Hoa hậu Mỹ Linh làm đại sứ của Lễ hội Áo dài TP. Hồ Chí Minh

Từ ngày 3-25/3, Lễ hội Áo dài Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 5 năm 2018 sẽ diễn ra ở nhiều địa điểm tham quan du lịch tại Thành phố với hàng loạt nội dung phong phú, đặc sắc.
hoa hau my linh lam dai su cua le hoi ao dai tp ho chi minh
Một số mẫu thiết kế áo dài truyền thống sẽ được giới thiệu trong Lễ hội năm nay. (Ảnh: Gia Thuận/TTXVN)

Lễ hội là sự kiện du lịch văn hóa thường niên của Thành phố Hồ Chí Minh nhằm mang đến cho người dân, du khách những trải nghiệm về văn hóa truyền thống, cuộc sống của Thành phố năng động, hiện đại, nghĩa tình.

Tại cuộc họp báo chiều 28/2, ông Bùi Tá Hoàng Vũ, Giám đốc Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh, Trưởng Ban tổ chức Lễ hội Áo dài cho biết, chủ đề lễ hội năm nay là “Duyên dáng áo dài Thành phố Hồ Chí Minh” nhằm truyền tải thông điệp “Tôi yêu áo dài Việt Nam” đến với công chúng.

Qua đó, thể hiện mong muốn của Thành phố Hồ Chí Minh trong việc giữ gìn và tôn vinh giá trị, nét đặc sắc của tà áo dài Việt Nam; vinh danh các nhà thiết kế, tổ chức, cá nhân đã góp phần bảo tồn và phát triển áo dài Việt Nam trong những năm qua. Đây cũng là dịp góp phần định hướng, giáo dục thẩm mỹ để áo dài trở thành một xu hướng thời trang của giới trẻ, những người yêu áo dài, lan tỏa việc vận động mặc áo dài của lễ hội vào tháng Ba hàng năm trong cộng đồng người dân, du khách...

hoa hau my linh lam dai su cua le hoi ao dai tp ho chi minh
Lãnh đạo Sở Du lịch và Hội Liên hiệp Phụ nữ Thành phố Hồ Chí Minh chụp hình lưu niệm với các nghệ sĩ đại diện hình ảnh của Lễ hội. (Ảnh: Gia Thuận/TTXVN)

Theo Ban tổ chức, lễ hội năm nay thu hút hơn 22 nhà thiết kế áo dài hàng đầu tham gia, giới thiệu hơn 1.200 thiết kế áo dài đặc sắc đến công chúng. Bên cạnh đó, lễ hội còn thu hút sự tham gia của hơn 10 nghệ sỹ ưu tú, diễn viên, người mẫu nổi tiếng giúp quảng bá sâu rộng các hoạt động Lễ hội Áo dài đến với công chúng.

Xuyên suốt lễ hội sẽ gồm 16 hoạt động chính và chú trọng đến trải nghiệm, tương tác cho các đối tượng khi tham gia lễ hội. Đêm khai mạc lễ hội (3/3) sẽ diễn ra tại sân khấu chính phố đi bộ Nguyễn Huệ với sự tham gia 150 diễn viên người mẫu ca sĩ trình diễn 13 bộ sưu tập áo dài.

Vào ngày 4/3 sẽ là chương trình thể dục đồng diễn với áo dài của khoảng 3.000 người ở các độ tuổi khác nhau. Diễn đàn “Nét đẹp áo dài Việt” sẽ diễn ra ngày 8/3 sẽ giúp bạn bè quốc tế hiểu rõ hơn văn hóa Việt Nam, quá trình hình thành và phát triển của áo dài.

Thêm vào đó, chương trình talk show truyền cảm hứng về áo dài trong giới trẻ” sẽ được tổ chức tại nhiều trường học trên địa bàn thành phố, kết hợp tặng 200 suất học bổng, vải áo dài học sinh cho các bạn học sinh vượt khó học giỏi. Với chương trình này, Ban tổ chức mong muốn đưa truyền thống dân tộc đến gần hơn với giới trẻ.

Ngoài ra, Ban tổ chức còn bố trí không gian quảng bá du lịch thành phố và chụp ảnh cho du khách tại Phố đi bộ Nguyễn Huệ; triển lãm, phát động cuộc thi “Duyên dáng áo dài Thành phố Hồ Chí Minh”; giao lưu văn hóa Việt Nhật "Áo dài và hoa vải Tsumami"; tọa đàm “Lịch sử áo dài Việt Nam”...

Trong khuôn khổ lễ hội, Sở Du lịch thành phố phối hợp Hội Liên hiệp Phụ nữ Thành phố phát động chương trình “Thân quen áo dài Việt” đến các cán bộ công chức, viên chức, người lao động, đoàn thể, trường học cùng mặc áo dài; phát động chương trình “Đồng hành cùng Lễ hội Áo dài”...

