Lễ hội Du lịch Hà Nội 2022 thu hút khách đến với Thủ đô

Lễ hội Du lịch Hà Nội 2022 với chủ đề "Hà Nội-Đến để yêu" sẽ diễn ra từ ngày 13-15/5, tại khu vực Vườn hoa Lý Thái Tổ, quận Hoàn Kiếm, cùng các tuyến phố xung quanh để kích cầu du lịch, thu hút khách.

Từ ngày 13-15/5, Lễ hội Du lịch Hà Nội 2022 với chủ đề "Hà Nội-Đến để yêu" sẽ diễn ra tại khu vực Vườn hoa Lý Thái Tổ, quận Hoàn Kiếm, cùng các tuyến phố xung quanh Đinh Tiên Hoàng, Lê Thạch và Lê Lai.

Lễ hội do thành phố Hà Nội tổ chức nhằm kích cầu du lịch, thu hút khách du lịch trong nước và quốc tế đến với thủ đô Hà Nội.

Lễ hội dự kiến xây dựng các khu không gian chung, gian hàng các tỉnh thành, gian hàng du lịch, không gian ẩm thực, làng nghề. Trong đó, khu không gian chung sẽ thiết kế các tiểu cảnh 2D, 3D giới thiệu điểm đến du lịch Hà Nội tại khu vực phía trước tượng đài Vua Lý Thái Tổ và các tuyến phố: Đinh Tiên Hoàng, Lê Lai, Lê Thạch.

Le hoi Du lich Ha Noi 2022 thu hut khach den voi Thu do hinh anh 1
Tháp Rùa trên hồ Gươm. (Ảnh: Doãn Tấn/TTXVN)

Khu gian hàng các tỉnh, thành giới thiệu du lịch và đặc sản địa phương tại phố Đinh Tiên Hoàng. Khu gian hàng của các cơ quan du lịch quốc tế giới thiệu điểm đến du lịch các nước, thúc đẩy hoạt động du lịch song phương.

Ban Tổ chức sẽ bố trí các gian hàng và quầy du lịch giới thiệu các sản phẩm tour, combo du lịch, khách sạn, vé máy bay tại các phố Đinh Tiên Hoàng, Lê Thạch và Lê Lai. Khu không gian làng nghề, ẩm thực Hà Nội giới thiệu một số sản phẩm làng nghề tiêu biểu, giới thiệu món ăn, đặc sản của Thủ đô tại khu vực nhà Bát Giác.

Song song với hình thức triển lãm và giới thiệu, bán sản phẩm trực tiếp, Ban Tổ chức sẽ triển khai trang web quảng bá du lịch Hà Nội và bán sản phẩm du lịch nền tảng công nghệ trực tuyến để giới thiệu, bán sản phẩm của các đơn vị du lịch tham gia Lễ hội. Sân khấu chính tại tượng đài Lý Thái Tổ là nơi tổ chức lễ khai mạc, các hoạt động biểu diễn nghệ thuật, trình diễn kỹ thuật chế biến món ăn, tổ chức gameshows để thu hút du khách.

Ban Tổ chức thực hiện các hoạt động kích cầu du lịch. Các sản phẩm du lịch của Hà Nội và sản phẩm liên kết với các tỉnh, thành phố trên cả nước sẽ được giới thiệu đến người dân và du khách. Cùng với đó là các điểm đến như Hoàng Thành Thăng Long, Văn Miếu-Quốc Tử Giám, Thành cổ Sơn Tây, Di tích Nhà tù Hòa Lò và các quận, huyện, thị xã có tiềm năng du lịch lớn: Hoàn Kiếm, Hà Đông, Ba Vì, Mỹ Đức, Sóc Sơn, Gia Lâm, Đông Anh. Người dân và du khách có thể mua các tour du lịch, vé máy bay, dịch vụ tham quan, du lịch tại các khu điểm du lịch tại Hà Nội và các tour du lịch, dịch vụ du lịch có khuyến mại kết nối Hà Nội với cả nước.

Tiềm năng du lịch làng nghề-ẩm thực Hà Nội cũng được giới thiệu tại đây với các loại bánh, nem Phùng Đan Phượng, chè lam, kẹo lạc, bánh tẻ Sơn Tây, tò he, sản phẩm mây tre đan, đồ thủ công mỹ nghệ làm quà tặng, lưu niệm... Trong thời gian diễn ra Lễ hội, Ban Tổ chức sẽ tổ chức các đoàn khảo sát dành cho doanh nghiệp du lịch cả nước đi khảo sát một số điểm du lịch nổi tiếng của Hà Nội.

