Giải pháp tăng trưởng kinh doanh bền vững trên các nền tảng số

Các giải pháp tăng trưởng kinh doanh mạnh mẽ trên các nền tảng số và chiến lược phát triển vừa được cập nhật tại sự kiện Social & Affiliate Global Summit 2024.
Thúc đẩy phát triển và sử dụng các nền tảng số quốc gia phục vụ chuyển đổi số Sẽ quy định bảo vệ người tiêu dùng trên không gian mạng, nền tảng số

Ngày 1/8 tại TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra Hội thảo Social & Affiliate Global Summit 2024, sự kiện quy tụ hơn 1.500 khách tham dự với hơn 1.000 doanh nghiệp, 500 Top Publishers, KOCs/KOLs và sự góp mặt của trên 30 diễn giả là những chuyên gia hàng đầu trong ngành.

Sự kiện mang đến các phần chia sẻ, thảo luận hấp dẫn, và câu chuyện thành công từ kinh nghiệm thực chiến. Đặc biệt, hội thảo cập nhật những xu hướng mới của Social Commercesự (sự kết hợp giữa sàn thương mại trực tuyến và sức lan tỏa của mạng xã hội), Shoppertaiment (sự kết hợp giữa mua sắm và giải trí), và Affiliate Marketing (tiếp thị liên kết) trong kinh doanh số.

Diễn ra vào ngày 1/8 tại TP. Hồ Chí Minh, Social & Affiliate Global Summit 2024 quy tụ hơn 1.500 khách tham dự với hơn 1.000 doanh nghiệp, 500 Top Publishers, KOCs/KOLs và sự góp mặt của trên 30 diễn giả là những chuyên gia hàng đầu trong ngành.
Diễn ra vào ngày 1/8 tại TP. Hồ Chí Minh, Social & Affiliate Global Summit 2024 quy tụ hơn 1.500 khách tham dự với hơn 1.000 doanh nghiệp, 500 Top Publishers, KOCs/KOLs và sự góp mặt của trên 30 diễn giả là những chuyên gia hàng đầu trong ngành.

Theo thống kê từ cơ sở dữ liệu của Statista (nền tảng trực tuyến chuyên nghiên cứu thị trường và người tiêu dùng), doanh số Social Commerce toàn cầu đạt 992 tỷ USD năm 2022 và có thể lên đến 2,9 nghìn tỷ USD vào năm 2026, được đánh giá là một trong những xu hướng thương mại điện tử bùng nổ trong tương lai. Với sự kết hợp giữa sàn thương mại trực tuyến và sức lan tỏa của mạng xã hội, không chỉ tạo ra môi trường mua sắm mới mẻ mà còn mang lại cơ hội tăng trưởng đột phá cho các doanh nghiệp, cũng như các Publisher, KOC đang tham gia vào mạng lưới Affiliate Marketing.

Việc định hướng phát triển Social Commerce đa kênh là yếu tố cần thiết để tăng trưởng hiệu quả. Social Commerce giúp doanh nghiệp tiếp cận hàng triệu khách hàng tiềm năng trên các mạng xã hội phổ biến như TikTok hay Facebook, tăng cường nhận diện thương hiệu, dễ dàng quảng bá sản phẩm/dịch vụ đến lượng người dùng khổng lồ của các nền tảng này. Do đó, các chuyên gia cho rằng, doanh nghiệp cần xây dựng một chiến lược toàn diện, bao gồm việc tích hợp các kênh bán hàng trực tuyến và mạng xã hội; từ đó tạo ra một hành trình mua sắm liền mạch và thuận tiện cho khách hàng.

Theo các diễn giả tại hội thảo, đối với các KOC và Publisher, để đẩy số gia tăng thu nhập, cần áp dụng chiến lược tiếp thị thông qua nội dung chất lượng cao, trong đó nắm bắt xu hướng Shoppertainment (sự kết hợp giữa mua sắm và giải trí) là kỹ năng vô cùng quan trọng để thu hút và giữ chân người dùng. Theo thống kê từ Statista, doanh số Social Commerce toàn cầu đạt 992 tỷ USD năm 2022 và có thể lên đến 2,9 nghìn tỷ USD vào năm 2026. Social Commerce không chỉ tạo ra môi trường mua sắm mới mẻ mà còn mang lại cơ hội tăng trưởng đột phá cho các doanh nghiệp, Publisher, và KOC đang tham gia vào mạng lưới Affiliate Marketing.

