Grand Prix Bình Định 2024:

F1H2O Bình Định – Việt Nam bắt đầu "đạp gió rẽ sóng" Grand Prix of Indonesia

Ngày 1/3, đội đua thuyền máy quốc tế F1H2O Bình Định - Việt Nam sẽ có trận đấu mở màn tại Grand Prix of Indonesia.
Bình Định: Hàng nghìn người nô nức trẩy hội Đống Đa Bình Định: Trình diễn pháo hoa tại lễ Kỷ niệm 235 năm Chiến thắng Ngọc Hồi - Đống Đa Bình Định: Cần hơn 7.300 tỷ đồng mở rộng Cảng hàng không Phù Cát

Đây là chặng đầu tiên của Giải đua thuyền máy Nhà nghề Quốc tế UIM F1H2O và UIM-ABP AQUABIKE Bình Định Grand Prix 2024.

Khu vực thi đấu của Team F1H2O Binh Dinh - Viet Nam nổi bật tại giải Grand Prix of Indonesia. Ảnh:
Khu vực thi đấu của Team F1H2O Binh Dinh - Viet Nam nổi bật tại giải Grand Prix of Indonesia. Ảnh: Grand Prix Of Binh Dinh

Trước ngày thi đấu, tại khu vực hồ Lake Toba - hồ nước ngọt lớn nhất thế giới tại Indonesia trở nên đầy màu sắc và náo nhiệt hơn bao giờ hết. Tại đây đã có 9 đội đua F1H2O tập kết, chuẩn bị sẵn sàng cho cuộc tranh tài. Đây cũng là 9 đội đua xuất sắc nhất từ khắp nơi trên thế giới sẽ tranh tài tại Grand Prix of Indonesia, diễn ra từ ngày 1 - 3/3/2024.

Đội đua F1H2O Bình Định - Việt Nam tự hào là cái tên góp mặt trong 9 đội đua lần này. Team F1H2O Bình Định - Việt Nam với sự dẫn dắt của nhà vô địch thế giới Jonas Andersson cùng tài năng trẻ Stefan Arand. Đây cũng là lần đầu tiên hai vận động viên cùng nhau thi đấu trên màu cờ, sắc áo của Việt Nam.

Khu vực Hồ Toba trở nên đầy màu sắc và náo nhiệt hơn bao giờ hết khi 9 đội đua F1H2O đã tập kết, chuẩn bị sẵn sàng cho cuộc tranh tài sắp tới.
Khu vực hồ Toba trở nên đầy màu sắc và náo nhiệt hơn bao giờ hết khi 9 đội đua F1H2O đã tập kết, chuẩn bị cho cuộc tranh tài. Ảnh: Grand Prix Of Binh Dinh

Ngay sau Grand Prix of Indonesia, F1H2O Bình Định - Việt Nam sẽ trở lại Việt Nam tham Grand Prix of Bình Định – Việt Nam diễn ra từ ngày 22/3 đến hết 31/3/2024.

Grand Prix of Bình Định là giải đua thuyền máy nhà nghề quốc tế lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam, do tỉnh Bình Định đăng cai tổ chức. Giải đua gồm hai hạng mục là đua thuyền máy UIM-F1H20 và mô tô nước UIM-ABP Aquabike. Địa điểm là đầm Thị Nại- nơi được ban tổ chức lựa chọn vì đáp ứng được các tiêu chí như diện tích mặt nước lớn, mực nước tốt và sức gió đảm bảo an toàn cho các đội đua. Theo công bố từ ban tổ chức, giải đua có sự tham gia của hơn 70 vận động viên, trong đó có các tay đua kỳ cựu đến từ nhiều quốc gia trên thế giới.

