Hơn 625 doanh nghiệp tham gia triển lãm VietnamPlas 2023
Sắp diễn ra Triển lãm VietnamPlas 2019 tại TP. Hồ Chí Minh Nhiều công nghệ mới trưng bày tại triển lãm VietnamPlas 2019 |
Đây là triển lãm quốc tế lần thứ 21 về máy móc thiết bị công nghiệp về ngành nhựa và cao su. VietnamPlas năm nay có 1.100 gian hàng, đến từ 22 quốc gia và vùng lãnh thổ như Úc, Bangladesh, Brazil, Campuchia, Trung Quốc, Pháp, Hồng Kông, Ấn Độ, Iran, Ý, Nhật Bản, Malaysia, Nga, Singapore, Hàn Quốc, Đài Loan, Thái Lan, Hoa Kỳ, Việt Nam...
Triển lãm quy tụ hơn 625 doanh nghiệp tham gia trưng bày máy móc thiết bị về ngành nhựa và cao su, với tổng diện tích trung bày trên 23,000 m2.
![]() |
Triển lãm do Công ty cổ phần Quảng cáo và Hội chợ Thương mại Vinexad và Công ty TNHH Dịch vụ Thương Mại & Tiếp Thị Yorkers đồng tổ chức. |
Đại diện ban tổ chức triển lãm cho biết, VietnamPlas 2023 năm nay, có quy mô lớn gấp đôi số lượng gian hàng cũng như diện tích so với năm 2022, cho thấy thị trường ngành nhựa và cao su Việt Nam đầy tiềm năng và có tốc độ phát triển tốt.
Đăc biệt, VietnamPlas 2023, quy tụ đa dạng, phong phú các hạng mục triển lãm bao gồm: Máy móc thiết bị sản xuất, xử lý nhựa và cao su từ các doanh nghiệp chuyên về sản xuất phân phối máy ép phun, dây chuyền ép đùn, máy móc màng nhựa, tái chế và thiết bị phụ trợ gia công nhựa như: Công ty Tân Huy Thịnh, Chuan Lih Fa, Ningbo Bole, LK IMM, Topstar, Fu Chun Shin, Full Shine, Zhang Jia Gang Xinhe, Shubham Extrusion Technik, công ty Nhật Minh, Silstar, công ty Kim Minh và công ty Song Song, Polystar và Lung Meng …
Về hạng mục nguyên liệu thô, có các doanh nghiệp như: Daisaku Trading, Polymer Sell, PGPICC và Sakai Chemical và nhiều đơn vị triển lãm và hạng mục khác trong ngành nhựa tham gia.
![]() |
Máy móc trưng bày tại VietnamPlas 2023 |
Tại triển lãm, ông Hồ Đức Lam - Chủ tịch Hiệp hội Nhựa Việt Nam- cho biết: Kim ngạch xuất khẩu sản phẩm nhựa của Việt Nam trong 9 tháng 2023 đạt 3,711 tỷ USD, giảm 12.2% so với cùng kỳ năm 2022. Tính riêng trong tháng 9/2023, kim ngạch xuất khẩu sản phẩm nhựa đạt 416,4 triệu USD, giåm 10,8% so với tháng 8/2023 nhưng tăng 8% so với tháng 9/2022. Theo nhận định chung, xuất khẩu sản phẩm nhựa các tháng cuối năm 2023 sẽ không được như kỳ vọng.
“Nhìn chung, các tháng cuối năm 2023, nền kinh thế giới chưa có nhiều khởi sắc như kỳ vọng, dẫn đến tiêu thụ sản phẩm nhựa tiếp tục sụt giảm ở các thị trường lớn vẫn là do ảnh hưởng của suy thoái kinh tế toàn cầu, tiêu dùng yếu, các doanh nghiệp cũng giảm đơn hàng. Xuất khẩu sản phẩm nhựa Việt Nam sang các thị trường lớn trong 9 tháng năm 2023 hầu hết giảm so với cùng kỳ năm 2022. Đáng chú ý, trong các thị trường lớn của sản phẩm nhựa Việt Nam chỉ có kim ngạch xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc tăng”- ông Lam cho biết thêm.
Theo bà Judy Wang - Chủ tịch Công ty TNHH Dịch vụ Thương mại & Tiếp thị Yorkers (đơn vị đồng tổ chức Vietnamplas 2023), hiện nay ngành nhựa và cao su Việt Nam đang có tốc độ tăng trưởng hàng năm đáng chú ý, với tỷ lệ tăng trưởng hàng năm (CAGR) đáng kể là 8%. "Do đó triển lãm lần này chúng tôi mong doanh nghiệp nắm bắt cơ hội để có các giải pháp đầu tư máy móc tiên tiến mới cho phát triển kinh doanh”- bà bà Judy Wang cho biết.
Bên cạnh triển lãm Vietnamplas 2023 còn tổ chức đồng thời hai chuỗi hội thảo với sự đồng hành của Hiệp hội Nhựa Việt Nam, hội thảo sẽ đem đến bức tranh toàn cảnh về khó khăn trong quản lý vận hành với các doanh nghiệp sản xuất, phân phối, nguyên liệu phụ gia… đồng thời đưa ra các giải pháp cho từng thách thức. Hội thảo sẽ thảo luận về quản lý chuỗi cung ứng, xu hướng chuyển đổi số và chiến lược xuất khẩu...
Triển lãm VietnamPlas 2023 diễn ra từ nay cho đến hết 21/10/2023.
Tin mới cập nhật