Việc phát triển Social Commerce đa kênh là yếu tố cần thiết để tăng trưởng hiệu quả. Nó giúp doanh nghiệp tiếp cận hàng triệu khách hàng tiềm năng trên các mạng xã hội như TikTok và Facebook, tăng cường nhận diện thương hiệu và dễ dàng quảng bá sản phẩm/dịch vụ đến lượng người dùng khổng lồ. Xu hướng phát triển của Social Commerce mang đến cơ hội và thách thức cho cả Publisher, KOC và doanh nghiệp. Việc trang bị kỹ năng, kiến thức và chiến lược phù hợp sẽ nắm bắt và tận dụng tối đa các cơ hội từ thị trường, từ đó đạt được sự tăng trưởng bền vững và hiệu quả. Social commerce không chỉ là xu hướng mà còn là tương lai của thương mại toàn cầu, đòi hỏi sự sáng tạo, linh hoạt và sự đầu tư thông minh từ tất cả các bên tham gia.

Các diễn giả cũng cho rằng, trong thời đại công nghệ thông tin, "cộng đồng" đóng vai trò vô cùng quan trọng nhưng lại thường bị ngó lơ trong câu chuyện truyền thông thương hiệu. Việc sở hữu một cộng đồng lớn, gắn kết và trung thành mang lại vô số lợi ích, giúp nâng tầm và tạo dựng vị thế cho doanh nghiệp.

Theo một nghiên cứu từ Nielsen, 92% người tiêu dùng tin tưởng các đề xuất từ người thân và bạn bè hơn là các hình thức quảng cáo khác, cho thấy sức mạnh của cộng đồng trong việc ảnh hưởng đến quyết định mua hàng. Một báo cáo khác từ Deloitte cho thấy các công ty có cộng đồng khách hàng mạnh mẽ thường có mức độ tăng trưởng doanh thu cao hơn 10-15% so với các công ty khác. Tất cả những dữ liệu trên cho thấy rằng việc xây dựng và duy trì một cộng đồng mạnh mẽ không chỉ giúp tăng trưởng doanh thu mà còn tạo nên một mối quan hệ lâu dài và bền vững với khách hàng. Điều này chính là công thức giúp nhiều doanh nghiệp đạt được thành công lớn trong thời đại số hiện nay.

Các chuyên gia cập nhật thêm thông tin rằng, chiều hướng chuyển dịch hành vi mua sắm từ offline sang online giúp mô hình website, mạng xã hội và thương mại điện tử phát triển mạnh mẽ, đặc biệt là Affiliate Marketing. Theo một số nghiên cứu, mức độ tìm kiếm từ khóa “tiếp thị liên kết” trên Google đã tăng hơn 200% kể từ năm 2015, và quy mô thị trường này trong nước đạt khoảng 1.200 tỷ đồng trong năm 2023, với tốc độ tăng trưởng kép hằng năm lên đến 45%. Affiliate Marketing cung cấp phương thức hiệu quả để doanh nghiệp tiếp cận và tương tác với khách hàng mục tiêu.

Dương Lài

Tin mới cập nhật

Kết hợp giữa kiến thức và thực hành, tạo cơ hội cho sinh viên thương mại điện tử bước ra thương trường

Kết hợp giữa kiến thức và thực hành, tạo cơ hội cho sinh viên thương mại điện tử bước ra thương trường

Cuộc thi Sinh viên kinh doanh số là cơ hội để sinh viên tiếp cận với thực tế thương mại điện tử và kinh tế số từ đó vững bước ra thương trường.
GrabFood nâng cấp công cụ chia hóa đơn trong tính năng đặt đơn nhóm

GrabFood nâng cấp công cụ chia hóa đơn trong tính năng đặt đơn nhóm

Grab Việt Nam vừa giới thiệu cải tiến mới cho công cụ chia hóa đơn trong tính năng đặt đơn nhóm trên nền tảng dịch vụ giao đồ ăn trực tuyến GrabFood.

