Hyundai Creta ra thị trường Việt, giá từ 806 triệu đồng

Mẫu crossover đang gây sốt trên toàn cầu Creta chính thức gia nhập thị trường Việt Nam.

Hyundai Creta ra thị trường Việt, giá từ 806 triệu đồng

Hyundai Creta có hai phiên bản tùy chọn động cơ xăng và dầu

Hyundai Creta là mẫu crossover hoàn toàn mới của Hyundai, được thiết kế nhắm tới phân khúc đang được hình thành và phát triển mạnh mẽ trong thời gian gần đây. Ra mắt tại Ấn Độ vào 21/07/2015, chỉ trong vòng chưa đầy 1 tháng số lượng đơn đặt hàng với chiếc xe đã lên đến hơn 30.000 chiếc, thể hiện sức hút của sản phẩm với người tiêu dùng.

Tròn 3 tháng xuất hiện tại Ấn Độ, Hyundai Creta với những đặc điểm nổi bật về thiết kế, tiện nghi cũng như khả năng vận hành đã được nhà phân phối Hyundai Thành Công giới thiệu đến với khách hàng tại Việt Nam.

Hyundai Creta có kích thước chiều dài 4.270 mm, rộng 1.780 mm và cao 1.665 mm cùng khoảng sáng gầm xe 190 mm. Chiếc xe có kích thước nhỏ hơn và định vị sau SantaFe và Tucson, song đây lại hội tụ một số đặc điểm nổi trội hơn như ngoại thất góc cạnh mang phong cách “cơ bắp”, cản trước lớn kết hợp với dải LED chạy ban,…

Đặc điểm riêng của Creta có đèn sương mù dựng dọc, cụm đèn hậu được vuốt gọn, trụ A và B đen bóng cùng giá để đồ trên cao. Trang bị bên ngoài Hyundai Creta gồm đèn pha Projector cho cả chế độ pha/cốt, đèn mở rộng góc chiếu tự động khi xe vào cua, đèn phanh trên cao dạng LED, tay nắm cửa mạ c-rôm, gương chiếu hậu tích hợp xi-nhan điều chỉnh điện hỗ trợ sấy và la-zăng hợp kim có đường kính 17 inch.

Hyundai Creta sở hữu nội thất tiện nghi, được bố trí các công năng tiện ích một cách khoa học và tối ưu vị trí sắp xếp. Xe được trang bị ghế ngồi bọc da với công nghệ kháng khuẩn, các chi tiết da cũng xuất hiện kết hợp cùng chất liệu nhựa cao cấp trong cabin. Bảng táp-lô xe nổi bật với màn hình cảm ứng 5 inch điều khiển đa chức năng nằm ở vị trí trung tâm, tích hợp camera lùi.

Hệ thống giải trí của xe hỗ trợ đầy đủ CD/Mp3/USB/Aux/Bluetooth với 6 loa chất lượng cao. Hyundai Creta đươc trang bị nút bấm khởi động Start/Stop Engine cùng chìa khóa thông minh. Ghế lái xe điều chỉnh điện 8 hướng cùng vô-lăng điều chỉnh 4 hướng. Hệ thống điều hòa tự động với khả năng làm mát nhanh và sâu tích hợp công nghệ lọc khử Ion, kết hợp cùng cửa gió cho hàng ghế sau

Vô-lăng xe tích hợp các nút điều khiển thông số cài đặt, chuyển nhạc, nhận cuộc gọi đảm bảo tính tiện lợi và an toàn khi vận hành.

Hyundai Creta được Hyundai Thành Công phân phối 2 phiên bản động cơ. Động cơ xăng Gamma II có dung tích 1.6 lít, cam đôi DOHC, phun xăng đa điểm, được chế tạo từ hợp kim nhôm khối lượng nhẹ, cho công suất tối đa 123 mã lực tại 6.300 vòng/phút cùng mô-men xoắn cực đại 151 Nm tại 4.850 vòng/phút.

Động cơ dầu U2 phun nhiên liệu trực tiếp CRDi, kết hợp Turbo (tăng áp) điều khiển cánh biến thiên VGT có dung tích 1.6 lít, công suất tối đa 128 mã lực tại 4.000 vòng/phút cùng mô-men xoắn cực đại 260 Nm tại 1.900-2.750 vòng/phút. Cả 2 phiên bản động cơ đều sử dụng hộp số tự động 6 cấp.

Hyundai Creta được trang bị đầy đủ công nghệ an toàn như chống bó cứng phanh ABS, hỗ trợ phanh khẩn cấp BA, phân phối lực phanh điện tử EBD, cân bằng điện tử ESC, khởi hành ngang dốc HAC và 6 túi khí an toàn,…

Tại Việt Nam, Hyundai Creta được Hyundai Thành Công phân phối với 2 phiên bản cùng 5 màu tùy chọn trắng, bạc, nâu, đỏ và đen cùng giá bán lẻ 806 triệu đồng với bản máy xăng và 846 triệu đồng cho bản máy dầu. Xe có chế độ bảo hành 2 năm hoặc 50.000 km tuỳ theo điều kiện nào đến trước.

