ACB và Sun Life Việt Nam thỏa thuận hợp tác độc quyền phân phối sản phẩm bảo hiểm nhân thọ kéo dài 15 năm tại Việt Nam

Ngày 18/11/2020), Ngân hàng Thương mại cổ phần Á Châu (ACB) và Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ Sun Life Việt Nam (Sun Life Việt Nam), một thành viên của Tập đoàn Sun Life Financial (TSX: SLF) (NYSE: SLF), vừa công bố việc ký kết thỏa thuận hợp tác độc quyền phân phối sản phẩm bảo hiểm nhân thọ trong thời hạn 15 năm tại Việt Nam.

Chính thức triển khai từ ngày 1/1/2021, thỏa thuận này sẽ kết hợp mạng lưới phân phối rộng khắp với 371 chi nhánh trên 48 tỉnh thành của ACB với những giải pháp bảo hiểm nhân thọ toàn diện, cạnh tranh, cùng chất lượng dịch vụ khách hàng tối ưu của Sun Life Việt Nam; mang đến cho hơn 3,6 triệu khách hàng của ACB những giải pháp bảo hiểm nhân thọ tiên tiến, toàn diện và đáp ứng những nhu cầu đa dạng theo từng giai đoạn cuộc sống của họ.

acb va sun life viet nam thoa thuan hop tac doc quyen phan phoi san pham bao hiem nhan tho keo dai 15 nam tai viet nam

Ông Léo Grépin - Chủ tịch Sun Life châu Á - nói: “Chúng tôi vui mừng công bố và tin tưởng rằng thỏa thuận hợp tác này sẽ giúp hàng triệu hách hàng tại Việt Nam đạt được an toàn tài chính trọn đời và tận hưởng cuộc sống khỏe mạnh hơn với Sun Life”.

Ông Larry Madge - Tổng giám đốc Sun Life Việt Nam - cho biết thêm: “ACB là ngân hàng hàng đầu tại Việt Nam và cùng chia sẻ với chúng tôi mong muốn mang đến những trải nghiệm khách hàng khác biệt dựa trên nền tảng công nghệ số và phân tích dữ liệu, cùng với những giải pháp sáng tạo. Với việc hợp tác này, chúng tôi và ACB cùng hướng tới mục tiêu mang tới một tương lai tươi sáng hơn cho khách hàng tại Việt Nam”.

Ông Trần Hùng Huy, Chủ tịch ACB, chia sẻ: “ACB đặt ra một tầm nhìn lâu dài trong việc lựa chọn đối tác độc quyền cung cấp bảo hiểm nhân thọ và chúng tôi rất hào hứng bắt đầu hành trình hợp tác 15 năm với Sun Life để mang tới những dịch vụ tài chính toàn diện cho khách hàng”.

Còn theo ông Đỗ Minh Toàn, Tổng giám đốc ACB: “Sun Life, với bề dày kinh nghiệm trong lĩnh vực bảo hiểm nhân thọ trên toàn cầu và cam kết mạnh mẽ với thị trường Việt Nam, và ACB với năng lực triển khai vượt trội, sẽ cùng nhau xây dựng kênh phân phối bảo hiểm nhân thọ qua ngân hàng hàng đầu tại Việt Nam.”

Thị trường bảo hiểm Việt Nam có tiềm năng tăng trưởng to lớn do tỷ lệ người tham gia bảo hiểm còn khiêm tốn và sự gia tăng đáng kể của tầng lớp trung lưu. Chính vì vậy, trong những năm gần đây, hoạt động phân phối các sản phẩm bảo hiểm qua kênh ngân hàng đang ngày càng phát triển nhanh chóng, và hiện nay đóng góp gần 30% tổng doanh thu bảo hiểm nhân thọ. Việc hợp tác giữa Sun Life và một trong những ngân hàng thương mại lớn nhất Việt Nam là một phần trong chiến lược dài hạn của Sun Life nhằm phát triển năng lực phân phối, với sự đóng góp mạnh mẽ từ kênh phân phối qua ngân hàng.

