Hà Giang xúc tiến thương mại, hỗ trợ tiêu thụ nông sản

Ngày 20/12 tới đây, Sở Công Thương Hà Giang sẽ tổ chức Không gian quảng bá, giới thiệu sản phẩm tiểu biểu gắn với công bố sản phẩm OCOP tỉnh Hà Giang.
Hà Giang: Thúc đẩy mở mới cửa khẩu, chợ biên giới Việt - TrungKết nối giao thương giữa khu vực Đông Bắc với doanh nghiệp xuất khẩuKhai mạc không gian hàng trưng bày sản phẩm tiêu biểu vùng Đông Bắc tại thành phố Hà Giang

Nhằm đẩy mạnh công tác giới thiệu, quảng bá và xúc tiến tiêu thụ các sản phẩm OCOP, sản phẩm tiêu biểu của tỉnh Hà Giang, góp phần khẳng định vị thế thương hiệu này trên thị trường; tôn vinh các tập thể, cá nhân tiêu biểu có sản phẩm được chứng nhận đạt chuẩn OCOP năm 2024 của địa phương, tối ngày 20/12/2024 sắp tới, Sở Công Thương và Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn sẽ phối hợp tổ chức “Không gian quảng bá, giới thiệu sản phẩm OCOP và tiêu biểu tỉnh Hà Giang gắn với công bố chứng nhận sản phẩm OCOP tỉnh Hà Giang năm 2024”. Sự kiện không chỉ hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm nông sản cho nông dân mà còn kết nối thúc đẩy mạng lưới phân phối nội địa và xuất khẩu.

Sắp diễn ra “Không gian quảng bá, giới thiệu sản phẩm OCOP và tiêu biểu tỉnh Hà Giang gắn với công bố chứng nhận sản phẩm OCOP tỉnh Hà Giang năm 2024”. Ảnh: Sở CTHG

Chương trình được tổ chức gồm 2 phần: Phần lễ - đồng thời công bố các sản phẩm OCOP năm 2024 được tổ chức tại Quảng trường 26/3; phần tham quan các gian hàng trưng bày sản phẩm OCOP, sản phẩm tiêu biểu của tỉnh Hà Giang và không gian thưởng trà Shan tuyết Hà Giang sẽ được tổ chức tại khu vực Công viên Cây xanh.

Tại khu vực trưng bày có 24 gian hàng, lắp đặt trang trí mô phỏng theo mô hình nhà trình tường của đồng bào dân tộc Mông, mỗi huyện, thành phố có 2 gian hàng và 2 gian hàng tổ chức không gian thưởng trà; Trung tâm Khuyến công - Xúc tiến Công Thương trưng bày, quảng bá giới thiệu sản phẩm đặc trưng của tỉnh tại gian hàng cố định.

Việc mở không gian trưng bày là tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất kinh doanh trên địa bàn tỉnh có cơ hội truyền tải những thông điệp, giá trị sản phẩm của đơn vị đến với người tiêu dùng, du khách trong nước và quốc tế. Đây cũng là dịp để người dân thành phố Hà Giang cũng như du khách được tham quan, trải nghiệm mua sắm các mặt hàng nông sản tiêu biểu đặc trưng của tỉnh Hà Giang như: Mật ong Bạc hà, chè Shan tuyết, bánh đá Đồng Văn…

Chương trình “Không gian quảng bá, giới thiệu sản phẩm OCOP và tiêu biểu tỉnh Hà Giang gắn với công bố chứng nhận sản phẩm OCOP tỉnh Hà Giang năm 2024” sẽ được livetream trực tiếp trên các nền tảng số của tỉnh Hà Giang.

Thực tế cho thấy việc đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thương mại, tăng cường kết nối giữa các nhà sản xuất và kênh phân phối đã phát huy hiệu quả. Không chỉ đảm bảo nguồn hàng được tiêu thụ ổn định, nhiều đặc sản địa phương đã nâng cao được giá trị nông sản của địa phương mình.

