Hà Nội – Bình Định liên kết phát triển, phục hồi du lịch

Hà Nội – Bình Định đang liên kết phát triển, phục hồi du lịch qua đó góp phần mở rộng và phát huy tiềm năng, thế mạnh của từng địa phương.
Hà Nội được đề xuất 1 trong 10 điểm đến đẹp nhất Đông Nam ÁHà Nội: Đón 3,73 triệu lượt khách du lịch trong 2 tháng 2023Tuyến du lịch văn hóa Hà Nội - Bắc Giang: Thêm hành trình khám phá cho du khách

Hà Nội và Bình Định có quan hệ hợp tác chặt chẽ trong phát triển kinh tế - xã hội thông qua hợp tác phát triển vùng giữa thủ đô và các tỉnh duyên hải Nam Trung Bộ. Hai địa phương đã cùng ký kết Thỏa thuận liên kết phát triển du lịch giữa TP. Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh và Vùng kinh tế trọng điểm miền Trung. Trong đó, tập trung vào 4 nội dung chính: Công tác quản lý nhà nước về du lịch; phát triển nguồn nhân lực du lịch; phát triển sản phẩm du lịch; quảng bá, xúc tiến du lịch.

Hà Nội là điểm đến hấp dẫn du khách Bình Định

Qua 2 năm triển khai, các tỉnh, thành phố đã tích cực trao đổi thông tin, liên kết xây dựng những định hướng mới trong phát triển du lịch tại địa phương; khai thác hiệu quả các giá trị tài nguyên du lịch tự nhiên, đa dạng và đặc trưng của vùng.

Năm 2022, du lịch TP. Hà Nội và tỉnh Bình Định đã đạt được những kết quả tích cực. Số lượng khách du lịch đến Hà Nội đạt 18,7 triệu lượt; trong đó có 1,5 triệu lượt khách quốc tế. Còn du lịch Bình Định cũng đã đón trên 4,1 triệu lượt khách, tăng 185% so với năm 2021

Tại Hội nghị quảng bá, xúc tiến du lịch giữa tỉnh Bình Định và thành phố Hà Nội năm 2023 trong khuôn khổ Hội chợ VITM Hà Nội 2023, Giám đốc Sở Du lịch Bình Định Trần Văn Thanh đánh giá việc liên kết đã góp phần mở rộng và phát huy tiềm năng, thế mạnh của từng địa phương; hai địa phương cũng đã hỗ trợ lẫn nhau trong quá trình phát triển, phục hồi và phát triển du lịch trong bối cảnh mới.

Trên cơ sở tiềm năng của hai địa phương, nhiều ý kiến từ doanh nghiệp khuyến nghị, Bình Định cần lưu ý đến việc tăng cường các chuyến bay, giảm chi phí để giảm giá vé, kích cầu và thu hút khách từ cả hai đầu, đặc biệt là khách từ Hà Nội có nhu cầu đi Bình Định khá lớn; đồng thời cần chú trọng đến các sản phẩm chất lượng cho khách quốc tế, sản phẩm phải khác với khác nội địa, có chiều sâu và trải nghiệm mới mẻ, đặc trưng.

Từ kết quả đạt được giữa ngành du lịch hai địa phương, Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Đặng Hương Giang cho rằng, thời gian tới, với thương hiệu “đất võ, trời văn” đã được nhiều người biết tới, Bình Định có thể tranh thủ các nguồn lực để xây dựng thêm sản phẩm du lịch đêm, tổ chức show diễn võ vốn là “đặc sản” của Bình Định thành các tour đêm hấp dẫn, mới lạ, gia tăng trải nghiệm cho du khách. Bình Định nên tổ chức các đoàn famtrip cho các doanh nghiệp Hà Nội khảo sát, xây dựng sản phẩm và kết nối tour tuyến giữa hai địa phương.

Bình Định sẽ có nhiều chuỗi hoạt động du lịch hấp dẫn du khách năm 2023

Hoạt động xúc tiến quảng bá du lịch được tổ chức giữa tỉnh Bình Định với TP. Hà Nội - trung tâm du lịch trọng điểm, đóng vai trò tiếp nhận, phân phối khách quốc tế và nội địa đến và đi mọi miền Tổ quốc đã mang lại hiệu quả.

Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Hà Văn Siêu nhấn mạnh, để chương trình hợp tác du lịch đạt được nhiều hiệu quả hơn trong thời gian tới, hai địa phương cần tiếp tục mở rộng nội dung liên kết từ cơ quan quản lý tới các đơn vị truyền thông, doanh nghiệp du lịch trong hoạt động xúc tiến, quảng bá, thúc đẩy trao đổi khách; xây dựng sản phẩm du lịch phù hợp với từng nhóm đối tượng khách gắn với yếu tố “xanh”, bền vững; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số, xây dựng nền tảng số kết nối, phát triển hệ sinh thái du lịch thông minh.

