Giải pháp tăng trưởng kinh doanh bền vững trên các nền tảng số

Các giải pháp tăng trưởng kinh doanh mạnh mẽ trên các nền tảng số và chiến lược phát triển vừa được cập nhật tại sự kiện Social & Affiliate Global Summit 2024.
Thúc đẩy phát triển và sử dụng các nền tảng số quốc gia phục vụ chuyển đổi sốSẽ quy định bảo vệ người tiêu dùng trên không gian mạng, nền tảng số

Ngày 1/8 tại TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra Hội thảo Social & Affiliate Global Summit 2024, sự kiện quy tụ hơn 1.500 khách tham dự với hơn 1.000 doanh nghiệp, 500 Top Publishers, KOCs/KOLs và sự góp mặt của trên 30 diễn giả là những chuyên gia hàng đầu trong ngành.

Sự kiện mang đến các phần chia sẻ, thảo luận hấp dẫn, và câu chuyện thành công từ kinh nghiệm thực chiến. Đặc biệt, hội thảo cập nhật những xu hướng mới của Social Commercesự (sự kết hợp giữa sàn thương mại trực tuyến và sức lan tỏa của mạng xã hội), Shoppertaiment (sự kết hợp giữa mua sắm và giải trí), và Affiliate Marketing (tiếp thị liên kết) trong kinh doanh số.

Diễn ra vào ngày 1/8 tại TP. Hồ Chí Minh, Social & Affiliate Global Summit 2024 quy tụ hơn 1.500 khách tham dự với hơn 1.000 doanh nghiệp, 500 Top Publishers, KOCs/KOLs và sự góp mặt của trên 30 diễn giả là những chuyên gia hàng đầu trong ngành.
Diễn ra vào ngày 1/8 tại TP. Hồ Chí Minh, Social & Affiliate Global Summit 2024 quy tụ hơn 1.500 khách tham dự với hơn 1.000 doanh nghiệp, 500 Top Publishers, KOCs/KOLs và sự góp mặt của trên 30 diễn giả là những chuyên gia hàng đầu trong ngành.

Theo thống kê từ cơ sở dữ liệu của Statista (nền tảng trực tuyến chuyên nghiên cứu thị trường và người tiêu dùng), doanh số Social Commerce toàn cầu đạt 992 tỷ USD năm 2022 và có thể lên đến 2,9 nghìn tỷ USD vào năm 2026, được đánh giá là một trong những xu hướng thương mại điện tử bùng nổ trong tương lai. Với sự kết hợp giữa sàn thương mại trực tuyến và sức lan tỏa của mạng xã hội, không chỉ tạo ra môi trường mua sắm mới mẻ mà còn mang lại cơ hội tăng trưởng đột phá cho các doanh nghiệp, cũng như các Publisher, KOC đang tham gia vào mạng lưới Affiliate Marketing.

Việc định hướng phát triển Social Commerce đa kênh là yếu tố cần thiết để tăng trưởng hiệu quả. Social Commerce giúp doanh nghiệp tiếp cận hàng triệu khách hàng tiềm năng trên các mạng xã hội phổ biến như TikTok hay Facebook, tăng cường nhận diện thương hiệu, dễ dàng quảng bá sản phẩm/dịch vụ đến lượng người dùng khổng lồ của các nền tảng này. Do đó, các chuyên gia cho rằng, doanh nghiệp cần xây dựng một chiến lược toàn diện, bao gồm việc tích hợp các kênh bán hàng trực tuyến và mạng xã hội; từ đó tạo ra một hành trình mua sắm liền mạch và thuận tiện cho khách hàng.

