Hội chữ xuân Văn Miếu - Quốc Tử Giám bắt đầu từ ngày 24 tháng Chạp

Hội chữ xuân Văn Miếu - Quốc Tử Giám sẽ được tổ chức từ ngày 15/1 đến hết ngày 29/1/2023 (tức ngày 24 tháng Chạp đến hết ngày mùng 8 tháng Giêng âm lịch).
Bảo tồn, phát huy giá trị di tích Văn Miếu - Quốc Tử Giám

Đại diện Lãnh đạo Trung tâm Hoạt đồng văn hóa khoa học Văn Miếu - Quốc Tử Giám cho biết, Hội chữ xuân Văn Miếu - Quốc Tử Giám sẽ được tổ chức từ ngày 15/1 đến hết ngày 29/1/2023 (tức ngày 24 tháng Chạp đến hết ngày mùng 8 tháng Giêng Âm lịch).

Hội chữ xuân Văn Miếu - Quốc Tử Giám bắt đầu từ ngày 24 tháng Chạp - Ảnh 1.
Ông Đồ cho chữ đã là nét văn hóa truyền thống của dân tộc. Ảnh: VGP

Cùng với hoạt động "xin chữ" đã thành truyền thống, Hội chữ xuân năm nay còn có nhiều hoạt động văn hóa ấn tượng, tạo điểm nhấn trong không gian di tích, thu hút công chúng và du khách du xuân dịp đầu năm mới.

Năm nay, Hội chữ xuân Văn Miếu - Quốc Tử Giám mang chủ đề "Sư đạo tôn nghiêm"nhằm đề cao truyền thống hiếu học, "tôn sư trọng đạo" của dân tộc. Chủ đề này sẽ hiện diện xuyên suốt các hoạt động điểm nhấn tại không gian hội chữ, như: Triển lãm thư pháp, không gian giáo dục thi cử truyền thống, không gian văn hóa đọc, không gian viết chữ Hán - Nôm và quốc ngữ.

Cùng với các hoạt động điểm nhấn, trong khuôn khổ Hội chữ xuân còn có nhiều chương trình, sự kiện văn hóa đặc sắc khác, như: Giới thiệu sản phẩm thủ công làng nghề truyền thống, trình diễn nghệ thuật làm giấy dó, biểu diễn ca múa nhạc dân tộc, giới thiệu văn hóa ẩm thực ngày xuân, các trò chơi dân gian dịp đầu năm mới.

Trong đó, nhiều hoạt động lần đầu tiên được đưa vào không gian gò Kim Châu sau tu bổ, tôn tạo, tạo nên điểm hẹn văn hóa đầy thú vị cho công chúng và du khách.

Tham gia viết chữ năm nay là 50 thư pháp gia đã vượt qua kỳ ứng tuyển, bảo đảm đúng tiêu chí và yêu cầu của Hội chữ xuân, trong đó nhiều người đã giành giải và có tác phẩm trưng bày tại triển lãm lần này.

thanglong.chinhphu.vn
Bình luận

Đọc nhiều

Infographic | Bức tranh xuất khẩu 8 tháng năm 2025

Infographic | Bức tranh xuất khẩu 8 tháng năm 2025

8 tháng năm 2025, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa đạt 305,96 tỷ USD, tăng 14,8% so với cùng kỳ năm 2024.
Infographic | Bán lẻ hàng hóa và dịch vụ của Hà Nội 8 tháng tăng 12,6%

Infographic | Bán lẻ hàng hóa và dịch vụ của Hà Nội 8 tháng tăng 12,6%

8 tháng năm 2025, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng trên địa bàn Hà Nội đạt 615,7 nghìn tỷ đồng, tăng 12,6% so với cùng kỳ năm 2024.
Infographic | 10 nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm của ngành giáo dục

Infographic | 10 nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm của ngành giáo dục

Nhằm thực hiện hiệu quả các chủ trương, chính sách về giáo dục và đào tạo, ngành Giáo dục xác định chủ đề năm học 2025-2026: “Kỷ cương - Sáng tạo - Đột phá - Phát triển”.
Infographic | Việt Nam thu hút hơn 26 tỷ USD vốn FDI trong 8 tháng

Infographic | Việt Nam thu hút hơn 26 tỷ USD vốn FDI trong 8 tháng

8 tháng năm 2025 tổng vốn đầu tư nước ngoài đăng ký vào Việt Nam đạt 26,14 tỷ USD, tăng 27,3% so với cùng kỳ năm trước.
 NEPCON Vietnam 2025 sẽ trình diễn loạt công nghệ điện tử mới nhất

NEPCON Vietnam 2025 sẽ trình diễn loạt công nghệ điện tử mới nhất

Ngày 10/9, tại Hà Nội, gần 300 thương hiệu doanh nghiệp quốc tế sẽ quy tụ ở triển lãm quốc tế NEPCON Vietnam 2025, giới thiệu nhiều công nghệ điện tử mới nhất.
Thanh Hóa: Phát triển kinh tế tập thể, hợp tác xã công nghệ cao

Thanh Hóa: Phát triển kinh tế tập thể, hợp tác xã công nghệ cao

Tỉnh Thanh Hóa xác định, sẽ chú trọng phát triển kinh tế tập thể, mà nòng cốt đó là các hợp tác xã nông nghiệp sẽ ứng dụng công nghệ cao, thúc đẩy sản xuất, giao thương.
Infographic | Bán lẻ hàng hóa và tiêu dùng đạt 4.579 nghìn tỷ đồng

Infographic | Bán lẻ hàng hóa và tiêu dùng đạt 4.579 nghìn tỷ đồng

8 tháng đầu năm 2025, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng theo giá hiện hành ước đạt 4.579,0 nghìn tỷ đồng, tăng 9,4% so với cùng kỳ năm trước.
Quảng Ngãi: Chủ động quảng bá, xúc tiến thương mại trên nền tảng số

Quảng Ngãi: Chủ động quảng bá, xúc tiến thương mại trên nền tảng số

Xúc tiến thương mại các sản phẩm OCOP, sản phẩm nông sản trên nền tảng số giúp các chủ thể tại Quảng Ngãi quảng bá thương hiệu, tiếp cận thị trường rộng lớn hơn.
Thương mại điện tử xuyên biên giới: Chìa khóa xuất khẩu toàn cầu

Thương mại điện tử xuyên biên giới: Chìa khóa xuất khẩu toàn cầu

Theo bà Nguyễn Thị Hoài An – Phó Chủ tịch ACBC Global, Chủ tịch ACBC Việt Nam, đây là “thời khắc vàng để bứt phá” của Việt Nam khi sở hữu những lợi thế chiến lược.
Phá rào cản, tạo bệ phóng để kinh tế tư nhân khẳng định vị thế

Phá rào cản, tạo bệ phóng để kinh tế tư nhân khẳng định vị thế

Để kinh tế tư nhân phát triển xứng tầm, cần đổi mới tư duy và thống nhất nhận thức, coi đây là những giải pháp mang tính toàn diện, tạo nền tảng cho sự bứt phá.