Dịp mua sắm giảm giá rầm rộ nhất năm, Black Friday là ngày nào?
Nguồn gốc, ý nghĩa ngày Black Friday
Black Friday hay Thứ Sáu đen tối là ngày mở đầu cho chuỗi ngày mua sắm tấp nập và nhộn nhịp với mức giá giảm khủng cho người dân tại nhiều quốc gia trên thế giới, đặc biệt là ở Mỹ và châu Âu.
Năm nay, Lễ Tạ Ơn ở Mỹ diễn ra vào ngày thứ Năm của tuần thứ tư tháng 11 (ngày 23/11). Vì vậy, Black Friday 2023 rơi vào thứ Sáu (ngày 24/11/2023).
Tại Mỹ hay châu Âu, Black Friday trở thành dịp mua sắm đồ giảm giá lớn nhất năm. Vào ngày này, nhiều cơ sở bán lẻ lớn đều mở cửa từ sáng sớm và giảm giá từ 30-40%, thậm chí giảm giá lên tới 60-80% với các mặt hàng thời trang, nội thất, điện lạnh, đồ gia dụng, đồ công nghệ... Thế nên, với nhiều người Black Friday hàng năm là cơ hội để mua sắm nhiều món đồ với chi phí tiết kiệm nhất.
![]() |
Black Friday hay Thứ Sáu đen tối là ngày mở đầu cho chuỗi ngày mua sắm tấp nập và giảm giá khủng. Ảnh minh họa |
Ở Việt Nam, Black Friday cũng tạo nên cơn sốt mua sắm lớn chưa từng có. Vào ngày này, có những cửa hàng "vỡ trận" phải đóng cửa hạn chế bớt khách tới mua sắm. Khoảng 2 năm trở lại đây, cơn sốt mua sắm Black Friday đã dần hạ nhiệt. Song mỗi khi tới dịp này, nhiều người vẫn đổ đến các trung tâm thương mại xếp thành hàng dài, chờ vài tiếng đồng hồ hay chờ tới đêm khuya để mua hàng giảm giá.
Càng gần ngày, trên các tuyến phố, trung tâm thương mại đã tràn ngập các biển quảng cáo khuyến mãi Black Friday. Hoạt động diễn ra rầm rộ tại khắp các cửa hàng với mức giảm giá từ 10-50%, thậm chí tới 70-80%. Năm nay, thay vì chỉ tập trung vào 2-3 ngày như trước kia, chương trình Black Friday 2023 tại các cửa hàng được kéo dài 15-20 ngày, tức từ trung tuần tháng 11 đến hết tháng 11.
Black Friday được coi là "cơn bão giảm giá" lớn nhất năm. Do đó, thay vì săn mua các món đồ khuyến mại giá trị nhỏ, Black Friday 2023 nhiều khách hàng ưu tiên mua hàng của các thương hiệu lớn trên thế giới và Việt Nam, được nhiều người công nhận về chất lượng. Dịp này, nhiều khách chú ý tới các sản phẩm trong lĩnh vực thời trang, công nghệ, đồ điện tử, điện lạnh, đồ gia dụng...
Bí kíp “săn sale” bỏ túi cho người mua hàng
Đối với những tín đồ mua sắm, Black Friday là cơ hội vàng để tìm kiếm những món đồ giảm giá khủng và sở hữu chúng với mức giá không thể rẻ hơn. Song, việc lên danh sách những món đồ cần mua là điều vô cùng cần thiết. Vì các chương trình giảm giá siêu sốc có thể khiến bạn choáng ngợp, phân vân và dễ dàng rơi vào tình trạng mua rất nhiều, trong đó có những món đồ rất ít sử dụng.
Ngoài ra, nên tìm hiểu kỹ về sản phẩm mình định mua, so sánh giá và chất lượng sản phẩm giữa nhiều cửa hàng với nhau. Bởi, trên thị trường hiện nay có không ít cửa hàng lợi dụng hiệu ứng Black Friday để nâng giá lên thật cao sau đó áp dụng chương trình giảm giá xuống, trên thực tế giá gốc và giá sau giảm không chênh lệch nhau là mấy.
Để thu hút thượng đế, nhiều cửa hàng thường nâng giá sản phẩm khuyến mại lên gấp 2, thậm chí gấp 3 lần, sau đó đề biển giảm sốc tới 50-70%.
Khi mua sắm, nhiều người rất có thể sẽ bị “quá tay” bởi mức giá rẻ của những món hàng. Hãy lên kế hoạch trước khi mua để kiểm soát thời gian, chi tiêu được tốt hơn và không mua những món hàng không cần thiết. Bạn cũng nên tập trung mua sắm tại một cửa hàng hoặc nhãn hiệu duy nhất, thay vì mua sắm ở quá nhiều nơi. Đặc biệt, ghi lại các khung giờ vàng để mua được những món hàng với giá tốt nhất. Đối với các sản phẩm quần áo hoặc đồ gia dụng, điện tử… nên ưu tiên mua sắm sản phẩm của các thương hiệu nổi tiếng, uy tín để mua được những món đồ chất lượng.
Black Friday là một sự kiện tuyệt vời để các chị em tha hồ mua sắm mà không bị hạn chế quá nhiều bởi giá cả. Tuy nhiên, để “săn sale” thành công, bạn cũng cần phải nằm lòng những bí kíp. Lên danh sách các mặt hàng cần thiết trước khi mua: Khi mua sắm, bạn rất có thể sẽ bị “quá tay” bởi mức giá rẻ của những món hàng. Hãy lên kế hoạch trước khi mua để kiểm soát thời gian, chi tiêu được tốt hơn và không mua những món hàng không cần thiết.
Tin mới cập nhật

