Khai trương Tuần hàng Việt Nam tại hệ thống siêu thị Emart

Ngày 8/6, tại Seoul, Hàn Quốc, Bộ Công Thương đã phối hợp với Tập đoàn Emart tổ chức khai trương Tuần hàng Việt Nam tại hệ thống siêu thị Emart.

Khai trương Tuần hàng Việt Nam tại hệ thống siêu thị Emart

Tham dự buổi khai trương có ông Nguyễn Mạnh Đông, Công sứ - Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc, ông Dương Hoàng Minh - Phó Vụ trưởng Vụ Thị trường châu Âu, trưởng đoàn công tác của Bộ Công Thương, ông Lê An Hải - Phó Vụ trưởng Vụ Thị trường châu Á - Thái Bình Dương, ông Chu Thắng Trung - Tham tán Thương mại Việt Nam tại Hàn Quốc, ông Song-Yong Kim - Phó chủ tịch cấp cao - Bộ phận Phát triển kinh doanh mới của Emart, ông Chun Byung Ki - Phó Chủ tịch cấp cao - Bộ phận kinh doanh quốc tế của Emart, ông Lee Huyng Soon - Giám đốc Emart Việt Nam.

Thông qua Video, Thay mặt Lãnh đạo Bộ Công Thương, Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa đã có bài phát biểu chào mừng Tuần lễ hàng Việt Nam tại hệ thống siêu thị Emart, gửi lời cảm ơn đến Lãnh đạo Tập đoàn và chúc sự hợp tác giữa Emart và các nhà cung ứng hàng hóa từ Việt Nam ngày càng phát triển hơn nữa, góp phần đạt mục tiêu đưa kim ngạch thương mại song phương Việt - Hàn lên mức 70 tỷ USD vào năm 2020. Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Mạnh Đông, Công sứ - Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc hoan nghênh sáng kiến tổ chức Tuần hàng của Bộ Công Thương và đề nghị hai bên tiếp tục tổ chức những sự kiện tương tự nhằm trực tiếp giới thiệu rộng rãi hơn nữa hàng hóa của Việt Nam đến người tiêu dùng Hàn Quốc.

Đây là lần đầu tiên Bộ Công Thương tổ chức Tuần hàng ở hệ thống siêu thị Emart của Hàn Quốc. Lễ khai trương đã thu hút sự quan tâm của đông đảo khách hàng. Các sản phẩm Việt Nam được trưng bày tại đây rất đa dạng, bao gồm hàng dệt may, giày dép, trái cây tươi (thanh long), hàng hải sản (mực đông lạnh, cá bò khô…), các sản phẩm từ gạo, cà phê, đồ nội thất (bàn ghế ăn, bàn ghế ngoài trời, v.v…).

Sau Lễ khai mạc, Lãnh đạo Tập đoàn Emart đã đưa Đoàn công tác của Bộ Công Thương đi thăm siêu thị, trong đó chú trọng giới thiệu khu vực có bán các sản phẩm Việt Nam. Đại diện Emart cho biết các sản phẩm của Việt Nam như thủy sản, cà phê, khăn tắm, quần áo, bàn ghế ăn … tại Emart được người tiêu dùng Hàn Quốc ưa chuộng do phù hợp với thị hiếu, chất lượng đảm bảo và giá cả phải chăng. Hy vọng, trong thời gian tới, khi Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - Hàn Quốc chính thức có hiệu lực, các mặt hàng mà Việt Nam có thế mạnh sẽ có mặt nhiều hơn nữa trong hệ thống chuỗi siêu thị của Emart, đặc biệt là hàng nông, lâm, thủy sản.

Tiếp sau chương trình khai trương Tuần hàng, Lãnh đạo Emart và các nhà nhập khẩu của Emart (chủ yếu là các doanh nghiệp trong lĩnh vực dệt may, giày dép, đồ gỗ, nông thủy sản) đã có buổi làm việc với Đoàn công tác. Các nhà nhập khẩu đã nêu, trao đổi với Đoàn công tác về các khó khăn mà doanh nghiệp mình gặp phải trong hợp tác với doanh nghiệp Việt Nam, bao gồm: thiết kế mẫu mã hàng hóa bị sao chép làm ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh, khó khăn của doanh nghiệp khi xin giấy chứng nhận xuất xứ, các vấn đề liên quan tới an toàn vệ sinh thực phẩm, đảm bảo xử lý nguyên liệu thủy sản bằng nguồn nước sạch, v.v …

Các nhà nhập khẩu cũng cho biết đang mong muốn tìm kiếm cơ hội hợp tác với các doanh nghiệp Việt Nam để xuất khẩu sang Hàn Quốc ghế sofa, các chế phẩm từ gạo và các mặt hàng nông lâm sản.

Đoàn công tác đã giải đáp các thắc mắc của các doanh nghiệp Hàn Quốc và cho biết Bộ Công Thương Việt Nam luôn phối hợp, tạo điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp Việt Nam và Hàn Quốc tiến hành hợp tác kinh doanh. Khi có những khó khăn vướng mắc hoặc có nhu cầu tìm kiếm khách hàng, doanh nghiệp Hàn Quốc có thể làm việc trực tiếp với Thương vụ Việt Nam tại Hàn Quốc cũng như các cơ quan hữu quan của Bộ Công Thương để được hỗ trợ.

