Hyundai Creta ra thị trường Việt, giá từ 806 triệu đồng

Mẫu crossover đang gây sốt trên toàn cầu Creta chính thức gia nhập thị trường Việt Nam.

Hyundai Creta ra thị trường Việt, giá từ 806 triệu đồng

Hyundai Creta có hai phiên bản tùy chọn động cơ xăng và dầu

Hyundai Creta là mẫu crossover hoàn toàn mới của Hyundai, được thiết kế nhắm tới phân khúc đang được hình thành và phát triển mạnh mẽ trong thời gian gần đây. Ra mắt tại Ấn Độ vào 21/07/2015, chỉ trong vòng chưa đầy 1 tháng số lượng đơn đặt hàng với chiếc xe đã lên đến hơn 30.000 chiếc, thể hiện sức hút của sản phẩm với người tiêu dùng.

Tròn 3 tháng xuất hiện tại Ấn Độ, Hyundai Creta với những đặc điểm nổi bật về thiết kế, tiện nghi cũng như khả năng vận hành đã được nhà phân phối Hyundai Thành Công giới thiệu đến với khách hàng tại Việt Nam.

Hyundai Creta có kích thước chiều dài 4.270 mm, rộng 1.780 mm và cao 1.665 mm cùng khoảng sáng gầm xe 190 mm. Chiếc xe có kích thước nhỏ hơn và định vị sau SantaFe và Tucson, song đây lại hội tụ một số đặc điểm nổi trội hơn như ngoại thất góc cạnh mang phong cách “cơ bắp”, cản trước lớn kết hợp với dải LED chạy ban,…

Đặc điểm riêng của Creta có đèn sương mù dựng dọc, cụm đèn hậu được vuốt gọn, trụ A và B đen bóng cùng giá để đồ trên cao. Trang bị bên ngoài Hyundai Creta gồm đèn pha Projector cho cả chế độ pha/cốt, đèn mở rộng góc chiếu tự động khi xe vào cua, đèn phanh trên cao dạng LED, tay nắm cửa mạ c-rôm, gương chiếu hậu tích hợp xi-nhan điều chỉnh điện hỗ trợ sấy và la-zăng hợp kim có đường kính 17 inch.

Hyundai Creta sở hữu nội thất tiện nghi, được bố trí các công năng tiện ích một cách khoa học và tối ưu vị trí sắp xếp. Xe được trang bị ghế ngồi bọc da với công nghệ kháng khuẩn, các chi tiết da cũng xuất hiện kết hợp cùng chất liệu nhựa cao cấp trong cabin. Bảng táp-lô xe nổi bật với màn hình cảm ứng 5 inch điều khiển đa chức năng nằm ở vị trí trung tâm, tích hợp camera lùi.

Hệ thống giải trí của xe hỗ trợ đầy đủ CD/Mp3/USB/Aux/Bluetooth với 6 loa chất lượng cao. Hyundai Creta đươc trang bị nút bấm khởi động Start/Stop Engine cùng chìa khóa thông minh. Ghế lái xe điều chỉnh điện 8 hướng cùng vô-lăng điều chỉnh 4 hướng. Hệ thống điều hòa tự động với khả năng làm mát nhanh và sâu tích hợp công nghệ lọc khử Ion, kết hợp cùng cửa gió cho hàng ghế sau

Vô-lăng xe tích hợp các nút điều khiển thông số cài đặt, chuyển nhạc, nhận cuộc gọi đảm bảo tính tiện lợi và an toàn khi vận hành.

Hyundai Creta được Hyundai Thành Công phân phối 2 phiên bản động cơ. Động cơ xăng Gamma II có dung tích 1.6 lít, cam đôi DOHC, phun xăng đa điểm, được chế tạo từ hợp kim nhôm khối lượng nhẹ, cho công suất tối đa 123 mã lực tại 6.300 vòng/phút cùng mô-men xoắn cực đại 151 Nm tại 4.850 vòng/phút.

Động cơ dầu U2 phun nhiên liệu trực tiếp CRDi, kết hợp Turbo (tăng áp) điều khiển cánh biến thiên VGT có dung tích 1.6 lít, công suất tối đa 128 mã lực tại 4.000 vòng/phút cùng mô-men xoắn cực đại 260 Nm tại 1.900-2.750 vòng/phút. Cả 2 phiên bản động cơ đều sử dụng hộp số tự động 6 cấp.

Hyundai Creta được trang bị đầy đủ công nghệ an toàn như chống bó cứng phanh ABS, hỗ trợ phanh khẩn cấp BA, phân phối lực phanh điện tử EBD, cân bằng điện tử ESC, khởi hành ngang dốc HAC và 6 túi khí an toàn,…

Tại Việt Nam, Hyundai Creta được Hyundai Thành Công phân phối với 2 phiên bản cùng 5 màu tùy chọn trắng, bạc, nâu, đỏ và đen cùng giá bán lẻ 806 triệu đồng với bản máy xăng và 846 triệu đồng cho bản máy dầu. Xe có chế độ bảo hành 2 năm hoặc 50.000 km tuỳ theo điều kiện nào đến trước.

