Huawei dành 1 triệu USD phát triển nhân lực công nghệ ở Việt Nam
Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Minh Hồng (thứ hai từ phải sang) trong buổi lễ trao tặng máy tính cho Trung tâm Nghị lực sống của Huawei - (Ảnh: Vietnam+)
Được triển khai trong 3 năm (2017-2019), chương trình sẽ gồm các hoạt động như: đào tạo công nghệ thông tin, truyền thông cho sinh viên và cán bộ ngành thông tin và truyền thông, chương trình học bổng hạt giống viễn thông, tổ chức Cuộc thi Sáng tạo ứng dụng di động cho sinh viên Việt Nam và các hoạt động tài trợ cộng đồng.
Ông Zhou Zhen, Tổng Giám đốc Huawei Việt Nam cho hay, không chỉ hoạt động kinh doanh, đơn vị này còn tích cực tham gia các hoạt động thể hiện trách nhiệm xã hội công dân doanh nghiệp và đồng hành cùng ngành công nghệ thông tin và truyền thông Việt Nam.
Lãnh đạo của Huawei cũng cam kết khoản ngân sách 1 triệu USD dành cho chương trình CSR và sẽ ưu tiên nguồn lực để chương trình đạt được kết quả tốt nhất.
Triển khai CSR, Huawei cam kết hoạt động đầu tư, kinh doanh lâu dài tại Việt Nam. Trước đó, đơn vị này cũng đưa trụ sở Huawei mới tại tòa nhà Keangnam (Hà Nội) vào hoạt động. Với diện tích hơn 2.500 m2, văn phòng của Huawei được thiết kế theo tiêu chuẩn quốc tế của một văn phòng xanh hiện đại với hệ thống kết nối các thiết bị công nghệ không dây, công nghệ cao.
Cũng trong buổi chiều 9/11, Huawei Việt Nam đã trao tặng phòng máy tính cho Trung tâm Nghị Lực Sống. Theo đó, 20 chiếc máy tính xách tay ThinkPad X240-i5 và ThinkPad T440p do Huawei tài trợ sẽ được dùng để phục vụ công tác đào tạo và thực hành cho các bạn học viên là người khuyết tật của trung tâm này.
Tại Lễ trao tặng phòng máy tính, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Minh Hồng đánh giá cao chương trình của Huawei, tạo điều kiện cho người khuyết tật có điều kiện được tiếp cận với máy tính và ứng dụng công nghệ thông tin, góp phần xóa bỏ ranh giới giữa người khuyết tật với cộng đồng. Ông cũng tin tưởng và kỳ vọng chương trình CSR sẽ được thực hiện thành công đạt được các mục tiêu đề ra./.
Nguồn: Vietnam+
Tin mới cập nhật

Ngành thời trang chiếm áp đảo doanh số thương mại điện tử

Doanh số thị trường thương mại điện tử vượt 100.000 tỷ đồng

AI đang tạo ra làn sóng đổi mới toàn diện trong ngành viễn thông

Việt Nam dẫn đầu ứng dụng AI trong thương mại điện tử

Từ khóa nào được tìm kiếm nhiều nhất trong quý I/2025?

Doanh nghiệp Việt với AI: Xu thế tất yếu hay bài toán nan giải?

Công nghệ số, thương mại điện tử dẫn dắt kinh tế

Google, Meta, TikTok đã đóng bao nhiêu tiền thuế trong tháng 2/2025?

Shopee và TikTok Shop đồng loạt tăng phí: Nhà nhà lao đao

Có gì trong chiến dịch ‘An tâm mua sắm'?
Tin khác

Doanh nghiệp hiến kế thúc đẩy thương mại điện tử Lào Cai

Các sàn thương mại điện tử điều chỉnh tăng phí như thế nào?

Infographic | Bộ Công Thương cảnh báo gia tăng lừa đảo trên mạng

Táo đỏ đạt doanh thu cao trên sàn thương mại điện tử

Những xu hướng tấn công mạng nào nổi bật năm 2025?

Doanh thu thương mại điện tử năm 2024 đạt 318.900 tỷ đồng

Tech Awards 2024 nhấn mạnh câu chuyện trí tuệ nhân tạo

'Đòn bẩy' cho doanh nghiệp công nghệ số bứt phá

Đà Nẵng: Chủ thể sản xuất nông sản, sản phẩm OCOP lưu ý gì khi livestream bán hàng?

Ninh Thuận: Đẩy mạnh thương mại điện tử cho các sản phẩm nông sản
Đọc nhiều

Sun Group động thổ Khu dịch vụ thương mại và cáp treo Am Tiên tại Thanh Hóa

Nhận định chứng khoán 24/4: Hạn chế mua đuổi cổ phiếu

Nhận định chứng khoán 23/4: Mở thêm vị thế mua mới

Ngành thời trang chiếm áp đảo doanh số thương mại điện tử

Thị trường chứng khoán Việt Nam sẽ phục hồi ngoạn mục

Nhận định chứng khoán 21/4: Cân nhắc giải ngân từng phần

Quảng Ngãi nghiên cứu chia cán bộ làm việc hai nơi sau sáp nhập

Nở rộ trào lưu 'cà phê yêu nước' dịp 30/4

Nhận định chứng khoán 22/4: Nhịp hồi phục quay lại