Emart là Tập đoàn bán lẻ hàng đầu tại Hàn Quốc với 150 trung tâm thương mại trên toàn quốc và 10 Trung tâm thương mại tại Trung Quốc. Hàng năm doanh thu của Tập đoàn đạt trên 10 tỷ USD, trong đó hàng hóa từ Việt Nam chiếm khoảng 2%. Hiện nay Emart đang xây dựng trung tâm thương mại tại thành phố Hồ Chí Minh, dự kiến khai trương cuối năm nay.

 

Theo MOIT/Vụ Thị trường châu Âu

Bình luận

Đọc nhiều

7 tháng năm 2025, thị trường được 301.613 xe ô tô, tăng 10%

7 tháng năm 2025, thị trường được 301.613 xe ô tô, tăng 10%

Công bố bán hàng từ VAMA, VinFast và Hyundai Thành Công cho thấy, thị trường ô tô 7 tháng năm 2025 đạt doanh số 301.613 xe.
Infographic | Bán lẻ hàng hóa và tiêu dùng của Hà Nội tăng 11,9%

Infographic | Bán lẻ hàng hóa và tiêu dùng của Hà Nội tăng 11,9%

7 tháng năm 2025, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng của Hà Nội đạt 531,2 nghìn tỷ đồng, tăng 11,9% so với cùng kỳ năm trước.
Chế độ bảo hành pin xe máy điện ở Việt Nam như thế nào?

Chế độ bảo hành pin xe máy điện ở Việt Nam như thế nào?

Tại Việt Nam, hầu hết các hãng xe máy điện áp dụng chế độ bảo hành pin trong 2 năm, riêng một hãng nổi bật với chính sách bảo hành lên tới 8 năm cho bộ phận này.
Xuất khẩu rau quả Việt Nam phục hồi nhờ đa dạng thị trường

Xuất khẩu rau quả Việt Nam phục hồi nhờ đa dạng thị trường

Tháng 7/2025, kim ngạch rau quả đạt 764,8 triệu USD, tăng 36,8% so với cùng kỳ; 7 tháng đạt gần 3,87 tỷ USD, nhờ tăng trưởng mạnh ở Hoa Kỳ, Nhật Bản, Trung Quốc.
Từ gánh hàng rong đến khát vọng OCOP xuất khẩu

Từ gánh hàng rong đến khát vọng OCOP xuất khẩu

Quá trình hội nhập kinh tế, quốc tế mở ra cơ hội lớn cho sản phẩm OCOP, song hành trình để đưa các sản phẩm này vẫn còn nhiều trăn trở.
Kinh tế Việt Nam giữ đà tăng trưởng, chứng khoán lập đỉnh 3 năm

Kinh tế Việt Nam giữ đà tăng trưởng, chứng khoán lập đỉnh 3 năm

Tháng 7/2025, kinh tế Việt Nam tiếp tục khởi sắc với sản xuất phục hồi, tín dụng tăng mạnh, lạm phát kiểm soát và chứng khoán lập đỉnh ba năm, theo Dragon Capital.
Quốc khánh 2/9: Thời điểm ý nghĩa để gửi gắm tình yêu nước qua âm nhạc

Quốc khánh 2/9: Thời điểm ý nghĩa để gửi gắm tình yêu nước qua âm nhạc

Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung chia sẻ, 80 năm Ngày Quốc khánh là thời điểm ý nghĩa nhất để gửi gắm thông điệp về lòng yêu nước, sự tự hào dân tộc qua âm nhạc.
Dinh dưỡng học đường tại Nhật Bản: Bài học thành công và kinh nghiệm

Dinh dưỡng học đường tại Nhật Bản: Bài học thành công và kinh nghiệm

Nhật Bản coi dinh dưỡng là thách thức cấp bách, xây dựng chính sách dinh dưỡng độc lập, chú trọng đào tạo đội ngũ chuyên gia dinh dưỡng...
Tháng 7/2025: Phát hành gần 30.000 tỷ đồng trái phiếu doanh nghiệp

Tháng 7/2025: Phát hành gần 30.000 tỷ đồng trái phiếu doanh nghiệp

7 tháng đầu năm 2025, nhóm ngân hàng đứng đầu nhóm phát hành trái phiếu, chiếm 75% trong tổng số 298.511 tỷ đồng trái phiếu doanh nghiệp được phát hành ra công chúng.
Việt Nam - Tây Ban Nha thúc đẩy hợp tác kinh tế, thương mại

Việt Nam - Tây Ban Nha thúc đẩy hợp tác kinh tế, thương mại

Ngày 12/8 tại trụ sở Bộ Công Thương, Thứ trưởng Phan Thị Thắng đã tiếp và làm việc với Đại sứ Tây Ban Nha tại Việt Nam Carmen Cano De Lasala.