Tin khác

Người Việt chi tiền mua hàng online nhiều hơn đi siêu thị

Người Việt chi tiền mua hàng online nhiều hơn đi siêu thị

Nửa đầu năm, 5 sàn thương mại điện tử hàng đầu Việt Nam ghi nhận doanh số 143.900 tỷ đồng với 1,533 triệu sản phẩm giao thành công tới tay khách hàng.
Việt Nam phát triển thương mại điện tử nhanh nhất Đông Nam Á

Việt Nam phát triển thương mại điện tử nhanh nhất Đông Nam Á

Theo báo cáo mới đây của nền tảng OpenGov Asia, Việt Nam và Thái Lan trở thành hai thị trường thương mại điện tử phát triển nhanh nhất ở Đông Nam Á.
Người Việt chi bao nhiêu tiền mua sắm online trên các sàn thương mại điện tử?

Người Việt chi bao nhiêu tiền mua sắm online trên các sàn thương mại điện tử?

Nửa đầu năm 2024, doanh thu 5 sàn thương mại điện tử lớn nhất Việt Nam khoảng 156.000 tỷ đồng, tăng 78% so với cùng kỳ năm 2023.
Doanh nghiệp Việt không thể chậm chân trong

Doanh nghiệp Việt không thể chậm chân trong ''sân chơi'' thương mại toàn cầu

2-3 năm tới, nếu không tham gia vào 'cuộc chơi' thương mại điện tử xuyên biên giới, doanh nghiệp sẽ lạc hậu và chậm chân trong sân chơi toàn cầu.
100% doanh nghiệp kinh doanh vàng áp dụng hoá đơn điện tử kết nối cơ quan thuế

100% doanh nghiệp kinh doanh vàng áp dụng hoá đơn điện tử kết nối cơ quan thuế

Thông tin được Bộ trưởng Bộ Tài Chính Hồ Đức Phớc chia sẻ tại Hội nghị sơ kết 1 năm tháo gỡ điểm nghẽn trong triển khai Đề án 06 và chống thất thu thuế.
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên nêu 6 giải pháp đưa thương mại điện tử vào "khuôn khổ"

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên nêu 6 giải pháp đưa thương mại điện tử vào "khuôn khổ"

Tại phiên chất vấn và trả lời chất vấn, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên đã đưa ra 6 giải pháp quản lý thương mại điện tử trong thời gian tới.
Tạo giá trị độc đáo, nâng cao sức cạnh tranh trong thị trường xuất khẩu trực tuyến

Tạo giá trị độc đáo, nâng cao sức cạnh tranh trong thị trường xuất khẩu trực tuyến

Để nâng cao hiệu quả xuất khẩu trực tuyến, doanh nghiệp cần cải tiến sản phẩm, dịch vụ, quy trình kinh doanh, phát triển sản phẩm có tính sáng tạo, độc đáo.
Người Việt chi 242 tỷ đồng mua vé vào chơi casino Phú Quốc

Người Việt chi 242 tỷ đồng mua vé vào chơi casino Phú Quốc

Trong 5 năm qua, đã có gần 300.000 người Việt chi 242 tỷ đồng mua vé vào chơi casino Phú Quốc.
Casino đầu tiên cho người Việt chơi lỗ hơn 3.700 tỷ đồng

Casino đầu tiên cho người Việt chơi lỗ hơn 3.700 tỷ đồng

Bộ Tài chính cho biết dự án casino đầu tiên cho người Việt vào chơi lỗ lũy kế 3.720 tỷ đồng sau 4 năm hoạt động.
Từng bước hoàn thiện khung pháp lý quản lý tài sản ảo tại Việt Nam

Từng bước hoàn thiện khung pháp lý quản lý tài sản ảo tại Việt Nam

Việc hoàn thiện khung pháp lý tài sản ảo tại Việt Nam sẽ khuyến khích doanh nghiệp đầu tư, đưa Việt Nam thành điểm đến công nghệ tại khu vực.
Xem thêm

