Hà Nội: Đón 8,14 triệu lượt khách, doanh thu đạt hơn 30,15 nghìn tỷ đồng

4 tháng 2023, tổng khách du lịch đến Hà Nội đạt 8,14 triệu lượt khách, tăng 74% so với cùng kỳ năm 2022; tổng thu từ khách du lịch ước đạt 30,15 nghìn tỷ đồng.
Hà Nội được đề xuất 1 trong 10 điểm đến đẹp nhất Đông Nam ÁHà Nội: Đón 3,73 triệu lượt khách du lịch trong 2 tháng 2023Hà Nội – Bình Định liên kết phát triển, phục hồi du lịch

Số liệu từ Sở Du lịch Hà Nội cho biết, trong tháng 4/2023, Hà Nội ước đón đón 2,24 triệu lượt khách, tăng 20,3% so với cùng kỳ 2022. Trong đó, lượng khách du lịch quốc tế đến Hà Nội ước đạt 439,7 nghìn lượt, tăng 7 lần so với cùng kỳ năm 2022, tăng 5,8% so với tháng 3/2023.

Riêng khách du lịch nội địa ước đạt 1,8 triệu lượt khách, tương đương cùng kỳ năm 2022, tăng 6% so với tháng 3/2023. Tổng thu từ khách du lịch trong tháng 4/2023 ước đạt hơn 8,5 nghìn tỷ đồng, tăng 54,2% so với cùng kỳ năm 2022 và tăng 5,8% so với tháng 3/2023.

Ngoài ra, Sở Du lịch cho hay, tháng 4/2023, dịp nghỉ lễ Giỗ tổ Hùng Vương và nghỉ lễ 30/4-1/5 kéo dài 5 ngày, du lịch Thủ đô Hà Nội hứa hẹn tăng trưởng khá so với các tháng trước.

Như vậy, dự kiến, 4 tháng đầu năm 2023, tổng khách du lịch đến Hà Nội đạt 8,14 triệu lượt khách, tăng 74% so với cùng kỳ năm 2022. Trong đó, khách du lịch quốc tế đến Hà Nội ước đạt 1,44 triệu lượt khách, tăng 18 lần so với cùng kỳ năm 2022; khách du lịch nội địa ước đạt 6,7 triệu lượt khách, tăng 45,7% so với cùng kỳ năm 2022. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 30,15 nghìn tỷ đồng, tăng 2,2 lần so với cùng kỳ năm trước.

Trong tháng 4/2023, công suất sử dụng phòng trung bình khối khách sạn 1-5 sao ước đạt khoảng 65,5%, tăng 9,1% so với tháng 3/2023. Tính đến thời điểm hiện tại, trên địa bàn Hà Nội có 3.756 cơ sở lưu trú du lịch với 70.218 phòng; trong đó có 602 khách sạn đã được xếp hạng từ 1-5 sao với 25.432 phòng, chiếm 16% tổng số cơ sở lưu trú du lịch trên địa bàn và 36,2% tổng số phòng.

Hà Nội hiện có 29 cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, 35 cơ sở kinh doanh dịch vụ mua sắm, 6 cơ sở kinh doanh vui chơi giải trí, 1 cơ sở kinh doanh dịch vụ chăm sóc sức khoẻ đã được công nhận đạt chuẩn phục vụ khách du lịch. Hệ thống các cơ sở dịch vụ mua sắm, ăn uống, vui chơi giải trí đạt tiêu chuẩn phục vụ khách du lịch đã thu hút, phục vụ đông đảo lượng du khách và người dân đến tham quan và mua sắm.

