Infographic | Malaysia là đối tác thương mại hàng đầu của Việt Nam tại Đông Nam Á
Theo thống kê của Tổng cục Hải quan, hết tháng 10/2024, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu Việt Nam và Malaysia đạt gần 12 tỷ USD. Trong đó, hàng hóa của Việt Nam xuất khẩu sang Malaysia 10 tháng đầu năm 2024 đạt hơn 4,24 tỷ USD, tăng 4,7% so với 10 tháng đầu năm 2023.
Nhóm hàng máy vi tính, sản phẩm điện tử và linh kiện đứng đầu về kim ngạch xuất khẩu sang Malaysia trong 10 tháng đầu năm, đạt 521,23 triệu USD, chiếm 12,3% trong tổng kim ngạch xuất khẩu hàng hóa các loại sang thị trường này. Tiếp đến nhóm hàng sắt thép các loại đạt 485,64 triệu USD...Gạo là nhóm hàng đáng chú ý nhất trong 10 tháng đầu năm nay, với mức tăng rất mạnh 117,21% so với cùng kỳ năm trước, đạt 399,8 triệu USD.
Mặc dù có những thách thức trong giai đoạn gần đây, nhưng tiềm năng phát triển thương mại giữa Việt Nam và Malaysia vẫn rất lớn. Cả hai nước có thể tăng cường hợp tác trong các lĩnh vực đầu tư, công nghệ và thương mại, từ đó mở rộng không gian giao thương và khai thác tối đa lợi thế so sánh của mỗi bên. Những nỗ lực này không chỉ giúp ổn định kim ngạch thương mại mà còn tạo ra nền tảng vững chắc cho mối quan hệ đối tác chiến lược trong tương lai.
![]() |
![]() |
Đọc nhiều

Doanh nghiệp lớn vào guồng Vietnam Grand Sale 2025

Làm sao để công nghiệp hỗ trợ Việt Nam vào được chuỗi giá trị toàn cầu?

ThaiBev cam kết tiếp tục đầu tư công nghệ, nâng cao chất lượng sản xuất

Các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội chủ yếu năm 2026

Bảo đảm yêu cầu phát triển kinh tế, tăng trưởng năng lượng phải gấp 1,8 lần

Thông tin mới về ngưỡng doanh thu miễn thuế với hộ, cá nhân kinh doanh

Trao 47 giải thưởng Cuộc thi Ảnh Nghệ thuật Quốc tế lần thứ 13

Định vị chiến lược kinh tế - tài chính Việt Nam giai đoạn 2026 - 2030

Doanh nghiệp Việt tại Lào thúc đẩy hợp tác phát triển giao thông xanh