Trong dịp ra mắt từ 8/10 đến hết tháng 11, khách hàng đặt mua Hyundai Creta trên 29 đại lý chính hãng Hyundai Thành Công toàn quốc sẽ được tặng gói bảo hiểm vật chất trong thời gian 2 năm với trị giá 20 triệu đồng.

Theo Báo Giao thông

Bình luận

Đọc nhiều

Triển lãm thành tựu đất nước: Động lực tăng trưởng kinh tế

Triển lãm thành tựu đất nước: Động lực tăng trưởng kinh tế

Triển lãm thành tựu đất nước không chỉ là sự kiện chính trị – văn hóa trọng đại mà còn trở thành động lực thúc đẩy tăng trưởng kinh tế quốc gia.
Infographic | Bức tranh xuất khẩu 8 tháng năm 2025

Infographic | Bức tranh xuất khẩu 8 tháng năm 2025

8 tháng năm 2025, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa đạt 305,96 tỷ USD, tăng 14,8% so với cùng kỳ năm 2024.
Infographic | Bán lẻ hàng hóa và dịch vụ của Hà Nội 8 tháng tăng 12,6%

Infographic | Bán lẻ hàng hóa và dịch vụ của Hà Nội 8 tháng tăng 12,6%

8 tháng năm 2025, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng trên địa bàn Hà Nội đạt 615,7 nghìn tỷ đồng, tăng 12,6% so với cùng kỳ năm 2024.
Infographic | 10 nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm của ngành giáo dục

Infographic | 10 nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm của ngành giáo dục

Nhằm thực hiện hiệu quả các chủ trương, chính sách về giáo dục và đào tạo, ngành Giáo dục xác định chủ đề năm học 2025-2026: “Kỷ cương - Sáng tạo - Đột phá - Phát triển”.
Infographic | Việt Nam thu hút hơn 26 tỷ USD vốn FDI trong 8 tháng

Infographic | Việt Nam thu hút hơn 26 tỷ USD vốn FDI trong 8 tháng

8 tháng năm 2025 tổng vốn đầu tư nước ngoài đăng ký vào Việt Nam đạt 26,14 tỷ USD, tăng 27,3% so với cùng kỳ năm trước.
 NEPCON Vietnam 2025 sẽ trình diễn loạt công nghệ điện tử mới nhất

NEPCON Vietnam 2025 sẽ trình diễn loạt công nghệ điện tử mới nhất

Ngày 10/9, tại Hà Nội, gần 300 thương hiệu doanh nghiệp quốc tế sẽ quy tụ ở triển lãm quốc tế NEPCON Vietnam 2025, giới thiệu nhiều công nghệ điện tử mới nhất.
Thanh Hóa: Phát triển kinh tế tập thể, hợp tác xã công nghệ cao

Thanh Hóa: Phát triển kinh tế tập thể, hợp tác xã công nghệ cao

Tỉnh Thanh Hóa xác định, sẽ chú trọng phát triển kinh tế tập thể, mà nòng cốt đó là các hợp tác xã nông nghiệp sẽ ứng dụng công nghệ cao, thúc đẩy sản xuất, giao thương.
Infographic | Bán lẻ hàng hóa và tiêu dùng đạt 4.579 nghìn tỷ đồng

Infographic | Bán lẻ hàng hóa và tiêu dùng đạt 4.579 nghìn tỷ đồng

8 tháng đầu năm 2025, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng theo giá hiện hành ước đạt 4.579,0 nghìn tỷ đồng, tăng 9,4% so với cùng kỳ năm trước.
Quảng Ngãi: Chủ động quảng bá, xúc tiến thương mại trên nền tảng số

Quảng Ngãi: Chủ động quảng bá, xúc tiến thương mại trên nền tảng số

Xúc tiến thương mại các sản phẩm OCOP, sản phẩm nông sản trên nền tảng số giúp các chủ thể tại Quảng Ngãi quảng bá thương hiệu, tiếp cận thị trường rộng lớn hơn.
Thương mại điện tử xuyên biên giới: Chìa khóa xuất khẩu toàn cầu

Thương mại điện tử xuyên biên giới: Chìa khóa xuất khẩu toàn cầu

Theo bà Nguyễn Thị Hoài An – Phó Chủ tịch ACBC Global, Chủ tịch ACBC Việt Nam, đây là “thời khắc vàng để bứt phá” của Việt Nam khi sở hữu những lợi thế chiến lược.