Huawei: Doanh thu bán hàng năm 2023 khủng, dự kiến vượt 700 tỷ nhân dân tệ

Mới đây, Chủ tịch Hội đồng quản trị luân phiên của Huawei đã tiết lộ doanh thu bán hàng năm 2023 với con số khủng.
Huawei dành 1 triệu USD phát triển nhân lực công nghệ ở Việt NamHuawei confident of 5G role in Vietnam

Theo đó, ngày 29/12, trong bài phát biểu chúc mừng năm mới, Chủ tịch Hội đồng quản trị luân phiên của Huawei, ông Hu Houkun cho biết doanh thu bán hàng của Huawei dự kiến ​​sẽ vượt 700 tỷ nhân dân tệ vào năm 2023.

Với con số này, gã khổng lồ công nghệ của Trung Quốc đã thể hiện “sức sống mạnh mẽ”, sự vươn lên sau những năm chịu ảnh hưởng từ đại dịch Covid-19 và hứng chịu các lệnh trừng phạt từ Mỹ.

Cụ thể, theo báo cáo thường niên của Huawei, doanh số từ năm 2017 đến năm 2022 như sau:

Năm

Doanh thu bán hàng (nhân dân tệ)

Lợi nhuận ròng (nhân dân tệ)

2022

642,3

35,6

2021

636,8

113,7

2020

891,4

64,6

2019

858,8

62,7

2018

721,2

59,3

2017

603,6

47,5

Sau vài năm làm việc chăm chỉ, công ty đã vượt qua được những thử nghiệm khắc nghiệt và hoạt động về cơ bản đã trở lại bình thường, ông Hu Houkun chia sẻ thêm.

Trong số đó, mảng kinh doanh cơ sở hạ tầng công nghệ thông tin vẫn ổn định, mảng kinh doanh thiết bị đầu cuối tốt hơn mong đợi, mảng năng lượng kỹ thuật số và đám mây đạt mức tăng trưởng tốt và khả năng cạnh tranh của các giải pháp ô tô thông minh được cải thiện đáng kể.

Huawei: Doanh thu bán hàng năm 2023 khủng, dự kiến vượt 700 tỷ nhân dân tệ
Dự kiến doanh thu bán hàng của Huawei năm 2023 vượt 700 tỷ nhân dân tệ. Ảnh Reuters

Để Huawei phát triển hơn trong năm 2024, Chủ tịch cũng đưa ra các đề xuất: "Mỗi đơn vị kinh doanh phải tập trung vào việc tạo ra giá trị; chất lượng là huyết mạch của chúng ta và chúng ta phải đảm bảo tính bảo mật, ổn định của mạng, nền tảng thông qua quản lý chất lượng từ đầu đến cuối. Xây dựng sinh thái là chìa khóa cho sự phát triển của doanh nghiệp, kế toán, người tiêu dùng, Huawei Cloud,...

Không những vậy, gã khồng lồ về công nghệ của Trung Quốc đã xác định được chiến lược tổng thể và tiếp tục sắp xếp hợp lý các cơ quan của mình, đơn giản hóa việc quản lý, tuân thủ các quy tắc, tối ưu hóa một cách thích hợp.

Bên cạnh đó, quyền điều hành được chuyển xuống dưới, quản lý ngân sách được chuyển lên trên. Khi công ty tiến lên, cán bộ cũng phải theo kịp thời đại, không những phải dám chiến đấu mà còn phải giỏi chiến đấu.

Điều quan trọng khác là tiếp tục thực hiện môi trường kinh doanh, tuân thủ, an ninh mạng và bảo vệ quyền riêng tư một cách thực tế, bảo vệ điểm mấu chốt của sự sống còn và bảo vệ sự phát triển kinh doanh.

Huawei Technologies Co., Ltd. là một tập đoàn công nghệ đa quốc gia của Trung Quốc có trụ sở chính tại Thâm Quyến, Quảng Đông, Trung Quốc. Công ty thiết kế, phát triển và kinh doanh thiết bị viễn thông, điện tử tiêu dùng và các thiết bị thông minh khác.

Công ty được thành lập vào năm 1987 bởi Ren Zhengfei. Ban đầu tập đoàn tập trung vào sản xuất thiết bị chuyển mạch điện thoại. Sau đó, Huawei đã mở rộng hoạt động kinh doanh của mình bao gồm xây dựng mạng viễn thông, cung cấp dịch vụ và thiết bị vận hành, tư vấn cho các doanh nghiệp trong và ngoài Trung Quốc, đồng thời sản xuất thiết bị cho thị trường tiêu dùng. Huawei hiện có 207.000 nhân viên, hoạt động tại hơn 170 quốc gia và khu vực, phục vụ hơn 3 tỷ người dân trên thế giới.

