Hà Nội – Bình Định liên kết phát triển, phục hồi du lịch

Hà Nội – Bình Định đang liên kết phát triển, phục hồi du lịch qua đó góp phần mở rộng và phát huy tiềm năng, thế mạnh của từng địa phương.
Hà Nội được đề xuất 1 trong 10 điểm đến đẹp nhất Đông Nam ÁHà Nội: Đón 3,73 triệu lượt khách du lịch trong 2 tháng 2023Tuyến du lịch văn hóa Hà Nội - Bắc Giang: Thêm hành trình khám phá cho du khách

Hà Nội và Bình Định có quan hệ hợp tác chặt chẽ trong phát triển kinh tế - xã hội thông qua hợp tác phát triển vùng giữa thủ đô và các tỉnh duyên hải Nam Trung Bộ. Hai địa phương đã cùng ký kết Thỏa thuận liên kết phát triển du lịch giữa TP. Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh và Vùng kinh tế trọng điểm miền Trung. Trong đó, tập trung vào 4 nội dung chính: Công tác quản lý nhà nước về du lịch; phát triển nguồn nhân lực du lịch; phát triển sản phẩm du lịch; quảng bá, xúc tiến du lịch.

Hà Nội là điểm đến hấp dẫn du khách Bình Định

Qua 2 năm triển khai, các tỉnh, thành phố đã tích cực trao đổi thông tin, liên kết xây dựng những định hướng mới trong phát triển du lịch tại địa phương; khai thác hiệu quả các giá trị tài nguyên du lịch tự nhiên, đa dạng và đặc trưng của vùng.

Năm 2022, du lịch TP. Hà Nội và tỉnh Bình Định đã đạt được những kết quả tích cực. Số lượng khách du lịch đến Hà Nội đạt 18,7 triệu lượt; trong đó có 1,5 triệu lượt khách quốc tế. Còn du lịch Bình Định cũng đã đón trên 4,1 triệu lượt khách, tăng 185% so với năm 2021

Tại Hội nghị quảng bá, xúc tiến du lịch giữa tỉnh Bình Định và thành phố Hà Nội năm 2023 trong khuôn khổ Hội chợ VITM Hà Nội 2023, Giám đốc Sở Du lịch Bình Định Trần Văn Thanh đánh giá việc liên kết đã góp phần mở rộng và phát huy tiềm năng, thế mạnh của từng địa phương; hai địa phương cũng đã hỗ trợ lẫn nhau trong quá trình phát triển, phục hồi và phát triển du lịch trong bối cảnh mới.

Trên cơ sở tiềm năng của hai địa phương, nhiều ý kiến từ doanh nghiệp khuyến nghị, Bình Định cần lưu ý đến việc tăng cường các chuyến bay, giảm chi phí để giảm giá vé, kích cầu và thu hút khách từ cả hai đầu, đặc biệt là khách từ Hà Nội có nhu cầu đi Bình Định khá lớn; đồng thời cần chú trọng đến các sản phẩm chất lượng cho khách quốc tế, sản phẩm phải khác với khác nội địa, có chiều sâu và trải nghiệm mới mẻ, đặc trưng.

Từ kết quả đạt được giữa ngành du lịch hai địa phương, Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Đặng Hương Giang cho rằng, thời gian tới, với thương hiệu “đất võ, trời văn” đã được nhiều người biết tới, Bình Định có thể tranh thủ các nguồn lực để xây dựng thêm sản phẩm du lịch đêm, tổ chức show diễn võ vốn là “đặc sản” của Bình Định thành các tour đêm hấp dẫn, mới lạ, gia tăng trải nghiệm cho du khách. Bình Định nên tổ chức các đoàn famtrip cho các doanh nghiệp Hà Nội khảo sát, xây dựng sản phẩm và kết nối tour tuyến giữa hai địa phương.

Bình Định sẽ có nhiều chuỗi hoạt động du lịch hấp dẫn du khách năm 2023

Hoạt động xúc tiến quảng bá du lịch được tổ chức giữa tỉnh Bình Định với TP. Hà Nội - trung tâm du lịch trọng điểm, đóng vai trò tiếp nhận, phân phối khách quốc tế và nội địa đến và đi mọi miền Tổ quốc đã mang lại hiệu quả.

Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Hà Văn Siêu nhấn mạnh, để chương trình hợp tác du lịch đạt được nhiều hiệu quả hơn trong thời gian tới, hai địa phương cần tiếp tục mở rộng nội dung liên kết từ cơ quan quản lý tới các đơn vị truyền thông, doanh nghiệp du lịch trong hoạt động xúc tiến, quảng bá, thúc đẩy trao đổi khách; xây dựng sản phẩm du lịch phù hợp với từng nhóm đối tượng khách gắn với yếu tố “xanh”, bền vững; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số, xây dựng nền tảng số kết nối, phát triển hệ sinh thái du lịch thông minh.

