Khách hàng đến MBBank gửi tiết kiệm, được tư vấn mua bảo hiểm MB Ageas Life: Gian nan đòi lại tiền

Một khách hàng đến Ngân hàng MBBank gửi tiết kiệm, nhưng bị tư vấn "bẻ lái" sang bảo hiểm nhân thọ rồi bị rơi vào hành trình gian nan đòi lại tiền của mình.
ACB và Sun Life Việt Nam thỏa thuận hợp tác độc quyền phân phối sản phẩm bảo hiểm nhân thọ kéo dài 15 năm tại Việt Nam Ưu đãi đặc biệt khi tham gia bảo hiểm nhân thọ Dai-ichi Life Việt Nam tại Sacombank Thanh tra toàn diện thị trường bảo hiểm nhân thọ: Chuyên gia nói gì?

“Sập bẫy” lãi suất cao

Báo Công Thương nhận được phản ánh của bà Phạm Thị Tuyết (quận Hoàng Mai, Hà Nội) về việc bị mất tiền do tham gia bảo hiểm nhân thọ của Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ MB Ageas (MB Ageas Life).

Bà Tuyết cho hay: Ngày 7/1/2022, bà đến phòng giao dịch Tân Mai, chi nhánh Thăng Long, Ngân hàng TMCP Quân đội (MBBank) mục đích gửi tiết kiệm 30 triệu đồng. Tại đây, bà Tuyết được nhân viên tư vấn nên tham gia bảo hiểm nhân thọ sẽ có lợi vừa giữ được tiền lại được lãi suất cao hơn so với gửi tiết kiệm. Nghe lời tư vấn, bà Tuyết đã rút 30 triệu đồng định gửi tiết kiệm để tham gia gói bảo hiểm nhân thọ.

Đến ngày 11/1/2022, bà Tuyết nhận được Hợp đồng bảo hiểm với Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ MB Ageas (MB Ageas Life) có tên sản phẩm chính là “Kiến tạo tương lai”.

Ngay sau khi nhận được hợp đồng bà Tuyết cho rằng, nội dung hợp đồng bảo hiểm khó hiểu về các khoản phí, không như hình dung ban đầu được tư vấn. Theo đó, số tiền 30 triệu đồng của bà đã bị công ty bảo hiểm chia ra đóng cho 2 loại phí là: Phí bảo hiểm định kỳ 15,1 triệu đồng/năm và phí bảo hiểm đóng thêm lần đầu 14,9 triệu đồng.

“Lúc đầu khi nghe tư vấn tôi không biết số tiền phí bảo hiểm đóng thêm sẽ được MB Ageas Life đầu tư vào Quỹ MBAL tăng trưởng. Sau khi nhận được hợp đồng tôi mới biết”, bà Tuyết nói.

Bà Tuyết không đồng ý với khoản phí bảo hiểm đóng thêm nên đã yêu cầu các nhân viên tư vấn rút lại số tiền này. Nhưng khi đó, nhân viên tiếp tục tư vấn không nên rút tiền mà để lại để “lấy lãi suất cao”.

Bà Tuyết không đồng ý và gọi đến Tổng đài Bảo hiểm MB Ageas Life (2422298888) phản ánh thì được trả lời là phần phí đóng thêm không liên quan đến phí đóng bảo hiểm định kỳ, khách hàng có thể rút tiền hoặc để lại để đóng phí bảo hiểm định kỳ cho năm sau.

Do vậy bà Tuyết đề nghị rút số tiền phí đóng thêm ra làm sổ tiết kiệm riêng. Một lần nữa, bà Tuyết lại được nhân viên tư vấn để lại để hưởng lãi suất cao, và năm sau chuyển thành tiền đóng phí bảo hiểm định kỳ.

Đến tháng 1/2023, bà Tuyết ra gặp nhân viên tư vấn đề nghị chuyển phần phí đóng thêm để đóng phí định kỳ hàng năm. Tại lần gặp lại, bà Tuyết lại tiếp tục được tư vấn giữ lại để “lấy lãi suất cao”.

Bà Tuyết nhất quyết không đồng ý và đề nghị rút tiền nhưng cũng không được, vì chưa đến thời hạn.

Khách hàng “tố” mất tiền vì tham gia bảo hiểm MB Ageas Life
Khách hàng “tố” mất tiền vì tham gia bảo hiểm MB Ageas Life

Trải qua nhiều lần yêu cầu, cuối cùng bà Tuyết được nhân viên tư vấn hướng dẫn cho rút tiền. Ngày 21/4/2023, qua tài khoản bà Tuyết nhận được số tiền 12,5 triệu đồng. Như vậy, số tiền bà Tuyết nhận về thiếu 2,4 triệu đồng so với phần tiền gốc đóng thêm và không có lãi tiền gửi thêm.

