Khách hàng đến MBBank gửi tiết kiệm, được tư vấn mua bảo hiểm MB Ageas Life: Gian nan đòi lại tiền

Một khách hàng đến Ngân hàng MBBank gửi tiết kiệm, nhưng bị tư vấn "bẻ lái" sang bảo hiểm nhân thọ rồi bị rơi vào hành trình gian nan đòi lại tiền của mình.
ACB và Sun Life Việt Nam thỏa thuận hợp tác độc quyền phân phối sản phẩm bảo hiểm nhân thọ kéo dài 15 năm tại Việt Nam Ưu đãi đặc biệt khi tham gia bảo hiểm nhân thọ Dai-ichi Life Việt Nam tại Sacombank Thanh tra toàn diện thị trường bảo hiểm nhân thọ: Chuyên gia nói gì?

“Sập bẫy” lãi suất cao

Báo Công Thương nhận được phản ánh của bà Phạm Thị Tuyết (quận Hoàng Mai, Hà Nội) về việc bị mất tiền do tham gia bảo hiểm nhân thọ của Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ MB Ageas (MB Ageas Life).

Bà Tuyết cho hay: Ngày 7/1/2022, bà đến phòng giao dịch Tân Mai, chi nhánh Thăng Long, Ngân hàng TMCP Quân đội (MBBank) mục đích gửi tiết kiệm 30 triệu đồng. Tại đây, bà Tuyết được nhân viên tư vấn nên tham gia bảo hiểm nhân thọ sẽ có lợi vừa giữ được tiền lại được lãi suất cao hơn so với gửi tiết kiệm. Nghe lời tư vấn, bà Tuyết đã rút 30 triệu đồng định gửi tiết kiệm để tham gia gói bảo hiểm nhân thọ.

Đến ngày 11/1/2022, bà Tuyết nhận được Hợp đồng bảo hiểm với Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ MB Ageas (MB Ageas Life) có tên sản phẩm chính là “Kiến tạo tương lai”.

Ngay sau khi nhận được hợp đồng bà Tuyết cho rằng, nội dung hợp đồng bảo hiểm khó hiểu về các khoản phí, không như hình dung ban đầu được tư vấn. Theo đó, số tiền 30 triệu đồng của bà đã bị công ty bảo hiểm chia ra đóng cho 2 loại phí là: Phí bảo hiểm định kỳ 15,1 triệu đồng/năm và phí bảo hiểm đóng thêm lần đầu 14,9 triệu đồng.

“Lúc đầu khi nghe tư vấn tôi không biết số tiền phí bảo hiểm đóng thêm sẽ được MB Ageas Life đầu tư vào Quỹ MBAL tăng trưởng. Sau khi nhận được hợp đồng tôi mới biết”, bà Tuyết nói.

Bà Tuyết không đồng ý với khoản phí bảo hiểm đóng thêm nên đã yêu cầu các nhân viên tư vấn rút lại số tiền này. Nhưng khi đó, nhân viên tiếp tục tư vấn không nên rút tiền mà để lại để “lấy lãi suất cao”.

Bà Tuyết không đồng ý và gọi đến Tổng đài Bảo hiểm MB Ageas Life (2422298888) phản ánh thì được trả lời là phần phí đóng thêm không liên quan đến phí đóng bảo hiểm định kỳ, khách hàng có thể rút tiền hoặc để lại để đóng phí bảo hiểm định kỳ cho năm sau.

Do vậy bà Tuyết đề nghị rút số tiền phí đóng thêm ra làm sổ tiết kiệm riêng. Một lần nữa, bà Tuyết lại được nhân viên tư vấn để lại để hưởng lãi suất cao, và năm sau chuyển thành tiền đóng phí bảo hiểm định kỳ.

Đến tháng 1/2023, bà Tuyết ra gặp nhân viên tư vấn đề nghị chuyển phần phí đóng thêm để đóng phí định kỳ hàng năm. Tại lần gặp lại, bà Tuyết lại tiếp tục được tư vấn giữ lại để “lấy lãi suất cao”.

Bà Tuyết nhất quyết không đồng ý và đề nghị rút tiền nhưng cũng không được, vì chưa đến thời hạn.