Ông Trần Việt Anh, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Bình Định F1- đơn vị đăng cai tổ chức giải đua cho hay Bình Định F1 đang phối hợp chặt chẽ với Liên đoàn Đua thuyền máy thế giới để tổ chức F1H2O Racing. Đến nay, cơ bản hạ tầng đã xong. Hậu cần đối tác cũng đã gửi mấy chục container đến Bình Định. Bên cạnh đó, Bình Định F1 cũng đang tích cực phối hợp với UBND tỉnh Bình Định để tổ chức Tuần lễ Amazing Binh Dinh Fest 2024 một cách thành công, tốt đẹp nhất.

Chủ tịch Hội đồng quản trị Bình Định F1 cho biết thêm, điều kiện tổ chức ở đầm Thị Nại (tỉnh Bình Định) không gặp khó khăn gì lớn. Có sóng hay không có sóng vẫn có thể tổ chức Jetski (mô tô nước) được. Tuy nhiên, bộ môn đua thuyền máy yêu cầu kỹ thuật rất cao vì tốc độ thuyền máy lên tới 260km/giờ, đòi hỏi về độ sâu, sóng, thời tiết… các yếu tố này cũng là sự thách thức. Bởi không ai biết được thời tiết của ngày tổ chức sẽ như thế nào. Nếu thời tiết xấu thì chỉ có thể diễn ra được Aquabike, còn giải F1H2O có thể phải dời ngày.

Vẫn theo ông Trần Việt Anh, giải đua thuyền máy nhà nghề quốc tế chắc chắn sẽ được du khách Việt Nam yêu thích, bởi người Việt Nam rất hâm mộ thể thao. “Nhưng các môn thể thao thú vị đến với Việt Nam chưa nhiều. Tôi tin tưởng môn đua mô tô nước này sẽ phát triển, bởi hiện nay tuy chúng ta chưa có giải đua nhà nghề nhưng đã có rất nhiều câu lạc bộ phong trào. Chúng tôi cũng kỳ vọng Bình Định là đơn vị tiên phong đưa các môn thể thao hấp dẫn như Giải đua thuyền máy Nhà nghề Quốc tế Grand Prix of Binh Dinh 2024 về với công chúng Việt Nam", ông Việt Anh bày tỏ.

F1H2O Bình Định – Việt Nam sẽ có trận đấu mở màn Grand Prix of Indonesia
F1H2O Bình Định - Việt Nam có trận đấu mở màn Grand Prix of Indonesia. Ảnh: Grand Prix Of Binh Dinh

Theo ông Trần Văn Thanh, Giám đốc Sở Du lịch Bình Định, tỉnh Bình Định là nơi có nhiều tiềm năng, điều kiện để tổ chức các sự kiện lớn như có nhiều khu nghỉ dưỡng, các di tích lịch sử, văn hóa. Bên cạnh đó, địa phương cũng có các làng chài ven biển, cùng nhiều trải nghiệm văn hóa thú vị được du khách quốc tế rất yêu thích. “Giải đua motor F1H2O sẽ là cơ hội để địa phương phát triển du lịch. Trong tuần lễ này, nhiều sự kiện văn hóa, du lịch cũng được tổ chức để thu hút du khách trong và ngoài nước”, ông Thanh chia sẻ.

F1H2O Bình Định – Việt Nam sẽ có trận đấu mở màn Grand Prix of Indonesia
Các đội đua sẵn sàng cho cuộc tranh tài. Ảnh: Grand Prix Of Binh Dinh

Giám đốc Sở Du lịch Bình Định thông tin, bên cạnh giải đua thuyền máy nhà nghề quốc tế Grand Prix of Binh Dinh 2024, đến với Bình Định trong tháng 3 này du khách sẽ được trải nghiệm nhiều hoạt động thú vị trong chương trình "Amazing Binh Dinh fest 2024". Đó là trải nghiệm ẩm thực với Liên hoan ẩm thực quốc tế Bình Định lần thứ nhất, hòa mình vào không khí sôi động với lễ hội âm nhạc quốc tế và thời trang biển hay tận hưởng cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp của mảnh đất giàu truyền thống văn - võ.

