Hoàng Thùy Linh và lời xin lỗi không tôn trọng các nhà báo

Thêm một lần, tên của ca sĩ Hoàng Thuỳ Linh lại trong tầm ngắm của khán giả, thay vì ra mắt một chương trình mới lại là một lời xin lỗi.
Lý do concert Hoàng Thùy Linh chưa “sold out” bất kỳ hạng vé nàoHoàng Thùy Linh lên tiếng xin lỗi vì ứng xử kém: Khán giả nói gì?

Lời xin lỗi của Hoàng Thuỳ Linh được chính cô đưa ra sau khi xảy ra hành vi cùng vài câu nói được xem như trịch thượng với báo giới dự ra mắt một liveshow mới của cô, có tên “Vietnamese”.

Sau khi sự việc xảy ra khiến dư luận “dậy sóng”, nhiều ý kiến nói Hoàng Thuỳ Linh có thể chọn một cách ứng xử phù hợp hơn, hay nói theo ngôn ngữ bây giờ, để “vẹn đôi đường”.

Hơi lạ là hầu như không có thông tin nào về liveshow này được công bố tại chỗ mà buổi họp báo lại là khởi nguồn cho một đợt “búa rìu” dư luận với ca sĩ 35 tuổi này.

Cuối cùng thì có vẻ như người cởi nút cũng chính là người buộc nút khi cô ca sĩ này đưa ra lời xin lỗi.

Linh xin được gửi lời xin lỗi chân thành đến những người đã yêu thương, tin tưởng và ở bên cạnh Linh, vì những thông tin đã gây ảnh hưởng đến tâm trạng mọi người trong hơn 10 ngày vừa qua, khiến mọi người buồn lòng.

Linh xin rút kinh nghiệm sâu sắc, xin được học hỏi và khéo léo hơn trong giao tiếp, trò chuyện và chia sẻ”, Hoàng Thuỳ Linh viết trên trang cá nhân.

Những người hâm mộ Hoàng Thuỳ Linh có thể chấp nhận lời xin lỗi và thêm một lần, rộng cửa dư luận cho cô “F5” hình ảnh.

Nhưng cũng có ý kiến cho rằng, lời xin lỗi này cũng na ná như mọi lời xin lỗi khác mà nguyên nhân vụ việc đã bị bỏ qua, và do đó, thể hiện là một lời xin lỗi mang tính hời hợt, cốt cho có và nhất là không đúng đối tượng- điều cần nhất với mọi lời xin lỗi.

Và, thay vì cởi nút sự việc, Hoàng Thuỳ Linh lại buộc thêm cho sự việc một cái nút nữa.

Đối tượng mà cô cần xin lỗi là người phóng viên đã đặt câu hỏi với cô tại cuộc họp báo ra mắt liveshow mới.

Báo giới ở đây cũng là đại diện cho công chúng đang đón đợi một sản phẩm lao động thật sự mới của cô.

Còn gì sau lời xin lỗi của Hoàng Thuỳ Linh?

Người nghệ sĩ với họ dường như có một luật bất thành văn là luôn trong tầm ngắm cùng cả kỳ vọng của người xem, những người sẵn sàng trả tiền và trả nhiều tiền cho sự lao động sáng tạo của nghệ sĩ để cuộc sống này tươi đẹp hơn, nhiều ý nghĩa hơn.

Ca sĩ Hoàng Thuỳ Linh

Ở khía cạnh tinh thần, khi công chúng đến với nghệ sĩ không có nghĩa là công chúng có sự vô hạn định về lòng rộng lượng, về cảm hứng truyền cho người nghệ sĩ.

Bởi vậy hào quang của nghệ sĩ cũng do khán giả, công chúng mà ra và đó là phần thưởng cao nhất với mọi người nghệ sĩ.

Khi khán giả, công chúng không chia sẻ hào quang đó nữa, hay nói thẳng là quay lưng lại thì đó thực sự là một sự trả giá, hoặc thậm chí là một bi kịch với một người nghệ sĩ.

Đã có nhiều tiền lệ khi các nghệ sĩ phải đương đầu với những sự trả giá đó.

Cũng có người chọn lối im lặng để có thể “thiền” mình và dư luận thay vì đưa ra một lời xin lỗi.

Sự lựa chọn đó có được chấp nhận hay không xét cho cùng vẫn như cổ nhân nói “tiên trách kỷ”.

Bản lĩnh và cũng là cái “chất” của bất kỳ người nghệ sĩ thực thụ nào đó cũng phải rằng, trước sau họ vẫn là người của công chúng, người vì công chúng.

Hào quang có thể dễ đến song cũng dễ đi.

Đó là tài sản quý nhất mà mọi người nghệ sĩ, một người của công chúng phải biết giữ.

Không ai làm thay họ được điều đó.