Theo các diễn giả tại hội thảo, đối với các KOC và Publisher, để đẩy số gia tăng thu nhập, cần áp dụng chiến lược tiếp thị thông qua nội dung chất lượng cao, trong đó nắm bắt xu hướng Shoppertainment (sự kết hợp giữa mua sắm và giải trí) là kỹ năng vô cùng quan trọng để thu hút và giữ chân người dùng. Theo thống kê từ Statista, doanh số Social Commerce toàn cầu đạt 992 tỷ USD năm 2022 và có thể lên đến 2,9 nghìn tỷ USD vào năm 2026. Social Commerce không chỉ tạo ra môi trường mua sắm mới mẻ mà còn mang lại cơ hội tăng trưởng đột phá cho các doanh nghiệp, Publisher, và KOC đang tham gia vào mạng lưới Affiliate Marketing.

Việc phát triển Social Commerce đa kênh là yếu tố cần thiết để tăng trưởng hiệu quả. Nó giúp doanh nghiệp tiếp cận hàng triệu khách hàng tiềm năng trên các mạng xã hội như TikTok và Facebook, tăng cường nhận diện thương hiệu và dễ dàng quảng bá sản phẩm/dịch vụ đến lượng người dùng khổng lồ. Xu hướng phát triển của Social Commerce mang đến cơ hội và thách thức cho cả Publisher, KOC và doanh nghiệp. Việc trang bị kỹ năng, kiến thức và chiến lược phù hợp sẽ nắm bắt và tận dụng tối đa các cơ hội từ thị trường, từ đó đạt được sự tăng trưởng bền vững và hiệu quả. Social commerce không chỉ là xu hướng mà còn là tương lai của thương mại toàn cầu, đòi hỏi sự sáng tạo, linh hoạt và sự đầu tư thông minh từ tất cả các bên tham gia.

Các diễn giả cũng cho rằng, trong thời đại công nghệ thông tin, "cộng đồng" đóng vai trò vô cùng quan trọng nhưng lại thường bị ngó lơ trong câu chuyện truyền thông thương hiệu. Việc sở hữu một cộng đồng lớn, gắn kết và trung thành mang lại vô số lợi ích, giúp nâng tầm và tạo dựng vị thế cho doanh nghiệp.

Theo một nghiên cứu từ Nielsen, 92% người tiêu dùng tin tưởng các đề xuất từ người thân và bạn bè hơn là các hình thức quảng cáo khác, cho thấy sức mạnh của cộng đồng trong việc ảnh hưởng đến quyết định mua hàng. Một báo cáo khác từ Deloitte cho thấy các công ty có cộng đồng khách hàng mạnh mẽ thường có mức độ tăng trưởng doanh thu cao hơn 10-15% so với các công ty khác. Tất cả những dữ liệu trên cho thấy rằng việc xây dựng và duy trì một cộng đồng mạnh mẽ không chỉ giúp tăng trưởng doanh thu mà còn tạo nên một mối quan hệ lâu dài và bền vững với khách hàng. Điều này chính là công thức giúp nhiều doanh nghiệp đạt được thành công lớn trong thời đại số hiện nay.

Các chuyên gia cập nhật thêm thông tin rằng, chiều hướng chuyển dịch hành vi mua sắm từ offline sang online giúp mô hình website, mạng xã hội và thương mại điện tử phát triển mạnh mẽ, đặc biệt là Affiliate Marketing. Theo một số nghiên cứu, mức độ tìm kiếm từ khóa “tiếp thị liên kết” trên Google đã tăng hơn 200% kể từ năm 2015, và quy mô thị trường này trong nước đạt khoảng 1.200 tỷ đồng trong năm 2023, với tốc độ tăng trưởng kép hằng năm lên đến 45%. Affiliate Marketing cung cấp phương thức hiệu quả để doanh nghiệp tiếp cận và tương tác với khách hàng mục tiêu.

