Điểm lại những xu hướng thống trị các kênh YouTube 2021

Năm 2021 được đánh giá là năm chứng kiến các nền tảng giải trí trực tuyến phát triển mạnh mẽ bởi mọi người dành phần lớn thời gian cho các hoạt động online. Sự phát triển này tạo thành nhiều xu hướng nổi bật, không chỉ tạo món ăn tinh thần cho cộng đồng mạng mà còn thúc đẩy kinh doanh cho nhiều nhãn hàng.

Dưới đây là những xu hướng đã từng “làm mưa làm gió" trên các channels YouTube trong năm 2021 được METUB Network công bố.

“Squidgame"- Trò chơi con mực

Bộ phim Squid Game đã có một khoảng thời gian gây sốt trên Netflix toàn thế giới nhờ hội đủ các yếu tố: nội dung kịch tính, diễn viên có thực lực, hình ảnh bắt mắt. Những chủ đề xoay quanh bộ phim đang được bàn tán tích cực trên các không gian mạng, và YouTube cũng không nằm ngoài làn sóng này khi có hơn 20.000 video YouTube mang nội dung liên quan đến Squid Game kể từ khi bộ phim được ra mắt vào ngày 17/09/2021.

Rất nhiều creators Việt Nam cũng đã cho ra đời những nội dung hấp dẫn xoay quanh chủ đề này. Điển hình như “Squid Game" phiên bản tấu hài của Yến nồi cơm điện đạt gần 4,5 triệu lượt xem, hay Tony TV cũng cho ra mắt phiên bản Squid Game của riêng mình với hơn 5,5 triệu lượt xem, Ping Lê cũng có một series các tập Trò chơi con mực với số views vượt hơn 2,5tr mỗi tập, thậm chí tập 6 của “Gia đình cục súc" của Võ Tấn Phát với chủ đề này cũng nhanh chóng vượt hơn 10 triệu lượt xem.

Các hoạt động tại nhà

Trong quãng thời gian giãn cách, các nội dung thu hút người xem nhất đều liên quan đến các hoạt động decor chăm sóc nhà cửa, tập thể dục giảm cân giữ dáng mùa dịch và nấu ăn. Có lẽ bởi vì không thể đi ra ngoài và cũng tranh thủ thời gian cho cá nhân, các nội dung trên dường như chiếm đa số, không chỉ trong cộng đồng các creators mà còn cả những người dùng mạng xã hội. Với các nội dung như Food Challenge thì cô nàng Misthy cũng đã đu trend TikTok để làm món bánh khoai lang cheese tan chảy để nhâm nhi mùa dịch. Clip này của cô nàng đã thu về được gần 1 triệu lượt xem. Ông Anh thích nấu ăn cũng đã nhanh tay có được clip làm món trứng chiên xù siêu ngon với gần 500 ngàn lượt xem. Tôm La Cà, Pít Ham Ăn, Ninh TiTo cũng đã gia nhập thế giới của những “đầu bếp tại gia" này.

Tập thể dục tại nhà cũng là một nội dung được nhiều người quan tâm, đặc biệt là yoga. Cộng đồng yoga đã có lượt xem video tăng dần trong khoảng 5 năm trở lại đây, nhưng trong năm 2020, số lượt xem đã tăng vọt lên hơn 165% bởi ảnh hưởng của đại dịch Covid. Mọi người đều đã chuyển sang tập luyện tại nhà và tìm đến các nhà sáng tạo nội dung trong cộng đồng yoga để giúp họ thỏa mãn các nhu cầu về thể chất và tinh thần. Hana Giang Anh cũng có những clip riêng về yoga để hướng dẫn cho các beginner các bài tập từ dễ đến khó. Kênh Yoga With Brian và Yoga Luna Thái cũng rất năng nổ sản xuất video trong thời gian này.

