Khách hàng đến MBBank gửi tiết kiệm, được tư vấn mua bảo hiểm MB Ageas Life: Gian nan đòi lại tiền

Một khách hàng đến Ngân hàng MBBank gửi tiết kiệm, nhưng bị tư vấn "bẻ lái" sang bảo hiểm nhân thọ rồi bị rơi vào hành trình gian nan đòi lại tiền của mình.
ACB và Sun Life Việt Nam thỏa thuận hợp tác độc quyền phân phối sản phẩm bảo hiểm nhân thọ kéo dài 15 năm tại Việt Nam Ưu đãi đặc biệt khi tham gia bảo hiểm nhân thọ Dai-ichi Life Việt Nam tại Sacombank Thanh tra toàn diện thị trường bảo hiểm nhân thọ: Chuyên gia nói gì?

“Sập bẫy” lãi suất cao

Báo Công Thương nhận được phản ánh của bà Phạm Thị Tuyết (quận Hoàng Mai, Hà Nội) về việc bị mất tiền do tham gia bảo hiểm nhân thọ của Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ MB Ageas (MB Ageas Life).

Bà Tuyết cho hay: Ngày 7/1/2022, bà đến phòng giao dịch Tân Mai, chi nhánh Thăng Long, Ngân hàng TMCP Quân đội (MBBank) mục đích gửi tiết kiệm 30 triệu đồng. Tại đây, bà Tuyết được nhân viên tư vấn nên tham gia bảo hiểm nhân thọ sẽ có lợi vừa giữ được tiền lại được lãi suất cao hơn so với gửi tiết kiệm. Nghe lời tư vấn, bà Tuyết đã rút 30 triệu đồng định gửi tiết kiệm để tham gia gói bảo hiểm nhân thọ.

Đến ngày 11/1/2022, bà Tuyết nhận được Hợp đồng bảo hiểm với Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ MB Ageas (MB Ageas Life) có tên sản phẩm chính là “Kiến tạo tương lai”.

Ngay sau khi nhận được hợp đồng bà Tuyết cho rằng, nội dung hợp đồng bảo hiểm khó hiểu về các khoản phí, không như hình dung ban đầu được tư vấn. Theo đó, số tiền 30 triệu đồng của bà đã bị công ty bảo hiểm chia ra đóng cho 2 loại phí là: Phí bảo hiểm định kỳ 15,1 triệu đồng/năm và phí bảo hiểm đóng thêm lần đầu 14,9 triệu đồng.

“Lúc đầu khi nghe tư vấn tôi không biết số tiền phí bảo hiểm đóng thêm sẽ được MB Ageas Life đầu tư vào Quỹ MBAL tăng trưởng. Sau khi nhận được hợp đồng tôi mới biết”, bà Tuyết nói.

Bà Tuyết không đồng ý với khoản phí bảo hiểm đóng thêm nên đã yêu cầu các nhân viên tư vấn rút lại số tiền này. Nhưng khi đó, nhân viên tiếp tục tư vấn không nên rút tiền mà để lại để “lấy lãi suất cao”.

Bà Tuyết không đồng ý và gọi đến Tổng đài Bảo hiểm MB Ageas Life (2422298888) phản ánh thì được trả lời là phần phí đóng thêm không liên quan đến phí đóng bảo hiểm định kỳ, khách hàng có thể rút tiền hoặc để lại để đóng phí bảo hiểm định kỳ cho năm sau.

Do vậy bà Tuyết đề nghị rút số tiền phí đóng thêm ra làm sổ tiết kiệm riêng. Một lần nữa, bà Tuyết lại được nhân viên tư vấn để lại để hưởng lãi suất cao, và năm sau chuyển thành tiền đóng phí bảo hiểm định kỳ.

Đến tháng 1/2023, bà Tuyết ra gặp nhân viên tư vấn đề nghị chuyển phần phí đóng thêm để đóng phí định kỳ hàng năm. Tại lần gặp lại, bà Tuyết lại tiếp tục được tư vấn giữ lại để “lấy lãi suất cao”.

Bà Tuyết nhất quyết không đồng ý và đề nghị rút tiền nhưng cũng không được, vì chưa đến thời hạn.

Khách hàng “tố” mất tiền vì tham gia bảo hiểm MB Ageas Life
Khách hàng “tố” mất tiền vì tham gia bảo hiểm MB Ageas Life

Trải qua nhiều lần yêu cầu, cuối cùng bà Tuyết được nhân viên tư vấn hướng dẫn cho rút tiền. Ngày 21/4/2023, qua tài khoản bà Tuyết nhận được số tiền 12,5 triệu đồng. Như vậy, số tiền bà Tuyết nhận về thiếu 2,4 triệu đồng so với phần tiền gốc đóng thêm và không có lãi tiền gửi thêm.