Giải vô địch thế giới UM FIH2O là chuỗi giải đấu hàng đầu thế giới về đua thuyền máy một chỗ trên biển. Đây là giải đua có tính cạnh tranh, thách thức cao, mạo hiểm và mang tính giải trí. Trong 38 năm qua, môn thể thao này đã diễn ra 295 giải Grand Prix tại 33 quốc gia trên khắp năm châu lục, 15 tay đua đã giành được danh hiệu vô địch thế giới, 48 người trở thành thành viên của câu lạc bộ những người chiến thắng Grand Prix lừng danh.

Trong các giải F1H2O, các tay đua thường thực hiện một số vòng đua mỗi vòng khoảng 40-45 phút. Đây không phải là cuộc chiến của một mình các tay đua, mà còn là cuộc chiến của các nhóm kỹ thuật viên đứng sau đó, họ sẽ thực hiện các điều chỉnh cần thiết để giúp những chiếc thuyền máy đạt được tốc độ lớn nhất và thuận tiện cho các tay đua phát huy tốt nhất các sở trường của họ. Mỗi mùa giải UIM-F1H₂O diễn ra, hàng ngàn người đam mê tốc độ trên khắp thế giới sẽ đổ xô đến để chứng kiến những cuộc đua gay cấn, những màn biểu diễn tốc độ trên mặt nước giữa các tay đua chuyên nghiệp. Không chỉ có tài năng, kỹ thuật, các tay đua này còn mang đến cho khán giả, du khách những cảm nhận không thể nào quên về một loại hình thể thao mạo hiểm trên mặt nước.

Năm 2024, Ban tổ chức UIM-F1H₂O cho biết các chuyên gia quốc tế đã tin hành khảo sát nhiều thành phố và các tỉnh thành tại Việt Nam và quyết định chọn đầm Thị Nại, Quy Nhơn, Bình Định là nơi để tổ chức sự kiện Grand Prix of Binh Dinh 2024.

Văn Hoàng

Tin mới cập nhật

Nhận định U23 Uzbekistan – U23 Việt Nam 22h30 ngày 23/4: Đại chiến tranh ngôi đầu bảng

Nhận định U23 Uzbekistan – U23 Việt Nam 22h30 ngày 23/4: Đại chiến tranh ngôi đầu bảng

Cuộc đối đầu giữa U23 Uzbekistan và U23 Việt Nam vào ngày 23/4 tới sẽ nhằm tranh ngôi nhất bảng D để tránh gặp đối thủ mạnh ở vòng trong.
Vòng chung kết U23 châu Á: Cơ hội lớn cho cầu thủ trẻ Việt Nam hướng đến tương lai

Vòng chung kết U23 châu Á: Cơ hội lớn cho cầu thủ trẻ Việt Nam hướng đến tương lai

Chia sẻ tại buổi họp báo trước Vòng chung kết U23 châu Á, HLV Hoàng Anh Tuấn nhấn mạnh giải đấu là cơ hội tốt đối với các cầu thủ trẻ để hướng đến tương lai.
Ông Trần Quốc Tuấn được bổ nhiệm làm Trưởng đoàn AFC tại vòng chung kết U23 châu Á

Ông Trần Quốc Tuấn được bổ nhiệm làm Trưởng đoàn AFC tại vòng chung kết U23 châu Á

Liên quan đến vòng chung kết U23 châu Á 2024, Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đã bổ nhiệm ông Trần Quốc Tuấn - Chủ tịch VFF, làm Trưởng đoàn AFC tại sự kiện này.
California Fitness & Yoga công bố kế hoạch hoạt động 2024 “Một đời sống khoẻ”

California Fitness & Yoga công bố kế hoạch hoạt động 2024 “Một đời sống khoẻ”

Trung tâm thể dục thể hình California Fitness & Yoga vừa công bố kế hoạch hoạt động 2024 "Một đời sống khoẻ”, truyền cảm hứng sống khỏe mạnh và hạnh phúc hơn.
Ngày Cá tháng Tư và những điều bất ngờ