Bình luận

Đọc nhiều

Quảng Ngãi: Chủ động quảng bá, xúc tiến thương mại trên nền tảng số

Quảng Ngãi: Chủ động quảng bá, xúc tiến thương mại trên nền tảng số

Xúc tiến thương mại các sản phẩm OCOP, sản phẩm nông sản trên nền tảng số giúp các chủ thể tại Quảng Ngãi quảng bá thương hiệu, tiếp cận thị trường rộng lớn hơn.
Thương mại điện tử xuyên biên giới: Chìa khóa xuất khẩu toàn cầu

Thương mại điện tử xuyên biên giới: Chìa khóa xuất khẩu toàn cầu

Theo bà Nguyễn Thị Hoài An – Phó Chủ tịch ACBC Global, Chủ tịch ACBC Việt Nam, đây là “thời khắc vàng để bứt phá” của Việt Nam khi sở hữu những lợi thế chiến lược.
Phá rào cản, tạo bệ phóng để kinh tế tư nhân khẳng định vị thế

Phá rào cản, tạo bệ phóng để kinh tế tư nhân khẳng định vị thế

Để kinh tế tư nhân phát triển xứng tầm, cần đổi mới tư duy và thống nhất nhận thức, coi đây là những giải pháp mang tính toàn diện, tạo nền tảng cho sự bứt phá.
Infographic | Hà Nội đón hơn 2 triệu lượt khách, tăng gấp 3 lần

Infographic | Hà Nội đón hơn 2 triệu lượt khách, tăng gấp 3 lần

Nghỉ lễ Quốc khánh 2/9/2025, Hà Nội đón khoảng 2,08 triệu lượt khách, tổng thu du lịch khoảng 4.500 tỷ đồng.
Xuất khẩu sầu riêng phục hồi, hướng tới cao điểm vụ mùa cuối năm

Xuất khẩu sầu riêng phục hồi, hướng tới cao điểm vụ mùa cuối năm

7 tháng năm 2025, xuất khẩu sầu riêng đạt 1,2 tỷ USD, giảm 25% so với cùng kỳ nhưng tháng 7 ghi nhận đà phục hồi mạnh, mở ra kỳ vọng tăng tốc trong cao điểm vụ mùa.
Bất động sản đối mặt nguy cơ điều chỉnh khi dòng tiền suy yếu

Bất động sản đối mặt nguy cơ điều chỉnh khi dòng tiền suy yếu

Dòng tiền ngắn hạn suy yếu cùng rủi ro đầu cơ cao đang khiến nhóm cổ phiếu bất động sản đứng trước nguy cơ điều chỉnh mạnh sau giai đoạn tăng nóng.
Bộ Chính trị: Vận hành 2 dự án điện hạt nhân Ninh Thuận vào giai đoạn 2030-2035

Bộ Chính trị: Vận hành 2 dự án điện hạt nhân Ninh Thuận vào giai đoạn 2030-2035

Thay mặt Bộ Chính trị Tổng Bí thư Tô Lâm vừa ký ban hành Nghị quyết số 70-NQ/TW ngày 20/8/2025 về bảo đảm an ninh năng lượng quốc gia đến năm 2030, tầm nhìn 2045.
Việt Nam - Italia hợp tác đẩy nhanh lộ trình Net-Zero

Việt Nam - Italia hợp tác đẩy nhanh lộ trình Net-Zero

Chiều 3/9, tại Hà Nội, Đối thoại bàn tròn Việt Nam - Italia về hợp tác năng lượng và chuyển đổi xanh đã được Bộ Công Thương tổ chức.
Thị trường đồ chơi trung thu  bắt đầu sôi động

Thị trường đồ chơi trung thu bắt đầu sôi động

Những ngày này, các khu phố chuyên bày bán đồ chơi ở Hà Nội như Hàng Mã, Hàng Gai, chợ Đồng Xuân... bắt đầu rực rỡ sắc màu bởi các mặt hàng phục vụ Tết Trung thu.
Infographic | Xuất khẩu nông, lâm, thủy sản 8 tháng đạt 45,37 tỷ USD

Infographic | Xuất khẩu nông, lâm, thủy sản 8 tháng đạt 45,37 tỷ USD

Theo Bộ Nông nghiệp và Môi trường, 8 tháng đầu năm 2025, xuất khẩu nông, lâm, thủy sản đạt 45,37 tỷ USD, tăng 12% so với cùng kỳ năm trước.