Hoa hậu Huỳnh Trần Ý Nhi bị sử dụng hình ảnh để quảng cáo trang web đánh bạc

Trên fanpgae “Phê bóng đá 365 ngày” đã sử dụng hình ảnh của Hoa hậu Huỳnh Trần Ý Nhi cùng nhiều ngôi sao khác để quảng cáo cho website đánh bạc FB88.
Từ làn sóng tẩy chay Huỳnh Trần Ý Nhi, bàn về danh xưng hoa hậuHuỳnh Trần Ý Nhi tiếp tục “ảo tưởng”, xếp bản thân trước vua Quang TrungTiến sỹ Đoàn Hương: "Hoa hậu không có tài năng chỉ là hoa bèo nấu cám lợn"

Fanpgae “Phê bóng đá 365 ngày” (ID: 100459088202449) trên nền tảng mạng xã hội Facebook có hơn 29 nghìn lượt theo dõi. Trang này được tạo lập ngày 6/2/2020, trước đó có tên "D E Y M” và đổi tên thành “Phê bóng đá 365 ngày” vào ngày 4/2/2023.

Theo ghi nhận của phóng viên Báo Công Thương, hiện trang đang có 13 quản trị viên, trong đó 10 tài khoản vị trí quốc gia ở Việt Nam, 3 tài khoản vị trí quốc gia ở Philippines.

Từ khi đổi tên vào ngày 4/2/2023, trang này đã xoá toàn bộ các bài đăng cũ, bắt đầu đăng tải, chia sẻ các thông tin liên quan tới bóng đá ở trong nước và quốc tế.

Trang này liên tục cập nhật kết quả các giải đấu, đăng tải và chia sẻ hình ảnh các cầu thủ nổi tiếng như Lionel Messi, Cristiano Ronaldo, Neymar, Zlatan Ibrahimovic, Andres Iniesta… Cùng với đó, Fanpgae này còn đăng tải hình ảnh một số cầu thủ nổi tiếng trong nước như Công Phượng, Quang Hải, Huỳnh Như, Kiều Oanh, cùng hình ảnh một số hoa hậu, ca sĩ như Nguyễn Thúc Thuỳ Tiên, Sơn Tùng MTP…

Hoa hậu Huỳnh Trần Ý Nhi bị sử dụng hình ảnh để quảng cáo trang web đánh bạc

Tới khoảng tháng 4/2023, trang này bắt đầu quảng cáo cho hệ thống các trang web cờ bạc của "nhà cái" FB88 bằng hình thức gắn logo và thông tin về nhà cái FB88 vào hình ảnh ở mỗi bài đăng. Slogan trang này sử dụng là: “Nhà cái uy tín FB88”, “Nhà cái FB88 tặng ngay 2 triệu – nạp rút 5 phút. Trang đặt cược tất cả các kèo bóng đá. Tham gia ngay”.

Ở bài đăng lúc 19 giờ 30 phút ngày 3/8/2023, trang này đã đăng tải hình ảnh Hoa hậu Huỳnh Trần Ý Nhi ghép với hình ảnh một căn phòng sang trọng, cùng câu hỏi: "Anh em muốn có cái nào?" Trên hình ảnh là những Slogan quen thuộc quảng cáo cho nhà cái FB88.

Tương tự, ở bài viết được đăng tải lúc 18 giờ ngày 2/8/2023, trang này sử dụng hình ảnh Hoa hậu Huỳnh Trần Ý Nhi ghép với hình ảnh chiếc áo có số 30 có tên Messi cùng dòng trạng thái: "Thật lòng nào anh em".

Lần theo thông tin quảng cáo, chúng tôi tìm thấy trang web được cho là của nhà cái FB88 có tên miền quốc tế https://www.fb88thethao.com. Trang này giới thiệu: “FB8 là một trong những nhà cung cấp cá cược trực tuyến hàng đầu và có tầm ảnh hưởng nhất trong ngành giải trí trực tuyến, FB88 cung cấp các sản phẩm đa dạng đến người chơi từ Thể Thao, Thể Thao Điện Tử đến Casino Trực Tuyến, Quay Hũ, Xổ Số cho hầu hết các sự kiện”.

Trên giao diện web có rất nhiều trò chơi có yếu tổ đỏ - đen, Casino trực tuyến và cả hệ thống đổi thưởng, thanh toán. Đáng chú ý nhất là hoạt động cá cược bóng bàn, bóng chày, bóng đá… với thông tin các kèo, tỷ lệ chấp, được cập nhật, làm mới cứ 30 giây một lần.

Tại Việt Nam, hoạt động đánh bạc bị cấm dưới mọi hình thức. Người nào vi phạm, tuỳ tính chất, mức độ có thể bị xử lý hành chính hoặc hình sự theo quy định tại điều 321 Bộ luật Hình sự 2015, sửa đổi bổ sung 2017.

Theo điều 7 Luật Quảng cáo 2012, tất cả dịch vụ bị cấm kinh doanh theo quy định của pháp luật thì sẽ bị cấm quảng cáo. Chính vì vậy, hoạt động quảng cáo game, trang web phục vụ mục đích đánh bạc, gá bạc, cá cược là hành vi vi phạm pháp luật.