Ngày Cá tháng Tư và những điều bất ngờ

Không chỉ ở Việt Nam, ngày Cá tháng Tư còn được một số quốc gia khác hưởng ứng nhiệt tình, nhằm mang đến niềm vui, tiếng cười cho mọi người.
Chân dung ông Hoàng Anh Tuấn, tân HLV trưởng đội tuyển U23 Việt Nam

Chân dung ông Hoàng Anh Tuấn, tân HLV trưởng đội tuyển U23 Việt Nam

Ông Hoàng Anh Tuấn được bổ nhiệm làm HLV trưởng đội tuyển U23 Việt Nam tham dự Vòng chung kết Giải bóng đá U23 châu Á 2024.
Không hiểu vì sao VFF chọn ông Troussier làm huấn luyện viên trưởng đội tuyển Việt Nam

Không hiểu vì sao VFF chọn ông Troussier làm huấn luyện viên trưởng đội tuyển Việt Nam

Sau những trận thua cay đắng, kết quả bết bát, cuối cùng huấn luyện viên Troussier và VFF đã quyết định "đường ai nấy đi".
Đội tuyển Việt Nam được “tiếp sức” trước ngày lên đường sang Indonesia thi đấu

Đội tuyển Việt Nam được “tiếp sức” trước ngày lên đường sang Indonesia thi đấu

Đội tuyển Việt Nam được “tiếp sức” trước ngày lên đường sang Indonesia thi đấu trận lượt đi Vòng loại World Cup 2026 khu vực châu Á.
Những lời chúc 8/3 ngắn gọn, ý nghĩa và hay nhất

Những lời chúc 8/3 ngắn gọn, ý nghĩa và hay nhất

Bên cạnh những món quà, ngày Quốc tế Phụ nữ cũng không thể thiếu những lời chúc 8/3 ngắn gọn mà đầy ý nghĩa, làm một nửa thế giới thêm hạnh phúc.
Có gì đặc sắc tại Lễ hội áo dài TP. Hồ Chí Minh năm 2024?

Có gì đặc sắc tại Lễ hội áo dài TP. Hồ Chí Minh năm 2024?

Đến với Lễ hội áo dài TP. Hồ Chí Minh 2024, du khách sẽ được chiêm ngưỡng nhiều bộ sưu tập áo dài đặc sắc đến từ 30 nhà thiết kế áo dài hàng đầu của cả nước.

Tin khác

Phim Đào, phở và piano: Khán giả làm mọi cách để có được vé

Phim Đào, phở và piano: Khán giả làm mọi cách để có được vé

Gần đây, phim Đào, phở và piano trở thành hiện tượng phòng vé, được khán giả săn đón, thậm chí nhiều người tha thiết, nhờ người mua vé hộ.
Doanh thu phim “Mai” sẽ xô đổ kỷ lục phim "Nhà bà Nữ”

Doanh thu phim “Mai” sẽ xô đổ kỷ lục phim "Nhà bà Nữ”

Với hiệu ứng phim “Mai” hiện nay, nhà phê bình điện ảnh Nguyễn Phong Việt dự đoán doanh thu phim "Mai" chắc chắn xô đổ kỷ lục doanh thu phim “Nhà bà Nữ”.
Vì sao trang web Trung tâm Chiếu phim quốc gia bị sập?

Vì sao trang web Trung tâm Chiếu phim quốc gia bị sập?

Đến thời điểm hiện tại, trang web của Trung tâm Chiếu phim quốc gia chưa thể hoạt động trở lại khiến không ít khán giả bức xúc vì không thể đặt vé xem phim.
Tuyển Hàn Quốc sa thải huấn luyện viên Klinsmann

Tuyển Hàn Quốc sa thải huấn luyện viên Klinsmann

Trưa 16/2, ông Chung Mong-gyu, Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Hàn Quốc (KFA), thông báo chia tay huấn luyện viên Jurgen Klinsmann trong cuộc họp trực tuyến.
Thấy gì từ cuộc đua phim Tết 2024?

