Giá kim loại suy yếu sau các chuỗi tăng nóng

Kết thúc ngày giao dịch 16/4, sắc đỏ áp đảo bảng giá kim loại.
Giá bạc tăng cao nhờ sức nóng từ thị trường kim loại quýGiá kim loại ‘đua nhau’ đạt đỉnhGiá kim loại tăng mạnh sau lệnh cấm của Mỹ và Anh đối với sản phẩm từ Nga

Đối với kim loại quý, giá bạc và giá bạch kim đồng loạt giảm do vai trò trú ẩn bị thất thế. Đáng chú ý, giá bạc đã chấm dứt chuỗi tăng 12 phiên liên tiếp, đóng cửa tại mức 28,37 USD/ounce sau khi giảm 1,19%. Giá bạch kim giảm hai phiên liên tiếp, để mất 0,59% về 975,2 USD/ounce.

Giá bạc và giá bạch kim hạ nhiệt khi xung đột tại Trung Đông không leo thang mạnh mẽ như thị trường lo ngại trước đó. Hơn nữa, đồng bạc xanh mạnh lên càng khiến giá kim loại quý chịu sức ép. Chỉ số Dollar Index đã tăng 5 phiên liên tiếp và hiện đang neo ở mức đỉnh 5 tháng, do kỳ vọng hạ lãi suất suy yếu và bức tranh kinh tế Mỹ tích cực. Theo công cụ theo dõi lãi suất FedWatch, xác suất Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) hạ lãi suất vào tháng 6 chỉ còn dưới 20%, giảm mạnh từ khoảng 56% trong tuần trước.

Bảng giá kim loại
Bảng giá kim loại

Đối với kim loại cơ bản, các mặt hàng cũng đồng loạt giảm giá, dẫn dắt đà giảm của nhóm là mức giảm 2,51% của giá quặng sắt. Giá nguyên liệu thô sản xuất thép gặp áp lực sau khi Trung Quốc công bố sản lượng thép thô giảm trong tháng 3, do các nhà sản xuất thép cắt giảm sản lượng trong bối cảnh nhu cầu yếu hơn dự kiến và tồn kho ngày càng tăng.

Cụ thể, sản lượng thép thô của Trung Quốc đạt 88,27 triệu tấn trong tháng 3, giảm 7,8% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong quý I, Trung Quốc sản xuất 256,55 triệu tấn thép thô, giảm 1,9% so với cùng kỳ năm trước.

Đáng chú ý, ở chiều ngược lại, nhôm LME là mặt hàng duy nhất tăng giá trong nhóm kim loại cơ bản. Chốt ngày, giá nhôm LME tăng 0,25% lên 2.561 USD/tấn, duy trì ở vùng giá cao nhất trong hơn 1 năm. Giá nhôm vẫn được hưởng lợi bởi lo ngại nguồn cung gián đoạn khi Mỹ và Anh cấm giao dịch và nhập khẩu kim loại của Nga, trong đó có nhôm.

Ngoài ra, sức phục hồi trong nhu cầu tiêu thụ, kéo theo sự tăng trưởng sản xuất nhôm sơ cấp tại Trung Quốc cũng là yếu tố hỗ trợ tới giá. Trong tháng 3, Trung Quốc đã sản xuất 3,59 triệu tấn nhôm sơ cấp, tăng 7,4% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong 3 tháng đầu năm, tổng sản lượng nhôm sơ cấp đạt 10,69 triệu tấn, tăng 6,8% so với cùng kỳ.