“Tôi đã nhiều lần liên hệ với nhân viên tư vấn và Tổng đài nhưng nhận được trả lời do rút tiền sớm nên không có tiền lãi. Còn việc không nhận đủ tiền gốc đóng thêm nhân viên tư vấn cho biết tiền này như mình bỏ vào để đầu tư mua vàng, giá lúc tăng, lúc giảm nên phải chấp nhận rủi ro", bà Tuyết nói.

Bà Tuyết khẳng định: "Nghe lời tư vấn lãi suất cao tôi đã tham gia bảo hiểm. Lúc tư vấn tôi không biết tiền của mình sẽ bị đầu tư vào quỹ và phải tự chấp nhận rủi ro, đến giờ tôi cũng không biết họ lấy tiền tôi đầu tư như nào, thua lỗ ra sao, chỉ biết họ trừ tiền”.

Khách hàng tự chịu rủi ro

Trao đổi với phóng viên Báo Công Thương về sự việc này MB Ageas Life khẳng định ngay sau khi nhận được khiếu nại của khách hàng là bà Tuyết, công ty đã tiến hành thu thập thông tin, bằng chứng, rà soát toàn bộ quy trình, làm việc với các cá nhân liên quan, tiến hành trao đổi với khách hàng trên tinh thần thiện chí, cung cấp thông tin phản hồi đối với từng nội dung khiếu nại của khách hàng, và đã có văn bản trả lời chính thức.

Tại văn bản phản hồi bà Phạm Thị Tuyết đề ngày 25/8/2023, MB Ageas Life xác nhận, đã thực hiện yêu cầu rút 100% giá trị tài khoản Quỹ của khách hàng theo Đơn yêu cầu thay đổi thông tin hợp đồng Kiến tạo tương lai ngày 10/04/2023 với số tiền là 12,5 triệu đồng.

“Quý khách đang tham gia sản phẩm bảo hiểm Kiến tạo tương lai – là sản phẩm bảo hiểm liên kết đơn vị trọn đời đóng phí định kỳ. Quý khách được hưởng toàn bộ kết quả đầu tư ròng và chấp nhận mọi rủi ro đầu tư. Do vậy chúng tôi rất tiếc không thể thực hiện hoàn trả số tiền chênh lệch giữa số tiền Quý khách thực nhận và số tiền Quý khách đã đóng cũng như lãi suất theo yêu cầu của Quý khách hàng” – Văn bản của MB Ageas Life nêu rõ.

Khách hàng “tố” mất tiền vì tham gia bảo hiểm MB Ageas Life
Khi đi gửi tiết kiệm khách hàng được tư vấn sản phẩm bảo hiểm nhân thọ của MB Ageas Life.

Liên quan đến việc tư vấn tham gia bảo hiểm, trả lời Báo Công Thương MB Ageas Life cho biết, tại thời điểm tiếp cận, tư vấn sản phẩm bảo hiểm cho khách hàng, chuyên viên tư vấn bảo hiểm đã được đào tạo, cấp chứng chỉ đại lý bảo hiểm và đào tạo về sản phẩm bảo hiểm theo đúng quy định của pháp luật.

"Kể cả tại thời điểm ban đầu, khách hàng có thể chưa được tư vấn đầy đủ, chưa rõ ràng về sản phẩm bảo hiểm thì sau đó khách hàng đã được tiếp nhận đầy đủ thông tin để hiểu rõ việc khách hàng thực chất đang tham gia bảo hiểm nhân thọ và có quyền từ chối tham gia bảo hiểm trong thời gian cân nhắc (21 ngày) nếu khách hàng không có nhu cầu về sản phẩm này", MB Ageas Life cho biết.

Về việc khai báo, kiểm tra sức khỏe trước khi tham gia bảo hiểm, trao đổi với Báo Công Thương bà Tuyết cho hay "đã thông báo với nhân viên tư vấn đang bị bệnh nền nhưng nhân viên tư vấn cho biết không sao, cũng không hỏi lại, không kiểm ra lại sức khỏe cho tôi và tự điền các thông tin sức khỏe của tôi vào hồ sơ”.

