Du lịch dịp nghỉ lễ 2/9 đa dạng điểm đến

Dịp nghỉ lễ mùng 2/9 năm nay với 4 ngày nghỉ là dấu mốc kết thúc mùa du lịch hè và bước vào du lịch mùa thu.

Gia đình anh Nguyễn Hồng (Xuân La, Tây Hồ, Hà Nội) cùng một nhóm bạn lựa chọn đi du lịch Tây Bắc với điểm đến là Mộc Châu (Sơn La) với thời gian 3 ngày. “Nhóm chúng tôi đi từ 1-3/9. Chúng tôi về mùng 4 để chuẩn bị cho con cái khai giảng vào mùng 5/9”.

Nhiều gia đình cũng lựa chọn giống gia đình anh Nguyễn Hồng với lựa chọn khung thời gian trong khoảng 4 ngày nghỉ. Ông Phùng Xuân Khánh, Giám đốc Công ty du lịch Tiên Phong cho biết: Du lịch dịp 2/9 năm nay không quá tải bởi nhiều người đã đi du lịch dịp hè. Du lịch dịp này có sự chuyển hướng từ du lịch biển sẽ là du lịch nghỉ dưỡng, trải nghiệm và hướng nhiều lên khu vực miền núi Tây – Đông Bắc và Tây Nguyên, Đồng bằng sông Cửu Long.

Chú thích ảnh
Du lịch cung đường Tây Bắc là lựa chọn của nhiều du khách. Ảnh: HT.

Cùng chung quan điểm, bà Vũ Bích Huệ, đại diện Flamigo Redtours cho biết: Luồng khách có sự chuẩn hướng rõ nét dịp 2/9. Bên cạnh du lịch biển, nhiều người chọn đến các điểm du lịch Tây Bắc như đi chơi chợ phiên Bắc Hà, Y Tý. Du khách cũng lựa chọn săn mây ngắm lúa chín sớm tại Y Tý, Mường Hum, Sapa (Lào Cai); Hoàng Su Phì, Xín Mần (Hà Giang). Du khách có thể lựa chọn đi tour tour trọn gói hoặc caravan sử dụng xe cá nhân để “vi vu” Tây Bắc.

“Đối với tour nước ngoài, bên cạnh các điểm điến gần trong khu vực như Singapore, Malaysia, Indonesia, Thái Lan... Đơn vị triển khai tour đến Lào. Du khách có thể lựa chọn tour đường bay hoặc trải nghiệm cảm giác thư thái di chuyển đường bộ từ Nghệ An – Xiêng Khoảng – Luông Prabang – Viên Chăn – Hà Tĩnh. Đây là chương trình đặc biệt được Flamingo Redtours triển khai nhân dịp kỷ niệm 60 năm quan hệ Việt Nam – Lào”, bà Vũ Bích Huệ cho biết.

Ghi nhận từ nhiều doanh nghiệp lữ hành, từ khi có lịch nghỉ dịp 2/9 chính thức từ phía Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội, khách hàng đã tìm hiểu ngay thông tin tour và tiến hành đặt từ sớm, nhất là khu du lịch nghỉ dưỡng cao cấp.

Bình luận

Đọc nhiều

Infographic | Thương mại  Việt Nam - Trung Quốc đạt gần 160 tỷ USD

Infographic | Thương mại Việt Nam - Trung Quốc đạt gần 160 tỷ USD

Theo thống kê mới nhất của Cục Hải quan, hết tháng 8, thương mại Việt Nam - Trung Quốc đạt 159,94 tỷ USD và nhập siêu của Việt Nam lên tới 75,92 tỷ USD.
Hợp tác kinh tế biên giới Việt Nam - Trung Quốc: Mô hình nào hợp lý?

Hợp tác kinh tế biên giới Việt Nam - Trung Quốc: Mô hình nào hợp lý?

Việt Nam và Trung Quốc đang phối hợp xây dựng khu hợp tác kinh tế qua biên giới, đây là mô hình chưa có tiền lệ nên nhận được nhiều ý kiến tham vấn.
Thị trường xăng dầu biến động trái chiều giữa xuất và nhập khẩu

Thị trường xăng dầu biến động trái chiều giữa xuất và nhập khẩu

Số liệu Hải quan cho thấy, xuất khẩu xăng dầu giảm sâu, còn nhập khẩu vẫn ở mức cao, phản ánh sự lệ thuộc ngày càng lớn vào nguồn cung bên ngoài.
Nhập khẩu ô tô tăng hơn 38%, đạt mốc kỷ lục 3 tỷ USD trong 8 tháng

Nhập khẩu ô tô tăng hơn 38%, đạt mốc kỷ lục 3 tỷ USD trong 8 tháng

8 tháng năm 2025, Việt Nam nhập khẩu 137.821 ô tô nguyên chiếc các loại với trị giá 3,02 tỷ USD, tăng 38,3% so cùng kỳ năm trước và đạt mức cao nhất từ trước đến nay.
Các thị trường ô tô nhập khẩu của Việt Nam nửa đầu tháng 9/2025

Các thị trường ô tô nhập khẩu của Việt Nam nửa đầu tháng 9/2025

Đến hết tháng 8/2025, Indonesia, Thái Lan và Trung Quốc là ba thị trường chủ lực, chiếm tới 94% tổng lượng ô tô nhập khẩu vào Việt Nam.
Di sản Tràng An: Nâng tầm ngành công nghiệp văn hóa

Di sản Tràng An: Nâng tầm ngành công nghiệp văn hóa

Giá trị của Di sản Tràng An được lan tỏa mạnh mẽ mỗi ngày, từ đó trở thành động lực phát triển các ngành công nghiệp văn hóa, góp phần thúc đẩy du lịch xanh bền vững.
Dự báo lợi nhuận các ngân hàng tăng trưởng 21,5% nhờ tín dụng khả quan

Dự báo lợi nhuận các ngân hàng tăng trưởng 21,5% nhờ tín dụng khả quan

Công ty chứng khoán dự báo lợi nhuận sau thuế các ngân hàng sẽ tăng khoảng 21,5% so với cùng kỳ trong quý 3/2025, khả quan hơn so với mức 18,7% trong quý 2/2025.
Đẩy mạnh xúc tiến thương mại tìm đầu ra cho sản phẩm nghề truyền thống

Đẩy mạnh xúc tiến thương mại tìm đầu ra cho sản phẩm nghề truyền thống

Cần đẩy mạnh hơn hoạt động xúc tiến thương mại sản phẩm nghề truyền thống, với sự tham gia ngày một chủ động hơn của các làng nghề, cơ sở ngành nghề nông thôn.
Infographic | Những mặt hàng xuất khẩu sang Nga 8 tháng năm 2025

Infographic | Những mặt hàng xuất khẩu sang Nga 8 tháng năm 2025

Top 10 nhóm hàng chủ lực góp phần vào kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam sang Nga bao gồm dệt may, cà phê, máy móc thiết bị, cùng nhiều mặt hàng nông sản và công nghiệp.
Quy mô gấp ba GDP, bất động sản Việt Nam vẫn ''khát'' vốn

Quy mô gấp ba GDP, bất động sản Việt Nam vẫn ''khát'' vốn

Bất động sản Việt Nam quy mô gấp ba GDP nhưng còn nhiều nút thắt; mở rộng nguồn vốn và thúc đẩy hạ tầng đồng bộ là chìa khóa cho tăng trưởng bền vững.