Cuối cùng, trang trí lại nhà cửa và căn phòng cũng là nội dung hot không kém. Trước đại dịch, mọi người đều phải di chuyển liên tục đến văn phòng, quán xá, các khu vui chơi nhưng hiện tại lại dành nhiều thời gian trong nhà hơn và điều này đã định hình lại cách chúng ta làm việc, ngủ, sống, tập thể dục và giải trí. Vì vậy mọi người rất quan tâm tới môi trường xung quanh hơn - không gian trong nhà và các nội dung “làm mới" không gian rất được quan tâm. Phương Hà và Trinh Phạm là 2 creators cũng đã sở hữu những clip tân trang nhà cửa khá hot trên YouTobe.

Âm nhạc

Kênh Kho nhạc Lofi và Haki Music là 2 kênh thường xuyên update những nội dung về âm nhạc được nhiều người yêu thích. Đặc biệt, Lofi dường như lên ngôi trong năm 2021 khi mang lại âm hưởng nhẹ nhàng, du dương và khiến cho người nghe cảm thấy yên bình. Âm nhạc đồng hành trong cuộc sống của chúng ta và khơi gợi những cảm xúc sâu thẳm trong mỗi con người. Khi mùa dịch Covid vẫn chưa qua đi, âm nhạc sẽ mang đến niềm vui và lạc quan cho mỗi người.

Đặc biệt, SpaceSpeakers khởi xướng chiến dịch “Muzik Dập Dịch” với mong muốn lan toả những năng lượng tích cực, tạo sân chơi cho giới trẻ yêu nhạc và đóng góp giá trị thiết thực cho cộng đồng với sự tham gia của BinZ, G Ducky,...

Ngoài ra các nội dung khác như Thể thao (Giải Euro 2021), mua sắm online (Shopee Haul),... cũng là những xu hướng nổi bật nhất của năm 2021.

Thùy Dương

Tin mới cập nhật

‘Địa đạo’: Một bộ phim, vạn bước chân về miền ký ức

‘Địa đạo’: Một bộ phim, vạn bước chân về miền ký ức

Phim ‘Địa đạo – Mặt trời trong bóng tối’ đã khơi dậy niềm tự hào dân tộc và tạo ra một làn sóng du lịch lịch sử, về nguồn mạnh mẽ.
Nghỉ lễ 30/4 – 1/5: Gợi ý điểm đến vừa đẹp, vừa hợp túi tiền

Nghỉ lễ 30/4 – 1/5: Gợi ý điểm đến vừa đẹp, vừa hợp túi tiền

Gợi ý điểm đến dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5 cho người Hà Nội: gần, đẹp, chi phí hợp lý, dễ đi lại, phù hợp cho nhóm bạn, gia đình, không lo quá tải hay tốn phí.
Xanh hoá du lịch: Cú huých nâng tầm vị thế Việt Nam

Xanh hoá du lịch: Cú huých nâng tầm vị thế Việt Nam

Du lịch xanh không còn là lựa chọn, mà là yêu cầu bắt buộc để phát triển lâu dài, có trách nhiệm. Đây cũng là cú huých để nâng tầm du lịch Việt Nam.
Quảng Nam giảm giá tour đến 50% hút khách du lịch

Quảng Nam giảm giá tour đến 50% hút khách du lịch

70 doanh nghiệp tỉnh Quảng Nam chung tay kích cầu giảm giá tour đến 50% để thu hút khách du lịch đến với địa phương trong năm 2025.
Khách du lịch châu Âu

Khách du lịch châu Âu 'bùng nổ' nhờ miễn visa ngắn hạn

Trong quý I/2025, khách du lịch châu Âu đến Việt Nam tăng trưởng hai con số. Đây là tín hiệu tích cực nhờ miễn visa ngắn hạn đối với thị trường này.
Đánh thức du lịch Bái Tử Long

Đánh thức du lịch Bái Tử Long

Với chủ trương phát triển du lịch Bái Tử Long, Quảng Ninh đang thu hút các nhà đầu tư nhằm tìm kiếm cơ hội phát triển những sản phẩm du lịch mới chất lượng.
Infographic | Quý I/2025: Hà Nội thu gần 30.000 tỷ đồng từ du lịch

