Hà Nội khai mạc chợ hoa Tết truyền thống tại quận Hoàn Kiếm
TP. Cần Thơ: Miễn phí tiền thuê mặt bằng cho tiểu thương buôn bán tại Chợ hoa TếtĐảm bảo an ninh trật tự, hỗ trợ thanh toán không dùng tiền mặt tại 9 điểm chợ hoa Xuân Tây Hồ |
![]() |
Chợ hoa Hàng Lược sẽ mở đến 30 Tết (9/2/2024) |
Chợ hoa Tết truyền thống mà người dân Hà Nội thường quen gọi là chợ hoa Hàng Lược từ lâu đã trở thành một nét sinh hoạt độc đáo của người dân phố cổ cũng như của người Thủ đô. Chợ họp duy nhất một lần trong năm từ ngày 15 đến 30 tháng Chạp. Càng gần Tết chợ càng đông vui và mang đậm không khí Tết của Hà thành.
Thực hiện kế hoạch của quận Hoàn Kiếm về tổ chức chợ hoa Xuân Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024, từ ngày 25/1 đến 9/2/2024, chợ hoa Xuân được tổ chức tại khu vực các tuyến phố Hàng Lược, Hàng Khoai, Hàng Rươi, Hàng Mã và không gian bích hoạ phố Phùng Hưng thuộc phường Hàng Mã.
Tại các tuyến phố trên bố trí, sắp xếp các ngành hàng quất cảnh, hoa tươi, hoa đào, hàng trang trí, đồ giả cổ, hoa lụa. Tại không gian bích hoạ trên phố Phùng Hưng giới thiệu các sản phẩm dân gian truyền thống của các nghệ nhân, thợ thủ công làng nghề Việt Nam như tranh dân gian, thư pháp, gốm sứ, mây tre đan, đồ chơi tò he, sản phẩm OCOP và giao lưu trình diễn một số loại hình âm nhạc truyền thống.
Quận Hoàn Kiếm hy vọng bằng việc duy trì tổ chức chợ hoa Tết truyền thống sẽ góp phần vào việc quảng bá, giới thiệu các giá trị di sản của phố cổ Hà Nội, đưa khu phố này và quận Hoàn Kiếm trở thành điểm đến “an toàn, thân thiện, chất lượng, hấp dẫn”.
Để hoạt động chợ hoa Tết diễn ra vui tươi, an toàn, thiết thực và hiệu quả, quận Hoàn Kiếm yêu cầu các hộ kinh doanh tại chợ hoa bảo đảm văn minh thương mại, vệ sinh môi trường, trật tự đô thị. Đồng thời bảo đảm công tác phòng chống cháy nổ, phòng chống cướp giật, lừa đảo. Xử lý nghiêm các hành vi kinh doanh hàng cấm, hàng nhập lậu, hàng giả, hàng kém chất lượng.
Đọc nhiều

Infographic | 8 tháng, xuất khẩu hàng hóa của Hà Nội tăng 10,3%

Hoàn thiện thể chế, pháp luật, thúc đẩy kinh tế tư nhân phát triển

Infographic | Việt Nam là đối tác lớn thứ 10 của Australia

Hà Nội giá rau xanh tăng chóng mặt

'Cánh cửa' kết nối hệ sinh thái ô tô và hạ tầng giao thông thông minh

Xây dựng thương hiệu quốc gia cho nhiếp ảnh Việt Nam

Bước tiến AI mới trong hợp tác giữa NVIDIA và ADI

Gần 260.000 tài khoản chứng khoán mở mới trong tháng 8, cao nhất 1 năm

Triển khai thí điểm thị trường tài sản mã hóa trong 5 năm