Khách hàng “tố” mất tiền vì tham gia bảo hiểm MB Ageas Life
Khách hàng “tố” mất tiền vì tham gia bảo hiểm MB Ageas Life

Trải qua nhiều lần yêu cầu, cuối cùng bà Tuyết được nhân viên tư vấn hướng dẫn cho rút tiền. Ngày 21/4/2023, qua tài khoản bà Tuyết nhận được số tiền 12,5 triệu đồng. Như vậy, số tiền bà Tuyết nhận về thiếu 2,4 triệu đồng so với phần tiền gốc đóng thêm và không có lãi tiền gửi thêm.

“Tôi đã nhiều lần liên hệ với nhân viên tư vấn và Tổng đài nhưng nhận được trả lời do rút tiền sớm nên không có tiền lãi. Còn việc không nhận đủ tiền gốc đóng thêm nhân viên tư vấn cho biết tiền này như mình bỏ vào để đầu tư mua vàng, giá lúc tăng, lúc giảm nên phải chấp nhận rủi ro", bà Tuyết nói.

Bà Tuyết khẳng định: "Nghe lời tư vấn lãi suất cao tôi đã tham gia bảo hiểm. Lúc tư vấn tôi không biết tiền của mình sẽ bị đầu tư vào quỹ và phải tự chấp nhận rủi ro, đến giờ tôi cũng không biết họ lấy tiền tôi đầu tư như nào, thua lỗ ra sao, chỉ biết họ trừ tiền”.

Khách hàng tự chịu rủi ro

Trao đổi với phóng viên Báo Công Thương về sự việc này MB Ageas Life khẳng định ngay sau khi nhận được khiếu nại của khách hàng là bà Tuyết, công ty đã tiến hành thu thập thông tin, bằng chứng, rà soát toàn bộ quy trình, làm việc với các cá nhân liên quan, tiến hành trao đổi với khách hàng trên tinh thần thiện chí, cung cấp thông tin phản hồi đối với từng nội dung khiếu nại của khách hàng, và đã có văn bản trả lời chính thức.

Tại văn bản phản hồi bà Phạm Thị Tuyết đề ngày 25/8/2023, MB Ageas Life xác nhận, đã thực hiện yêu cầu rút 100% giá trị tài khoản Quỹ của khách hàng theo Đơn yêu cầu thay đổi thông tin hợp đồng Kiến tạo tương lai ngày 10/04/2023 với số tiền là 12,5 triệu đồng.

“Quý khách đang tham gia sản phẩm bảo hiểm Kiến tạo tương lai – là sản phẩm bảo hiểm liên kết đơn vị trọn đời đóng phí định kỳ. Quý khách được hưởng toàn bộ kết quả đầu tư ròng và chấp nhận mọi rủi ro đầu tư. Do vậy chúng tôi rất tiếc không thể thực hiện hoàn trả số tiền chênh lệch giữa số tiền Quý khách thực nhận và số tiền Quý khách đã đóng cũng như lãi suất theo yêu cầu của Quý khách hàng” – Văn bản của MB Ageas Life nêu rõ.

Khách hàng “tố” mất tiền vì tham gia bảo hiểm MB Ageas Life
Khi đi gửi tiết kiệm khách hàng được tư vấn sản phẩm bảo hiểm nhân thọ của MB Ageas Life.

Liên quan đến việc tư vấn tham gia bảo hiểm, trả lời Báo Công Thương MB Ageas Life cho biết, tại thời điểm tiếp cận, tư vấn sản phẩm bảo hiểm cho khách hàng, chuyên viên tư vấn bảo hiểm đã được đào tạo, cấp chứng chỉ đại lý bảo hiểm và đào tạo về sản phẩm bảo hiểm theo đúng quy định của pháp luật.

"Kể cả tại thời điểm ban đầu, khách hàng có thể chưa được tư vấn đầy đủ, chưa rõ ràng về sản phẩm bảo hiểm thì sau đó khách hàng đã được tiếp nhận đầy đủ thông tin để hiểu rõ việc khách hàng thực chất đang tham gia bảo hiểm nhân thọ và có quyền từ chối tham gia bảo hiểm trong thời gian cân nhắc (21 ngày) nếu khách hàng không có nhu cầu về sản phẩm này", MB Ageas Life cho biết.

