Lễ hội Du lịch Hà Nội 2022 thu hút khách đến với Thủ đô

Lễ hội Du lịch Hà Nội 2022 với chủ đề "Hà Nội-Đến để yêu" sẽ diễn ra từ ngày 13-15/5, tại khu vực Vườn hoa Lý Thái Tổ, quận Hoàn Kiếm, cùng các tuyến phố xung quanh để kích cầu du lịch, thu hút khách.

Từ ngày 13-15/5, Lễ hội Du lịch Hà Nội 2022 với chủ đề "Hà Nội-Đến để yêu" sẽ diễn ra tại khu vực Vườn hoa Lý Thái Tổ, quận Hoàn Kiếm, cùng các tuyến phố xung quanh Đinh Tiên Hoàng, Lê Thạch và Lê Lai.

Lễ hội do thành phố Hà Nội tổ chức nhằm kích cầu du lịch, thu hút khách du lịch trong nước và quốc tế đến với thủ đô Hà Nội.

Lễ hội dự kiến xây dựng các khu không gian chung, gian hàng các tỉnh thành, gian hàng du lịch, không gian ẩm thực, làng nghề. Trong đó, khu không gian chung sẽ thiết kế các tiểu cảnh 2D, 3D giới thiệu điểm đến du lịch Hà Nội tại khu vực phía trước tượng đài Vua Lý Thái Tổ và các tuyến phố: Đinh Tiên Hoàng, Lê Lai, Lê Thạch.

Le hoi Du lich Ha Noi 2022 thu hut khach den voi Thu do hinh anh 1
Tháp Rùa trên hồ Gươm. (Ảnh: Doãn Tấn/TTXVN)

Khu gian hàng các tỉnh, thành giới thiệu du lịch và đặc sản địa phương tại phố Đinh Tiên Hoàng. Khu gian hàng của các cơ quan du lịch quốc tế giới thiệu điểm đến du lịch các nước, thúc đẩy hoạt động du lịch song phương.

Ban Tổ chức sẽ bố trí các gian hàng và quầy du lịch giới thiệu các sản phẩm tour, combo du lịch, khách sạn, vé máy bay tại các phố Đinh Tiên Hoàng, Lê Thạch và Lê Lai. Khu không gian làng nghề, ẩm thực Hà Nội giới thiệu một số sản phẩm làng nghề tiêu biểu, giới thiệu món ăn, đặc sản của Thủ đô tại khu vực nhà Bát Giác.

Song song với hình thức triển lãm và giới thiệu, bán sản phẩm trực tiếp, Ban Tổ chức sẽ triển khai trang web quảng bá du lịch Hà Nội và bán sản phẩm du lịch nền tảng công nghệ trực tuyến để giới thiệu, bán sản phẩm của các đơn vị du lịch tham gia Lễ hội. Sân khấu chính tại tượng đài Lý Thái Tổ là nơi tổ chức lễ khai mạc, các hoạt động biểu diễn nghệ thuật, trình diễn kỹ thuật chế biến món ăn, tổ chức gameshows để thu hút du khách.

Ban Tổ chức thực hiện các hoạt động kích cầu du lịch. Các sản phẩm du lịch của Hà Nội và sản phẩm liên kết với các tỉnh, thành phố trên cả nước sẽ được giới thiệu đến người dân và du khách. Cùng với đó là các điểm đến như Hoàng Thành Thăng Long, Văn Miếu-Quốc Tử Giám, Thành cổ Sơn Tây, Di tích Nhà tù Hòa Lò và các quận, huyện, thị xã có tiềm năng du lịch lớn: Hoàn Kiếm, Hà Đông, Ba Vì, Mỹ Đức, Sóc Sơn, Gia Lâm, Đông Anh. Người dân và du khách có thể mua các tour du lịch, vé máy bay, dịch vụ tham quan, du lịch tại các khu điểm du lịch tại Hà Nội và các tour du lịch, dịch vụ du lịch có khuyến mại kết nối Hà Nội với cả nước.

Tiềm năng du lịch làng nghề-ẩm thực Hà Nội cũng được giới thiệu tại đây với các loại bánh, nem Phùng Đan Phượng, chè lam, kẹo lạc, bánh tẻ Sơn Tây, tò he, sản phẩm mây tre đan, đồ thủ công mỹ nghệ làm quà tặng, lưu niệm... Trong thời gian diễn ra Lễ hội, Ban Tổ chức sẽ tổ chức các đoàn khảo sát dành cho doanh nghiệp du lịch cả nước đi khảo sát một số điểm du lịch nổi tiếng của Hà Nội.