Công tác đảm bảo an toàn phòng, chống dịch bệnh COVID-19 được chú trọng trong thời gian diễn ra Lễ hội. Ban Tổ chức bố trí đội ngũ trực y tế trực tại các cổng ra vào hướng dẫn quét mã QR, kiểm tra việc đeo khẩu trang, đo thân nhiệt, sát khuẩn tay cho tất cả đại biểu, khách tham dự. Kíp trực cấp cứu được bố trí trong suốt thời gian tổ chức Lễ hội, xử lý kịp thời các tình huống phát sinh./.

Bình luận

Đọc nhiều

Infographic | 10 nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm của ngành giáo dục

Infographic | 10 nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm của ngành giáo dục

Nhằm thực hiện hiệu quả các chủ trương, chính sách về giáo dục và đào tạo, ngành Giáo dục xác định chủ đề năm học 2025-2026: “Kỷ cương - Sáng tạo - Đột phá - Phát triển”.
Infographic | Việt Nam thu hút hơn 26 tỷ USD vốn FDI trong 8 tháng

Infographic | Việt Nam thu hút hơn 26 tỷ USD vốn FDI trong 8 tháng

8 tháng năm 2025 tổng vốn đầu tư nước ngoài đăng ký vào Việt Nam đạt 26,14 tỷ USD, tăng 27,3% so với cùng kỳ năm trước.
 NEPCON Vietnam 2025 sẽ trình diễn loạt công nghệ điện tử mới nhất

NEPCON Vietnam 2025 sẽ trình diễn loạt công nghệ điện tử mới nhất

Ngày 10/9, tại Hà Nội, gần 300 thương hiệu doanh nghiệp quốc tế sẽ quy tụ ở triển lãm quốc tế NEPCON Vietnam 2025, giới thiệu nhiều công nghệ điện tử mới nhất.
Thanh Hóa: Phát triển kinh tế tập thể, hợp tác xã công nghệ cao

Thanh Hóa: Phát triển kinh tế tập thể, hợp tác xã công nghệ cao

Tỉnh Thanh Hóa xác định, sẽ chú trọng phát triển kinh tế tập thể, mà nòng cốt đó là các hợp tác xã nông nghiệp sẽ ứng dụng công nghệ cao, thúc đẩy sản xuất, giao thương.
Infographic | Bán lẻ hàng hóa và tiêu dùng đạt 4.579 nghìn tỷ đồng

Infographic | Bán lẻ hàng hóa và tiêu dùng đạt 4.579 nghìn tỷ đồng

8 tháng đầu năm 2025, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng theo giá hiện hành ước đạt 4.579,0 nghìn tỷ đồng, tăng 9,4% so với cùng kỳ năm trước.
Quảng Ngãi: Chủ động quảng bá, xúc tiến thương mại trên nền tảng số

Quảng Ngãi: Chủ động quảng bá, xúc tiến thương mại trên nền tảng số

Xúc tiến thương mại các sản phẩm OCOP, sản phẩm nông sản trên nền tảng số giúp các chủ thể tại Quảng Ngãi quảng bá thương hiệu, tiếp cận thị trường rộng lớn hơn.
Thương mại điện tử xuyên biên giới: Chìa khóa xuất khẩu toàn cầu

Thương mại điện tử xuyên biên giới: Chìa khóa xuất khẩu toàn cầu

Theo bà Nguyễn Thị Hoài An – Phó Chủ tịch ACBC Global, Chủ tịch ACBC Việt Nam, đây là “thời khắc vàng để bứt phá” của Việt Nam khi sở hữu những lợi thế chiến lược.
Phá rào cản, tạo bệ phóng để kinh tế tư nhân khẳng định vị thế

Phá rào cản, tạo bệ phóng để kinh tế tư nhân khẳng định vị thế

Để kinh tế tư nhân phát triển xứng tầm, cần đổi mới tư duy và thống nhất nhận thức, coi đây là những giải pháp mang tính toàn diện, tạo nền tảng cho sự bứt phá.
Infographic | Hà Nội đón hơn 2 triệu lượt khách, tăng gấp 3 lần

Infographic | Hà Nội đón hơn 2 triệu lượt khách, tăng gấp 3 lần

Nghỉ lễ Quốc khánh 2/9/2025, Hà Nội đón khoảng 2,08 triệu lượt khách, tổng thu du lịch khoảng 4.500 tỷ đồng.
Xuất khẩu sầu riêng phục hồi, hướng tới cao điểm vụ mùa cuối năm

Xuất khẩu sầu riêng phục hồi, hướng tới cao điểm vụ mùa cuối năm

7 tháng năm 2025, xuất khẩu sầu riêng đạt 1,2 tỷ USD, giảm 25% so với cùng kỳ nhưng tháng 7 ghi nhận đà phục hồi mạnh, mở ra kỳ vọng tăng tốc trong cao điểm vụ mùa.