Dương Lài
Bình luận

Đọc nhiều

7 tháng năm 2025, thị trường được 301.613 xe ô tô, tăng 10%

7 tháng năm 2025, thị trường được 301.613 xe ô tô, tăng 10%

Công bố bán hàng từ VAMA, VinFast và Hyundai Thành Công cho thấy, thị trường ô tô 7 tháng năm 2025 đạt doanh số 301.613 xe.
Infographic | Bán lẻ hàng hóa và tiêu dùng của Hà Nội tăng 11,9%

Infographic | Bán lẻ hàng hóa và tiêu dùng của Hà Nội tăng 11,9%

7 tháng năm 2025, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng của Hà Nội đạt 531,2 nghìn tỷ đồng, tăng 11,9% so với cùng kỳ năm trước.
Chế độ bảo hành pin xe máy điện ở Việt Nam như thế nào?

Chế độ bảo hành pin xe máy điện ở Việt Nam như thế nào?

Tại Việt Nam, hầu hết các hãng xe máy điện áp dụng chế độ bảo hành pin trong 2 năm, riêng một hãng nổi bật với chính sách bảo hành lên tới 8 năm cho bộ phận này.
Xuất khẩu rau quả Việt Nam phục hồi nhờ đa dạng thị trường

Xuất khẩu rau quả Việt Nam phục hồi nhờ đa dạng thị trường

Tháng 7/2025, kim ngạch rau quả đạt 764,8 triệu USD, tăng 36,8% so với cùng kỳ; 7 tháng đạt gần 3,87 tỷ USD, nhờ tăng trưởng mạnh ở Hoa Kỳ, Nhật Bản, Trung Quốc.
Từ gánh hàng rong đến khát vọng OCOP xuất khẩu

Từ gánh hàng rong đến khát vọng OCOP xuất khẩu

Quá trình hội nhập kinh tế, quốc tế mở ra cơ hội lớn cho sản phẩm OCOP, song hành trình để đưa các sản phẩm này vẫn còn nhiều trăn trở.
Kinh tế Việt Nam giữ đà tăng trưởng, chứng khoán lập đỉnh 3 năm

Kinh tế Việt Nam giữ đà tăng trưởng, chứng khoán lập đỉnh 3 năm

Tháng 7/2025, kinh tế Việt Nam tiếp tục khởi sắc với sản xuất phục hồi, tín dụng tăng mạnh, lạm phát kiểm soát và chứng khoán lập đỉnh ba năm, theo Dragon Capital.
Quốc khánh 2/9: Thời điểm ý nghĩa để gửi gắm tình yêu nước qua âm nhạc

Quốc khánh 2/9: Thời điểm ý nghĩa để gửi gắm tình yêu nước qua âm nhạc

Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung chia sẻ, 80 năm Ngày Quốc khánh là thời điểm ý nghĩa nhất để gửi gắm thông điệp về lòng yêu nước, sự tự hào dân tộc qua âm nhạc.
Dinh dưỡng học đường tại Nhật Bản: Bài học thành công và kinh nghiệm

Dinh dưỡng học đường tại Nhật Bản: Bài học thành công và kinh nghiệm

Nhật Bản coi dinh dưỡng là thách thức cấp bách, xây dựng chính sách dinh dưỡng độc lập, chú trọng đào tạo đội ngũ chuyên gia dinh dưỡng...
Tháng 7/2025: Phát hành gần 30.000 tỷ đồng trái phiếu doanh nghiệp

Tháng 7/2025: Phát hành gần 30.000 tỷ đồng trái phiếu doanh nghiệp

7 tháng đầu năm 2025, nhóm ngân hàng đứng đầu nhóm phát hành trái phiếu, chiếm 75% trong tổng số 298.511 tỷ đồng trái phiếu doanh nghiệp được phát hành ra công chúng.
Việt Nam - Tây Ban Nha thúc đẩy hợp tác kinh tế, thương mại

Việt Nam - Tây Ban Nha thúc đẩy hợp tác kinh tế, thương mại

Ngày 12/8 tại trụ sở Bộ Công Thương, Thứ trưởng Phan Thị Thắng đã tiếp và làm việc với Đại sứ Tây Ban Nha tại Việt Nam Carmen Cano De Lasala.