Được biết, năm 2023, tỉnh Bình Định sẽ có chuỗi sự kiện du lịch lớn, đây sẽ là cơ hội để thu hút du khách từ Hà Nội, như: Chương trình khai mạc lễ hội du lịch Bình Định năm 2023 “Quy Nhơn - Thiên đường biển - rực rỡ sắc màu”; Lễ hội khinh khí cầu năm 2023; Ngày hội “Sản phẩm quà tặng du lịch” lần thứ I năm 2023; Triển lãm ảnh nghệ thuật “Du lịch Bình Định rực rỡ sắc màu”; Chung kết toàn quốc Cuộc thi Hoa hậu Thế giới - Việt Nam 2023; Lễ hội đường phố Quy Nhơn - Bình Định năm 2023; Hội chợ triển lãm sản phẩm OCOP và làng nghề truyền thống Bình Định 2023; Hội thi ẩm thực Bình Định; Ngày hội Văn hóa, Thể thao và Du lịch các dân tộc miền Trung...

Bảo Thoa
Bình luận

Đọc nhiều

Infographic | Top 10 xe ô tô bán chạy nhất tháng 7/2025

Infographic | Top 10 xe ô tô bán chạy nhất tháng 7/2025

Tháng 7/2025, các mẫu xe điện VinFast, các mẫu xe xăng Ford, Mitsubishi Xpander, Mazda CX-5 hay Toyota... là những cái tên bán chạy nhất ở thị trường Việt Nam.
Chà là tươi ‘nhuộm vàng óng’ chợ, hội chị em đua nhau lùng mua

Chà là tươi ‘nhuộm vàng óng’ chợ, hội chị em đua nhau lùng mua

Không chỉ gây ấn tượng bởi màu sắc rực rỡ, chà là tươi còn thu hút người tiêu dùng nhờ sự độc lạ trong hương vị ngọt thơm và hình thức đẹp mắt.
Việt Nam - Campuchia: Tăng cường hợp tác thương mại, đầu tư

Việt Nam - Campuchia: Tăng cường hợp tác thương mại, đầu tư

Chiều 15/8, theo đề nghị của phía Campuchia, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã có cuộc điện đàm với Thủ tướng Campuchia Hun Manet.
7 tháng năm 2025, thị trường được 301.613 xe ô tô, tăng 10%

7 tháng năm 2025, thị trường được 301.613 xe ô tô, tăng 10%

Công bố bán hàng từ VAMA, VinFast và Hyundai Thành Công cho thấy, thị trường ô tô 7 tháng năm 2025 đạt doanh số 301.613 xe.
Infographic | Bán lẻ hàng hóa và tiêu dùng của Hà Nội tăng 11,9%

Infographic | Bán lẻ hàng hóa và tiêu dùng của Hà Nội tăng 11,9%

7 tháng năm 2025, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng của Hà Nội đạt 531,2 nghìn tỷ đồng, tăng 11,9% so với cùng kỳ năm trước.
Chế độ bảo hành pin xe máy điện ở Việt Nam như thế nào?

Chế độ bảo hành pin xe máy điện ở Việt Nam như thế nào?

Tại Việt Nam, hầu hết các hãng xe máy điện áp dụng chế độ bảo hành pin trong 2 năm, riêng một hãng nổi bật với chính sách bảo hành lên tới 8 năm cho bộ phận này.
Xuất khẩu rau quả Việt Nam phục hồi nhờ đa dạng thị trường

Xuất khẩu rau quả Việt Nam phục hồi nhờ đa dạng thị trường

Tháng 7/2025, kim ngạch rau quả đạt 764,8 triệu USD, tăng 36,8% so với cùng kỳ; 7 tháng đạt gần 3,87 tỷ USD, nhờ tăng trưởng mạnh ở Hoa Kỳ, Nhật Bản, Trung Quốc.
Từ gánh hàng rong đến khát vọng OCOP xuất khẩu

Từ gánh hàng rong đến khát vọng OCOP xuất khẩu

Quá trình hội nhập kinh tế, quốc tế mở ra cơ hội lớn cho sản phẩm OCOP, song hành trình để đưa các sản phẩm này vẫn còn nhiều trăn trở.
Kinh tế Việt Nam giữ đà tăng trưởng, chứng khoán lập đỉnh 3 năm

Kinh tế Việt Nam giữ đà tăng trưởng, chứng khoán lập đỉnh 3 năm

Tháng 7/2025, kinh tế Việt Nam tiếp tục khởi sắc với sản xuất phục hồi, tín dụng tăng mạnh, lạm phát kiểm soát và chứng khoán lập đỉnh ba năm, theo Dragon Capital.
Quốc khánh 2/9: Thời điểm ý nghĩa để gửi gắm tình yêu nước qua âm nhạc

Quốc khánh 2/9: Thời điểm ý nghĩa để gửi gắm tình yêu nước qua âm nhạc

Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung chia sẻ, 80 năm Ngày Quốc khánh là thời điểm ý nghĩa nhất để gửi gắm thông điệp về lòng yêu nước, sự tự hào dân tộc qua âm nhạc.