Diễn biến ảm đạm bao trùm bảng giá nông sản, giá dầu WTI suy yếu

Giá dầu (CLEG23 -0,01%) gặp áp lực trong phiên sáng khi tâm lý thị trường tiêu cực trước báo cáo của Viện Dầu khí Mỹ (API).
Thị trường nông sản diễn biến trái chiều, giá dầu thô suy yếuGiá dầu có thể giằng co khi thị trường thận trọng trước căng thẳng tại Biển ĐỏGiá dầu thế giới tăng phi mã lên gần 80 USD/thùng

Đậu tương (ZSEH24 +0,21%) tăng nhẹ trong phiên sáng nay nhờ sự thúc đẩy đến từ những lo ngại về mùa vụ tại Brazil. Cụ thể, Hiệp hội các nhà sản xuất đậu tương và ngô Aprosoja ước tính sản lượng đậu tương niên vụ 23/24 của Matto Grosso, bang trồng ngũ cốc lớn nhất tại Brazil, sẽ sụt giảm khoảng 20% sau đợt nắng nóng kéo dài. Tình hình mùa vụ còn có thể trở nên tồi tệ hơn nếu lượng mưa không đủ và nhiệt độ liên tục tăng cao trong giai đoạn gieo trồng đậu tương cuối cùng tại bang này.

Giá dầu (CLEG23 -0,01%) gặp áp lực trong phiên sáng khi tâm lý thị trường tiêu cực trước báo cáo của Viện Dầu khí Mỹ (API). Tồn kho dầu thương mại của Mỹ tăng 939.00 thùng, trái ngược với kỳ vọng giảm 2,3 triệu thùng của giới phân tích. Trong khi đó, tồn kho xăng và nhiên liệu chưng cất cũng ghi nhận mức tăng mạnh, phản ánh nhu cầu yếu tại quốc gia tiêu thụ dầu lớn nhất thế giới.

Theo hanghoa247.vn
Bình luận

Đọc nhiều

Infographic | Hơn 155 nghìn ô tô nguyên chiếc nhập khẩu về Việt Nam

Infographic | Hơn 155 nghìn ô tô nguyên chiếc nhập khẩu về Việt Nam

9 tháng năm 2025, Việt Nam nhập khẩu 155.047 ô tô nguyên chiếc các loại, trị giá 3,42 tỷ USD, tăng 24% về lượng và 33,3% về kim ngạch so với cùng kỳ.
Titan chế biến sâu mang lại hiệu quả kinh tế cao tại Quảng Trị

Titan chế biến sâu mang lại hiệu quả kinh tế cao tại Quảng Trị

Lần đầu tiên Quảng Trị có dự án hướng đến mục tiêu chế biến sâu quặng titan và quặng Monazite, sản xuất gang hợp kim, sản xuất Oxit đất hiếm riêng lẻ.
Kiến nghị áp thuế VAT 0% với nguyên liệu đầu vào dùng để xuất khẩu

Kiến nghị áp thuế VAT 0% với nguyên liệu đầu vào dùng để xuất khẩu

Hiệp hội Hồ tiêu và Cây gia vị Việt Nam kiến nghị, chỉ áp thuế VAT 0% đối với hàng nguyên liệu đầu vào dùng để xuất khẩu thay vì 5% như Luật Thuế giá trị gia tăng mới.
Infographic | Kim ngạch thương mại Việt Nam - Hungary đạt 758,3 triệu USD

Infographic | Kim ngạch thương mại Việt Nam - Hungary đạt 758,3 triệu USD

9 tháng năm 2025, kim ngạch thương mại song phương Việt Nam - Hungary đạt 758,3 triệu USD.
Nhập khẩu ô tô 9 tháng vượt 155.000 chiếc, tăng 24% so với cùng kỳ

Nhập khẩu ô tô 9 tháng vượt 155.000 chiếc, tăng 24% so với cùng kỳ

9 tháng năm 2025, Việt Nam nhập khẩu 155.047 ô tô nguyên chiếc các loại, trị giá 3,42 tỷ USD, tăng 24% về lượng và 33,3% về kim ngạch so với cùng kỳ.
Nhập khẩu LPG 9 tháng giảm nhẹ, Malaysia giữ vai trò chủ lực cung ứng

Nhập khẩu LPG 9 tháng giảm nhẹ, Malaysia giữ vai trò chủ lực cung ứng

9 tháng năm 2025, nhập khẩu khí đốt hóa lỏng của Việt Nam đạt 1,49 tỷ USD, giảm nhẹ so với cùng kỳ, nhưng nguồn cung từ Malaysia tăng mạnh, vượt xa Qatar.
Văn hóa, văn nghệ dân gian: Làm gì để ngăn nguy cơ mai một?

Văn hóa, văn nghệ dân gian: Làm gì để ngăn nguy cơ mai một?

Những phong tục, tập quán hay những di sản văn hóa dân gian của dân tộc, từ nghi thức tín ngưỡng, lễ hội, đến dân ca, dân vũ… đứng trước nguy cơ mai một.
Đà Nẵng: Cựu chiến binh xã miền núi khởi nghiệp từ nước tinh khiết 

Đà Nẵng: Cựu chiến binh xã miền núi khởi nghiệp từ nước tinh khiết 

Khởi nghiệp gian khó, cựu chiến binh Alăng Bia ở xã A Vương (TP. Đà Nẵng) đã gây dựng cơ sở nước uống tinh khiết, tạo việc làm cho người dân địa phương.
Giải bài toán đầu ra bền vững cho sản phẩm làng nghề Việt Nam

Giải bài toán đầu ra bền vững cho sản phẩm làng nghề Việt Nam

Sau khi hội chợ kết thúc, bài toán giữ chân khách hàng, phát triển thương hiệu và mở rộng thị trường tiêu thụ đang đặt ra với nhiều làng nghề truyền thống Việt Nam.
Truy xuất nguồn gốc: Khi minh bạch là sức mạnh mới của thương hiệu

Truy xuất nguồn gốc: Khi minh bạch là sức mạnh mới của thương hiệu

Truy xuất nguồn gốc không chỉ hỗ trợ xây dựng thương hiệu mà còn củng cố niềm tin của người tiêu dùng và đối tác quốc tế đối với sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp.