Hiệp hội nông dân hữu cơ ở Đức đẩy mạnh kết nối với người tiêu dùng Việt Nam

Hiệp hội nông dân hữu cơ ở Đức vừa tổ chức hội thảo giới thiệu tới người tiêu dùng Việt về tương lai của ngành nông nghiệp hữu cơ từ EU.
Cơ hội đưa sản phẩm nông nghiệp hữu cơ vào thị trường châu ÂuHướng tới sản xuất nông nghiệp xanh, tiết kiệm chi phí

Ông Albin Deforges - đại diện Naturland tại Việt Nam cho biết, Liên minh châu Âu (EU) có các quy định chi tiết trong canh tác hữu cơ bao gồm trồng trọt, chăn nuôi và nuôi trồng thủy sản. Các sản phẩm hữu cơ được chứng nhận đã nhận được sự tin tưởng đáng kinh ngạc từ người dân châu Âu. Đứng thứ 2 về thị phần toàn cầu, tổng diện tích đất nông nghiệp sản xuất hữu cơ của EU năm 2021 tăng lên 15,6 triệu ha; số hộ sản xuất hữu cơ đạt 380.000 hộ và có 82.500 cơ sở chế biến. Năm 2021, thị trường bán lẻ tăng trưởng 3,6%, đạt 46,7 tỷ EUR (chỉ sau Mỹ).

Các sản phẩm hữu cơ của EU được đánh giá cao bởi các tiêu chuẩn nghiêm ngặt trong phương pháp sản xuất, bằng cách làm nổi bật các tính năng cụ thể về an toàn thực phẩm, truy xuất nguồn gốc, các khía cạnh sức khỏe, tôn trọng môi trường, tính bền vững, đặc điểm của các sản phẩm nông nghiệp và thực phẩm, đặc biệt là về chất lượng và sự đa dạng với cách tiếp cận toàn diện sản phẩm.

Một trang trại được chứng nhận hữu cơ tại EU cần phải tuân theo một số tiêu chuẩn nhất định như giảm mạnh việc sử dụng phân bón tổng hợp, thuốc diệt cỏ và thuốc trừ sâu. nông dân được khuyến khích thực hành các phương pháp ngăn ngừa bệnh tật trong đất hoặc giảm thiểu côn trùng gây hại và các vấn đề về cỏ dại bằng cách luân canh cây trồng.

Nông dân hữu cơ thường tự làm phân hữu cơ từ phụ phẩm hoặc thức ăn thừa từ vụ sản xuất trước. Nông dân hữu cơ chỉ sử dụng kháng sinh khi các loại thuốc trị liệu bằng thực vật và các sản phẩm khác không thành công. Họ ưu tiên các phương pháp bảo quản vật lý hoặc sinh học hơn các phương pháp hóa học và hơn thế nữa. Các sản phẩm được dán logo hữu cơ của EU và Naturland ít nhất phải đảm bảo 95% thành phần hữu cơ và 5% còn lại cũng phải đáp ứng các yêu cầu nghiêm ngặt.

Hiệp hội nông dân hữu cơ ở Đức đẩy mạnh kết nối với người tiêu dùng Việt Nam
Đầu bếp Mouquet-Richelet Robin sử dụng sản phẩm hữu cơ từ EU để chế biến các món ăn đặc sắc giới thiệu tới người tiêu dùng Việt

Theo ông Albin Deforges chia sẻ, khi nhắc đến tiêu chuẩn của Naturland, bên cạnh tiêu chuẩn hữu cơ của EU, người nông dân của Naturland còn phải tuân thủ một bộ quy tắc còn nghiêm ngặt hơn, ví dụ như các tiêu chuẩn xã hội. Tất cả các trang trại và nhà chế biến của Naturland đều hoạt động theo tiêu chuẩn hữu cơ của EU và tiêu chuẩn Naturland để sản xuất thực phẩm cao cấp, từ táo đến bắp cải, gà tây đến cá hồi, dầu ô liu, dầu hướng dương, cà phê đến sữa, các loại hạt, ngũ cốc, nguyên liệu làm bánh (bột mousse, bột pudding, bột mì, tinh bột sắn).

Tại trang trại Naturland, số lượng vật nuôi được giới hạn theo diện tích theo quy định của tiêu chuẩn nông nghiệp hữu cơ và đảm bảo chúng có thể ra ngoài trời. Các con vật chăn nuôi được hưởng phúc lợi và tạo điều kiện gần với tự nhiên nhất có thể để giữ sức khỏe để không phụ thuộc vào thuốc.