Thấy gì từ cuộc đua phim Tết 2024?

Dịp Tết năm nay, công chúng yêu điện ảnh được tận hưởng vô vàn phim Tết trong nước và nước ngoài với nhiều thể loại hay, hấp dẫn.
Xét thăng hạng viên chức chuyên ngành Thể dục thể thao: Những điều cần biết

Xét thăng hạng viên chức chuyên ngành Thể dục thể thao: Những điều cần biết

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đang dự thảo Thông tư quy định tiêu chuẩn, điều kiện xét thăng hạng viên chức chuyên ngành Thể dục thể thao.
Đội tuyển Indonesia lần đầu tiên vô địch tại eAsian Cup 2023

Đội tuyển Indonesia lần đầu tiên vô địch tại eAsian Cup 2023

Trong lần đầu tiên tổ chức, đội tuyển efootball Indonesia đã giành được chức vô địch eAsian Cup 2023 sau khi đánh bại Nhật Bản tại trận chung kết.
VCK Asian Cup 2023: Hai đội bóng nào tranh tài tại trận bán kết 1?

VCK Asian Cup 2023: Hai đội bóng nào tranh tài tại trận bán kết 1?

Sau hai trận đấu với những diễn biến không tưởng tối qua, Jordan và Hàn Quốc là những đội bóng góp mặt tại bán kết Asian Cup 2023.
VCK Asian Cup 2023: Hôm nay diễn ra những trận đấu nào?

VCK Asian Cup 2023: Hôm nay diễn ra những trận đấu nào?

Hôm nay (ngày 2/2) sẽ bắt đầu với hai trận đấu vòng tứ kết của VCK Asian Cup 2023, hứa hẹn những trận cầu kịch tính và đầy cảm xúc.
VCK Asian Cup 2023: Nhật Bản thắng giòn giã, Iran thắng nghẹt thở

VCK Asian Cup 2023: Nhật Bản thắng giòn giã, Iran thắng nghẹt thở

Hai lượt trận cuối vòng 1/8 VCK Asian Cup 2023 đã diễn ra tối qua, Nhật Bản và Iran là những cái tên cuối cùng góp mặt vào tứ kết.
Xem thêm

Đọc nhiều

Giá tiêu hôm nay 21/4/2024: Tiếp đà tăng “nóng”, Đắk Lắk cán mốc 98.000 đồng/kg

Giá tiêu hôm nay 21/4/2024: Tiếp đà tăng “nóng”, Đắk Lắk cán mốc 98.000 đồng/kg

Cập nhật giá tiêu hôm nay ngày 21/4/2024, giá tiêu Đắk Lắk, Gia Lai, giá tiêu Bà Rịa - Vũng Tàu hôm nay tăng hay giảm; giá tiêu mới nhất ngày 21/4 thế nào?
Giá tiêu hôm nay 24/4/2024: Gia Lai và Đắk Nông tăng 500 đồng/kg

Giá tiêu hôm nay 24/4/2024: Gia Lai và Đắk Nông tăng 500 đồng/kg

Cập nhật giá tiêu hôm nay ngày 24/4/2024, giá tiêu Đắk Lắk, Gia Lai, giá tiêu Bà Rịa - Vũng Tàu hôm nay tăng hay giảm; giá tiêu mới nhất ngày 24/4 thế nào?
Giá xăng dầu hôm nay 25/4/2024: Dầu thế giới đồng loạt trượt giá, trong nước chiều nay tăng hay giảm?

Giá xăng dầu hôm nay 25/4/2024: Dầu thế giới đồng loạt trượt giá, trong nước chiều nay tăng hay giảm?