Về việc khai báo, kiểm tra sức khỏe trước khi tham gia bảo hiểm, trao đổi với Báo Công Thương bà Tuyết cho hay "đã thông báo với nhân viên tư vấn đang bị bệnh nền nhưng nhân viên tư vấn cho biết không sao, cũng không hỏi lại, không kiểm ra lại sức khỏe cho tôi và tự điền các thông tin sức khỏe của tôi vào hồ sơ”.

Trong khi đó, liên quan nội dung kiểm tra sức khỏe MB Ageas Life cho biết: “Trước khi phát hành hợp đồng, khách hàng Phạm Thị Tuyết đã ký vào thư xác nhận. Trong đó, thư xác nhận có các điều khoản yêu cầu bên mua bảo hiểm kiểm tra kỹ các nội dung, xác nhận kê khai đầy đủ, chính xác, bao gồm các nội dung liên quan đến tình trạng sức khỏe của bản thân. Đồng thời, trong văn bản này nêu rõ khi bên mua bảo hiểm ký và ghi rõ họ tên đồng nghĩa với việc xác nhận hồ sơ yêu cầu bảo hiểm điện tử đã thể hiện đúng ý chí của bên mua bảo hiểm và miễn trừ các nghĩa vụ và trách nhiệm cho chuyên viên tư vấn bảo hiểm khi nhập thông tin vào hồ sơ yêu cầu bảo hiểm điện tử”.

Trước thông tin từ MB Ageas Life, bà Tuyết khẳng định: “Ngay sau khi thấy Hợp đồng bảo hiểm có vấn đề tôi đã khiếu nại trực tiếp qua nhân viên tư vấn và Tổng đài, từ đó đến nay chưa được giải quyết thỏa đáng”.

Minh Quang

Tin mới cập nhật

Chính phủ đề xuất giảm thuế VAT tiếp 6 tháng cuối năm 2024, chuyên gia nói gì?

Chính phủ đề xuất giảm thuế VAT tiếp 6 tháng cuối năm 2024, chuyên gia nói gì?

Việc giảm thuế giá trị gia tăng (VAT) 2% tiến dần đến hạn chót 30/06/2024, Chính phủ đã đề xuất kéo dài mức giảm này đến hết năm nay.
Thị trường chứng khoán tháng 4 ghi nhận sự sụt giảm

Thị trường chứng khoán tháng 4 ghi nhận sự sụt giảm

Thị trường chứng khoán tháng 4 ghi nhận sự sụt giảm mạnh đòi hỏi nhà đầu tư cần luôn tỉnh táo, báo cáo của Công ty CP Chứng khoán Nhất Việt (VFS) nhận định.
Các chỉ số chứng khoán châu Á phục hồi sau chuỗi ngày liên tiếp mất điểm

Các chỉ số chứng khoán châu Á phục hồi sau chuỗi ngày liên tiếp mất điểm

Thị trường chứng khoán châu Á phiên 18/4 hầu hết đi lên khi các nhà giao dịch đang cân nhắc triển vọng lãi suất của Mỹ
Nhiều ngân hàng lọt top đổi mới, sáng tạo và kinh doanh hiệu quả năm 2024

Nhiều ngân hàng lọt top đổi mới, sáng tạo và kinh doanh hiệu quả năm 2024

Viet Research phối hợp với Báo Đầu tư công bố Top 10 Most Innovative Enterprises (Top 10 Doanh nghiệp đổi mới, sáng tạo và kinh doanh hiệu quả - VIE 10).
Khuyến nghị cổ phiếu hôm nay 17/4: HPG, DBC và MWG

Khuyến nghị cổ phiếu hôm nay 17/4: HPG, DBC và MWG

HPG cho biết sau khi dự án Dung Quất 2 hoàn thành, doanh thu của tập đoàn có thể lên đến 200.000 tỷ đồng và tỷ trọng doanh thu của mảng thép sẽ chiếm 95%.
Chứng khoán hôm nay 17/4/2024: VN-Index có thể kiểm chứng lại vùng 1.230 - 1.235 điểm

Chứng khoán hôm nay 17/4/2024: VN-Index có thể kiểm chứng lại vùng 1.230 - 1.235 điểm

Cập nhật tin tức thị trường chứng khoán hôm nay ngày 17/4/2024; nhận định về thị trường chứng khoán ngành Công Thương; thị trường chứng khoán Mỹ và Việt Nam.
Chứng khoán sẽ ra sao, nhà đầu tư nên làm gì sau phiên “đỏ lửa” bất thường?

