Giá cà phê xuất khẩu tăng gần 10 triệu đồng/tấn
Theo số liệu thống kê sơ bộ mới nhất của Tổng cục Hải quan, từ đầu năm đến 15/10 cả nước xuất khẩu 1.381.345 tấn cà phê, kim ngạch đạt 3,16 tỷ USD, tăng gần 12% về lượng và tăng tới 35,43% về kim ngạch so với cùng kỳ năm ngoái.
![]() |
Với tốc độ tăng trưởng kim ngạch cao hơn nhiều so với sản lượng nên dễ dàng nhận thấy giá xuất khẩu bình quân của mặt hàng chủ lực này tăng khá cao so với một năm trước đây.
Cụ thể, từ đầu năm đến nay trị giá bình quân đạt 2.291 USD/tấn, tăng gần 21%, tương đương tăng thêm gần 400 USD/tấn (hay gần 10 triệu đồng/tấn).
Về thị trường, Đức là thị trường xuất khẩu lớn nhất của cà phê Việt Nam. Cập nhật về thị trường của Tổng cục Hải quan ghi nhận, hết tháng 9 xuất khẩu sang nền kinh tế lớn nhất châu Âu đạt 170.336 tấn, kim ngạch 363,11 triệu USD. Riêng thị trường Đức chiếm gần 13% về lượng và gần 12% về kim ngạch xuất khẩu cà phê của cả nước.
Thị trường xuất khẩu lớn thứ hai cũng thuộc châu Âu là với 110.631 tấn, kim ngạch 236,48 triệu USD, chiếm hơn 8,3% về lượng và chiếm 7,7% trong tổng kim ngạch xuất khẩu cà phê của cả nước.
Bỉ là thị trường xuất khẩu lớn thứ ba với 103.024 tấn, kim ngạch 218,9 triệu USD, chiếm hơn 7,7% về lượng và chiếm 7,2% trong tổng kim ngạch.
Đáng chú ý, thị trường Bỉ có sự tăng trưởng rất ấn tượng lên tới ba con số (tăng gần 138% về lượng và gần 191% về kim ngạch so với cùng kỳ năm ngoái).
Như vậy, 3 thị trường xuất khẩu lớn nhất của cà phê Việt Nam với lượng đạt từ 100.000 tấn trở lên đều thuộc châu Âu.
Các thị trường lớn khác như: Nhật Bản, Hoa Kỳ, Nga, Tây Ban Nha, Philippines, Trung Quốc…
Đọc nhiều

Infographic | Kim ngạch thương mại Việt Nam-Brunei đạt 513,2 triệu USD

Đo lường văn hóa, đạo đức kinh doanh để nâng chuẩn doanh nghiệp Việt

11 tháng, lượng khách đến Hà Nội lập kỷ lục mới

Xuất khẩu thịt và sản phẩm thịt phục hồi, giá trị tăng hai chữ số

Định danh điện tử: Nhân tố sống còn để chặn vi phạm cho thương mại điện tử

Phú Thọ mở rộng vùng nguyên liệu xuất khẩu

Xuất khẩu cà phê Việt Nam tăng trưởng vượt kỳ vọng

Vì sao Việt Nam đạt mức tăng trưởng khách quốc tế cao hàng đầu thế giới?

Hợp tác xây dựng 'niềm tin số' cho doanh nghiệp



