Infographic | Malaysia là đối tác thương mại hàng đầu của Việt Nam tại Đông Nam Á
Theo thống kê của Tổng cục Hải quan, hết tháng 10/2024, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu Việt Nam và Malaysia đạt gần 12 tỷ USD. Trong đó, hàng hóa của Việt Nam xuất khẩu sang Malaysia 10 tháng đầu năm 2024 đạt hơn 4,24 tỷ USD, tăng 4,7% so với 10 tháng đầu năm 2023.
Nhóm hàng máy vi tính, sản phẩm điện tử và linh kiện đứng đầu về kim ngạch xuất khẩu sang Malaysia trong 10 tháng đầu năm, đạt 521,23 triệu USD, chiếm 12,3% trong tổng kim ngạch xuất khẩu hàng hóa các loại sang thị trường này. Tiếp đến nhóm hàng sắt thép các loại đạt 485,64 triệu USD...Gạo là nhóm hàng đáng chú ý nhất trong 10 tháng đầu năm nay, với mức tăng rất mạnh 117,21% so với cùng kỳ năm trước, đạt 399,8 triệu USD.
Mặc dù có những thách thức trong giai đoạn gần đây, nhưng tiềm năng phát triển thương mại giữa Việt Nam và Malaysia vẫn rất lớn. Cả hai nước có thể tăng cường hợp tác trong các lĩnh vực đầu tư, công nghệ và thương mại, từ đó mở rộng không gian giao thương và khai thác tối đa lợi thế so sánh của mỗi bên. Những nỗ lực này không chỉ giúp ổn định kim ngạch thương mại mà còn tạo ra nền tảng vững chắc cho mối quan hệ đối tác chiến lược trong tương lai.
![]() |
![]() |
Đọc nhiều

Xuất khẩu phân bón 2025 tăng trưởng, lợi nhuận khởi sắc

Thương mại điện tử tăng trưởng 'nóng', đừng để 'nguội' niềm tin người dùng

Hà Tĩnh: Chủ động trong công tác phòng cháy chữa cháy, cứu hộ cứu nạn

Hà Nội: Đa dạng thị trường đồ trang trí Trung thu 2025

Du lịch Việt Nam bứt phá với 120 triệu lượt khách trong 8 tháng

Bộ Công Thương: Thúc đẩy sản xuất, xuất khẩu và ổn định thị trường gạo

Ngân sách an ninh mạng tăng, thất thoát dữ liệu vẫn leo thang

Thị trường than nhập khẩu biến động, doanh nghiệp hưởng lợi chi phí

Kinh tế nhà nước: Đột phá để vững vàng vai trò trụ cột