Chứng khoán sẽ ra sao, nhà đầu tư nên làm gì sau phiên “đỏ lửa” bất thường?

Chuyên gia kinh tế cho rằng thị trường chứng khoán hôm nay có thể phục hồi nhẹ sau phiên “đỏ lửa” song nhà đầu tư vẫn nên cẩn trọng, tránh mở mua mới quá sớm.
Chứng khoán hôm nay 16/4/2024: VN-Index có thể kiểm tra vùng 1.200 - 1.210 điểm

Chứng khoán hôm nay 16/4/2024: VN-Index có thể kiểm tra vùng 1.200 - 1.210 điểm

Cập nhật tin tức thị trường chứng khoán hôm nay ngày 16/4/2024; nhận định về thị trường chứng khoán ngành Công Thương; thị trường chứng khoán Mỹ và Việt Nam.
Khuyến nghị cổ phiếu hôm nay 15/4: KDH, MBB và DPR

Khuyến nghị cổ phiếu hôm nay 15/4: KDH, MBB và DPR

KDH sẽ hợp tác với Tập đoàn Keppel Land nhằm triển khai dự án Emeria và dự án Clarita. Hai dự án này dự kiến sẽ được đưa vào kinh doanh cuối năm 2024.
Chứng khoán hôm nay 15/4/2024: VN-Index có thể biến động quanh mức 1.270 điểm

Chứng khoán hôm nay 15/4/2024: VN-Index có thể biến động quanh mức 1.270 điểm

Cập nhật tin tức thị trường chứng khoán hôm nay ngày 15/4/2024; nhận định về thị trường chứng khoán ngành Công Thương; thị trường chứng khoán Mỹ và Việt Nam.

Tin khác

Top cổ phiếu tăng mạnh tuần qua 8/4 - 12/4/2024: Mã DXV tuần thứ 2 liên tiếp đứng đầu sàn

Top cổ phiếu tăng mạnh tuần qua 8/4 - 12/4/2024: Mã DXV tuần thứ 2 liên tiếp đứng đầu sàn

Top cổ phiếu tăng mạnh tuần qua, sàn HOSE 10 mã tăng từ 8 - 31%, sàn HNX 10 mã tăng từ 11 - 21%. Khối ngoại tiếp tục bán ròng khá mạnh.
Vàng tăng “bốc đầu” áp lực lên tỷ giá, chứng khoán tuần tới ra sao?

Vàng tăng “bốc đầu” áp lực lên tỷ giá, chứng khoán tuần tới ra sao?

Chuyên gia chứng khoán dự báo các kịch bản thị trường chứng khoán tuần tới và đưa ra các khuyến nghị với nhà đầu tư.
Chứng khoán tuần qua 8/4 - 12/4/2024: Thị trường lấy lại đà phục hồi

Chứng khoán tuần qua 8/4 - 12/4/2024: Thị trường lấy lại đà phục hồi

Chứng khoán tuần qua 8/4 - 12/4/2024, thị trường chứng khoán có tuần giao dịch tích cực, đà tăng được hồi phục.
Khuyến nghị cổ phiếu hôm nay 12/4: KBC, BVH và QTP

Khuyến nghị cổ phiếu hôm nay 12/4: KBC, BVH và QTP

KBC, BVH và QTP là ba mã cổ phiếu được giới phân tích khuyến nghị trong ngày giao dịch 12/4.
Giao dịch mua, bán vàng phải có hóa đơn điện tử