“Tôi đã nhiều lần liên hệ với nhân viên tư vấn và Tổng đài nhưng nhận được trả lời do rút tiền sớm nên không có tiền lãi. Còn việc không nhận đủ tiền gốc đóng thêm nhân viên tư vấn cho biết tiền này như mình bỏ vào để đầu tư mua vàng, giá lúc tăng, lúc giảm nên phải chấp nhận rủi ro", bà Tuyết nói.

Bà Tuyết khẳng định: "Nghe lời tư vấn lãi suất cao tôi đã tham gia bảo hiểm. Lúc tư vấn tôi không biết tiền của mình sẽ bị đầu tư vào quỹ và phải tự chấp nhận rủi ro, đến giờ tôi cũng không biết họ lấy tiền tôi đầu tư như nào, thua lỗ ra sao, chỉ biết họ trừ tiền”.

Khách hàng tự chịu rủi ro

Trao đổi với phóng viên Báo Công Thương về sự việc này MB Ageas Life khẳng định ngay sau khi nhận được khiếu nại của khách hàng là bà Tuyết, công ty đã tiến hành thu thập thông tin, bằng chứng, rà soát toàn bộ quy trình, làm việc với các cá nhân liên quan, tiến hành trao đổi với khách hàng trên tinh thần thiện chí, cung cấp thông tin phản hồi đối với từng nội dung khiếu nại của khách hàng, và đã có văn bản trả lời chính thức.

Tại văn bản phản hồi bà Phạm Thị Tuyết đề ngày 25/8/2023, MB Ageas Life xác nhận, đã thực hiện yêu cầu rút 100% giá trị tài khoản Quỹ của khách hàng theo Đơn yêu cầu thay đổi thông tin hợp đồng Kiến tạo tương lai ngày 10/04/2023 với số tiền là 12,5 triệu đồng.

“Quý khách đang tham gia sản phẩm bảo hiểm Kiến tạo tương lai – là sản phẩm bảo hiểm liên kết đơn vị trọn đời đóng phí định kỳ. Quý khách được hưởng toàn bộ kết quả đầu tư ròng và chấp nhận mọi rủi ro đầu tư. Do vậy chúng tôi rất tiếc không thể thực hiện hoàn trả số tiền chênh lệch giữa số tiền Quý khách thực nhận và số tiền Quý khách đã đóng cũng như lãi suất theo yêu cầu của Quý khách hàng” – Văn bản của MB Ageas Life nêu rõ.

Khách hàng “tố” mất tiền vì tham gia bảo hiểm MB Ageas Life
Khi đi gửi tiết kiệm khách hàng được tư vấn sản phẩm bảo hiểm nhân thọ của MB Ageas Life.

Liên quan đến việc tư vấn tham gia bảo hiểm, trả lời Báo Công Thương MB Ageas Life cho biết, tại thời điểm tiếp cận, tư vấn sản phẩm bảo hiểm cho khách hàng, chuyên viên tư vấn bảo hiểm đã được đào tạo, cấp chứng chỉ đại lý bảo hiểm và đào tạo về sản phẩm bảo hiểm theo đúng quy định của pháp luật.

"Kể cả tại thời điểm ban đầu, khách hàng có thể chưa được tư vấn đầy đủ, chưa rõ ràng về sản phẩm bảo hiểm thì sau đó khách hàng đã được tiếp nhận đầy đủ thông tin để hiểu rõ việc khách hàng thực chất đang tham gia bảo hiểm nhân thọ và có quyền từ chối tham gia bảo hiểm trong thời gian cân nhắc (21 ngày) nếu khách hàng không có nhu cầu về sản phẩm này", MB Ageas Life cho biết.

Về việc khai báo, kiểm tra sức khỏe trước khi tham gia bảo hiểm, trao đổi với Báo Công Thương bà Tuyết cho hay "đã thông báo với nhân viên tư vấn đang bị bệnh nền nhưng nhân viên tư vấn cho biết không sao, cũng không hỏi lại, không kiểm ra lại sức khỏe cho tôi và tự điền các thông tin sức khỏe của tôi vào hồ sơ”.