Mở rộng không gian xuất khẩu cho ngành gỗ

Đa dạng thị trường cho sản phẩm công nghiệp chế tạo

Việt Nam đứng đầu về nguồn cung hạt điều cho Hoa Kỳ, chiếm 87,8%

Ngành công nghiệp bán dẫn Việt Nam thu hút nhiều ‘ông lớn’

Xúc tiến thương mại - lực đẩy cho xuất khẩu da giày

“Chất xúc tác” cho xuất khẩu sản phẩm cơ khí

Mở thị trường, tăng giá trị cho hàng thủ công mỹ nghệ

Ấn Độ cho phép xuất khẩu gạo 100% tấm

Việt Nam gia tăng nhập khẩu kim loại từ Ấn Độ

Dệt may Việt Nam hấp dẫn các ‘ông lớn’
Tin khác

'Nới' quy định cho xúc tiến xuất khẩu tại chỗ

2 tháng đầu năm, mặt hàng nông sản nào xuất khẩu mạnh?

Xúc tiến thương mại- kênh ‘mở’ thị trường cho hàng dệt may

Cơ hội cho tương lai ngành điện, năng lượng xanh Việt Nam

Nhập khẩu lúa mì từ thị trường Canada tăng 2.154% về lượng

Tuyên Quang: Bảo đảm nguồn cung, bình ổn thị trường dịp Tết

6.000 đơn vị hưởng lợi từ chương trình xúc tiến thương mại

Kon Tum: Cây sâm Ngọc Linh góp phần giúp gần 2.000 hộ thoát nghèo và làm giàu

IBTE mở ra cơ hội phát triển cho thị trường đồ chơi và sản phẩm trẻ em Việt Nam

Ngành nông lâm sản đối mặt thách thức lớn trước Quy định EUDR
Đọc nhiều

Dâu tằm chín rộ, tiểu thương Hà Nội 'hốt bạc'

Nhận định chứng khoán 18/4: Cân nhắc giải ngân

Nhận định chứng khoán 15/4: Tiếp tục nắm giữ các mã đang duy trì đà tăng mạnh

Quý 1/2025 xuất khẩu rau quả sụt giảm

Nhận định chứng khoán 16/4: Cân nhắc giải ngân thăm dò

'Thót tim' cảnh ô tô lao ngược chiều cao tốc Hà Nội - Hải Phòng

Nhận định chứng khoán 17/4: Tập trung nhóm ngành hồi phục mạnh

Infographic | Hướng dẫn thí sinh tập đăng ký thi tốt nghiệp THPT

Thanh long vượt sầu riêng, trở lại 'ngôi vương' xuất khẩu trái cây
