Mỹ: Doanh số bán hàng trực tuyến ngày Black Friday dự kiến lập kỷ lục

Những con số ban đầu từ Adobe Analytics cho thấy người tiêu dùng Mỹ dự kiến sẽ chi từ 9-9,2 tỷ USD cho mua sắm trực tuyến vào thứ Sáu tuần này, vượt dự báo về mức tăng khiêm tốn 1% lên 9 tỷ USD.
My: Doanh so ban hang truc tuyen ngay Black Friday du kien lap ky luc hinh anh 1
Khách hàng mua sắm tại siêu thị ở Rosemead, California, Mỹ. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Số liệu từ Adobe Analytics, bộ phận dữ liệu và thông tin chi tiết của công ty phần mềm Adobe Inc, cho hay chi tiêu mua sắm trực tuyến của người dân Mỹ dự kiến sẽ lập kỷ lục trong ngày Thứ Sáu Đen (Black Friday) năm nay, khi các đợt giảm giá mạnh thu hút người tiêu dùng bất chấp bối cảnh lạm phát vẫn cao.

Những con số ban đầu từ Adobe Analytics cho thấy người tiêu dùng Mỹ dự kiến sẽ chi từ 9 - 9,2 tỷ USD cho mua sắm trực tuyến vào thứ Sáu tuần này, vượt dự báo về mức tăng khiêm tốn 1% lên 9 tỷ USD trước đó.

Tính đến 6 giờ chiều ngày 25/11 tại Mỹ (6 giờ sáng ngày 26/11 theo giờ Việt Nam), dữ liệu của Adobe cho thấy người tiêu dùng Mỹ đã chi khoảng 7,28 tỷ USD cho các giao dịch mua sắm trực tuyến.

Ông Vivek Pandya, nhà phân tích hàng đầu của Adobe Digital Insights cho biết nhu cầu thương mại điện tử tại Mỹ vẫn mạnh mẽ bất chấp tình hình lạm phát. Chuyên gia này tin tưởng rằng doanh số bán hàng trực tuyến trong Black Friday năm nay sẽ lần đầu tiên vượt qua mức 9 tỷ USD, khi người tiêu dùng đánh giá cao sự dễ dàng và tiện lợi của việc mua sắm tại nhà.

Nhiều người Mỹ đã đặt hàng qua điện thoại thông minh (smartphone) trong kỳ nghỉ lễ, và việc mua sắm trên thiết bị di động dự kiến sẽ thúc đẩy 53% doanh số bán hàng trực tuyến của Black Friday. Số đơn đặt hàng qua điện thoại di động đã chiếm 55% doanh số bán hàng trực tuyến trong ngày Lễ Tạ ơn năm nay (24/11).

Chuyên gia của Adobe nói thêm một số khách hàng đã chọn quay trở lại các cửa hàng truyền thống để trực tiếp mua sắm, sau hai năm gián đoạn do những lo lắng liên quan đến đại dịch khiến nhiều người phải ở trong nhà.

Cũng theo báo cáo của Adobe Analytics, Tuần lễ Điện tử (Cyber Week) kéo dài năm ngày từ Lễ Tạ ơn đến Thứ Hai Điện tử sau đó (rơi vào ngày 28/11 năm nay) dự kiến sẽ ghi nhận doanh thu trực tuyến 34,8 tỷ USD, tăng 2,8% so với cùng kỳ năm trước.

Adobe Analytics có quyền truy cập thông tin về giao dịch mua bán tại 85% trong số 100 nhà bán lẻ trực tuyến hàng đầu của Mỹ. Phân tích của Adobe sử dụng thông tin từ hơn 1.000 tỷ lượt truy cập vào các trang bán lẻ đó, song phía công ty không tiết lộ tên các trang web họ theo dõi./.

