Giờ Trái đất 2022: Cả nước tiết kiệm được 309.000 kWh điện | Báo Công Thương

Theo thông tin từ Trung tâm Điều độ Hệ thống điện Quốc gia, qua theo dõi số liệu về phụ tải tiêu thụ điện, sau 1 giờ tắt đèn biểu trưng hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất 2022 (từ 20h30-21h30 ngày 26/3/2022), cả nước đã tiết kiệm được sản lượng điện là 309

Chiến dịch Giờ Trái đất tại Việt Nam do Quỹ Quốc tế về Bảo vệ thiên nhiên (WWF) phát động ý tưởng đã thu hút sự quan tâm, hưởng ứng của 63 tỉnh thành phố cùng đông đảo các tầng lớp nhân dân.

Theo Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), 13 năm qua, nhiều hoạt động ý nghĩa hưởng ứng Giờ Trái đất đã được tập đoàn triển khai rộng rãi trên khắp 27 tỉnh, thành phố phía Bắc như: Phát miễn phí tài liệu hướng dẫn khách hàng sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả; treo băng rôn tại trụ sở; trồng cây xanh; thu gom tái chế rác thải…

Giờ Trái đất 2022: Cả nước tiết kiệm được sản lượng điện là      000 kWh

Trên tinh thần tích cực hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất 2022, với mục tiêu đổi mới công tác tuyên truyền vận động hưởng ứng chiến dịch theo hướng sáng tạo, thiết thực hơn nhằm mang lại hiệu quả tuyên truyền cao, EVN và các đơn vị thành viên đã triển khai thực hiện tuyên truyền về tiết kiệm điện và hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất 2022 thông qua các thông tin, hình ảnh, video-clip... trên các trang thông tin điện tử, trang mạng xã hội của các đơn vị.

Bên cạnh đó, các Tổng công ty Điện lực, Công ty Điện lực các tỉnh, thành phố còn đồng thời triển khai thực hiện: tuyên truyền các nội dung sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả, bảo vệ môi trường tại các địa điểm giao dịch khách hàng, trụ sở của các đơn vị trong cả tháng 3 năm 2022.

Giờ Trái đất 2022: Cả nước tiết kiệm được sản lượng điện là      000 kWh

Đặc biệt, các đơn vị Điện lực của EVN đã vận động các tổ chức, cơ quan và khách hàng thực hiện tắt đèn và các thiết bị không cần thiết vào thời gian diễn ra Sự kiện Tắt đèn hưởng ứng Giờ Trái đất diễn ra từ 20h30 đến 21h30 Thứ Bảy, ngày 26 tháng 3 năm 2022.

Theo đó, trong ngày hôm nay, tại Hà Nội hơn 200 cán bộ, công nhân viên các đơn vị trong Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã tham gia giải chạy “Kiến tạo tương lai - Bây giờ hoặc không bao giờ”.

Tương tự, tại thành phố Hồ Chí Minh, 250 đoàn viên, thanh niên và người lao động Tổng công ty Điện lực thành phố Hồ Chí Minh (EVNHCMC) đã tham gia giải chạy “Bước chân xanh” hưởng ứng Giờ Trái đất năm 2022 và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2022. Giải chạy có lộ trình 3,5km, đi qua các tuyến đường trung tâm thành phố.

Tại Hải Phòng, Tổng công ty Điện lực miền Bắc tổ chức sự kiện hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất 2022. Theo ông Lê Văn Trang, Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty Điện lực miền Bắc, Tổng công ty Điện lực miền Bắc luôn ý thức được trách nhiệm thực thi và vận động, hỗ trợ khách hàng sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả.

Theo EVN, với mục đích ý nghĩa tốt đẹp của chương trình, chiến dịch Giờ Trái đất 2022 sẽ không chỉ dừng lại ở Sự kiện Tắt đèn mang tính biểu tượng mà sẽ tiếp tục lan tỏa tới mọi tổ chức, mọi cá nhân để cùng hành động vì một Trái đất xanh phát triển bền vững thông qua các hoạt động thiết thực về tiết kiệm năng lượng và bảo vệ môi trường.

Giờ Trái đất 2022: Cả nước tiết kiệm được sản lượng điện là      000 kWh

Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2022 tại Việt Nam được đồng tổ chức bởi Quỹ Quốc tế về Bảo vệ thiên nhiên (WWF), Bộ Tài Nguyên và Môi trường và Bộ Công Thương. Trong những năm qua, Giờ Trái đất là sáng kiến của Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn Thiên nhiên (WWF) nhằm nâng cao nhận thức cộng đồng về biến đổi khí hậu và tiết kiệm năng lượng trên toàn thế giới.

