Khai trương Tuần hàng Việt Nam tại hệ thống siêu thị Emart
Thông qua Video, Thay mặt Lãnh đạo Bộ Công Thương, Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa đã có bài phát biểu chào mừng Tuần lễ hàng Việt Nam tại hệ thống siêu thị Emart, gửi lời cảm ơn đến Lãnh đạo Tập đoàn và chúc sự hợp tác giữa Emart và các nhà cung ứng hàng hóa từ Việt Nam ngày càng phát triển hơn nữa, góp phần đạt mục tiêu đưa kim ngạch thương mại song phương Việt - Hàn lên mức 70 tỷ USD vào năm 2020. Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Mạnh Đông, Công sứ - Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc hoan nghênh sáng kiến tổ chức Tuần hàng của Bộ Công Thương và đề nghị hai bên tiếp tục tổ chức những sự kiện tương tự nhằm trực tiếp giới thiệu rộng rãi hơn nữa hàng hóa của Việt Nam đến người tiêu dùng Hàn Quốc.
Đây là lần đầu tiên Bộ Công Thương tổ chức Tuần hàng ở hệ thống siêu thị Emart của Hàn Quốc. Lễ khai trương đã thu hút sự quan tâm của đông đảo khách hàng. Các sản phẩm Việt Nam được trưng bày tại đây rất đa dạng, bao gồm hàng dệt may, giày dép, trái cây tươi (thanh long), hàng hải sản (mực đông lạnh, cá bò khô…), các sản phẩm từ gạo, cà phê, đồ nội thất (bàn ghế ăn, bàn ghế ngoài trời, v.v…).
Sau Lễ khai mạc, Lãnh đạo Tập đoàn Emart đã đưa Đoàn công tác của Bộ Công Thương đi thăm siêu thị, trong đó chú trọng giới thiệu khu vực có bán các sản phẩm Việt Nam. Đại diện Emart cho biết các sản phẩm của Việt Nam như thủy sản, cà phê, khăn tắm, quần áo, bàn ghế ăn … tại Emart được người tiêu dùng Hàn Quốc ưa chuộng do phù hợp với thị hiếu, chất lượng đảm bảo và giá cả phải chăng. Hy vọng, trong thời gian tới, khi Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - Hàn Quốc chính thức có hiệu lực, các mặt hàng mà Việt Nam có thế mạnh sẽ có mặt nhiều hơn nữa trong hệ thống chuỗi siêu thị của Emart, đặc biệt là hàng nông, lâm, thủy sản.
Tiếp sau chương trình khai trương Tuần hàng, Lãnh đạo Emart và các nhà nhập khẩu của Emart (chủ yếu là các doanh nghiệp trong lĩnh vực dệt may, giày dép, đồ gỗ, nông thủy sản) đã có buổi làm việc với Đoàn công tác. Các nhà nhập khẩu đã nêu, trao đổi với Đoàn công tác về các khó khăn mà doanh nghiệp mình gặp phải trong hợp tác với doanh nghiệp Việt Nam, bao gồm: thiết kế mẫu mã hàng hóa bị sao chép làm ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh, khó khăn của doanh nghiệp khi xin giấy chứng nhận xuất xứ, các vấn đề liên quan tới an toàn vệ sinh thực phẩm, đảm bảo xử lý nguyên liệu thủy sản bằng nguồn nước sạch, v.v …
Các nhà nhập khẩu cũng cho biết đang mong muốn tìm kiếm cơ hội hợp tác với các doanh nghiệp Việt Nam để xuất khẩu sang Hàn Quốc ghế sofa, các chế phẩm từ gạo và các mặt hàng nông lâm sản.
Đoàn công tác đã giải đáp các thắc mắc của các doanh nghiệp Hàn Quốc và cho biết Bộ Công Thương Việt Nam luôn phối hợp, tạo điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp Việt Nam và Hàn Quốc tiến hành hợp tác kinh doanh. Khi có những khó khăn vướng mắc hoặc có nhu cầu tìm kiếm khách hàng, doanh nghiệp Hàn Quốc có thể làm việc trực tiếp với Thương vụ Việt Nam tại Hàn Quốc cũng như các cơ quan hữu quan của Bộ Công Thương để được hỗ trợ.
Emart là Tập đoàn bán lẻ hàng đầu tại Hàn Quốc với 150 trung tâm thương mại trên toàn quốc và 10 Trung tâm thương mại tại Trung Quốc. Hàng năm doanh thu của Tập đoàn đạt trên 10 tỷ USD, trong đó hàng hóa từ Việt Nam chiếm khoảng 2%. Hiện nay Emart đang xây dựng trung tâm thương mại tại thành phố Hồ Chí Minh, dự kiến khai trương cuối năm nay. |
Theo MOIT/Vụ Thị trường châu Âu
Tin mới cập nhật

Giá cao su tăng, triển vọng xuất khẩu tiếp tục tươi sáng

Xuất khẩu bưởi tăng mạnh, lọt top trái cây chủ lực mới

Mở rộng không gian xuất khẩu cho mặt hàng công nghiệp: Bài 2: Tận dụng tốt cơ hội từ các FTA

Mở rộng không gian xuất khẩu cho mặt hàng công nghiệp: Bài 1: Nhận diện thách thức

Việt Nam xuất khẩu thịt sang thị trường nào nhiều nhất?

Xuất khẩu cá tra tăng trưởng, thị trường đón tín hiệu tốt

Giá cao su quý I/2025 tăng, thị trường chờ đợi điều gì?

Xuất khẩu chè sang Pakistan đạt hơn 4 triệu USD trong tháng 3

Quý I/2025, xuất nhập khẩu cả nước đạt hơn 202 tỷ USD

Xuất khẩu hạt điều giảm nhưng giá bán tăng kỷ lục
Tin khác

Xuất khẩu gỗ quý I tăng mạnh, đạt gần 4 tỷ USD

Giá xuất khẩu hồ tiêu lập đỉnh, kim ngạch quý I/2025 tăng 2 con số

Quý 1/2025 xuất khẩu rau quả sụt giảm

Thanh long vượt sầu riêng, trở lại 'ngôi vương' xuất khẩu trái cây

Xuất khẩu hồ tiêu quý 1/2025 tăng trưởng mạnh

Xuất khẩu phân bón tháng 3 tăng mạnh, đạt gần 91 triệu USD

Mở rộng không gian xuất khẩu cho ngành gỗ

Thanh long vươn lên top đầu xuất khẩu rau quả Việt

Hà Nội: Kim ngạch nhập khẩu hàng hóa quý I/2025 tăng 9,1%

Đa dạng thị trường cho sản phẩm công nghiệp chế tạo
Đọc nhiều

Du lịch sinh thái - Đánh thức tiềm năng miền sơn cước xứ Thanh

Người dân đổ xô đến trung tâm thương mại vui chơi dịp lễ 30/4-1/5

Vì sao nhiều doanh nghiệp F&B thay đổi mô hình kinh doanh?

Lễ 30/4 - 1/5: Đặc sản Đà Nẵng 'hút khách'

Top món ăn sáng ngon thế giới gọi tên bún bò Huế

Động lực hút vốn ngoại trở lại thị trường chứng khoán Việt

Nhận định chứng khoán 9/5: Hạn chế việc mua đuổi

Nhận định chứng khoán 5/5: Thị trường khởi sắc

Nhận định chứng khoán 8/5: Cân nhắc giải ngân
