Khai mạc chuỗi triển lãm điện tử - gia dụng - đồ chơi trẻ em tại Việt Nam

Chuỗi triển lãm điện tử - gia dụng - đồ chơi trẻ em lần thứ 2 tại Việt Nam đang diễn ra tại TP. Hồ Chí Minh với quy mô trên 550 gian hàng.
Sắp diễn ra chuỗi triển lãm quốc tế máy móc, thiết bị và nguyên phụ liệu dệt mayChuỗi triển lãm quốc tế về máy móc, thiết bị, nguyên phụ liệu dệt may, da giày 2019

Chuỗi triển lãm sự kiện chuyên ngành gồm: Triển lãm quốc tế điện tử và thiết bị thông minh (IEAE); Triển lãm quốc tế quà tặng và đồ gia dụng 2023 (IGHE); Triển lãm quốc tế sản phẩm và đồ chơi trẻ em (IBTE) đã khai mạc ngày 19/7/2023 tại TP. Hồ Chí Minh.

Năm nay, chuỗi triển lãm gia tăng quy mô với trên 550 gian hàng, với tiêu chí là triển lãm B2B chuyên nghiệp, định hướng trở thành triển lãm kết nối cung- cầu hiệu quả không chỉ tại Việt Nam, mà hướng tới khu vực Đông Nam Á.

Các gian hàng trưng bày giới thiệu sản phẩm tại triển lãm điện tử và thiết bị thông minh

Với hơn 3.000 mẫu sản phẩm trưng bày được Ban tổ chức lựa chọn với tiêu chí chất lượng cao, mẫu mã xu hướng, công nghệ tiện ích sẽ mang đến những trải nghiệm tuyệt vời cho khách tham quan, đồng thời thúc đẩy việc mở rộng và nâng cao hợp tác sản xuất các thiết bị điện tử tiêu dùng thông minh tại Việt Nam.

Trong đó, Triển lãm quốc tế điện tử và thiết bị thông minh (IEAE) có 192 nhà sản xuất tham gia triển lãm chủ yếu đến từ tỉnh Quảng Đông (tỉnh chuyên sản xuất các sản phẩm điện tử tiêu dùng ở Trung Quốc) và tỉnh Chiết Giang (tỉnh chuyên sản xuất các thiết bị điện gia dụng nhỏ gọn, thông minh). Một trong số đó là các dòng sản phẩm tiêu biểu “điểm mặt gọi tên” khi nhắc xuất xứ đến từ Chiết Giang và Quảng Đông như thiết bị điện tử thông minh và đồ gia dụng cao cấp như công nghệ điện tử - linh phụ kiện, thiết bị gia dụng thông minh, thiết bị điện và điện tử

Còn Triển lãm quốc tế sản phẩm và đồ chơi trẻ em (IBTE) là triển lãm B2B chuyên nghiệp nhất về đồ chơi và sản phẩm trẻ em tại Việt Nam. Tại chuỗi triển lãm này, IBTE 2023 có quy mô trưng bày 1.000m2, sẽ góp mặt 200 xưởng sản xuất chuyên xuất khẩu các sản phẩm đồ cho mẹ và bé sơ sinh; đồ chơi, sản phẩm trẻ em, giải trí thời thượng đáp ứng nhu cầu của trẻ từ 0-14 tuổi.

Riêng với Triển lãm quốc tế quà tặng và đồ gia dụng Việt Nam 2023 (IGHE) sẽ mang đến những sản phẩm quà tặng và đồ gia dụng mới nhất nhằm đáp ứng thị hiếu của người mua tại Việt Nam.

Chuỗi triển lãm IEAE, IGHE, IBTE được tổ chức bởi Công ty Vinaxad và Chaoyu Expo, cùng sự phối hợp từ Hiệp hội Doanh nghiệp Điện tử Việt Nam (VEIA), Hiệp hội Phát triển Hàng tiêu dùng Việt Nam (VACOD), Phòng Thương mại Việt Trung, Phòng Thương mại Điện tử Trung Quốc, Phòng Thương mại Điện tử Quảng Đông, Phòng Thương mại Máy tính Quảng Đông, Phòng Thương mại Điện tử Thâm Quyến, Hiệp hội Công nghiệp Điện tử thành phố Dongguan (Quảng Đông), Hiệp hội Công nghiệp Công nghệ cao Dongguan (Quảng Đông) và Phòng Thương mại Xuất nhập khẩu thành phố Giang Môn (Quảng Đông).

Chuỗi sự kiện này kỳ vọng đột phá về số lượng khách tham quan không chỉ tại Việt Nam mà mở rộng đến các quốc gia lân cận. Chuỗi sự kiện sẽ diễn ra trong 3 ngày, từ 19-21/07/2023.

Phát biểu tại lễ khai mạc chuỗi sự kiện, ông Tô Ngọc Sơn - Phó Vụ trưởng Vụ Thị trường châu Phi, Tây Á, Nam Á (Bộ Công Thương) - cho biết: Những năm qua, sự tăng trưởng liên tục của nền kinh tế Việt Nam đã kéo theo sự phát triển của xã hội; chất lượng cuộc sống cũng ngày càng cải thiện. Điều này đã thúc đẩy ngành sản xuất tiêu dùng tiếp tục mở rộng, nhu cầu hợp tác sản xuất, cải tiến sản phẩm, năng lực đổi mới và tính cập nhật sản phẩm ngày càng được đẩy nhanh.