Năm nay, chiến dịch Giờ Trái đất 2022 có chủ đề "Shape our Future" – "Kiến tạo tương lai" có mục đích nâng cao nhận thức của từng cá nhân và tổ chức để ứng phó với vấn đề biến đổi khí hậu và sự thiếu hụt của nguồn năng lượng do sự khai thác, sử dụng của con người làm nguồn tài nguyên trên Trái đất ngày càng cạn kiệt...

Các hoạt động truyền thông của chiến dịch Giờ Trái đất 2022 được tiến hành theo hướng đổi mới, sáng tạo, thiết thực hơn nhằm mang lại hiệu quả tuyên truyền cao, rộng rãi... Cùng với các quốc gia khác trên thế giới, chiến dịch Giờ Trái đất 2022 tại Việt Nam năm nay tập trung vào các hoạt động trực tuyến và mạng xã hội.

Đỗ Nga
Bình luận

Đọc nhiều

Ninh Bình: Mong Bộ Công Thương và các bộ ngành đồng hành gỡ nút thắt

Ninh Bình: Mong Bộ Công Thương và các bộ ngành đồng hành gỡ nút thắt

Phó Giám đốc Sở Công Thương Ninh Bình, kiến nghị Trung ương gỡ khó về chính sách, pháp lý và vốn. Đây là chìa khóa để Ninh Bình bứt phá.
Công nghệ BESS tạo động lực mới cho chuyển đổi năng lượng sạch

Công nghệ BESS tạo động lực mới cho chuyển đổi năng lượng sạch

Công nghệ lưu trữ năng lượng đang trở thành mảnh ghép quan trọng giúp hệ thống điện vận hành ổn định, tạo động lực mạnh mẽ cho tiến trình chuyển đổi sang năng lượng sạch.
Mở rộng không gian sáng tạo mới cho nghệ thuật truyền thống

Mở rộng không gian sáng tạo mới cho nghệ thuật truyền thống

Sân khấu thử nghiệm giữ thúc đẩy sáng tạo, làm mới ngôn ngữ nghệ thuật truyền thống, đưa sân khấu Việt Nam hòa vào dòng chảy nghệ thuật quốc tế.
Quảng Ngãi: Hợp tác xã chuyển mình theo hướng hiện đại

Quảng Ngãi: Hợp tác xã chuyển mình theo hướng hiện đại

Kinh tế tập thể Quảng Ngãi chuyển dịch mạnh theo hướng nâng chất, hiện đại hóa, với nhiều mô hình hợp tác xã đổi mới, gắn sản xuất với thị trường và xây dựng thương hiệu.
Điểm danh 10 thị trường xuất khẩu hạt điều lớn nhất của Việt Nam

Điểm danh 10 thị trường xuất khẩu hạt điều lớn nhất của Việt Nam

10 tháng năm 2025, xuất khẩu hạt điều của Việt Nam đạt 628,09 nghìn tấn, trong đó, Trung Quốc, Hoa Kỳ, Hà Lan, là 3 trong số 10 nhà mua điều lớn nhất của Việt Nam.
Siết kiểm soát các nền tảng thương mại điện tử nước ngoài

Siết kiểm soát các nền tảng thương mại điện tử nước ngoài

Dự thảo Luật Thương mại điện tử bổ sung quy định siết quản lý nền tảng nước ngoài, tăng minh bạch dữ liệu và bảo vệ người tiêu dùng.
Hợp tác công – tư: Tạo đà để công nghiệp văn hóa đóng góp 7% GDP

Hợp tác công – tư: Tạo đà để công nghiệp văn hóa đóng góp 7% GDP

Chiến lược phát triển các ngành công nghiệp văn hóa Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn 2045 đặt mục tiêu ngành công nghiệp sẽ đóng góp 7% GDP. Đây là 'cú hích' cho văn hóa.
Tăng trưởng hai con số gắn với phát triển bền vững

Tăng trưởng hai con số gắn với phát triển bền vững

Mục tiêu tăng trưởng kinh tế hai con số là cơ hội lịch sử để Việt Nam tái cấu trúc nền kinh tế, định hình một mô hình phát triển bền vững.
Doanh nghiệp nhà nước:'Trụ đỡ' an sinh, 'điểm tựa' tăng trưởng kinh tế

Doanh nghiệp nhà nước:'Trụ đỡ' an sinh, 'điểm tựa' tăng trưởng kinh tế

Dù đối diện với nhiều thách thức, song doanh nghiệp nhà nước những năm qua vẫn khẳng định vai trò là thành tố quan trọng đối với tăng trưởng kinh tế và an sinh xã hội.
Đẩy mạnh quảng bá Triển lãm quốc tế chuỗi cung ứng Việt Nam tại Đức

Đẩy mạnh quảng bá Triển lãm quốc tế chuỗi cung ứng Việt Nam tại Đức

Triển lãm quốc tế chuỗi cung ứng tại Việt Nam quy tụ của 450 đoàn thu mua đến từ khắp các châu lục và sự tham gia của hơn 400 doanh nghiệp Việt Nam.