FOODEX 2025 với mục tiêu kết nối giá trị cùng phát triển

Triển lãm quốc tế ngành lương thực, thực phẩm TP. Hồ Chí Minh lần thứ 4 năm 2025 (HCMC Foodex 2025) sẽ được tổ chức từ ngày 16 đến 19/04/2025.
Sắp diễn ra Triển lãm Quốc tế ngành công nghiệp thực phẩm - Vietnam Foodexpo 2024 Ấn tượng gian hàng Thương hiệu Quốc gia tại Vietnam Foodexpo 2024

Triển lãm Quốc tế ngành Lương thực, Thực phẩm TP. Hồ Chí Minh lần thứ 4 năm 2025 – HCMC FOODEX 2025 do Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh chỉ đạo Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Thành phố Hồ Chí Minh (ITPC) chủ trì, phối hợp với Hội Lương thực thực phẩm Thành phố Hồ Chí Minh (FFA) và Công ty CP Quảng cáo và Hội chợ triển lãm Việt Nam sẽ được tổ chức từ ngày 16 đến 19/04/2025 tại Trung tâm Hội chợ & Triển lãm Sài Gòn (SECC), Quận 7, TP. Hồ Chí Minh.

Triển lãm quốc tế ngành lương thực, thực phẩm TP. Hồ Chí Minh lần thứ 4 năm 2025

Ngày 23/10/2024 Ủy ban nhân dân TP. Hồ Chí Minh vừa ban hành Quyết định 4700/QĐ-UBND Phê duyệt Chiến lược phát triển ngành chế biến lương thực thực phẩm TP. Hồ Chí Minh đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050. Chiến lược xác định mục tiêu đến năm 2050, ngành chế biến lương thực thực phẩm thành phố tập trung phát triển các sản phẩm chủ lực của ngành với các tiêu chí an toàn thực phẩm, áp dụng các tiêu chuẩn xanh, truy xuất nguồn gốc, phát triển bền vững; áp dụng khoa học công nghệ, tăng năng suất lao động, chuyển từ chế biến thô sang chế biến sâu, chế biến tinh tạo giá trị gia tăng cao. Dự kiến từ nay đến năm 2050, tốc độ tăng trưởng giá trị gia tăng ngành được duy trì ở mức 7,5 - 8,5%/năm, tỷ trọng giá trị gia tăng ngành chế biến lương thực thực phẩm trong toàn ngành công nghiệp đạt khoảng 13,5 - 14,5%.

Triển lãm Quốc tế ngành Lương thực, Thực phẩm TP. Hồ Chí Minh lần thứ 4 năm 2025
Triển lãm Quốc tế ngành Lương thực, Thực phẩm TP. Hồ Chí Minh lần thứ 4 năm 2025

Ngành lương thực thực phẩm TP. Hồ Chí Minh đã từng bước chuyển sang phát triển theo chiều sâu, doanh nghiệp trong ngành đẩy mạnh áp dụng các công nghệ mới vào sản xuất, chuyển đổi mô hình sản xuất sang sản xuất xanh, sử dụng tiết kiệm, hiệu quả tài nguyên thiên nhiên và năng lượng, nỗ lực cải tiến chất lượng, đa dạng sản phẩm và thị trường, chú trọng xây dựng thương hiệu. Hiện nay, nhiều sản phẩm có chất lượng, thương hiệu uy tín chiếm lĩnh thị trường trong nước, từng bước thay thế hàng nhập khẩu và đã xuất sang nhiều nước trên thế giới. Đến nay, xuất khẩu lương thực thực phẩm của Việt Nam đã có mặt khắp năm châu, trong đó khu vực thị trường Châu Á là thị trường lớn nhất của ngành hàng lương thực, thực phẩm Việt Nam, kế đến là thị trường Châu Mỹ, Châu Âu …