Theo Sở giao dịch hàng hóa VN
Bình luận

Đọc nhiều

Kiến nghị áp thuế VAT 0% với nguyên liệu đầu vào dùng để xuất khẩu

Kiến nghị áp thuế VAT 0% với nguyên liệu đầu vào dùng để xuất khẩu

Hiệp hội Hồ tiêu và Cây gia vị Việt Nam kiến nghị, chỉ áp thuế VAT 0% đối với hàng nguyên liệu đầu vào dùng để xuất khẩu thay vì 5% như Luật Thuế giá trị gia tăng mới.
Infographic | Kim ngạch thương mại Việt Nam - Hungary đạt 758,3 triệu USD

Infographic | Kim ngạch thương mại Việt Nam - Hungary đạt 758,3 triệu USD

9 tháng năm 2025, kim ngạch thương mại song phương Việt Nam - Hungary đạt 758,3 triệu USD.
Nhập khẩu ô tô 9 tháng vượt 155.000 chiếc, tăng 24% so với cùng kỳ

Nhập khẩu ô tô 9 tháng vượt 155.000 chiếc, tăng 24% so với cùng kỳ

9 tháng năm 2025, Việt Nam nhập khẩu 155.047 ô tô nguyên chiếc các loại, trị giá 3,42 tỷ USD, tăng 24% về lượng và 33,3% về kim ngạch so với cùng kỳ.
Nhập khẩu LPG 9 tháng giảm nhẹ, Malaysia giữ vai trò chủ lực cung ứng

Nhập khẩu LPG 9 tháng giảm nhẹ, Malaysia giữ vai trò chủ lực cung ứng

9 tháng năm 2025, nhập khẩu khí đốt hóa lỏng của Việt Nam đạt 1,49 tỷ USD, giảm nhẹ so với cùng kỳ, nhưng nguồn cung từ Malaysia tăng mạnh, vượt xa Qatar.
Văn hóa, văn nghệ dân gian: Làm gì để ngăn nguy cơ mai một?

Văn hóa, văn nghệ dân gian: Làm gì để ngăn nguy cơ mai một?

Những phong tục, tập quán hay những di sản văn hóa dân gian của dân tộc, từ nghi thức tín ngưỡng, lễ hội, đến dân ca, dân vũ… đứng trước nguy cơ mai một.
Đà Nẵng: Cựu chiến binh xã miền núi khởi nghiệp từ nước tinh khiết 

Đà Nẵng: Cựu chiến binh xã miền núi khởi nghiệp từ nước tinh khiết 

Khởi nghiệp gian khó, cựu chiến binh Alăng Bia ở xã A Vương (TP. Đà Nẵng) đã gây dựng cơ sở nước uống tinh khiết, tạo việc làm cho người dân địa phương.
Giải bài toán đầu ra bền vững cho sản phẩm làng nghề Việt Nam

Giải bài toán đầu ra bền vững cho sản phẩm làng nghề Việt Nam

Sau khi hội chợ kết thúc, bài toán giữ chân khách hàng, phát triển thương hiệu và mở rộng thị trường tiêu thụ đang đặt ra với nhiều làng nghề truyền thống Việt Nam.
Truy xuất nguồn gốc: Khi minh bạch là sức mạnh mới của thương hiệu

Truy xuất nguồn gốc: Khi minh bạch là sức mạnh mới của thương hiệu

Truy xuất nguồn gốc không chỉ hỗ trợ xây dựng thương hiệu mà còn củng cố niềm tin của người tiêu dùng và đối tác quốc tế đối với sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp.
Hơn 1 triệu tổ chức, cá nhân nộp thuế từ hoạt động thương mại điện tử

Hơn 1 triệu tổ chức, cá nhân nộp thuế từ hoạt động thương mại điện tử

9 tháng năm 2025, tổng thu từ các tổ chức, cá nhân hoạt động trong lĩnh vực thương mại điện tử và kinh tế số đạt 145.600 tỷ đồng, tăng 57% so với cùng kỳ.
Ngành Công Thương phía Bắc: Chung sức vượt khó, giữ nhịp tăng trưởng

Ngành Công Thương phía Bắc: Chung sức vượt khó, giữ nhịp tăng trưởng

Trong bối cảnh phát triển có nhiều yếu tố mới, ngành Công Thương khu vực phía Bắc quyết tâm vượt khó, giữ nhịp tăng trưởng và hướng tới phát triển bền vững.