Việt Nam dẫn đầu ứng dụng AI trong thương mại điện tử

Từ khóa nào được tìm kiếm nhiều nhất trong quý I/2025?

Google, Meta, TikTok đã đóng bao nhiêu tiền thuế trong tháng 2/2025?

Shopee và TikTok Shop đồng loạt tăng phí: Nhà nhà lao đao

Có gì trong chiến dịch ‘An tâm mua sắm'?

Doanh nghiệp hiến kế thúc đẩy thương mại điện tử Lào Cai

Cuộc đua AI gay cấn: Việt Nam chiếm ưu thế vượt trội

Các sàn thương mại điện tử điều chỉnh tăng phí như thế nào?

Infographic | Bộ Công Thương cảnh báo gia tăng lừa đảo trên mạng

Táo đỏ đạt doanh thu cao trên sàn thương mại điện tử
Tin khác

Doanh thu thương mại điện tử năm 2024 đạt 318.900 tỷ đồng

Đà Nẵng: Chủ thể sản xuất nông sản, sản phẩm OCOP lưu ý gì khi livestream bán hàng?

Trường Đại học Thương mại giành giải Nhất Cuộc thi 'Người tiêu dùng trẻ trong thương mại điện tử' năm 2024

Quảng Ninh: Thu hút sự quan tâm của cộng đồng doanh nghiệp

Quảng Ninh: Thương mại nội địa khởi sắc

Ninh Thuận: Đẩy mạnh thương mại điện tử cho các sản phẩm nông sản

Lâm Đồng đứng đầu 5 tỉnh Tây Nguyên về chỉ số phát triển thương mại điện tử

Chuyển đổi số để ngăn hành vi rao bán hàng thật nhưng nhận hàng giả

Người tiêu dùng ưu tiên lựa chọn hình thức mua sắm nào trong mùa lễ hội cuối năm?

Tuyên truyền kỹ năng nhận diện và phòng, chống lừa đảo trực tuyến trên không gian mạng
Đọc nhiều

Dâu tằm chín rộ, tiểu thương Hà Nội 'hốt bạc'

Từ đường dây nóng, lật tẩy hàng trăm vụ vi phạm

Nhận định chứng khoán 18/4: Cân nhắc giải ngân

Nhận định chứng khoán 15/4: Tiếp tục nắm giữ các mã đang duy trì đà tăng mạnh

Quý 1/2025 xuất khẩu rau quả sụt giảm

Nhận định chứng khoán 16/4: Cân nhắc giải ngân thăm dò

'Thót tim' cảnh ô tô lao ngược chiều cao tốc Hà Nội - Hải Phòng

Cao tốc Bắc - Nam, đòn bẩy để kinh tế Hà Tĩnh bứt phá

Hơn 7.200 vị trí việc làm 'đợi' nhân lực chất lượng cao