Trong khi đó, liên quan nội dung kiểm tra sức khỏe MB Ageas Life cho biết: “Trước khi phát hành hợp đồng, khách hàng Phạm Thị Tuyết đã ký vào thư xác nhận. Trong đó, thư xác nhận có các điều khoản yêu cầu bên mua bảo hiểm kiểm tra kỹ các nội dung, xác nhận kê khai đầy đủ, chính xác, bao gồm các nội dung liên quan đến tình trạng sức khỏe của bản thân. Đồng thời, trong văn bản này nêu rõ khi bên mua bảo hiểm ký và ghi rõ họ tên đồng nghĩa với việc xác nhận hồ sơ yêu cầu bảo hiểm điện tử đã thể hiện đúng ý chí của bên mua bảo hiểm và miễn trừ các nghĩa vụ và trách nhiệm cho chuyên viên tư vấn bảo hiểm khi nhập thông tin vào hồ sơ yêu cầu bảo hiểm điện tử”.

Trước thông tin từ MB Ageas Life, bà Tuyết khẳng định: “Ngay sau khi thấy Hợp đồng bảo hiểm có vấn đề tôi đã khiếu nại trực tiếp qua nhân viên tư vấn và Tổng đài, từ đó đến nay chưa được giải quyết thỏa đáng”.

Minh Quang

Tin mới cập nhật

Cổ phiếu CTC đứng trước nguy cơ

Cổ phiếu CTC đứng trước nguy cơ 'xóa sổ'

Một năm qua, cổ phiếu CTC của Tập đoàn Hoàng Kim Tây Nguyên không xuất hiện bất cứ giao dịch nào và đang dừng ở mức giá 1.300 đồng/cổ phiếu.
Công cụ khai thuế mới cho hộ kinh doanh trên nền tảng số

Công cụ khai thuế mới cho hộ kinh doanh trên nền tảng số

Cổng thông tin điện tử dành cho hộ cá nhân kinh doanh đăng ký, kê khai, nộp thuế từ thương mại điện tử, kinh doanh trên nền tảng số vừa được ra mắt.
Đề xuất tạm hoãn xuất cảnh đối với người nợ thuế: Áp dụng ngưỡng và thời gian nợ cụ thể

Đề xuất tạm hoãn xuất cảnh đối với người nợ thuế: Áp dụng ngưỡng và thời gian nợ cụ thể

Bộ Tài chính đã đề xuất quy định mới về việc tạm hoãn xuất cảnh đối với những cá nhân và tổ chức còn nợ thuế.
Cần Thơ: Bước tiến trong phát triển thanh toán không dùng tiền mặt

Cần Thơ: Bước tiến trong phát triển thanh toán không dùng tiền mặt

Nhờ sự chủ động và đồng bộ triển khai nhiều giải pháp, TP. Cần Thơ đã đạt được những kết quả tích cực trong việc thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt.
Ngân hàng Việt Nam Hiện Đại - MBV kiện toàn bộ máy lãnh đạo

Ngân hàng Việt Nam Hiện Đại - MBV kiện toàn bộ máy lãnh đạo

Sau khi đổi tên từ Ocean Bank thành Ngân hàng TNHH MTV Việt Nam Hiện Đại (Modern Bank of Vietnam - MBV), đơn vị này cũng đã kiện toàn bộ máy nhân sự.
Những khoản thu nào được miễn nộp thuế thu nhập cá nhân từ năm 2025?

Những khoản thu nào được miễn nộp thuế thu nhập cá nhân từ năm 2025?

Có 16 khoản thu nhập mới được miễn thuế thu nhập cá nhân năm 2025, cụ thể là những khoản nào?
Xu hướng nào cho các nhà đầu tư trong năm 2025?

Xu hướng nào cho các nhà đầu tư trong năm 2025?

Năm 2025 đang dần mở ra với nhiều cơ hội đi kèm cả thách thức với giới đầu tư. Việc lựa chọn các kênh đầu tư an toàn và sinh lời đang trở thành ưu tiên hàng đầu
Những thay đổi quan trọng về thuế đối với kinh doanh online từ năm 2025

Những thay đổi quan trọng về thuế đối với kinh doanh online từ năm 2025

Từ ngày 1/1/2025, chính sách thuế đối với hoạt động kinh doanh online tại Việt Nam sẽ có những thay đổi đáng kể.
Ngành Thuế đồng hành cùng doanh nghiệp trong thời kỳ chuyển đổi số

Ngành Thuế đồng hành cùng doanh nghiệp trong thời kỳ chuyển đổi số

Việc ứng dụng chuyển đổi số để triển khai đồng bộ hệ thống khai thuế, nộp thuế điện tử, hóa đơn điện tử mang lại nhiều lợi ích cho ngành Thuế và người nộp thuế.
Đề xuất dừng miễn thuế VAT với hàng nhập khẩu giá trị nhỏ qua chuyển phát nhanh

Đề xuất dừng miễn thuế VAT với hàng nhập khẩu giá trị nhỏ qua chuyển phát nhanh

Bộ Tài chính đề xuất không miễn thuế giá trị gia tăng (VAT) với hàng nhập khẩu giá trị nhỏ bán qua chuyển phát nhanh, nhằm tránh thất thu thuế, phù hợp thực tế.