Trong dịp ra mắt từ 8/10 đến hết tháng 11, khách hàng đặt mua Hyundai Creta trên 29 đại lý chính hãng Hyundai Thành Công toàn quốc sẽ được tặng gói bảo hiểm vật chất trong thời gian 2 năm với trị giá 20 triệu đồng.

Theo Báo Giao thông

Bình luận

Đọc nhiều

Xuất khẩu thịt và sản phẩm thịt phục hồi, giá trị tăng hai chữ số

Xuất khẩu thịt và sản phẩm thịt phục hồi, giá trị tăng hai chữ số

Thị trường thịt Việt Nam phục hồi rõ rệt trong 10 tháng 2025, giá trị xuất khẩu tăng hơn 15% nhờ nhu cầu ổn định và lợi thế cạnh tranh tại nhiều thị trường lớn.
Định danh điện tử: Nhân tố sống còn để chặn vi phạm cho thương mại điện tử

Định danh điện tử: Nhân tố sống còn để chặn vi phạm cho thương mại điện tử

Quy định bắt buộc định danh người bán và livestream trên nền tảng số nhằm ngăn gian lận, nâng cao minh bạch và niềm tin cho thương mại điện tử Việt Nam.
Phú Thọ mở rộng vùng nguyên liệu xuất khẩu

Phú Thọ mở rộng vùng nguyên liệu xuất khẩu

Phú Thọ mở rộng hơn 25.000 ha cây ăn quả, cấp 700 mã vùng trồng, đầu tư logistics và liên kết doanh nghiệp góp phần nâng cao giá trị nông sản xuất khẩu.
Xuất khẩu cà phê Việt Nam tăng trưởng vượt kỳ vọng

Xuất khẩu cà phê Việt Nam tăng trưởng vượt kỳ vọng

Xuất khẩu cà phê Việt Nam tăng mạnh với giá trị và giá bán bình quân giữ ở mức cao, khẳng định vị thế nguồn cung quan trọng trong bối cảnh thị trường thế giới biến động.
Vì sao Việt Nam đạt mức tăng trưởng khách quốc tế cao hàng đầu thế giới?

Vì sao Việt Nam đạt mức tăng trưởng khách quốc tế cao hàng đầu thế giới?

Theo UN Tourism, Việt Nam đạt tốc độ tăng trưởng khách quốc tế 21% trong 9 tháng năm 2025, thuộc nhóm cao hàng đầu thế giới.
Hợp tác xây dựng 'niềm tin số' cho doanh nghiệp

Hợp tác xây dựng 'niềm tin số' cho doanh nghiệp

Trước nguy cơ tấn công mạng ngày càng tinh vi, VinCSS và TPV DataTrust đã hợp tác phát triển giải pháp bảo mật nhằm tạo nền tảng “niềm tin số” cho doanh nghiệp.
Infographic | 10 tháng thu ngân sách nhà nước đạt hơn 109% dự toán năm

Infographic | 10 tháng thu ngân sách nhà nước đạt hơn 109% dự toán năm

Tổng thu ngân sách nhà nước 10 tháng năm 2025 ước đạt gần 2.150.000 tỷ đồng, bằng 109,1% dự toán năm, tăng 28,5% so với cùng kỳ.
Khai mở thị trường sản phẩm địa phương từ thương mại trên mạng xã hội

Khai mở thị trường sản phẩm địa phương từ thương mại trên mạng xã hội

Thương mại trên mạng xã hội đang trở thành đòn bẩy giúp sản phẩm địa phương vươn xa nhờ tương tác thực, chốt đơn nhanh gọn, khai mở thị trường cho đặc sản vùng miền.
Cơ hội mở rộng với doanh nghiệp Việt Nam từ thị trường Belarus

Cơ hội mở rộng với doanh nghiệp Việt Nam từ thị trường Belarus

Belarus đang đẩy mạnh hợp tác kinh tế với Việt Nam, mở ra nhiều dư địa mới cho doanh nghiệp Việt tìm kiếm đối tác và thâm nhập sâu hơn thị trường sở tại.
Tháo điểm nghẽn, tìm cơ hội bứt phá cho logistics miền Trung

Tháo điểm nghẽn, tìm cơ hội bứt phá cho logistics miền Trung

Các chuyên gia, diễn giả chỉ ra các điểm nghẽn và đề xuất giải pháp tháo gỡ để tìm cơ hội bứt phá cho logistics miền Trung, trong đó, Đà Nẵng là hạt nhân liên kết vùng.