Với nhiều hoạt động hấp dẫn và sôi nổi, Ban Tổ chức Lễ hội Áo dài năm nay mong muốn sẽ thu hút 80.000 khách tham quan; trở thành sự kiện ấn tượng về quảng bá hình ảnh áo dài Việt Nam cũng như quảng bá điểm đến du lịch, con người Thành phố Hồ Chí Minh hấp dẫn và thân thiện.../.

Bình luận

Đọc nhiều

Kinh tế Việt Nam giữ đà tăng trưởng, chứng khoán lập đỉnh 3 năm

Kinh tế Việt Nam giữ đà tăng trưởng, chứng khoán lập đỉnh 3 năm

Tháng 7/2025, kinh tế Việt Nam tiếp tục khởi sắc với sản xuất phục hồi, tín dụng tăng mạnh, lạm phát kiểm soát và chứng khoán lập đỉnh ba năm, theo Dragon Capital.
Quốc khánh 2/9: Thời điểm ý nghĩa để gửi gắm tình yêu nước qua âm nhạc

Quốc khánh 2/9: Thời điểm ý nghĩa để gửi gắm tình yêu nước qua âm nhạc

Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung chia sẻ, 80 năm Ngày Quốc khánh là thời điểm ý nghĩa nhất để gửi gắm thông điệp về lòng yêu nước, sự tự hào dân tộc qua âm nhạc.
Dinh dưỡng học đường tại Nhật Bản: Bài học thành công và kinh nghiệm

Dinh dưỡng học đường tại Nhật Bản: Bài học thành công và kinh nghiệm

Nhật Bản coi dinh dưỡng là thách thức cấp bách, xây dựng chính sách dinh dưỡng độc lập, chú trọng đào tạo đội ngũ chuyên gia dinh dưỡng...
Tháng 7/2025: Phát hành gần 30.000 tỷ đồng trái phiếu doanh nghiệp

Tháng 7/2025: Phát hành gần 30.000 tỷ đồng trái phiếu doanh nghiệp

7 tháng đầu năm 2025, nhóm ngân hàng đứng đầu nhóm phát hành trái phiếu, chiếm 75% trong tổng số 298.511 tỷ đồng trái phiếu doanh nghiệp được phát hành ra công chúng.
Việt Nam - Tây Ban Nha thúc đẩy hợp tác kinh tế, thương mại

Việt Nam - Tây Ban Nha thúc đẩy hợp tác kinh tế, thương mại

Ngày 12/8 tại trụ sở Bộ Công Thương, Thứ trưởng Phan Thị Thắng đã tiếp và làm việc với Đại sứ Tây Ban Nha tại Việt Nam Carmen Cano De Lasala.
Việt Nam chi gần 3 tỷ USD nhập hạt điều trong 7 tháng

Việt Nam chi gần 3 tỷ USD nhập hạt điều trong 7 tháng

7 tháng năm 2025, doanh nghiệp Việt đã chi 2,93 tỷ USD để mua 1,9 triệu tấn hạt điều thô. So với cùng kỳ, lượng điều thô nhập khẩu tăng 6,2%, tăng 36,1% về trị giá .
Ngành điện tử Việt: Vượt thử thách, đón sóng đầu tư mới

Ngành điện tử Việt: Vượt thử thách, đón sóng đầu tư mới

Tháo gỡ nút thắt và đẩy mạnh đổi mới công nghệ, ngành điện tử Việt Nam chuẩn bị đón làn sóng đầu tư mới, khẳng định vị thế trên thị trường quốc tế.
Dệt may thuộc top 9 ngành hàng có kim ngạch xuất khẩu lớn nhất cả nước

Dệt may thuộc top 9 ngành hàng có kim ngạch xuất khẩu lớn nhất cả nước

7 tháng năm 2025, dệt may đứng thứ 5 trong tổng số 9 ngành hàng có kim ngạch xuất khẩu lớn nhất cả nước với trên 22 tỷ USD, tăng 11% so với cùng kỳ năm trước.
Việt Nam nhập khẩu cao su tăng mạnh: Cán mốc 1,7 tỷ USD trong 7 tháng

Việt Nam nhập khẩu cao su tăng mạnh: Cán mốc 1,7 tỷ USD trong 7 tháng

7 tháng đầu năm nước ta đã nhập khẩu hơn 1 triệu tấn cao su với trị giá gần 1,7 tỷ USD, tăng 7,2% về lượng và tăng 18,7% về trị giá so với cùng kỳ năm trước.
Tăng vai trò cầu nối Thương vụ, thúc đẩy hợp tác Việt Nam-Hoa Kỳ

Tăng vai trò cầu nối Thương vụ, thúc đẩy hợp tác Việt Nam-Hoa Kỳ

Việt Nam với vị thế là một trong những nền kinh tế năng động hàng đầu châu Á, sẽ mang đến nhiều cơ hội hợp tác tiềm năng cho cộng đồng doanh nghiệp Hoa Kỳ.