Với mục tiêu phát triển ngành lương thực thực phẩm ở Thành phố Hồ Chí Minh bao gồm nâng cao chất lượng sản phẩm để đáp ứng các tiêu chuẩn khu vực và thế giới, tham gia sâu hơn vào các chuỗi cung ứng toàn cầu, Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh đã chỉ đạo Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Thành phố (ITPC), phối hợp với các Sở, ngành, Hiệp hội, Hội ngành nghề liên quan tổ chức chương trình Triển lãm Quốc tế ngành Lương thực Thực phẩm Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 4 năm 2025 - HCMC FOODEX với chủ đề: “ Sản phẩm tự nhiên xanh bền vững” diễn ra từ ngày 16 tháng 4 đến ngày 19 tháng 4 năm 2025 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn – SECC, Quận 7, TP.Hồ Chí Minh. HCMC FOODEX 2025 có qui mô trưng bày khoảng 8.000m2, với hơn 500 gian hàng của 400 doanh nghiệp trong nước và các doanh nghiệp quốc tế tham dự thuộc các lĩnh vực: Sản phẩm nông sản, sản phẩm chế biến chuyên sâu, gia vị, phụ gia thực phẩm, đồ uống, máy móc và các lĩnh vực liên quan.

Các sự kiện dự kiến tổ chức tại triển lãm

Trong khuôn khổ các ngày diễn ra triển lãm, Ban tổ chức phối hợp với các hiệp hội, các tổ chức chuyên ngành, các doanh nghiệp trong nước và quốc tế dự kiến tổ chức 1 loạt các sự kiện hữu ích như:

Cuộc thi nấu ăn quốc tế Master Chef of FOODEX 2025 có sự tham gia của các đầu bếp nổi tiếng và Ban giám khảo chuyên môn đến từ các nước Việt Nam, Đài Loan, Indonesia, Ấn Độ, Singapore, Malaysia,.... với các hạng mục thi đấu đa dạng và hấp dẫn như làm bánh, thực đơn cao cấp... Cuộc thi hướng đến việc tôn vinh sự sáng tạo và tay nghề của các đầu bếp, góp phần quảng bá văn hóa ẩm thực Việt Nam và thế giới. Đây cũng là dịp để kết nối những người yêu ẩm thực, các chuyên gia và doanh nghiệp trong ngành, tạo ra cơ hội giao lưu, hợp tác và phát triển trong lĩnh vực ẩm thực và thực phẩm; Chương trình Hội thảo chuyên ngành dự kiến với các chủ đề liên quan đến ngành lương thực thực phẩm với sự tham gia của đại diện cơ quan quản lý, hiệp hội chuyên ngành, đại diện các doanh nghiệp trong nước và quốc tế; Chương trình Kết nối giao thương: Diễn ra xuyên suốt các ngày triển lãm, sẽ là các cuộc gặp gỡ và làm việc giữa các doanh nghiệp với các nhà phân phối hàng đầu của Việt Nam và quốc tế: AEON, Lotte, Central Retail, SATRA, Saigon CORP…; Các hoạt động xen kẽ do doanh nghiệp tổ chức: Khảo sát thực tế, tham quan nhà máy, nông trại, trình diễn giới thiệu công nghệ, sản phẩm…

Hội thi nấu ăn tại Foodex 2024
Hội thi nấu ăn tại Foodex 2024

Triển lãm HCMC FOODEX 2025 với mục tiêu “Kết nối giá trị cùng phát triển”, qua 3 lần tổ chức khẳng định là hoạt động xúc tiến thương mại thường niên uy tín của ngành lương thực thực phẩm thành phố Hồ Chí Minh. Triển lãm kỳ vọng là cầu nối giúp các doanh nghiệp Việt Nam từng bước tham gia sâu hơn vào chuỗi sản xuất, cung ứng toàn cầu. Trong 4 ngày diễn ra từ 16-19/04/2025 dự kiến thu hút khoảng 20.000 khách đến tham quan và làm việc trực tiếp.

Mỹ Hạnh

Tin mới cập nhật

Thị trường công tắc, ổ cắm cao cấp sôi động với cuộc đua thiết kế và công nghệ

Thị trường công tắc, ổ cắm cao cấp sôi động với cuộc đua thiết kế và công nghệ

Thị trường công tắc, ổ cắm cao cấp tăng nhiệt khi các “ông lớn” đua nhau tái định nghĩa thiết kế, tích hợp công nghệ và nâng chuẩn trải nghiệm người dùng.
Người Việt chi bao nhiêu tiền để uống cà phê, trà sữa?