Giá xăng dầu hôm nay ngày 25/4/2024, giá dầu thế giới đồng loạt đảo chiều giảm với dầu WTI giảm 0,66%, dầu Brent giảm 0,41%.
Giá tiêu hôm nay 23/4/2024: Tiếp tục đi ngang, Đắk Lắk giữ vững mốc 98.000 đồng/kg

Giá tiêu hôm nay 23/4/2024: Tiếp tục đi ngang, Đắk Lắk giữ vững mốc 98.000 đồng/kg

Cập nhật giá tiêu hôm nay ngày 23/4/2024, giá tiêu Đắk Lắk, Gia Lai, giá tiêu Bà Rịa - Vũng Tàu hôm nay tăng hay giảm; giá tiêu mới nhất ngày 23/4 thế nào?
Giá tiêu hôm nay 26/4/2024: Đắk Nông, Bà Rịa – Vùng Tàu giảm 500 đồng/kg

Giá tiêu hôm nay 26/4/2024: Đắk Nông, Bà Rịa – Vùng Tàu giảm 500 đồng/kg

Cập nhật giá tiêu hôm nay ngày 26/4/2024, giá tiêu Đắk Lắk, Gia Lai, giá tiêu Bà Rịa - Vũng Tàu hôm nay tăng hay giảm; giá tiêu mới nhất ngày 26/4 thế nào?
Giá xăng dầu hôm nay ngày 23/4/2024: Dầu thế giới mất giá khi căng thẳng Trung Đông hạ nhiệt

Giá xăng dầu hôm nay ngày 23/4/2024: Dầu thế giới mất giá khi căng thẳng Trung Đông hạ nhiệt

Giá xăng dầu hôm nay ngày 23/4/2024, giá dầu thế giới giảm đồng loạt trước tình hình Trung Đông hạ nhiệt, theo đó dầu WTI giảm 0,35%, dầu Brent giảm 0,17%.
Giá tiêu hôm nay 25/4/2024: Đồng loạt giảm từ 1.000 – 1.500 đồng/kg, khu vực Đông Nam Bộ cao nhất 97.000 đồng/kg

Giá tiêu hôm nay 25/4/2024: Đồng loạt giảm từ 1.000 – 1.500 đồng/kg, khu vực Đông Nam Bộ cao nhất 97.000 đồng/kg

Cập nhật giá tiêu hôm nay ngày 25/4/2024, giá tiêu Đắk Lắk, Gia Lai, giá tiêu Bà Rịa - Vũng Tàu hôm nay tăng hay giảm; giá tiêu mới nhất ngày 25/4 thế nào?
Giá xăng dầu hôm nay ngày 21/4/2024: Giá dầu thế giới tuần lao dốc

Giá xăng dầu hôm nay ngày 21/4/2024: Giá dầu thế giới tuần lao dốc

Giá xăng dầu hôm nay ngày 21/4/2024, giá dầu thế giới trải qua tuần giao dịch lao dốc, hiện tại dầu WTI ở mốc 83,24 USD/thùng, dầu Brent ở mốc 87,39 USD/thùng.
Giá xăng dầu ngày 24/4/2024: Giá dầu tăng trước sức nóng từ "chảo lửa" Trung Đông

Giá xăng dầu ngày 24/4/2024: Giá dầu tăng trước sức nóng từ "chảo lửa" Trung Đông

Giá xăng dầu hôm nay ngày 24/4/2024, giá dầu thế giới đảo chiều tăng trở lại, trong đó, dầu WTI tăng 1,78%, dầu Brent tăng 1,74%.
Giá tiêu hôm nay 27/4/2024: Tăng nhẹ 500 đồng/kg ở một vài khu vực, Đắk Lắk lên mức 97.000 đồng/kg

Giá tiêu hôm nay 27/4/2024: Tăng nhẹ 500 đồng/kg ở một vài khu vực, Đắk Lắk lên mức 97.000 đồng/kg

Cập nhật giá tiêu hôm nay ngày 27/4/2024, giá tiêu Đắk Lắk, Gia Lai, giá tiêu Bà Rịa - Vũng Tàu hôm nay tăng hay giảm; giá tiêu mới nhất ngày 27/4 thế nào?
Phiên bản di động