Đọc nhiều

Khắc phục hậu quả mưa lũ sau bão số 3: Lan toả mạnh mẽ tinh thần đoàn kết, đồng lòng

Khắc phục hậu quả mưa lũ sau bão số 3: Lan toả mạnh mẽ tinh thần đoàn kết, đồng lòng

Hoàn lưu bão số 3 đang gây ra những đợt lũ, sạt lở đất trên miền Bắc cũng là lúc cả hệ thống chính trị, người dân cả nước gồng sức giảm thiểu hậu quả bão lũ.
Siêu thị tập trung nguồn lực tiếp ứng hàng hoá cho hệ thống phân phối miền Bắc

Siêu thị tập trung nguồn lực tiếp ứng hàng hoá cho hệ thống phân phối miền Bắc

Để đảm bảo duy trì ổn định nguồn hàng của miền Bắc đến cuối tháng, các siêu thị đã đẩy mạnh nguồn cung để duy trì ổn định sản lượng cung cấp cho thị trường.
Doanh nghiệp thủy sản miền Bắc khôi phục thiệt hại nặng nề sau bão

Doanh nghiệp thủy sản miền Bắc khôi phục thiệt hại nặng nề sau bão

Cơn bão số 3 (Yagi) đã gây ra những thiệt hại nặng nề cho miền Bắc, đặc biệt là các doanh nghiệp thủy sản.
Siết chặt quản lý hóa đơn điện tử, truy quét gian lận thuế

Siết chặt quản lý hóa đơn điện tử, truy quét gian lận thuế

Hàng ngàn doanh nghiệp đã bị đưa vào tầm ngắm sau khi Tổng cục Thuế nâng cấp hệ thống cảnh báo sử dụng hóa đơn điện tử.
Giá rau tại chợ tăng ‘đột biến’, siêu thị cam kết không tăng giá

Giá rau tại chợ tăng ‘đột biến’, siêu thị cam kết không tăng giá

Thiếu nguồn cung do ảnh hưởng của mưa lũ, giá rau tại chợ truyền thống tăng gấp rưỡi, thậm chí gấp đôi, song tại các siêu thị, giá vẫn bình ổn.
Hàng không chung tay vận chuyển miễn phí hàng hóa cứu trợ sau bão lũ

Hàng không chung tay vận chuyển miễn phí hàng hóa cứu trợ sau bão lũ

Các hãng hàng không chính thức tiếp nhận và vận chuyển miễn phí hàng hóa cứu trợ bà con miền Bắc từ ngày 11 - 26/9.
Cà phê Robusta vượt 5.000 USD/tấn, nông dân kỳ vọng giá còn tiếp tục đi lên?

Cà phê Robusta vượt 5.000 USD/tấn, nông dân kỳ vọng giá còn tiếp tục đi lên?

Giá cà phê Robusta tiếp tục tăng mạnh và lập đỉnh mới trong tháng 8.
Kinh nghiệm quốc tế trong việc 'đánh' thuế cao kiểm soát bất động sản

Kinh nghiệm quốc tế trong việc 'đánh' thuế cao kiểm soát bất động sản

Theo Hội Môi giới bất động sản Việt Nam (VARS), thuế bất động sản đang là một công cụ hữu hiệu để làm dịu thị trường, hướng tới sự phát triển bền vững.
Hàng dài những chuyến xe cứu trợ mang sẻ chia đến với đồng bào vùng lũ

Hàng dài những chuyến xe cứu trợ mang sẻ chia đến với đồng bào vùng lũ

Miền Bắc đang đối mặt với hậu quả nặng nề do mưa lũ, những tấm lòng nhân ái cả nước hướng về vùng lũ mang theo nhiều phần quà thiết thực, lời động viên ấm áp.
Giá dầu thế giới tăng mạnh do ảnh hưởng của bão Francine

Giá dầu thế giới tăng mạnh do ảnh hưởng của bão Francine

Thông tin từ Sở Giao dịch hàng hóa Việt Nam (MXV), giá dầu thế giới tiếp tục đà tăng mạnh trong phiên giao dịch ngày 12/9.
Phiên bản di động