Báo cáo của Cục Phát thanh Truyền hình và Thông tin điện tử, Bộ Thông tin và Truyền thông cho biết, trong 6 tháng đầu năm 2023, Facebook đã gỡ 484 fanpage quảng cáo game cờ bạc, đổi thưởng; gỡ 72 tài khoản, fanpage quảng cáo vũ khí, vật nổ, chất liệu gây nổ; gỡ 2.444 link quảng cáo các dịch vụ bất hợp pháp.

YouTube đã gỡ 632 video quảng cáo mua bán, săn bắn động vật hoang dã, hướng dẫn chế tạo vũ khí; gỡ hơn 2.000 quảng cáo thuốc, thực phẩm bảo vệ sức khỏe, tài khoản quảng cáo vi phạm bằng thuật toán tự động. Không quảng cáo và bật kiếm tiền trên 50 kênh YouTube, 49 trang và tài khoản Facebook, 158 website.

Phong Vân
Bình luận

Đọc nhiều

Infographic | Bức tranh xuất khẩu 8 tháng năm 2025

Infographic | Bức tranh xuất khẩu 8 tháng năm 2025

8 tháng năm 2025, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa đạt 305,96 tỷ USD, tăng 14,8% so với cùng kỳ năm 2024.
Infographic | Bán lẻ hàng hóa và dịch vụ của Hà Nội 8 tháng tăng 12,6%

Infographic | Bán lẻ hàng hóa và dịch vụ của Hà Nội 8 tháng tăng 12,6%

8 tháng năm 2025, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng trên địa bàn Hà Nội đạt 615,7 nghìn tỷ đồng, tăng 12,6% so với cùng kỳ năm 2024.
Infographic | 10 nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm của ngành giáo dục

Infographic | 10 nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm của ngành giáo dục

Nhằm thực hiện hiệu quả các chủ trương, chính sách về giáo dục và đào tạo, ngành Giáo dục xác định chủ đề năm học 2025-2026: “Kỷ cương - Sáng tạo - Đột phá - Phát triển”.
Infographic | Việt Nam thu hút hơn 26 tỷ USD vốn FDI trong 8 tháng

Infographic | Việt Nam thu hút hơn 26 tỷ USD vốn FDI trong 8 tháng

8 tháng năm 2025 tổng vốn đầu tư nước ngoài đăng ký vào Việt Nam đạt 26,14 tỷ USD, tăng 27,3% so với cùng kỳ năm trước.
 NEPCON Vietnam 2025 sẽ trình diễn loạt công nghệ điện tử mới nhất

NEPCON Vietnam 2025 sẽ trình diễn loạt công nghệ điện tử mới nhất

Ngày 10/9, tại Hà Nội, gần 300 thương hiệu doanh nghiệp quốc tế sẽ quy tụ ở triển lãm quốc tế NEPCON Vietnam 2025, giới thiệu nhiều công nghệ điện tử mới nhất.
Thanh Hóa: Phát triển kinh tế tập thể, hợp tác xã công nghệ cao

Thanh Hóa: Phát triển kinh tế tập thể, hợp tác xã công nghệ cao

Tỉnh Thanh Hóa xác định, sẽ chú trọng phát triển kinh tế tập thể, mà nòng cốt đó là các hợp tác xã nông nghiệp sẽ ứng dụng công nghệ cao, thúc đẩy sản xuất, giao thương.
Infographic | Bán lẻ hàng hóa và tiêu dùng đạt 4.579 nghìn tỷ đồng

Infographic | Bán lẻ hàng hóa và tiêu dùng đạt 4.579 nghìn tỷ đồng

8 tháng đầu năm 2025, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng theo giá hiện hành ước đạt 4.579,0 nghìn tỷ đồng, tăng 9,4% so với cùng kỳ năm trước.
Quảng Ngãi: Chủ động quảng bá, xúc tiến thương mại trên nền tảng số

Quảng Ngãi: Chủ động quảng bá, xúc tiến thương mại trên nền tảng số

Xúc tiến thương mại các sản phẩm OCOP, sản phẩm nông sản trên nền tảng số giúp các chủ thể tại Quảng Ngãi quảng bá thương hiệu, tiếp cận thị trường rộng lớn hơn.
Thương mại điện tử xuyên biên giới: Chìa khóa xuất khẩu toàn cầu

Thương mại điện tử xuyên biên giới: Chìa khóa xuất khẩu toàn cầu

Theo bà Nguyễn Thị Hoài An – Phó Chủ tịch ACBC Global, Chủ tịch ACBC Việt Nam, đây là “thời khắc vàng để bứt phá” của Việt Nam khi sở hữu những lợi thế chiến lược.
Phá rào cản, tạo bệ phóng để kinh tế tư nhân khẳng định vị thế

Phá rào cản, tạo bệ phóng để kinh tế tư nhân khẳng định vị thế

Để kinh tế tư nhân phát triển xứng tầm, cần đổi mới tư duy và thống nhất nhận thức, coi đây là những giải pháp mang tính toàn diện, tạo nền tảng cho sự bứt phá.