Khai trương Tuần hàng Việt Nam tại hệ thống siêu thị Emart

Ngày 8/6, tại Seoul, Hàn Quốc, Bộ Công Thương đã phối hợp với Tập đoàn Emart tổ chức khai trương Tuần hàng Việt Nam tại hệ thống siêu thị Emart.

Khai trương Tuần hàng Việt Nam tại hệ thống siêu thị Emart

Tham dự buổi khai trương có ông Nguyễn Mạnh Đông, Công sứ - Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc, ông Dương Hoàng Minh - Phó Vụ trưởng Vụ Thị trường châu Âu, trưởng đoàn công tác của Bộ Công Thương, ông Lê An Hải - Phó Vụ trưởng Vụ Thị trường châu Á - Thái Bình Dương, ông Chu Thắng Trung - Tham tán Thương mại Việt Nam tại Hàn Quốc, ông Song-Yong Kim - Phó chủ tịch cấp cao - Bộ phận Phát triển kinh doanh mới của Emart, ông Chun Byung Ki - Phó Chủ tịch cấp cao - Bộ phận kinh doanh quốc tế của Emart, ông Lee Huyng Soon - Giám đốc Emart Việt Nam.

Thông qua Video, Thay mặt Lãnh đạo Bộ Công Thương, Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa đã có bài phát biểu chào mừng Tuần lễ hàng Việt Nam tại hệ thống siêu thị Emart, gửi lời cảm ơn đến Lãnh đạo Tập đoàn và chúc sự hợp tác giữa Emart và các nhà cung ứng hàng hóa từ Việt Nam ngày càng phát triển hơn nữa, góp phần đạt mục tiêu đưa kim ngạch thương mại song phương Việt - Hàn lên mức 70 tỷ USD vào năm 2020. Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Mạnh Đông, Công sứ - Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc hoan nghênh sáng kiến tổ chức Tuần hàng của Bộ Công Thương và đề nghị hai bên tiếp tục tổ chức những sự kiện tương tự nhằm trực tiếp giới thiệu rộng rãi hơn nữa hàng hóa của Việt Nam đến người tiêu dùng Hàn Quốc.

Đây là lần đầu tiên Bộ Công Thương tổ chức Tuần hàng ở hệ thống siêu thị Emart của Hàn Quốc. Lễ khai trương đã thu hút sự quan tâm của đông đảo khách hàng. Các sản phẩm Việt Nam được trưng bày tại đây rất đa dạng, bao gồm hàng dệt may, giày dép, trái cây tươi (thanh long), hàng hải sản (mực đông lạnh, cá bò khô…), các sản phẩm từ gạo, cà phê, đồ nội thất (bàn ghế ăn, bàn ghế ngoài trời, v.v…).

Sau Lễ khai mạc, Lãnh đạo Tập đoàn Emart đã đưa Đoàn công tác của Bộ Công Thương đi thăm siêu thị, trong đó chú trọng giới thiệu khu vực có bán các sản phẩm Việt Nam. Đại diện Emart cho biết các sản phẩm của Việt Nam như thủy sản, cà phê, khăn tắm, quần áo, bàn ghế ăn … tại Emart được người tiêu dùng Hàn Quốc ưa chuộng do phù hợp với thị hiếu, chất lượng đảm bảo và giá cả phải chăng. Hy vọng, trong thời gian tới, khi Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - Hàn Quốc chính thức có hiệu lực, các mặt hàng mà Việt Nam có thế mạnh sẽ có mặt nhiều hơn nữa trong hệ thống chuỗi siêu thị của Emart, đặc biệt là hàng nông, lâm, thủy sản.

Tiếp sau chương trình khai trương Tuần hàng, Lãnh đạo Emart và các nhà nhập khẩu của Emart (chủ yếu là các doanh nghiệp trong lĩnh vực dệt may, giày dép, đồ gỗ, nông thủy sản) đã có buổi làm việc với Đoàn công tác. Các nhà nhập khẩu đã nêu, trao đổi với Đoàn công tác về các khó khăn mà doanh nghiệp mình gặp phải trong hợp tác với doanh nghiệp Việt Nam, bao gồm: thiết kế mẫu mã hàng hóa bị sao chép làm ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh, khó khăn của doanh nghiệp khi xin giấy chứng nhận xuất xứ, các vấn đề liên quan tới an toàn vệ sinh thực phẩm, đảm bảo xử lý nguyên liệu thủy sản bằng nguồn nước sạch, v.v …

Các nhà nhập khẩu cũng cho biết đang mong muốn tìm kiếm cơ hội hợp tác với các doanh nghiệp Việt Nam để xuất khẩu sang Hàn Quốc ghế sofa, các chế phẩm từ gạo và các mặt hàng nông lâm sản.

Đoàn công tác đã giải đáp các thắc mắc của các doanh nghiệp Hàn Quốc và cho biết Bộ Công Thương Việt Nam luôn phối hợp, tạo điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp Việt Nam và Hàn Quốc tiến hành hợp tác kinh doanh. Khi có những khó khăn vướng mắc hoặc có nhu cầu tìm kiếm khách hàng, doanh nghiệp Hàn Quốc có thể làm việc trực tiếp với Thương vụ Việt Nam tại Hàn Quốc cũng như các cơ quan hữu quan của Bộ Công Thương để được hỗ trợ.