Giao dịch mua, bán vàng phải có hóa đơn điện tử

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Ngân hàng Nhà nước chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan xử lý ngay tình trạng chênh lệch giá vàng trong nước và quốc tế.
Chứng khoán hôm nay 12/4/2024: VN-Index có thể thử thách lại vùng hỗ trợ 1.230 - 1.235 điểm

Chứng khoán hôm nay 12/4/2024: VN-Index có thể thử thách lại vùng hỗ trợ 1.230 - 1.235 điểm

Cập nhật tin tức thị trường chứng khoán hôm nay ngày 12/4/2024; nhận định về thị trường chứng khoán ngành Công Thương; thị trường chứng khoán Mỹ và Việt Nam.
Khải Hoàn Land (KHG) mất 80% lợi nhuận sau kiểm toán, không chia cổ tức 2023

Khải Hoàn Land (KHG) mất 80% lợi nhuận sau kiểm toán, không chia cổ tức 2023

Báo cáo tài chính hợp nhất kiểm toán năm 2023 của Khải Hoàn Land (KHG) cho thấy doanh nghiệp lãi sau thuế 25,3 tỷ đồng, giảm gần 99 tỷ so với báo cáo tự lập.
Khuyến nghị cổ phiếu hôm nay 11/4: MWG, VIB và DGC

Khuyến nghị cổ phiếu hôm nay 11/4: MWG, VIB và DGC

Đối diện nguy cơ bị loại khỏi chỉ số VNDiamond Index, cổ phiếu MWG của Công ty Cổ phần Đầu tư Thế giới di động có thể đang gặp áp lực bán từ DCVFM Diamond ETF.
Chứng khoán hôm nay 11/4/2024: VN-Index kiểm định lại vùng hỗ trợ gần nhất 1.230 - 1.235 điểm

Chứng khoán hôm nay 11/4/2024: VN-Index kiểm định lại vùng hỗ trợ gần nhất 1.230 - 1.235 điểm

Cập nhật tin tức thị trường chứng khoán hôm nay ngày 11/4/2024; nhận định về thị trường chứng khoán ngành Công Thương; thị trường chứng khoán Mỹ và Việt Nam.
Đức Giang (DGC) trở thành chủ mới của nhà máy cồn bị ngân hàng phát mãi với giá 253 tỷ đồng

Đức Giang (DGC) trở thành chủ mới của nhà máy cồn bị ngân hàng phát mãi với giá 253 tỷ đồng

Nhà máy cồn Đại Việt được ngân hàng đấu giá phát mãi tài sản 4 -5 năm nay, tuy nhiên đến giờ mới thuộc về chủ mới là "ông lớn" ngành hóa chất Đức Giang (DGC).
Xem thêm

Đọc nhiều

Giá tiêu hôm nay 3/5/2024:  Đồng loạt tăng mạnh 1.500 đồng/kg, Đắk Lắk và Bình Phước lên đỉnh 100.000 đồng/kg

Giá tiêu hôm nay 3/5/2024: Đồng loạt tăng mạnh 1.500 đồng/kg, Đắk Lắk và Bình Phước lên đỉnh 100.000 đồng/kg

Cập nhật giá tiêu hôm nay ngày 3/5/2024, giá tiêu Đắk Lắk, Gia Lai, giá tiêu Bà Rịa - Vũng Tàu hôm nay tăng hay giảm; giá tiêu mới nhất ngày 3/5 thế nào?
Giá tiêu hôm nay 4/5/2024: Tiếp đà tăng sốc, Đắk Lắk chinh phục mức giá kỷ lục 101.000 đồng/kg

Giá tiêu hôm nay 4/5/2024: Tiếp đà tăng sốc, Đắk Lắk chinh phục mức giá kỷ lục 101.000 đồng/kg

Cập nhật giá tiêu hôm nay ngày 4/5/2024, giá tiêu Đắk Lắk, Gia Lai, giá tiêu Bà Rịa - Vũng Tàu hôm nay tăng hay giảm; giá tiêu mới nhất ngày 4/5 thế nào?
Xuất hiện nhiều “điểm nóng” an ninh trật tự tại các chung cư ở Hà Nội