Trong khi đó, liên quan nội dung kiểm tra sức khỏe MB Ageas Life cho biết: “Trước khi phát hành hợp đồng, khách hàng Phạm Thị Tuyết đã ký vào thư xác nhận. Trong đó, thư xác nhận có các điều khoản yêu cầu bên mua bảo hiểm kiểm tra kỹ các nội dung, xác nhận kê khai đầy đủ, chính xác, bao gồm các nội dung liên quan đến tình trạng sức khỏe của bản thân. Đồng thời, trong văn bản này nêu rõ khi bên mua bảo hiểm ký và ghi rõ họ tên đồng nghĩa với việc xác nhận hồ sơ yêu cầu bảo hiểm điện tử đã thể hiện đúng ý chí của bên mua bảo hiểm và miễn trừ các nghĩa vụ và trách nhiệm cho chuyên viên tư vấn bảo hiểm khi nhập thông tin vào hồ sơ yêu cầu bảo hiểm điện tử”.

Trước thông tin từ MB Ageas Life, bà Tuyết khẳng định: “Ngay sau khi thấy Hợp đồng bảo hiểm có vấn đề tôi đã khiếu nại trực tiếp qua nhân viên tư vấn và Tổng đài, từ đó đến nay chưa được giải quyết thỏa đáng”.

Minh Quang

Tin mới cập nhật

Ngân hàng đẩy mạnh cho vay trực tuyến, phê duyệt hồ sơ chỉ trong vài phút

Ngân hàng đẩy mạnh cho vay trực tuyến, phê duyệt hồ sơ chỉ trong vài phút

Các ngân hàng đang đẩy mạnh dịch vụ cho vay trực tuyến, giờ đây nộp hồ sơ, xét duyệt, giải ngân, người vay đều không cần tới phòng giao dịch.
Áp thuế tiêu thụ đặc biệt với nước giải khát có đường: Cân nhắc giữa lợi ích và tác động

Áp thuế tiêu thụ đặc biệt với nước giải khát có đường: Cân nhắc giữa lợi ích và tác động

Việc áp thuế tiêu thụ đặc biệt biệt đối với nước giải khát có đường vẫn còn nhiều ý kiến trái chiều từ Bộ, ngành, chuyên gia và doanh nghiệp.
Hoạt động ký quỹ tại Trung Quốc lên mức cao nhất trong 9 năm

Hoạt động ký quỹ tại Trung Quốc lên mức cao nhất trong 9 năm

Các nhà đầu tư nhỏ lẻ tại Trung Quốc vẫn đổ tiền vào thị trường chứng khoán. Điều này đã thúc đẩy hoạt động ký quỹ lên mức cao nhất trong 9 năm.
Ngành Thuế triển khai các giải pháp thu ngân sách nhà nước cuối năm

Ngành Thuế triển khai các giải pháp thu ngân sách nhà nước cuối năm

Tổng cục Thuế vừa có công văn yêu cầu Thủ trưởng các đơn vị trong toàn ngành triển khai hiệu quả các giải pháp thu ngân sách nhà nước.
Tăng thuế đồ uống có cồn: Cân nhắc kỹ lưỡng để đạt được mục tiêu kép

Tăng thuế đồ uống có cồn: Cân nhắc kỹ lưỡng để đạt được mục tiêu kép

Các chuyên gia đã đưa ra những phân tích sâu sắc về tác động của việc tăng thuế tiêu thụ đặc biệt (sửa đổi) đối với đồ uống có cồn.
Hóa đơn điện tử từ máy tính tiền: Tăng hiệu quả quản lý thuế

Hóa đơn điện tử từ máy tính tiền: Tăng hiệu quả quản lý thuế

Theo thống kê từ Tổng cục Thuế, việc triển khai hóa đơn điện tử, đặc biệt là hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền, đang đạt được những kết quả khả quan.
Ngành Thuế dồn lực rà soát, đôn đốc doanh nghiệp còn nợ đọng tiền thuế

Ngành Thuế dồn lực rà soát, đôn đốc doanh nghiệp còn nợ đọng tiền thuế

Trong những tháng cuối năm, cơ quan thuế các địa phương đang dồn lực thực hiện quyết liệt các biện pháp đôn đốc, cưỡng chế theo đúng quy trình quản lý nợ thuế.
Tổng cục Thuế làm rõ việc áp dụng biện pháp tạm hoãn xuất cảnh với người nợ thuế

Tổng cục Thuế làm rõ việc áp dụng biện pháp tạm hoãn xuất cảnh với người nợ thuế

Tổng cục Thuế vừa thông tin làm rõ những băn khoăn về quy định tạm hoãn xuất cảnh của doanh nghiệp và người nộp thuế.
Infographic | Kết quả thanh tra, kiểm tra thuế 10 tháng năm 2024