Theo ông Tô Ngọc Sơn, việc đông đảo các doanh nghiệp, các nhà sản xuất ngành điện tử, thiết bị thông minh, quà tặng, đồ chơi, đồ gia dụng hội tụ tại triển lãm lần này là một minh chứng cho sự phát triển mạnh mẽ của ngành công nghiệp tiêu dùng trong nước và quốc tế, cũng như nhu cầu của thị trường về các sản phẩm tiêu dùng hiện đại.

Phương Hoa
Bình luận

Đọc nhiều

Giáo dục nghề nghiệp hướng tới mô hình mở, linh hoạt và hiện đại

Giáo dục nghề nghiệp hướng tới mô hình mở, linh hoạt và hiện đại

Giáo dục nghề nghiệp và giáo dục thường xuyên hướng tới mô hình mở, liên thông và linh hoạt, đáp ứng yêu cầu phát triển nguồn nhân lực cho nền kinh tế số và xanh.
Hà Nội tăng tốc giải ngân phấn đấu hoàn thành hơn 105.000 tỷ đồng

Hà Nội tăng tốc giải ngân phấn đấu hoàn thành hơn 105.000 tỷ đồng

Hà Nội phát động đợt cao điểm 75 ngày giải ngân vốn đầu tư công, phấn đấu hoàn thành hơn 105.000 tỷ đồng trong năm 2025.
Thương mại điện tử bứt phá đặt ra yêu cầu chuẩn kết nối dữ liệu

Thương mại điện tử bứt phá đặt ra yêu cầu chuẩn kết nối dữ liệu

Thương mại điện tử tăng trưởng mạnh, song thiếu chuẩn kết nối dữ liệu khiến quản lý thuế, đòi hỏi hạ tầng chia sẻ thông tin đồng bộ, thống nhất.
Giá xăng dầu đồng loạt giảm, RON95-III bán dưới 19.730 đồng/lít

Giá xăng dầu đồng loạt giảm, RON95-III bán dưới 19.730 đồng/lít

Xăng giảm giá, E5RON92 giảm 176 đồng/lít, giá bán không cao hơn 19.050 đồng/lít; xăng RON95-III giảm 177 đồng/lít giá bán không cao hơn 19.726 đồng/lít.
Thị trường đi chợ hộ sôi động: Tiện lợi, giá cả cạnh tranh

Thị trường đi chợ hộ sôi động: Tiện lợi, giá cả cạnh tranh

Trong bối cảnh cuộc sống đô thị ngày càng bận rộn, dịch vụ đi chợ hộ đang trở thành lựa chọn ưu tiên của nhiều hộ gia đình, đặc biệt tại các thành phố lớn.
Nâng hạng thị trường chứng khoán là cơ hội vàng, nhưng cũng là phép thử

Nâng hạng thị trường chứng khoán là cơ hội vàng, nhưng cũng là phép thử

Theo Tiến sĩ Cấn Văn Lực, nâng hạng thị trường chứng khoán không chỉ mang lại cơ hội vốn quốc tế mà còn là phép thử với thể chế và chất lượng thị trường Việt Nam.
Kinh tế số và thách thức mới trong công tác bảo vệ người tiêu dùng

Kinh tế số và thách thức mới trong công tác bảo vệ người tiêu dùng

Nền kinh tế số làm thay đổi căn bản quan hệ giữa doanh nghiệp và người tiêu dùng nhưng cũng đặt ra nhiều thách thức đối với công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng...
 400 cây xanh được trồng tại Phú Thọ, lan toả thông điệp phát triển bền vững

400 cây xanh được trồng tại Phú Thọ, lan toả thông điệp phát triển bền vững

Hơn 400 cây xanh được trồng tại Phú Thọ trong chương trình “Vì một Việt Nam xanh 2025”, góp phần lan tỏa thông điệp bảo vệ môi trường và phát triển bền vững.
Giá sắn trong nước ổn định, tín hiệu tích cực cho thị trường xuất khẩu

Giá sắn trong nước ổn định, tín hiệu tích cực cho thị trường xuất khẩu

Tháng 9/2025, xuất khẩu sắn của Việt Nam tăng mạnh so cùng kỳ, trong khi giá trong nước duy trì ổn định, phản ánh cung – cầu cân bằng và tín hiệu tích cực cho thị trường.
Thủy sản Việt Nam tăng tốc chiếm 10% thị phần nhập khẩu tại Singapore

Thủy sản Việt Nam tăng tốc chiếm 10% thị phần nhập khẩu tại Singapore

9 tháng đầu năm 2025, Việt Nam lần đầu tiên vươn lên vị trí thứ 3, với giá trị nhập khẩu đạt 88,6 triệu SGD, chiếm 10,2% tổng thị phần thủy sản nhập khẩu vào Singapore.