Người Việt chi bao nhiêu tiền để uống cà phê, trà sữa?

Theo iPOS, doanh thu ngành đồ uống tại Việt Nam đạt hơn 118.000 tỷ đồng năm 2024, mức cao nhất từ 2018, tương đương hơn 323 tỷ mỗi ngày.

Tin khác

Người Việt chi 3.800 tỷ đồng đến rạp để xem phim

Người Việt chi 3.800 tỷ đồng đến rạp để xem phim

CGV Việt Nam ghi nhận doanh thu năm 2024 đạt 207,2 tỷ won (tương đương 3.840 tỷ đồng), vượt mức trước đại dịch, với bình quân hơn 10,5 tỷ đồng mỗi ngày.
Giá rau xanh tại chợ dân sinh giảm so đầu tháng 2

Giá rau xanh tại chợ dân sinh giảm so đầu tháng 2

Ghi nhận tại các chợ dân sinh tại Hà Nội những ngày giữa tháng 2 cho thấy, mặt hàng rau xanh có mức giá tương đối rẻ với người tiêu dùng do thời tiết thuận lợi.
Thị trường Tết 2025: Cân đối cung cầu, giá ổn định

Thị trường Tết 2025: Cân đối cung cầu, giá ổn định

Thị trường hàng hóa dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025 trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa ổn định cung cầu, không có tình trạng khan hiếm hay tăng giá đột biến.
Tin giá vàng tăng sát 100 triệu gây sốt mạng xã hội

Tin giá vàng tăng sát 100 triệu gây sốt mạng xã hội

Sát ngày vía Thần Tài 2025, giá vàng nhẫn, giá vàng miếng SJC tăng dựng đứng, thiết lập kỷ lục mới ở ngưỡng hơn 90 triệu đồng/lượng.
Lạng Sơn: Đảm bảo an toàn thực phẩm dịp lễ hội xuân 2025

Lạng Sơn: Đảm bảo an toàn thực phẩm dịp lễ hội xuân 2025

Chi cục Quản lý chất lượng nông lâm sản và thuỷ sản (tỉnh Lạng Sơn) tăng cường đảm bảo an toàn thực phẩm dịp Tết và mùa lễ hội xuân năm 2025.
Người tiêu dùng cần cảnh giác với khuyến mãi ‘quá hấp dẫn’ dịp cuối năm

Người tiêu dùng cần cảnh giác với khuyến mãi ‘quá hấp dẫn’ dịp cuối năm

Theo Hội Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam, thời điểm cuối năm thường có nhiều chương trình khuyến mại, giảm giá,… Tuy nhiên, người tiêu dùng cần cảnh giác.
Thương hiệu adidas chính thức ra mắt bộ sưu tập Adizero

Thương hiệu adidas chính thức ra mắt bộ sưu tập Adizero

Thương hiệu adidas vừa ra mắt chính thức dòng sản phẩm Adizero, với điểm nhấn Adizero Adios Pro 4 và Adizero Evo SL tại Việt Nam.
Hội chợ xúc tiến tiêu dùng 2024 ‘Rộn ràng mua sắm’: Kết nối hàng Việt đến với người tiêu dùng

Hội chợ xúc tiến tiêu dùng 2024 ‘Rộn ràng mua sắm’: Kết nối hàng Việt đến với người tiêu dùng

Hội chợ xúc tiến tiêu dùng 2024 “Rộn ràng mua sắm” diễn ra từ ngày 27-30/12 tại Quảng trường vườn hoa Phùng Khắc Khoan, huyện Thạch Thất, Hà Nội.
Việt Nam có tỷ lệ mua sắm trực tuyến cao nhất trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương

Việt Nam có tỷ lệ mua sắm trực tuyến cao nhất trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương

Cùng với sự phổ biến của các nền tảng thương mại điện tử, khảo sát cho rằng Việt Nam đang có tỷ lệ mua sắm trực tuyến cao nhất trong khu vực.
Co.opmart Huế nhiều chương trình khuyến mãi chia sẻ chi tiêu cùng khách hàng

Co.opmart Huế nhiều chương trình khuyến mãi chia sẻ chi tiêu cùng khách hàng

Cùng với hệ thống siêu thị Co.opmart trên toàn quốc, Co.opmart Huế (Thừa Thiên Huế) thực hiện nhiều chương trình khuyến mãi chia sẻ chi tiêu cùng khách hàng.

