Infographic | Malaysia là đối tác thương mại hàng đầu của Việt Nam tại Đông Nam Á
Theo thống kê của Tổng cục Hải quan, hết tháng 10/2024, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu Việt Nam và Malaysia đạt gần 12 tỷ USD. Trong đó, hàng hóa của Việt Nam xuất khẩu sang Malaysia 10 tháng đầu năm 2024 đạt hơn 4,24 tỷ USD, tăng 4,7% so với 10 tháng đầu năm 2023.
Nhóm hàng máy vi tính, sản phẩm điện tử và linh kiện đứng đầu về kim ngạch xuất khẩu sang Malaysia trong 10 tháng đầu năm, đạt 521,23 triệu USD, chiếm 12,3% trong tổng kim ngạch xuất khẩu hàng hóa các loại sang thị trường này. Tiếp đến nhóm hàng sắt thép các loại đạt 485,64 triệu USD...Gạo là nhóm hàng đáng chú ý nhất trong 10 tháng đầu năm nay, với mức tăng rất mạnh 117,21% so với cùng kỳ năm trước, đạt 399,8 triệu USD.
Mặc dù có những thách thức trong giai đoạn gần đây, nhưng tiềm năng phát triển thương mại giữa Việt Nam và Malaysia vẫn rất lớn. Cả hai nước có thể tăng cường hợp tác trong các lĩnh vực đầu tư, công nghệ và thương mại, từ đó mở rộng không gian giao thương và khai thác tối đa lợi thế so sánh của mỗi bên. Những nỗ lực này không chỉ giúp ổn định kim ngạch thương mại mà còn tạo ra nền tảng vững chắc cho mối quan hệ đối tác chiến lược trong tương lai.
![]() |
![]() |
Đọc nhiều
Giáo dục nghề nghiệp hướng tới mô hình mở, linh hoạt và hiện đại

Hà Nội tăng tốc giải ngân phấn đấu hoàn thành hơn 105.000 tỷ đồng

Thương mại điện tử bứt phá đặt ra yêu cầu chuẩn kết nối dữ liệu

Giá xăng dầu đồng loạt giảm, RON95-III bán dưới 19.730 đồng/lít

Thị trường đi chợ hộ sôi động: Tiện lợi, giá cả cạnh tranh

Nâng hạng thị trường chứng khoán là cơ hội vàng, nhưng cũng là phép thử

Kinh tế số và thách thức mới trong công tác bảo vệ người tiêu dùng

400 cây xanh được trồng tại Phú Thọ, lan toả thông điệp phát triển bền vững

Giá sắn trong nước ổn định, tín hiệu tích cực cho thị trường xuất khẩu