Đức Lâm
Bình luận

Đọc nhiều

Triệt phá tận gốc đường dây buôn lậu, làm hàng giả

Triệt phá tận gốc đường dây buôn lậu, làm hàng giả

Tập trung xử lý triệt để tình trạng kinh doanh, buôn bán mặt hàng gây ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe, tính mạng của người dân, cũng như việc quảng cáo sai sự thật.
Giá tăng mạnh, dừa trở thành 'ngôi sao' xuất khẩu mới của rau quả Việt Nam

Giá tăng mạnh, dừa trở thành 'ngôi sao' xuất khẩu mới của rau quả Việt Nam

5 tháng năm 2025, kim ngạch xuất khẩu dừa đạt 216,35 triệu USD, tăng 40,1% so với cùng kỳ năm 2024. Thị phần dừa chiếm 9,4 tỷ trọng xuất khẩu rau quả của cả nước.
Nhập khẩu ô tô tăng 45%, vượt mốc 96.000 xe chưa đầy 6 tháng

Nhập khẩu ô tô tăng 45%, vượt mốc 96.000 xe chưa đầy 6 tháng

Việt Nam nhập hơn 96.000 ô tô nguyên chiếc tính đến 15/6, tăng 45% so với cùng kỳ; kim ngạch vượt 2 tỷ USD, cho thấy kỳ vọng sức mua tăng cuối năm.
Thủ đô Hà Nội lọt top 15 'điểm đến trong mơ' do tạp chí du lịch Mỹ bình chọn

Thủ đô Hà Nội lọt top 15 'điểm đến trong mơ' do tạp chí du lịch Mỹ bình chọn

Thủ đô Hà Nội của Việt Nam vừa được Tạp chí du lịch uy tín Travel & Leisure (Mỹ) vinh danh trong danh sách “15 điểm đến trong mơ có giá phải chăng'.
Luật Thương mại điện tử: 'Tấm khiên ' bảo vệ người tiêu dùng trong môi trường số

Luật Thương mại điện tử: 'Tấm khiên ' bảo vệ người tiêu dùng trong môi trường số

Chuyên gia đánh giá việc xây dựng Luật Thương mại điện tử giống như tạo thêm một ‘tấm khiên’ để bảo vệ người tiêu dùng trong môi trường số.
Infographic | Hơn 15,5 triệu lượt du khách đến Hà Nội trong 6 tháng

Infographic | Hơn 15,5 triệu lượt du khách đến Hà Nội trong 6 tháng

6 tháng năm 2025, tổng số lượng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 15,56 triệu lượt khách, tăng 11,8% so với cùng kỳ năm 2024.
Opella đạt chứng nhận B Corp toàn cầu

Opella đạt chứng nhận B Corp toàn cầu

Opella đạt chứng nhận B Corp toàn cầu, khẳng định vị thế tiên phong trong lĩnh vực tự chăm sóc sức khỏe.
Xu hướng ngắn hạn: Thị trường chứng khoán duy trì đà tăng trưởng

Xu hướng ngắn hạn: Thị trường chứng khoán duy trì đà tăng trưởng

Thị trường chứng khoán Việt Nam giữ vững đà tăng trong ngắn hạn khi VN-Index vượt mốc 1.370 điểm, nhờ dòng tiền chủ động và tâm lý nhà đầu tư ổn định hơn.
Nhập khẩu sữa tăng vọt, thị trường tiêu thụ sôi động trở lại

Nhập khẩu sữa tăng vọt, thị trường tiêu thụ sôi động trở lại

5 tháng đầu năm 2025, Việt Nam chi 578 triệu USD nhập khẩu sữa, tăng 32% so với cùng kỳ, cho thấy nhu cầu tiêu dùng và cạnh tranh thị trường sữa ngày càng tăng.
Định giá vẫn hấp dẫn, dòng tiền nội tiếp sức thị trường

Định giá vẫn hấp dẫn, dòng tiền nội tiếp sức thị trường

Bất chấp biến động toàn cầu, VN-Index vẫn giữ được đà ổn định nhờ định giá hấp dẫn và dòng tiền nội lan tỏa mạnh, đặc biệt ở nhóm vốn hóa ở mức trung bình.