Infographic | Kết quả thanh tra, kiểm tra thuế 10 tháng năm 2024

Tổng cục Thuế đã công bố báo cáo sơ bộ về tình hình thực hiện công tác thuế trong 10 tháng đầu năm 2024 với những kết quả khả quan.
Thu thuế từ hoạt động thương mại điện tử tăng trưởng mạnh

Thu thuế từ hoạt động thương mại điện tử tăng trưởng mạnh

Số thuế từ các hoạt động thương mại điện tử đã đạt mức tăng trưởng ấn tượng, cho thấy sự phát triển mạnh mẽ của nền kinh tế số tại Việt Nam.

Tin khác

Tổng cục Thuế công bố báo cáo sơ bộ tình hình thực hiện công tác thuế 10 tháng đầu năm 2024

Tổng cục Thuế công bố báo cáo sơ bộ tình hình thực hiện công tác thuế 10 tháng đầu năm 2024

Tổng cục Thuế đã công bố báo cáo sơ bộ về tình hình thực hiện công tác thuế trong 10 tháng đầu năm 2024 với những kết quả khả quan.
Mua bán hóa đơn điện tử: Thách thức mới trong quản lý thuế

Mua bán hóa đơn điện tử: Thách thức mới trong quản lý thuế

Việc chuyển đổi sang hóa đơn điện tử kỳ vọng giúp tăng cường quản lý thuế và ngăn chặn gian lận nhưng thực tế tình trạng mua bán hóa đơn trái phép vẫn phức tạp.
Ngành Thuế phấn đấu hoàn thành toàn diện các nhiệm vụ công tác thuế năm 2024

Ngành Thuế phấn đấu hoàn thành toàn diện các nhiệm vụ công tác thuế năm 2024

Tổng cục Thuế chỉ đạo đẩy mạnh công tác quản lý thu, chống thất thu, rà soát, đẩy nhanh tiến độ hoàn thành các đề án, nhiệm vụ trọng tâm công tác thuế năm 2024.
Tháo gỡ nút thắt trong quản lý thuế đối với thương mại điện tử

Tháo gỡ nút thắt trong quản lý thuế đối với thương mại điện tử

Trong bối cảnh thương mại điện tử và nền kinh tế số phát triển mạnh mẽ, việc quản lý thuế đối với các hoạt động này đặt ra nhiều thách thức mới cho cơ quan thuế
Tổng Cục Thuế tăng cường ứng dụng công nghệ, nâng cao hiệu quả phòng chống gian lận hóa đơn điện tử

Tổng Cục Thuế tăng cường ứng dụng công nghệ, nâng cao hiệu quả phòng chống gian lận hóa đơn điện tử

Tổng Cục Thuế tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin để thu thập, đánh giá và phân tích thông tin nhằm nâng cao hiệu quả phòng chống gian lận hóa đơn điện tử.
Tổng cục Thuế quản lý chặt chẽ thuế đối với sàn thương mại điện tử xuyên biên giới

Tổng cục Thuế quản lý chặt chẽ thuế đối với sàn thương mại điện tử xuyên biên giới

Thời gian gần đây, dư luận đặc biệt quan tâm đến quản lý thuế đối với các sàn thương mại điện tử xuyên biên giới hoạt động tại Việt Nam, điển hình là sàn Temu.
Đề xuất sửa đổi Luật Quản lý thuế, tạo thuận lợi cho doanh nghiệp lớn hoàn thuế

Đề xuất sửa đổi Luật Quản lý thuế, tạo thuận lợi cho doanh nghiệp lớn hoàn thuế

Bộ Tài chính vừa đề xuất sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Quản lý thuế số 38/2019/QH14 nhằm tạo thuận lợi cho doanh nghiệp.
Bất cập trong quy định tạm hoãn xuất cảnh với người đại diện pháp luật doanh nghiệp nợ thuế

Bất cập trong quy định tạm hoãn xuất cảnh với người đại diện pháp luật doanh nghiệp nợ thuế

Quy định tạm hoãn xuất cảnh trong quản lý thuế bộc lộ một số hạn chế, đặt ra nhiều vấn đề cần được xem xét, giải quyết.
Dự thảo Luật Quản lý thuế: Cân nhắc kỹ lưỡng khi phân cấp quyền quyết định hoàn thuế

Dự thảo Luật Quản lý thuế: Cân nhắc kỹ lưỡng khi phân cấp quyền quyết định hoàn thuế