Tin khác

Đổi mới chiến lược phòng chống rủi ro gian lận tài chính với AI/ML

Đổi mới chiến lược phòng chống rủi ro gian lận tài chính với AI/ML

Ngày 28/11, tại TP. Hồ Chí Minh, đã diễn ra Hội thảo FraudGuard CxO Roundtable 2024: Đổi mới chiến lược phòng chống rủi ro gian lận tài chính với AI/ML
Tổng cục Thuế quyết liệt đấu tranh chống gian lận hóa đơn điện tử

Tổng cục Thuế quyết liệt đấu tranh chống gian lận hóa đơn điện tử

Tổng cục Thuế ban hành Công văn số 5255/TCT-TTKT chỉ đạo cơ quan thuế các cấp quyết liệt đấu tranh ngăn chặn, phòng, chống gian lận hóa đơn điện tử.
Ngân hàng vào mùa ‘hút’ kiều hối

Ngân hàng vào mùa ‘hút’ kiều hối

Đến hẹn lại lên, thời điểm này, các ngân hàng thương mại rục rịch triển khai các chương trình khuyến mãi để “hút” kiều hối.
Đề xuất sửa toàn diện Luật Thuế thu nhập cá nhân: Sẽ điều chỉnh quy định liên quan hoạt động chứng khoán?

Đề xuất sửa toàn diện Luật Thuế thu nhập cá nhân: Sẽ điều chỉnh quy định liên quan hoạt động chứng khoán?

Bộ Tài chính đề xuất xây dựng dự án Luật Thuế thu nhập cá nhân (thay thế) trong đó có rà soát, điều chỉnh các quy định liên quan đến hoạt động chứng khoán.
Tổng cục Thuế đẩy mạnh quản lý tem điện tử

Tổng cục Thuế đẩy mạnh quản lý tem điện tử

Tổng cục Thuế vừa có công văn 285/TCT-TVQT yêu cầu Cục Thuế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương đẩy mạnh quản lý tem điện tử trên ứng dụng tem điện tử.
Nộp thuế theo phương pháp khoán năm 2025 cần những thủ tục nào?

Nộp thuế theo phương pháp khoán năm 2025 cần những thủ tục nào?

Cục Thuế TP. Hà Nội vừa ban hành hướng dẫn mới về thủ tục nộp thuế đối với hộ kinh doanh theo phương pháp khoán trên địa bàn thành phố trong năm 2025.
Nhận định chứng khoán 25/11: Cần nắm giữ các cổ phiếu đang cho lợi nhuận tốt

Nhận định chứng khoán 25/11: Cần nắm giữ các cổ phiếu đang cho lợi nhuận tốt

Các chuyên gia chứng khoán cho rằng, nhà đầu tư cần nắm giữ các cổ phiếu đang đem lại lợi nhuận tốt như bán lẻ, phân đạm-hóa chất, công nghệ-viễn thông,...
Tổng cục Thuế làm việc với Shopee, Lazada, Tiki yêu cầu khai báo giao dịch trung thực, đầy đủ

Tổng cục Thuế làm việc với Shopee, Lazada, Tiki yêu cầu khai báo giao dịch trung thực, đầy đủ

Tổng cục Thuế vừa có những động thái mới nhằm tăng cường quản lý thuế đối với hoạt động thương mại điện tử.
Ngân hàng đẩy mạnh cho vay trực tuyến, phê duyệt hồ sơ chỉ trong vài phút

Ngân hàng đẩy mạnh cho vay trực tuyến, phê duyệt hồ sơ chỉ trong vài phút

Các ngân hàng đang đẩy mạnh dịch vụ cho vay trực tuyến, giờ đây nộp hồ sơ, xét duyệt, giải ngân, người vay đều không cần tới phòng giao dịch.
Áp thuế tiêu thụ đặc biệt với nước giải khát có đường: Cân nhắc giữa lợi ích và tác động

Áp thuế tiêu thụ đặc biệt với nước giải khát có đường: Cân nhắc giữa lợi ích và tác động

