Hơn 100 xe hàng xuất đi Trung Quốc qua các cửa khẩu ở Lạng Sơn dịp đầu năm

Các cửa khẩu ở Lạng Sơn thông quan hàng hoá sớm hơn dự kiến, một lượng lớn hàng nông sản đã được xuất sang Trung Quốc trong những ngày đầu năm

Cửa khẩu Quốc tế Hữu Nghị và cửa khẩu Tân Thanh tại tỉnh Lạng Sơn đã thông quan hàng hóa trở lại từ ngày 3-2 (tức Mùng 3 Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022), sớm hơn so với kế hoạch dự kiến.

Theo thông tin từ các cơ quan chức năng tỉnh Lạng Sơn, từ sáng 3-2 đến trưa 4-2, đã có hơn 100 xe hàng được làm thủ tục thông quan tại cửa khẩu Hữu Nghị và cửa khẩu Tân Thanh để xuất đi Trung Quốc. Trong đó, lượng hàng thông quan tại cửa khẩu Hữu Nghị nhỉnh hơn.

Hơn 100 xe hàng xuất đi Trung Quốc qua các cửa khẩu ở Lạng Sơn dịp đầu năm - Ảnh 1.
Cửa khẩu Tân Thanh đã thông quan hàng hóa trở lại - Ảnh minh hoạ

Số hàng hóa được thông quan trong những ngày đầu năm 2022 chủ yếu là các mặt hàng nông sản như xoài, thanh long, mít...

Ông Nguyễn Tiến Bộ, Chi Cục trưởng Chi cục Hải quan cửa khẩu Hữu Nghị, cho biết hải quan bố trí lực lượng trực và làm việc xuyên Tết để hỗ trợ hoạt động thông quan hàng hóa của doanh nghiệp. Việc triển khai thủ tục thông quan tạo thuận lợi tối đa cho doanh nghiệp và đảm bảo phòng chống dịch Covid-19.

Cũng trong những ngày đầu năm 2022, hoạt động xuất nhập khẩu hàng hóa tại cửa khẩu Kim Thành (Lào Cai) đã diễn ra khá sôi động. Chi cục Hải quan cửa khẩu Kim Thành cho hay, trong 3 ngày Mùng 1, 2 và 3 Tết Nguyên đán Nhâm Dần, đã có 287 tấn nông sản của Việt Nam được thông quan để xuất khẩu sang Trung Quốc. Các mặt hàng được thông quan gồm thanh long, dưa hấu, chuối.

Trước đó, theo thông tin từ Ban Quản lý Khu Kinh tế cửa khẩu Đồng Đăng - Lạng Sơn, Chính phủ nhân dân Thị Bằng Tường, Quảng Tây, Trung Quốc gửi thư công tác cho tỉnh Lạng Sơn, thông tin về thời gian tạm dừng thông quan hàng hóa qua các cửa khẩu của tỉnh trong đợt nghỉ Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022. Lực lượng chức năng phía Trung Quốc sẽ tạm dừng làm thủ tục thông quan hàng hóa từ ngày 31-1 đến ngày 6-2 (tức từ 29 tháng Chạp đến 6 tháng Giêng).

Bình luận

Đọc nhiều

Xuất khẩu thịt và sản phẩm thịt phục hồi, giá trị tăng hai chữ số

Xuất khẩu thịt và sản phẩm thịt phục hồi, giá trị tăng hai chữ số

Thị trường thịt Việt Nam phục hồi rõ rệt trong 10 tháng 2025, giá trị xuất khẩu tăng hơn 15% nhờ nhu cầu ổn định và lợi thế cạnh tranh tại nhiều thị trường lớn.
Định danh điện tử: Nhân tố sống còn để chặn vi phạm cho thương mại điện tử

Định danh điện tử: Nhân tố sống còn để chặn vi phạm cho thương mại điện tử

Quy định bắt buộc định danh người bán và livestream trên nền tảng số nhằm ngăn gian lận, nâng cao minh bạch và niềm tin cho thương mại điện tử Việt Nam.
Phú Thọ mở rộng vùng nguyên liệu xuất khẩu

Phú Thọ mở rộng vùng nguyên liệu xuất khẩu

Phú Thọ mở rộng hơn 25.000 ha cây ăn quả, cấp 700 mã vùng trồng, đầu tư logistics và liên kết doanh nghiệp góp phần nâng cao giá trị nông sản xuất khẩu.
Xuất khẩu cà phê Việt Nam tăng trưởng vượt kỳ vọng

Xuất khẩu cà phê Việt Nam tăng trưởng vượt kỳ vọng

Xuất khẩu cà phê Việt Nam tăng mạnh với giá trị và giá bán bình quân giữ ở mức cao, khẳng định vị thế nguồn cung quan trọng trong bối cảnh thị trường thế giới biến động.
Vì sao Việt Nam đạt mức tăng trưởng khách quốc tế cao hàng đầu thế giới?

Vì sao Việt Nam đạt mức tăng trưởng khách quốc tế cao hàng đầu thế giới?

Theo UN Tourism, Việt Nam đạt tốc độ tăng trưởng khách quốc tế 21% trong 9 tháng năm 2025, thuộc nhóm cao hàng đầu thế giới.
Hợp tác xây dựng 'niềm tin số' cho doanh nghiệp

Hợp tác xây dựng 'niềm tin số' cho doanh nghiệp

Trước nguy cơ tấn công mạng ngày càng tinh vi, VinCSS và TPV DataTrust đã hợp tác phát triển giải pháp bảo mật nhằm tạo nền tảng “niềm tin số” cho doanh nghiệp.
Infographic | 10 tháng thu ngân sách nhà nước đạt hơn 109% dự toán năm

Infographic | 10 tháng thu ngân sách nhà nước đạt hơn 109% dự toán năm

Tổng thu ngân sách nhà nước 10 tháng năm 2025 ước đạt gần 2.150.000 tỷ đồng, bằng 109,1% dự toán năm, tăng 28,5% so với cùng kỳ.
Khai mở thị trường sản phẩm địa phương từ thương mại trên mạng xã hội

Khai mở thị trường sản phẩm địa phương từ thương mại trên mạng xã hội

Thương mại trên mạng xã hội đang trở thành đòn bẩy giúp sản phẩm địa phương vươn xa nhờ tương tác thực, chốt đơn nhanh gọn, khai mở thị trường cho đặc sản vùng miền.
Cơ hội mở rộng với doanh nghiệp Việt Nam từ thị trường Belarus

Cơ hội mở rộng với doanh nghiệp Việt Nam từ thị trường Belarus

Belarus đang đẩy mạnh hợp tác kinh tế với Việt Nam, mở ra nhiều dư địa mới cho doanh nghiệp Việt tìm kiếm đối tác và thâm nhập sâu hơn thị trường sở tại.
Tháo điểm nghẽn, tìm cơ hội bứt phá cho logistics miền Trung

Tháo điểm nghẽn, tìm cơ hội bứt phá cho logistics miền Trung

Các chuyên gia, diễn giả chỉ ra các điểm nghẽn và đề xuất giải pháp tháo gỡ để tìm cơ hội bứt phá cho logistics miền Trung, trong đó, Đà Nẵng là hạt nhân liên kết vùng.