Bảo Thoa
Bình luận

Đọc nhiều

Infographic | 10 nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm của ngành giáo dục

Infographic | 10 nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm của ngành giáo dục

Nhằm thực hiện hiệu quả các chủ trương, chính sách về giáo dục và đào tạo, ngành Giáo dục xác định chủ đề năm học 2025-2026: “Kỷ cương - Sáng tạo - Đột phá - Phát triển”.
Infographic | Việt Nam thu hút hơn 26 tỷ USD vốn FDI trong 8 tháng

Infographic | Việt Nam thu hút hơn 26 tỷ USD vốn FDI trong 8 tháng

8 tháng năm 2025 tổng vốn đầu tư nước ngoài đăng ký vào Việt Nam đạt 26,14 tỷ USD, tăng 27,3% so với cùng kỳ năm trước.
 NEPCON Vietnam 2025 sẽ trình diễn loạt công nghệ điện tử mới nhất

NEPCON Vietnam 2025 sẽ trình diễn loạt công nghệ điện tử mới nhất

Ngày 10/9, tại Hà Nội, gần 300 thương hiệu doanh nghiệp quốc tế sẽ quy tụ ở triển lãm quốc tế NEPCON Vietnam 2025, giới thiệu nhiều công nghệ điện tử mới nhất.
Thanh Hóa: Phát triển kinh tế tập thể, hợp tác xã công nghệ cao

Thanh Hóa: Phát triển kinh tế tập thể, hợp tác xã công nghệ cao

Tỉnh Thanh Hóa xác định, sẽ chú trọng phát triển kinh tế tập thể, mà nòng cốt đó là các hợp tác xã nông nghiệp sẽ ứng dụng công nghệ cao, thúc đẩy sản xuất, giao thương.
Infographic | Bán lẻ hàng hóa và tiêu dùng đạt 4.579 nghìn tỷ đồng

Infographic | Bán lẻ hàng hóa và tiêu dùng đạt 4.579 nghìn tỷ đồng

8 tháng đầu năm 2025, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng theo giá hiện hành ước đạt 4.579,0 nghìn tỷ đồng, tăng 9,4% so với cùng kỳ năm trước.
Quảng Ngãi: Chủ động quảng bá, xúc tiến thương mại trên nền tảng số

Quảng Ngãi: Chủ động quảng bá, xúc tiến thương mại trên nền tảng số

Xúc tiến thương mại các sản phẩm OCOP, sản phẩm nông sản trên nền tảng số giúp các chủ thể tại Quảng Ngãi quảng bá thương hiệu, tiếp cận thị trường rộng lớn hơn.
Thương mại điện tử xuyên biên giới: Chìa khóa xuất khẩu toàn cầu

Thương mại điện tử xuyên biên giới: Chìa khóa xuất khẩu toàn cầu

Theo bà Nguyễn Thị Hoài An – Phó Chủ tịch ACBC Global, Chủ tịch ACBC Việt Nam, đây là “thời khắc vàng để bứt phá” của Việt Nam khi sở hữu những lợi thế chiến lược.
Phá rào cản, tạo bệ phóng để kinh tế tư nhân khẳng định vị thế

Phá rào cản, tạo bệ phóng để kinh tế tư nhân khẳng định vị thế

Để kinh tế tư nhân phát triển xứng tầm, cần đổi mới tư duy và thống nhất nhận thức, coi đây là những giải pháp mang tính toàn diện, tạo nền tảng cho sự bứt phá.
Infographic | Hà Nội đón hơn 2 triệu lượt khách, tăng gấp 3 lần

Infographic | Hà Nội đón hơn 2 triệu lượt khách, tăng gấp 3 lần

Nghỉ lễ Quốc khánh 2/9/2025, Hà Nội đón khoảng 2,08 triệu lượt khách, tổng thu du lịch khoảng 4.500 tỷ đồng.
Xuất khẩu sầu riêng phục hồi, hướng tới cao điểm vụ mùa cuối năm

Xuất khẩu sầu riêng phục hồi, hướng tới cao điểm vụ mùa cuối năm

7 tháng năm 2025, xuất khẩu sầu riêng đạt 1,2 tỷ USD, giảm 25% so với cùng kỳ nhưng tháng 7 ghi nhận đà phục hồi mạnh, mở ra kỳ vọng tăng tốc trong cao điểm vụ mùa.