Việc áp thuế tiêu thụ đặc biệt biệt đối với nước giải khát có đường vẫn còn nhiều ý kiến trái chiều từ Bộ, ngành, chuyên gia và doanh nghiệp.
Xem thêm

Đọc nhiều

Tôn vinh doanh nghiệp tăng trưởng bền vững nhờ nâng cao năng suất, chất lượng

Tôn vinh doanh nghiệp tăng trưởng bền vững nhờ nâng cao năng suất, chất lượng

Tối 18/12, tại Hà Nội, diễn ra Lễ trao Giải thưởng Chất lượng Quốc gia 2021 - 2023, tôn vinh doanh nghiệp xuất sắc về nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm.
FED cắt giảm lãi suất, thị trường cà phê ảnh hưởng thế nào?

FED cắt giảm lãi suất, thị trường cà phê ảnh hưởng thế nào?

Quyết định cắt giảm lãi suất của FED không chỉ ảnh hưởng đến đồng USD và các chỉ số chứng khoán mà còn tác động đến nhiều mặt hàng, trong đó có cà phê.
Xuất khẩu hồ tiêu Việt Nam: Nhu cầu từ Hoa Kỳ giúp thị trường ổn định

Xuất khẩu hồ tiêu Việt Nam: Nhu cầu từ Hoa Kỳ giúp thị trường ổn định

Dù áp lực từ dòng vốn đầu tư đang chuyển hướng vào ngành cà phê, thị trường hồ tiêu vẫn giữ được sự ổn định nhờ nhu cầu nhập khẩu từ Hoa Kỳ.
XSTTH 22/12, xem kết quả xổ số Thừa Thiên Huế hôm nay 22/12/2024, xổ số Thừa Thiên Huế ngày 22/12

XSTTH 22/12, xem kết quả xổ số Thừa Thiên Huế hôm nay 22/12/2024, xổ số Thừa Thiên Huế ngày 22/12

Kết quả xổ số Thừa Thiên Huế 22/12/2024, Xổ số Thừa Thiên Huế ngày 22 tháng 12. Xổ số hôm nay 22/12. KQXSTTH 22/12. Xổ số Thừa Thiên Huế Chủ nhật. XSTTH 22/12.
Nhận định chứng khoán 16/12: Tránh bán đuổi giá thấp

Nhận định chứng khoán 16/12: Tránh bán đuổi giá thấp

Các chuyên gia chứng khoán khuyến nghị nên hạn chế bán đuổi giá thấp, cần giữ lại một phần tỷ trọng khi mã cổ phiếu riêng lẻ lùi về lại vùng hỗ trợ gần.
Ảnh hưởng mưa trái mùa, giá cà phê Robusta tiếp tục tăng

Ảnh hưởng mưa trái mùa, giá cà phê Robusta tiếp tục tăng

Giá cà phê Robusta tiếp tục tăng mạnh do lo ngại về nguồn cung bị gián đoạn bởi yếu tố thời tiết cực đoan.
Doanh nghiệp trong nước đủ khả năng tham gia lĩnh vực công nghiệp hàng không

Doanh nghiệp trong nước đủ khả năng tham gia lĩnh vực công nghiệp hàng không

Đây là nhận định được chia sẻ tại hội thảo quốc tế lĩnh vực công nghiệp hàng không tổ chức tại Hà Nội, ngày 17/12.
Nhận định chứng khoán 17/12: Thị trường tiếp tục rung lắc

Nhận định chứng khoán 17/12: Thị trường tiếp tục rung lắc

Các chuyên gia cho rằng, thị trường chứng khoán có khả năng sẽ tiếp diễn rung lắc trong thời gian tới để hướng tới trở lại vùng đỉnh cũ 1.300 điểm.
Xây dựng bản đồ số hồ tiêu và gia vị Việt Nam sẽ mang lại lợi ích gì?

Xây dựng bản đồ số hồ tiêu và gia vị Việt Nam sẽ mang lại lợi ích gì?

Việc xây dựng bản đồ số hồ tiêu và gia vị Việt Nam thể hiện sự quyết tâm của Việt Nam trong việc nâng cao vị thế của ngành gia vị trên thị trường quốc tế.
Nhận định chứng khoán 20/12: Hạn chế bán đuổi giá thấp

Nhận định chứng khoán 20/12: Hạn chế bán đuổi giá thấp

Các chuyên gia chứng khoán cho rằng, nhà đầu tư không nên bán tháo cổ phiếu ở vùng giá thấp, mà nên quan sát thêm diễn biến thị trường trong những phiên tới.
Phiên bản di động