Được biết, năm 2023, tỉnh Bình Định sẽ có chuỗi sự kiện du lịch lớn, đây sẽ là cơ hội để thu hút du khách từ Hà Nội, như: Chương trình khai mạc lễ hội du lịch Bình Định năm 2023 “Quy Nhơn - Thiên đường biển - rực rỡ sắc màu”; Lễ hội khinh khí cầu năm 2023; Ngày hội “Sản phẩm quà tặng du lịch” lần thứ I năm 2023; Triển lãm ảnh nghệ thuật “Du lịch Bình Định rực rỡ sắc màu”; Chung kết toàn quốc Cuộc thi Hoa hậu Thế giới - Việt Nam 2023; Lễ hội đường phố Quy Nhơn - Bình Định năm 2023; Hội chợ triển lãm sản phẩm OCOP và làng nghề truyền thống Bình Định 2023; Hội thi ẩm thực Bình Định; Ngày hội Văn hóa, Thể thao và Du lịch các dân tộc miền Trung...

Bảo Thoa
Bình luận

Đọc nhiều

Infographic | Bức tranh xuất khẩu 8 tháng năm 2025

Infographic | Bức tranh xuất khẩu 8 tháng năm 2025

8 tháng năm 2025, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa đạt 305,96 tỷ USD, tăng 14,8% so với cùng kỳ năm 2024.
Infographic | Bán lẻ hàng hóa và dịch vụ của Hà Nội 8 tháng tăng 12,6%

Infographic | Bán lẻ hàng hóa và dịch vụ của Hà Nội 8 tháng tăng 12,6%

8 tháng năm 2025, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng trên địa bàn Hà Nội đạt 615,7 nghìn tỷ đồng, tăng 12,6% so với cùng kỳ năm 2024.
Infographic | 10 nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm của ngành giáo dục

Infographic | 10 nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm của ngành giáo dục

Nhằm thực hiện hiệu quả các chủ trương, chính sách về giáo dục và đào tạo, ngành Giáo dục xác định chủ đề năm học 2025-2026: “Kỷ cương - Sáng tạo - Đột phá - Phát triển”.
Infographic | Việt Nam thu hút hơn 26 tỷ USD vốn FDI trong 8 tháng

Infographic | Việt Nam thu hút hơn 26 tỷ USD vốn FDI trong 8 tháng

8 tháng năm 2025 tổng vốn đầu tư nước ngoài đăng ký vào Việt Nam đạt 26,14 tỷ USD, tăng 27,3% so với cùng kỳ năm trước.
 NEPCON Vietnam 2025 sẽ trình diễn loạt công nghệ điện tử mới nhất

NEPCON Vietnam 2025 sẽ trình diễn loạt công nghệ điện tử mới nhất

Ngày 10/9, tại Hà Nội, gần 300 thương hiệu doanh nghiệp quốc tế sẽ quy tụ ở triển lãm quốc tế NEPCON Vietnam 2025, giới thiệu nhiều công nghệ điện tử mới nhất.
Thanh Hóa: Phát triển kinh tế tập thể, hợp tác xã công nghệ cao

Thanh Hóa: Phát triển kinh tế tập thể, hợp tác xã công nghệ cao

Tỉnh Thanh Hóa xác định, sẽ chú trọng phát triển kinh tế tập thể, mà nòng cốt đó là các hợp tác xã nông nghiệp sẽ ứng dụng công nghệ cao, thúc đẩy sản xuất, giao thương.
Infographic | Bán lẻ hàng hóa và tiêu dùng đạt 4.579 nghìn tỷ đồng

Infographic | Bán lẻ hàng hóa và tiêu dùng đạt 4.579 nghìn tỷ đồng

8 tháng đầu năm 2025, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng theo giá hiện hành ước đạt 4.579,0 nghìn tỷ đồng, tăng 9,4% so với cùng kỳ năm trước.
Quảng Ngãi: Chủ động quảng bá, xúc tiến thương mại trên nền tảng số

Quảng Ngãi: Chủ động quảng bá, xúc tiến thương mại trên nền tảng số

Xúc tiến thương mại các sản phẩm OCOP, sản phẩm nông sản trên nền tảng số giúp các chủ thể tại Quảng Ngãi quảng bá thương hiệu, tiếp cận thị trường rộng lớn hơn.
Thương mại điện tử xuyên biên giới: Chìa khóa xuất khẩu toàn cầu

Thương mại điện tử xuyên biên giới: Chìa khóa xuất khẩu toàn cầu

Theo bà Nguyễn Thị Hoài An – Phó Chủ tịch ACBC Global, Chủ tịch ACBC Việt Nam, đây là “thời khắc vàng để bứt phá” của Việt Nam khi sở hữu những lợi thế chiến lược.
Phá rào cản, tạo bệ phóng để kinh tế tư nhân khẳng định vị thế

Phá rào cản, tạo bệ phóng để kinh tế tư nhân khẳng định vị thế

Để kinh tế tư nhân phát triển xứng tầm, cần đổi mới tư duy và thống nhất nhận thức, coi đây là những giải pháp mang tính toàn diện, tạo nền tảng cho sự bứt phá.