Công tác đảm bảo an toàn phòng, chống dịch bệnh COVID-19 được chú trọng trong thời gian diễn ra Lễ hội. Ban Tổ chức bố trí đội ngũ trực y tế trực tại các cổng ra vào hướng dẫn quét mã QR, kiểm tra việc đeo khẩu trang, đo thân nhiệt, sát khuẩn tay cho tất cả đại biểu, khách tham dự. Kíp trực cấp cứu được bố trí trong suốt thời gian tổ chức Lễ hội, xử lý kịp thời các tình huống phát sinh./.

Bình luận

Đọc nhiều

Triển vọng ngành điện: Sản lượng duy trì đà tăng, cơ cấu dịch chuyển

Triển vọng ngành điện: Sản lượng duy trì đà tăng, cơ cấu dịch chuyển

Năm 2025, sản lượng điện tiếp tục tăng trưởng mạnh, trong khi cơ cấu nguồn cung dần dịch chuyển từ nhiệt điện truyền thống sang LNG và năng lượng tái tạo.
Đại hội thi đua yêu nước ngành Công Thương: Dấu mốc phát triển mới

Đại hội thi đua yêu nước ngành Công Thương: Dấu mốc phát triển mới

Sáng ngày 30/9, Đại hội thi đua yêu nước ngành Công Thương lần thứ IV giai đoạn 2025-2030 đã diễn ra đánh dấu bước phát triển mới của ngành.
Từ làng nghề đến thị trường thế giới: Truyền thông mở đường cho OCOP

Từ làng nghề đến thị trường thế giới: Truyền thông mở đường cho OCOP

Tại Hội nghị kết nối, thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm OCOP, vai trò của truyền thông được nhấn mạnh như chìa khóa nâng tầm thương hiệu làng nghề.
Dệt may là mặt hàng dẫn đầu xuất khẩu sang Nga

Dệt may là mặt hàng dẫn đầu xuất khẩu sang Nga

8 tháng đầu năm 2025 Việt Nam xuất khẩu hàng hóa sang Nga đạt hơn 1,5 tỷ USD, tăng 0,09% so với cùng kỳ năm 2024.
Tiêu thụ điện khởi sắc, lợi nhuận ngành điện cải thiện

Tiêu thụ điện khởi sắc, lợi nhuận ngành điện cải thiện

Trong quý 3/2025, tiêu thụ điện phục hồi với mức tăng 7,7%, giúp biên lợi nhuận của nhiều doanh nghiệp nhiệt điện và điện khí cải thiện rõ rệt.
Xuất khẩu cá rô phi tăng mạnh, vượt xa 5 năm trở lại đây

Xuất khẩu cá rô phi tăng mạnh, vượt xa 5 năm trở lại đây

8 tháng năm 2025, xuất khẩu cá rô phi (trong đó bao gồm cả cá diêu hồng) đạt hơn 63 triệu USD, tăng 174% so với cùng kỳ năm ngoái.
Ngân hàng Nhà nước ấn định hạn mức nhập khẩu vàng

Ngân hàng Nhà nước ấn định hạn mức nhập khẩu vàng

Trước 15/12 hàng năm, Ngân hàng Nhà nước sẽ cấp hạn mức nhập khẩu vàng cho từng doanh nghiệp, ngân hàng thương mại có hồ sơ đề nghị.
Sơn La: Những kết quả ấn tượng sau 10 năm thực hiện Chỉ thị 35

Sơn La: Những kết quả ấn tượng sau 10 năm thực hiện Chỉ thị 35

Kết quả 10 năm thực hiện Chỉ thị 35 ở Sơn La cho thấy quyết tâm của hệ thống chính trị: Hàng nghìn vụ việc khiếu nại, tố cáo được giải quyết, giữ vững ổn định từ cơ sở.
Infographic | Thương mại  Việt Nam - Trung Quốc đạt gần 160 tỷ USD

Infographic | Thương mại Việt Nam - Trung Quốc đạt gần 160 tỷ USD

Theo thống kê mới nhất của Cục Hải quan, hết tháng 8, thương mại Việt Nam - Trung Quốc đạt 159,94 tỷ USD và nhập siêu của Việt Nam lên tới 75,92 tỷ USD.
Hợp tác kinh tế biên giới Việt Nam - Trung Quốc: Mô hình nào hợp lý?

Hợp tác kinh tế biên giới Việt Nam - Trung Quốc: Mô hình nào hợp lý?

Việt Nam và Trung Quốc đang phối hợp xây dựng khu hợp tác kinh tế qua biên giới, đây là mô hình chưa có tiền lệ nên nhận được nhiều ý kiến tham vấn.