Bình luận

Đọc nhiều

Kinh tế Việt Nam giữ đà tăng trưởng, chứng khoán lập đỉnh 3 năm

Kinh tế Việt Nam giữ đà tăng trưởng, chứng khoán lập đỉnh 3 năm

Tháng 7/2025, kinh tế Việt Nam tiếp tục khởi sắc với sản xuất phục hồi, tín dụng tăng mạnh, lạm phát kiểm soát và chứng khoán lập đỉnh ba năm, theo Dragon Capital.
Quốc khánh 2/9: Thời điểm ý nghĩa để gửi gắm tình yêu nước qua âm nhạc

Quốc khánh 2/9: Thời điểm ý nghĩa để gửi gắm tình yêu nước qua âm nhạc

Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung chia sẻ, 80 năm Ngày Quốc khánh là thời điểm ý nghĩa nhất để gửi gắm thông điệp về lòng yêu nước, sự tự hào dân tộc qua âm nhạc.
Dinh dưỡng học đường tại Nhật Bản: Bài học thành công và kinh nghiệm

Dinh dưỡng học đường tại Nhật Bản: Bài học thành công và kinh nghiệm

Nhật Bản coi dinh dưỡng là thách thức cấp bách, xây dựng chính sách dinh dưỡng độc lập, chú trọng đào tạo đội ngũ chuyên gia dinh dưỡng...
Tháng 7/2025: Phát hành gần 30.000 tỷ đồng trái phiếu doanh nghiệp

Tháng 7/2025: Phát hành gần 30.000 tỷ đồng trái phiếu doanh nghiệp

7 tháng đầu năm 2025, nhóm ngân hàng đứng đầu nhóm phát hành trái phiếu, chiếm 75% trong tổng số 298.511 tỷ đồng trái phiếu doanh nghiệp được phát hành ra công chúng.
Việt Nam - Tây Ban Nha thúc đẩy hợp tác kinh tế, thương mại

Việt Nam - Tây Ban Nha thúc đẩy hợp tác kinh tế, thương mại

Ngày 12/8 tại trụ sở Bộ Công Thương, Thứ trưởng Phan Thị Thắng đã tiếp và làm việc với Đại sứ Tây Ban Nha tại Việt Nam Carmen Cano De Lasala.
Việt Nam chi gần 3 tỷ USD nhập hạt điều trong 7 tháng

Việt Nam chi gần 3 tỷ USD nhập hạt điều trong 7 tháng

7 tháng năm 2025, doanh nghiệp Việt đã chi 2,93 tỷ USD để mua 1,9 triệu tấn hạt điều thô. So với cùng kỳ, lượng điều thô nhập khẩu tăng 6,2%, tăng 36,1% về trị giá .
Ngành điện tử Việt: Vượt thử thách, đón sóng đầu tư mới

Ngành điện tử Việt: Vượt thử thách, đón sóng đầu tư mới

Tháo gỡ nút thắt và đẩy mạnh đổi mới công nghệ, ngành điện tử Việt Nam chuẩn bị đón làn sóng đầu tư mới, khẳng định vị thế trên thị trường quốc tế.
Dệt may thuộc top 9 ngành hàng có kim ngạch xuất khẩu lớn nhất cả nước

Dệt may thuộc top 9 ngành hàng có kim ngạch xuất khẩu lớn nhất cả nước

7 tháng năm 2025, dệt may đứng thứ 5 trong tổng số 9 ngành hàng có kim ngạch xuất khẩu lớn nhất cả nước với trên 22 tỷ USD, tăng 11% so với cùng kỳ năm trước.
Việt Nam nhập khẩu cao su tăng mạnh: Cán mốc 1,7 tỷ USD trong 7 tháng

Việt Nam nhập khẩu cao su tăng mạnh: Cán mốc 1,7 tỷ USD trong 7 tháng

7 tháng đầu năm nước ta đã nhập khẩu hơn 1 triệu tấn cao su với trị giá gần 1,7 tỷ USD, tăng 7,2% về lượng và tăng 18,7% về trị giá so với cùng kỳ năm trước.
Tăng vai trò cầu nối Thương vụ, thúc đẩy hợp tác Việt Nam-Hoa Kỳ

Tăng vai trò cầu nối Thương vụ, thúc đẩy hợp tác Việt Nam-Hoa Kỳ

Việt Nam với vị thế là một trong những nền kinh tế năng động hàng đầu châu Á, sẽ mang đến nhiều cơ hội hợp tác tiềm năng cho cộng đồng doanh nghiệp Hoa Kỳ.