Giống như câu hát trong ca khúc “Chiếc đồng hồ cổ” của nhạc sĩ Raymond Pauls từng quen thuộc với người nghe Việt Nam thập niên 80 thế kỷ trước:

Khi anh không còn hiểu em được nữa

Tưởng chừng mọi âm thanh trên thế gian này đều ngừng lại”.

Quang Lộc
Bình luận

Đọc nhiều

Xuất khẩu rau quả Việt Nam phục hồi nhờ đa dạng thị trường

Xuất khẩu rau quả Việt Nam phục hồi nhờ đa dạng thị trường

Tháng 7/2025, kim ngạch rau quả đạt 764,8 triệu USD, tăng 36,8% so với cùng kỳ; 7 tháng đạt gần 3,87 tỷ USD, nhờ tăng trưởng mạnh ở Hoa Kỳ, Nhật Bản, Trung Quốc.
Từ gánh hàng rong đến khát vọng OCOP xuất khẩu

Từ gánh hàng rong đến khát vọng OCOP xuất khẩu

Quá trình hội nhập kinh tế, quốc tế mở ra cơ hội lớn cho sản phẩm OCOP, song hành trình để đưa các sản phẩm này vẫn còn nhiều trăn trở.
Kinh tế Việt Nam giữ đà tăng trưởng, chứng khoán lập đỉnh 3 năm

Kinh tế Việt Nam giữ đà tăng trưởng, chứng khoán lập đỉnh 3 năm

Tháng 7/2025, kinh tế Việt Nam tiếp tục khởi sắc với sản xuất phục hồi, tín dụng tăng mạnh, lạm phát kiểm soát và chứng khoán lập đỉnh ba năm, theo Dragon Capital.
Quốc khánh 2/9: Thời điểm ý nghĩa để gửi gắm tình yêu nước qua âm nhạc

Quốc khánh 2/9: Thời điểm ý nghĩa để gửi gắm tình yêu nước qua âm nhạc

Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung chia sẻ, 80 năm Ngày Quốc khánh là thời điểm ý nghĩa nhất để gửi gắm thông điệp về lòng yêu nước, sự tự hào dân tộc qua âm nhạc.
Dinh dưỡng học đường tại Nhật Bản: Bài học thành công và kinh nghiệm

Dinh dưỡng học đường tại Nhật Bản: Bài học thành công và kinh nghiệm

Nhật Bản coi dinh dưỡng là thách thức cấp bách, xây dựng chính sách dinh dưỡng độc lập, chú trọng đào tạo đội ngũ chuyên gia dinh dưỡng...
Tháng 7/2025: Phát hành gần 30.000 tỷ đồng trái phiếu doanh nghiệp

Tháng 7/2025: Phát hành gần 30.000 tỷ đồng trái phiếu doanh nghiệp

7 tháng đầu năm 2025, nhóm ngân hàng đứng đầu nhóm phát hành trái phiếu, chiếm 75% trong tổng số 298.511 tỷ đồng trái phiếu doanh nghiệp được phát hành ra công chúng.
Việt Nam - Tây Ban Nha thúc đẩy hợp tác kinh tế, thương mại

Việt Nam - Tây Ban Nha thúc đẩy hợp tác kinh tế, thương mại

Ngày 12/8 tại trụ sở Bộ Công Thương, Thứ trưởng Phan Thị Thắng đã tiếp và làm việc với Đại sứ Tây Ban Nha tại Việt Nam Carmen Cano De Lasala.
Việt Nam chi gần 3 tỷ USD nhập hạt điều trong 7 tháng

Việt Nam chi gần 3 tỷ USD nhập hạt điều trong 7 tháng

7 tháng năm 2025, doanh nghiệp Việt đã chi 2,93 tỷ USD để mua 1,9 triệu tấn hạt điều thô. So với cùng kỳ, lượng điều thô nhập khẩu tăng 6,2%, tăng 36,1% về trị giá .
Ngành điện tử Việt: Vượt thử thách, đón sóng đầu tư mới

Ngành điện tử Việt: Vượt thử thách, đón sóng đầu tư mới

Tháo gỡ nút thắt và đẩy mạnh đổi mới công nghệ, ngành điện tử Việt Nam chuẩn bị đón làn sóng đầu tư mới, khẳng định vị thế trên thị trường quốc tế.
Dệt may thuộc top 9 ngành hàng có kim ngạch xuất khẩu lớn nhất cả nước

Dệt may thuộc top 9 ngành hàng có kim ngạch xuất khẩu lớn nhất cả nước

7 tháng năm 2025, dệt may đứng thứ 5 trong tổng số 9 ngành hàng có kim ngạch xuất khẩu lớn nhất cả nước với trên 22 tỷ USD, tăng 11% so với cùng kỳ năm trước.