Công ty đã triển khai các sản phẩm và dịch vụ của mình tại hơn 170 quốc gia và khu vực. Tập đoàn đã vượt qua Ericsson vào năm 2012, trở thành nhà sản xuất thiết bị viễn thông lớn nhất trên thế giới, và vượt qua Apple vào năm 2018 để trở thành nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn thứ hai trên thế giới, sau Samsung Electronics.

Thanh Thanh
Bình luận

Đọc nhiều

Infographic | Nhóm thị trường xuất khẩu cà phê chủ lực của Việt Nam

Infographic | Nhóm thị trường xuất khẩu cà phê chủ lực của Việt Nam

8 tháng đầu năm 2025, xuất khẩu cà phê đạt 1,15 triệu tấn, trị giá 6,5 tỷ USD, tăng 8,6% về lượng và tăng 61,1% về trị giá so với cùng kỳ năm 2024.
Hải Phòng tăng sản lượng hàng hóa qua cảng bảo đảm cao điểm cuối năm

Hải Phòng tăng sản lượng hàng hóa qua cảng bảo đảm cao điểm cuối năm

Trong 8 tháng năm 2025, tổng sản lượng hàng hóa thông qua khu vực cảng biển Hải Phòng đạt 75,6 triệu tấn, tăng 8% so với cùng kỳ năm 2024, bảo đảm cao điểm cuối năm.
Siết chặt quản lý livestream với quy định lưu trữ một năm

Siết chặt quản lý livestream với quy định lưu trữ một năm

Quản lý livestream chặt chẽ hơn với quy định lưu trữ nội dung tối thiểu một năm, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trong thương mại điện tử.
Giá chè xuất khẩu bình quân có xu hướng phục hồi nhẹ

Giá chè xuất khẩu bình quân có xu hướng phục hồi nhẹ

Tháng 8/2025, giá chè xuất khẩu bình quân đạt 1.867 USD/tấn, tăng 5,9% so với tháng trước nhưng vẫn thấp hơn cùng kỳ, phản ánh xu hướng phục hồi còn chậm.
Du lịch xanh: Định hình tương lai thương hiệu điểm đến Việt Nam

Du lịch xanh: Định hình tương lai thương hiệu điểm đến Việt Nam

Du lịch xanh nổi lên như một xu hướng tất yếu, khẳng định chất lượng và uy tín cũng như tăng tính cạnh tranh cho sản phẩm và thương hiệu điểm đến Việt Nam.
Việt Nam - thị trường cung cấp thủy sản lớn thứ ba cho Nhật Bản

Việt Nam - thị trường cung cấp thủy sản lớn thứ ba cho Nhật Bản

Xuất khẩu thủy sản của Việt Nam sang thị trường Nhật Bản 7 tháng đầu năm 2025 đạt 122,2 nghìn tấn, trị giá 920,97 triệu USD.
Gian lận logo ‘Đã thông báo’ trên thương mại điện tử sẽ bị phạt nặng

Gian lận logo ‘Đã thông báo’ trên thương mại điện tử sẽ bị phạt nặng

Hành vi gian lận logo “Đã thông báo” ngày càng phổ biến, có thể bị phạt tới 60 triệu đồng.
Ngành Công Thương miền Trung tích cực chuẩn bị thực hiện cấp C/O

Ngành Công Thương miền Trung tích cực chuẩn bị thực hiện cấp C/O

Sở Công Thương các địa phương miền Trung, Tây Nguyên đang tích cực chuẩn bị hạ tầng, nhân lực sớm đáp ứng các điều kiện để cấp C/O cho doanh nghiệp theo Thông tư 40.
Xuất khẩu tiêu ổn định, cơ hội bứt phá từ các thị trường mới nổi

Xuất khẩu tiêu ổn định, cơ hội bứt phá từ các thị trường mới nổi

8 tháng đầu năm 2025, xuất khẩu tiêu đạt 1,129 tỷ USD, giá duy trì ổn định; doanh nghiệp Việt có cơ hội bứt phá nhờ mở rộng sang các thị trường mới nổi.
Lào Cai - Vân Nam: Xây dựng khu hợp tác kinh tế chưa từng có tiền lệ

Lào Cai - Vân Nam: Xây dựng khu hợp tác kinh tế chưa từng có tiền lệ

Lào Cai (Việt Nam)-Vân Nam (Trung Quốc) đang phối hợp xây dựng khu hợp tác kinh tế biên giới, mở ra mô hình chưa từng có tiền lệ, hứa hẹn tạo động lực phát triển mới.