Đọc nhiều

Quảng Ngãi nghiên cứu chia cán bộ làm việc hai nơi sau sáp nhập

Quảng Ngãi nghiên cứu chia cán bộ làm việc hai nơi sau sáp nhập

Lãnh đạo tỉnh Quảng Ngãi cho biết đang nghiên cứu phương án phân chia cán bộ làm việc ở hai nơi (Quảng Ngãi và Kon Tum hiện tại) sau sáp nhập tỉnh.
Sun Group động thổ Khu dịch vụ thương mại và cáp treo Am Tiên tại Thanh Hóa

Sun Group động thổ Khu dịch vụ thương mại và cáp treo Am Tiên tại Thanh Hóa

Tỉnh Thanh Hóa và Tập đoàn Sun Group vừa động thổ dự án Khu dịch vụ thương mại và cáp treo Am Tiên, thuộc Quần thể du lịch tâm linh và di tích lịch sử Am Tiên.
Thị trường chứng khoán Việt Nam sẽ phục hồi ngoạn mục

Thị trường chứng khoán Việt Nam sẽ phục hồi ngoạn mục

Theo nhận định của chứng khoán VnDirect, thị trường chứng khoán tuần sau nghỉ lễ 30/4-1/5 sẽ phục hồi ngoạn mục, nhà đầu tư có thể tiếp tục nắm giữ cổ phiếu.
Ngành thời trang chiếm áp đảo doanh số thương mại điện tử

Ngành thời trang chiếm áp đảo doanh số thương mại điện tử

Thời trang là nhóm giữ vị thế áp đảo trên sàn thương mại điện tử bán được 100.762 sản phẩm (62,6% doanh số) và thu về 10,97 tỉ đồng (80,03% doanh thu).
Nhận định chứng khoán 24/4: Hạn chế mua đuổi cổ phiếu

Nhận định chứng khoán 24/4: Hạn chế mua đuổi cổ phiếu

Các chuyên gia chứng khoán khuyến nghị, nhà đầu tư hạn chế mua đuổi cổ phiếu đã tăng mạnh và đang ở vùng kháng cự.
Nhận định chứng khoán 23/4: Mở thêm vị thế mua mới

Nhận định chứng khoán 23/4: Mở thêm vị thế mua mới

Các chuyên gia chứng khoán khuyến nghị, nhà đầu tư có thể tiếp tục mạnh dạn mở thêm vị thế mua mới cũng như gia tăng thêm tỷ trọng cổ phiếu.
Infographic | Chi tiết địa điểm tổ chức các hoạt động văn hóa nghệ thuật mừng đại lễ 30/4

Infographic | Chi tiết địa điểm tổ chức các hoạt động văn hóa nghệ thuật mừng đại lễ 30/4

TP. HCM tổ chức nhiều hoạt động văn hóa nghệ thuật chào mừng kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2025).
Nhận định chứng khoán 28/4: Giải ngân thăm dò cổ phiếu

Nhận định chứng khoán 28/4: Giải ngân thăm dò cổ phiếu

Các chuyên gia chứng khoán khuyến nghị, nhà đầu tư có thể giải ngân thăm dò tại những cổ phiếu đã điều chỉnh về vùng định giá hấp dẫn.
Hành khách đi máy bay dịp lễ 30/4-1/5 cần lưu ý gì?

Hành khách đi máy bay dịp lễ 30/4-1/5 cần lưu ý gì?

Trong dịp cao điểm nghỉ lễ 30/4 – 1/5, các hãng hàng không khuyến nghị hành khách chủ động sắp xếp thời gian, thực hiện các thủ tục trước chuyến bay.
Honda Việt Nam nhận giải thưởng Rồng Vàng 2025: Hướng trọng tâm vào phát triển xanh

Honda Việt Nam nhận giải thưởng Rồng Vàng 2025: Hướng trọng tâm vào phát triển xanh

Honda Việt Nam (HVN) vào top 10 doanh nghiệp FDI được vinh danh tại giải thưởng Rồng Vàng 2025.
Phiên bản di động