Trong Dự thảo sửa đổi Luật Quản lý thuế đang trình Quốc hội, một trong những điểm đáng chú ý là đề xuất trao quyền quyết định hoàn thuế cho các chi cục thuế.
Tổng cục Thuế yêu cầu giải quyết thủ tục hành chính, tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra

Tổng cục Thuế yêu cầu giải quyết thủ tục hành chính, tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra

Tổng cục Thuế vừa ban hành Thông báo số 1021/TB-TCT, trong đó yêu cầu các cơ quan thuế các cấp tập trung vào một số nhiệm vụ trọng tâm.
Xem thêm

Đọc nhiều

Áp lực từ nhiều yếu tố, giá hồ tiêu biến động không ngừng

Áp lực từ nhiều yếu tố, giá hồ tiêu biến động không ngừng

Giá hồ tiêu trong nước tiếp tục diễn biến phức tạp, chịu tác động từ nhiều yếu tố trong và ngoài nước.
Sản lượng giảm, giá hồ tiêu có tăng trở lại trong niên vụ mới?

Sản lượng giảm, giá hồ tiêu có tăng trở lại trong niên vụ mới?

Do nắng nóng kéo dài đầu năm 2024 ảnh hưởng lớn tới năng suất hồ tiêu dẫn tới sản lượng năm 2025 tiếp tục giảm, dự báo giá hồ tiêu vụ 2025 sẽ cao hơn vụ 2024
Kỳ vọng vụ thu hoạch mới, giá hồ tiêu thay đổi ra sao?

Kỳ vọng vụ thu hoạch mới, giá hồ tiêu thay đổi ra sao?

Các yếu tố như sự cạnh tranh từ cà phê, biến động tỷ giá, và kỳ vọng về vụ thu hoạch mới đã tác động mạnh đến giá hồ tiêu tuần qua.
Chàng trai xây nhà tiểu cảnh từ rác thải tái chế

Chàng trai xây nhà tiểu cảnh từ rác thải tái chế

Những ngôi nhà tiểu cảnh về làng quê ở Tây Nam Bộ cho đến Bắc Bộ được làm từ rác thải tái chế qua đôi bàn tay khéo léo của chàng trai Hoàng Thanh Tùng.
Quảng Nam: Đẩy lùi hủ tục, đưa ánh sáng về bản làng

Quảng Nam: Đẩy lùi hủ tục, đưa ánh sáng về bản làng

Với sự nỗ lực từng bước đẩy lùi hủ tục, đưa ánh sáng về bản làng của chính quyền địa phương, cuộc sống của đồng bào huyện Phước Sơn đã ngày càng tốt đẹp hơn.
Xuất khẩu hồ tiêu có xu hướng chững lại

Xuất khẩu hồ tiêu có xu hướng chững lại

Theo số liệu mới nhất từ Hiệp hội Hồ tiêu và Cây gia vị Việt Nam (VPSA), xuất khẩu hồ tiêu trong nước đang có dấu hiệu chậm lại so với cùng kỳ năm trước.
Hóa đơn điện tử từ máy tính tiền: Tăng hiệu quả quản lý thuế

Hóa đơn điện tử từ máy tính tiền: Tăng hiệu quả quản lý thuế

Theo thống kê từ Tổng cục Thuế, việc triển khai hóa đơn điện tử, đặc biệt là hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền, đang đạt được những kết quả khả quan.
Xuất khẩu hồ tiêu sẽ không thuận lợi trong ngắn hạn?

Xuất khẩu hồ tiêu sẽ không thuận lợi trong ngắn hạn?

Trong ngắn hạn, dự báo giá hồ tiêu thế giới biến động theo xu hướng giảm nhưng sẽ không kéo dài do nguồn cung hạn chế, nhu cầu nhập khẩu tăng theo yếu tố mùa vụ
Tăng thuế đồ uống có cồn: Cân nhắc kỹ lưỡng để đạt được mục tiêu kép

Tăng thuế đồ uống có cồn: Cân nhắc kỹ lưỡng để đạt được mục tiêu kép

Các chuyên gia đã đưa ra những phân tích sâu sắc về tác động của việc tăng thuế tiêu thụ đặc biệt (sửa đổi) đối với đồ uống có cồn.
Giá cà phê biến động ra sao sau quyết định thời điểm thực thi EUDR?

Giá cà phê biến động ra sao sau quyết định thời điểm thực thi EUDR?

EU vừa đưa ra quyết định chính thức về thời điểm thực thi quy định EUDR, quyết định này sẽ tác động mạnh mẽ đến thị trường cà phê toàn cầu.
Phiên bản di động