Xuất hiện nhiều “điểm nóng” an ninh trật tự tại các chung cư ở Hà Nội

Thời gian qua, tại một số chung cư ở Hà Nội đã phát sinh “điểm nóng” về an ninh, trật tự.
Giá tiêu hôm nay 5/5/2024: Tăng “bốc đầu”, Đắk Nông và Bình Phước lập đỉnh mới 104.000 đồng/kg

Giá tiêu hôm nay 5/5/2024: Tăng “bốc đầu”, Đắk Nông và Bình Phước lập đỉnh mới 104.000 đồng/kg

Cập nhật giá tiêu hôm nay ngày 5/5/2024, giá tiêu Đắk Lắk, Gia Lai, giá tiêu Bà Rịa - Vũng Tàu hôm nay tăng hay giảm; giá tiêu mới nhất ngày 5/5 thế nào?
Giá xăng dầu hôm nay ngày 2/5/2024: Dầu thế giới chạm đáy, trong nước chiều nay ra sao?

Giá xăng dầu hôm nay ngày 2/5/2024: Dầu thế giới chạm đáy, trong nước chiều nay ra sao?

Giá xăng dầu hôm nay ngày 2/5/2024, giá dầu thế giới tiếp tục giảm mạnh hơn 3% với dầu WTI giảm 3,58%, dầu Brent giảm 3,19%, xuống mức thấp nhất trong 7 tuần.
Giá tiêu hôm nay 1/5/2024: Tăng thêm 500 đồng/kg, Đắk Lắk chạm đỉnh 98.500 đồng/kg

Giá tiêu hôm nay 1/5/2024: Tăng thêm 500 đồng/kg, Đắk Lắk chạm đỉnh 98.500 đồng/kg

Cập nhật giá tiêu hôm nay ngày 1/5/2024, giá tiêu Đắk Lắk, Gia Lai, giá tiêu Bà Rịa - Vũng Tàu hôm nay tăng hay giảm; giá tiêu mới nhất ngày 1/5 thế nào?
Giá tiêu hôm nay 2/5/2024: Đồng loạt chững lại, cao nhất 98.500 đồng/kg

Giá tiêu hôm nay 2/5/2024: Đồng loạt chững lại, cao nhất 98.500 đồng/kg

Cập nhật giá tiêu hôm nay ngày 2/5/2024, giá tiêu Đắk Lắk, Gia Lai, giá tiêu Bà Rịa - Vũng Tàu hôm nay tăng hay giảm; giá tiêu mới nhất ngày 2/5 thế nào?
Giá xăng dầu hôm nay ngày 4/5/2024: Giá dầu thế giới giảm mạnh xuống mức thấp nhất trong 3 tháng

Giá xăng dầu hôm nay ngày 4/5/2024: Giá dầu thế giới giảm mạnh xuống mức thấp nhất trong 3 tháng

Giá xăng dầu hôm nay ngày 4/5/2024, giá dầu thế giới đồng loạt giảm mạnh, ghi nhận mức thấp nhất trong 3 tháng qua với dầu WTI giảm 1,06%, dầu Brent giảm 0,98%.
Giá tiêu hôm nay 30/4/2024: Ngày thứ 2 liên tiếp đứng giá, cao nhất 98.000 đồng/kg

Giá tiêu hôm nay 30/4/2024: Ngày thứ 2 liên tiếp đứng giá, cao nhất 98.000 đồng/kg

Cập nhật giá tiêu hôm nay ngày 30/4/2024, giá tiêu Đắk Lắk, Gia Lai, giá tiêu Bà Rịa - Vũng Tàu hôm nay tăng hay giảm; giá tiêu mới nhất ngày 30/4 thế nào?
Giá vàng chiều nay 1/5/2024: Vàng thế giới tiếp đà “rơi thẳng đứng”

Giá vàng chiều nay 1/5/2024: Vàng thế giới tiếp đà “rơi thẳng đứng”

Giá vàng chiều nay 1/5/2024: Vàng SJC giảm ở một vài thương hiệu, vàng thế giới rơi mạnh trong bối cảnh lãi suất trái phiếu Mỹ và đồng Đô la Mỹ tăng vọt dữ dội
Phiên bản di động