Honda Việt Nam sẽ trình làng 10 mẫu xe máy mới trong năm 2016

Ông Minoru Kato, Tổng Giám đốc Công ty Honda Việt Nam (HVN), ​cho biết trong năm tài chính 2016, HVN sẽ giới thiệu khoảng 10 mẫu xe máy mới ra thị trường nhằm đa dạng hóa mẫu mã, mang đến nhiều sự lựa chọn cho khách hàng.

Honda Việt Nam sẽ trình làng 10 mẫu xe máy mới trong năm 2016

Honda LEAD 125cc phiên bản cao cấp. (Nguồn: Honda Việt Nam

Kỳ vọng của hãng trong năm tài chính 2016 tới là đạt được 2 triệu xe máy bán ra, trong bối cảnh thị trường xe máy của Việt Nam hy vọng sẽ tiếp tục tăng trưởng.

Ông Minoru Kato nhận định thị trường xe máy Việt Nam đang ở giai đoạn đỉnh cao và khó có được sự tăng trưởng vượt bậc như trước đây.

Sau 2 năm giảm liên tiếp, thị trường xe máy Việt Nam giữ mức ổn định so với kỳ trước với tổng dung lượng thị trường đạt 2,71 triệu xe. Riêng HVN, doanh số bán hàng đạt 1,9 triệu xe, tăng khoảng 3% và thị phần chiếm 70%, tăng khoảng 2% so với năm trước.

Hiện tỷ lệ xe ga và xe số của HVN ở mức 52% và 48%. So với các năm trước đây khi tỷ lệ xe ga luôn thấp hơn xe số, có thể thấy được sự thay đổi trong nhu cầu của người tiêu dùng, nhất là tại khu vực thành phố.

Trong nửa đầu năm nay, tổng lượng bán hàng xe máy của HVN đạt gần 922.000 xe, tăng khoảng 4% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, mẫu xe Wave Alpha bán chạy nhất với hơn 175.000 xe được bán ra.

Bên cạnh việc tập trung vào hoạt động kinh doanh bán hàng trong nước, HVN cũng nỗ lực đẩy mạnh việc xuất khẩu. Các mẫu xe của HVN đều đảm bảo tiêu chuẩn xuất khẩu đi các nước. Sản lượng xuất khẩu xe nguyên chiếc (CBU) đạt 91.000 xe, tăng 179% so với năm trước và tổng kim ngạch xuất khẩu đạt 245 triệu USD.

"Trong năm tài chính 2016, ​HVN sẽ đẩy mạnh giá trị xuất khẩu lên 345 triệu USD, tăng 41% so với năm tài chính 2015. ​HVN hy vọng sản phẩm xe máy “Made in Vietnam” có thể ghi dấu trên bản đồ thế giới," ông ​Minoru Kato nói.

Đối với hoạt động sản xuất, kinh doanh ôtô, ​HVN phấn đấu đa dạng hóa sản phẩm đáp ứng tốt nhất nhu cầu của khách hàng. Trong năm nay, HVN sẽ tiếp tục mang đến những phiên bản mới với cải tiến cả về tính năng và thiết kế, hứa hẹn đáp ứng nhu cầu và thị hiếu ngày càng tăng của khách hàng./.

Theo TTXVN/Vietnam +

Bình luận

Đọc nhiều

Infographic | Điểm tên ô tô bán chạy nhất trong tháng 10 năm 2025

Infographic | Điểm tên ô tô bán chạy nhất trong tháng 10 năm 2025

Trong danh sách 10 mẫu ôtô bán chạy nhất tại Việt Nam, VinFast góp mặt tới 5 cái tên gồm VF 3, VF 5, VF 6, Limo Green và Herio Green.
Sắn lát Việt Nam mở rộng thị phần tại Trung Quốc

Sắn lát Việt Nam mở rộng thị phần tại Trung Quốc

Việt Nam là thị trường thứ hai cung cấp sắn lát cho Trung Quốc với 889,15 nghìn tấn, trị giá đạt 182,29 triệu USD, tăng 178,2% về lượng và tăng 119,6% trị giá so cùng kỳ.
Infographic | Xuất khẩu cà phê đạt 7,4 tỷ USD, lập kỷ lục cao nhất

Infographic | Xuất khẩu cà phê đạt 7,4 tỷ USD, lập kỷ lục cao nhất

10 tháng đầu năm 2025, Việt Nam xuất khẩu hơn 1,3 triệu tấn cà phê, thu về 7,4 tỷ USD, tăng 13,4% về lượng và tăng 62% về kim ngạch so với cùng kỳ năm 2024.
Từ 16-21/11: Công chiếu miễn phí nhiều bộ phim kinh điển Việt Nam

Từ 16-21/11: Công chiếu miễn phí nhiều bộ phim kinh điển Việt Nam

Tuần phim chào mừng Liên hoan Phim Việt Nam lần thứ XXIV chính thức công chiếu 19 bộ phim kinh điển của Việt Nam qua nhiều giai đoạn.
Cơ hội vàng để Việt Nam “tái định vị” trên bản đồ công nghệ

Cơ hội vàng để Việt Nam “tái định vị” trên bản đồ công nghệ

Theo Phó Chủ tịch G-Group, Việt Nam đang đứng trước “cơ hội vàng” để tái định vị, không chỉ là điểm đến sản xuất mà là quốc gia sáng tạo và sở hữu công nghệ...
Trường Đại học Mỹ thuật Việt Nam:  100 năm chặng đường lịch sử vẻ vang

Trường Đại học Mỹ thuật Việt Nam: 100 năm chặng đường lịch sử vẻ vang

Ngày 15/11, Trường Đại học Mỹ thuật Việt Nam (Trường Mỹ thuật Đông Dương) đã long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 100 năm thành lập.
Việt Nam chi hàng tỷ USD để nhập khẩu rau quả trong 10 tháng năm 2025

Việt Nam chi hàng tỷ USD để nhập khẩu rau quả trong 10 tháng năm 2025

10 tháng năm 2025, Việt Nam chi gần 2,16 tỷ USD nhập khẩu rau quả, tăng 15,3% so với cùng kỳ năm ngoái.
Đà Nẵng: Hỗ trợ doanh nghiệp xúc tiến thương mại tại Hàn Quốc

Đà Nẵng: Hỗ trợ doanh nghiệp xúc tiến thương mại tại Hàn Quốc

Đà Nẵng tổ chức đoàn tham gia Hội chợ Thương mại ASEAN 2025 tại Hàn Quốc nhằm hỗ trợ doanh nghiệp mở rộng thị trường, kết nối đối tác và quảng bá sản phẩm ra quốc tế.
Online Friday 2025 kích hoạt chiến lược xây dựng niềm tin kinh tế số

Online Friday 2025 kích hoạt chiến lược xây dựng niềm tin kinh tế số

Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2025 đã chính thức khai mạc tối ngày 14/11/2025, tại Nhà Hát Lớn, Hà Nội.
Liên kết vùng tạo sức bật mới cho du lịch đêm miền Bắc

Liên kết vùng tạo sức bật mới cho du lịch đêm miền Bắc

Du lịch đêm tại các tỉnh, thành phố và trung tâm du lịch miền Bắc đang khai mở tiềm năng, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế đêm.