoán kỳ vọng, hệ thống công nghệ thông tin mới (Hệ thống KRX) chính thức vận hành sẽ đem lại nhiều khởi sắc cho thị trường chứng khoán.
Nhận định chứng khoán 8/5: Cân nhắc giải ngân

Nhận định chứng khoán 8/5: Cân nhắc giải ngân

Các chuyên gia chứng khoán khuyến nghị, nhà đầu tư nên cân nhắc bán ngắn hạn một số cổ phiếu có dấu hiệu tiêu cực về giá và xu thế ngắn hạn.
Nhận định chứng khoán 7/5: Ưu tiên nắm giữ danh mục

Nhận định chứng khoán 7/5: Ưu tiên nắm giữ danh mục

Các chuyên gia chứng khoán khuyến nghị, nhà đầu tư nên nắm giữ danh mục hiện tại và kiên nhẫn chờ đợi sự bùng nổ để gia tăng thêm tỷ trọng nắm giữ cổ phiếu.
Nhận định chứng khoán 6/5: Thị trường có xu hướng hồi phục

Nhận định chứng khoán 6/5: Thị trường có xu hướng hồi phục

Các chuyên gia chứng khoán cho rằng, VN-Index vẫn tiếp tục thể hiện xu hướng hồi phục với kỳ vọng sẽ hướng tới ngưỡng kháng cự 1.270-1.300 điểm.
Phiên bản di động