Mỹ Phụng
Bình luận

Đọc nhiều

Kinh tế Việt Nam giữ đà tăng trưởng, chứng khoán lập đỉnh 3 năm

Kinh tế Việt Nam giữ đà tăng trưởng, chứng khoán lập đỉnh 3 năm

Tháng 7/2025, kinh tế Việt Nam tiếp tục khởi sắc với sản xuất phục hồi, tín dụng tăng mạnh, lạm phát kiểm soát và chứng khoán lập đỉnh ba năm, theo Dragon Capital.
Quốc khánh 2/9: Thời điểm ý nghĩa để gửi gắm tình yêu nước qua âm nhạc

Quốc khánh 2/9: Thời điểm ý nghĩa để gửi gắm tình yêu nước qua âm nhạc

Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung chia sẻ, 80 năm Ngày Quốc khánh là thời điểm ý nghĩa nhất để gửi gắm thông điệp về lòng yêu nước, sự tự hào dân tộc qua âm nhạc.
Dinh dưỡng học đường tại Nhật Bản: Bài học thành công và kinh nghiệm

Dinh dưỡng học đường tại Nhật Bản: Bài học thành công và kinh nghiệm

Nhật Bản coi dinh dưỡng là thách thức cấp bách, xây dựng chính sách dinh dưỡng độc lập, chú trọng đào tạo đội ngũ chuyên gia dinh dưỡng...
Tháng 7/2025: Phát hành gần 30.000 tỷ đồng trái phiếu doanh nghiệp

Tháng 7/2025: Phát hành gần 30.000 tỷ đồng trái phiếu doanh nghiệp

7 tháng đầu năm 2025, nhóm ngân hàng đứng đầu nhóm phát hành trái phiếu, chiếm 75% trong tổng số 298.511 tỷ đồng trái phiếu doanh nghiệp được phát hành ra công chúng.
Việt Nam - Tây Ban Nha thúc đẩy hợp tác kinh tế, thương mại

Việt Nam - Tây Ban Nha thúc đẩy hợp tác kinh tế, thương mại

Ngày 12/8 tại trụ sở Bộ Công Thương, Thứ trưởng Phan Thị Thắng đã tiếp và làm việc với Đại sứ Tây Ban Nha tại Việt Nam Carmen Cano De Lasala.
Việt Nam chi gần 3 tỷ USD nhập hạt điều trong 7 tháng

Việt Nam chi gần 3 tỷ USD nhập hạt điều trong 7 tháng

7 tháng năm 2025, doanh nghiệp Việt đã chi 2,93 tỷ USD để mua 1,9 triệu tấn hạt điều thô. So với cùng kỳ, lượng điều thô nhập khẩu tăng 6,2%, tăng 36,1% về trị giá .
Ngành điện tử Việt: Vượt thử thách, đón sóng đầu tư mới

Ngành điện tử Việt: Vượt thử thách, đón sóng đầu tư mới

Tháo gỡ nút thắt và đẩy mạnh đổi mới công nghệ, ngành điện tử Việt Nam chuẩn bị đón làn sóng đầu tư mới, khẳng định vị thế trên thị trường quốc tế.
Dệt may thuộc top 9 ngành hàng có kim ngạch xuất khẩu lớn nhất cả nước

Dệt may thuộc top 9 ngành hàng có kim ngạch xuất khẩu lớn nhất cả nước

7 tháng năm 2025, dệt may đứng thứ 5 trong tổng số 9 ngành hàng có kim ngạch xuất khẩu lớn nhất cả nước với trên 22 tỷ USD, tăng 11% so với cùng kỳ năm trước.
Việt Nam nhập khẩu cao su tăng mạnh: Cán mốc 1,7 tỷ USD trong 7 tháng

Việt Nam nhập khẩu cao su tăng mạnh: Cán mốc 1,7 tỷ USD trong 7 tháng

7 tháng đầu năm nước ta đã nhập khẩu hơn 1 triệu tấn cao su với trị giá gần 1,7 tỷ USD, tăng 7,2% về lượng và tăng 18,7% về trị giá so với cùng kỳ năm trước.
Tăng vai trò cầu nối Thương vụ, thúc đẩy hợp tác Việt Nam-Hoa Kỳ

Tăng vai trò cầu nối Thương vụ, thúc đẩy hợp tác Việt Nam-Hoa Kỳ

Việt Nam với vị thế là một trong những nền kinh tế năng động hàng đầu châu Á, sẽ mang đến nhiều cơ hội hợp tác tiềm năng cho cộng đồng doanh nghiệp Hoa Kỳ.