Emart là Tập đoàn bán lẻ hàng đầu tại Hàn Quốc với 150 trung tâm thương mại trên toàn quốc và 10 Trung tâm thương mại tại Trung Quốc. Hàng năm doanh thu của Tập đoàn đạt trên 10 tỷ USD, trong đó hàng hóa từ Việt Nam chiếm khoảng 2%. Hiện nay Emart đang xây dựng trung tâm thương mại tại thành phố Hồ Chí Minh, dự kiến khai trương cuối năm nay.

 

Theo MOIT/Vụ Thị trường châu Âu

Bình luận

Đọc nhiều

Từ làng nghề đến thị trường thế giới: Truyền thông mở đường cho OCOP

Từ làng nghề đến thị trường thế giới: Truyền thông mở đường cho OCOP

Tại Hội nghị kết nối, thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm OCOP, vai trò của truyền thông được nhấn mạnh như chìa khóa nâng tầm thương hiệu làng nghề.
Dệt may là mặt hàng dẫn đầu xuất khẩu sang Nga

Dệt may là mặt hàng dẫn đầu xuất khẩu sang Nga

8 tháng đầu năm 2025 Việt Nam xuất khẩu hàng hóa sang Nga đạt hơn 1,5 tỷ USD, tăng 0,09% so với cùng kỳ năm 2024.
Tiêu thụ điện khởi sắc, lợi nhuận ngành điện cải thiện

Tiêu thụ điện khởi sắc, lợi nhuận ngành điện cải thiện

Trong quý 3/2025, tiêu thụ điện phục hồi với mức tăng 7,7%, giúp biên lợi nhuận của nhiều doanh nghiệp nhiệt điện và điện khí cải thiện rõ rệt.
Xuất khẩu cá rô phi tăng mạnh, vượt xa 5 năm trở lại đây

Xuất khẩu cá rô phi tăng mạnh, vượt xa 5 năm trở lại đây

8 tháng năm 2025, xuất khẩu cá rô phi (trong đó bao gồm cả cá diêu hồng) đạt hơn 63 triệu USD, tăng 174% so với cùng kỳ năm ngoái.
Ngân hàng Nhà nước ấn định hạn mức nhập khẩu vàng

Ngân hàng Nhà nước ấn định hạn mức nhập khẩu vàng

Trước 15/12 hàng năm, Ngân hàng Nhà nước sẽ cấp hạn mức nhập khẩu vàng cho từng doanh nghiệp, ngân hàng thương mại có hồ sơ đề nghị.
Sơn La: Những kết quả ấn tượng sau 10 năm thực hiện Chỉ thị 35

Sơn La: Những kết quả ấn tượng sau 10 năm thực hiện Chỉ thị 35

Kết quả 10 năm thực hiện Chỉ thị 35 ở Sơn La cho thấy quyết tâm của hệ thống chính trị: Hàng nghìn vụ việc khiếu nại, tố cáo được giải quyết, giữ vững ổn định từ cơ sở.
Infographic | Thương mại  Việt Nam - Trung Quốc đạt gần 160 tỷ USD

Infographic | Thương mại Việt Nam - Trung Quốc đạt gần 160 tỷ USD

Theo thống kê mới nhất của Cục Hải quan, hết tháng 8, thương mại Việt Nam - Trung Quốc đạt 159,94 tỷ USD và nhập siêu của Việt Nam lên tới 75,92 tỷ USD.
Hợp tác kinh tế biên giới Việt Nam - Trung Quốc: Mô hình nào hợp lý?

Hợp tác kinh tế biên giới Việt Nam - Trung Quốc: Mô hình nào hợp lý?

Việt Nam và Trung Quốc đang phối hợp xây dựng khu hợp tác kinh tế qua biên giới, đây là mô hình chưa có tiền lệ nên nhận được nhiều ý kiến tham vấn.
Thị trường xăng dầu biến động trái chiều giữa xuất và nhập khẩu

Thị trường xăng dầu biến động trái chiều giữa xuất và nhập khẩu

Số liệu Hải quan cho thấy, xuất khẩu xăng dầu giảm sâu, còn nhập khẩu vẫn ở mức cao, phản ánh sự lệ thuộc ngày càng lớn vào nguồn cung bên ngoài.
Nhập khẩu ô tô tăng hơn 38%, đạt mốc kỷ lục 3 tỷ USD trong 8 tháng

Nhập khẩu ô tô tăng hơn 38%, đạt mốc kỷ lục 3 tỷ USD trong 8 tháng

8 tháng năm 2025, Việt Nam nhập khẩu 137.821 ô tô nguyên chiếc các loại với trị giá 3,02 tỷ USD, tăng 38,3% so cùng kỳ năm trước và đạt mức cao nhất từ trước đến nay.