Infographic | Quý I/2025: Hà Nội thu gần 30.000 tỷ đồng từ du lịch

Tổng thu từ khách du lịch của Hà Nội quý I/2025 ước đạt gần 30.000 tỷ đồng, tăng 11,3% so với cùng kỳ năm 2024.
Top món ăn từ cá ngon nhất châu Á, Việt Nam đóng góp 4

Top món ăn từ cá ngon nhất châu Á, Việt Nam đóng góp 4

Canh chua cá, cá kho Vũ Đại, cá kho tộ và chả cá Lã Vọng là những món ăn Việt vừa lọt vào danh sách 100 món ăn từ cá ngon nhất châu Á.
Gần 4 triệu khách quốc tế đến Việt Nam trong 2 tháng năm 2025

Gần 4 triệu khách quốc tế đến Việt Nam trong 2 tháng năm 2025

Hai tháng đầu năm 2025, khoảng gần 4 triệu lượt khách quốc tế đã đến Việt Nam, tăng 30,2% so với cùng kỳ năm 2024.
Cơm tấm lọt top món ăn từ gạo ngon nhất châu Á

Cơm tấm lọt top món ăn từ gạo ngon nhất châu Á

Nằm trong top 100 món ăn từ gạo ngon nhất châu Á, Việt Nam có 4 đại diện là món cơm tấm, bánh bèo, bánh tét và cơm rang.

Tin khác

Du khách Việt ngày càng quan tâm tới du lịch bền vững

Du khách Việt ngày càng quan tâm tới du lịch bền vững

Du khách Việt Nam ngày càng bị thu hút bởi những trải nghiệm du lịch chân thực và mong muốn góp phần tích cực vào sự phát triển của cộng đồng địa phương.
MV Bắc Bling ‘gây sốt’: Cần làm mới quảng bá du lịch

MV Bắc Bling ‘gây sốt’: Cần làm mới quảng bá du lịch

MV Bắc Bling của Hoà Minzy ‘gây sốt’ và không ngừng lan toả mạnh mẽ hình ảnh du lịch Bắc Ninh cho thấy cần thay đổi tư duy và phải làm mới quảng bá du lịch.
2 tháng, khách quốc tế đến Việt Nam tăng hơn 30%

2 tháng, khách quốc tế đến Việt Nam tăng hơn 30%

Hai tháng đầu năm 2025, khách quốc tế đến Việt Nam đạt hơn 3,96 triệu lượt người, tăng 30,2% so với cùng kỳ năm trước.
Sa Pa, Cát Bà được tìm kiếm nhiều nhất đầu năm 2025

Sa Pa, Cát Bà được tìm kiếm nhiều nhất đầu năm 2025

Theo dữ liệu mới nhất từ Agoda, Sa Pa, Cát Bà đang nằm trong nhóm những điểm đến được tìm kiếm nhiều nhất tại Việt Nam đầu năm 2025.
Làm gì để Chương trình kích cầu du lịch 2025 thành công?

Làm gì để Chương trình kích cầu du lịch 2025 thành công?

Để Chương trình kích cầu du lịch năm 2025 ‘Việt Nam – Đi để yêu’ góp phần thực hiện mục tiêu tăng trưởng, cần thúc đẩy liên kết của chuỗi cung ứng.
Gần 4,6 triệu khách du lịch đến Hà Nội

Gần 4,6 triệu khách du lịch đến Hà Nội

Hai tháng đầu năm 2025, Hà Nội đón gần 4,6 triệu lượt khách, tăng 7,4% so với cùng kỳ năm 2024.
Khách du lịch nội địa tạo đà cho tăng trưởng du lịch

Khách du lịch nội địa tạo đà cho tăng trưởng du lịch

Khách du lịch nội địa được kỳ vọng sẽ tiếp tục đóng vai trò quan trọng đối với thực hiện mục tiêu tăng trưởng du lịch trong năm 2025.
Vẻ đẹp phố cổ Hội An khiến khách du lịch siêu lòng

Vẻ đẹp phố cổ Hội An khiến khách du lịch siêu lòng

Thoát khỏi sự hối hả thường nhật, đến với phố cổ Hội An, khách du lịch đều bị mê đắm trước vẻ đẹp cổ kính và sự bình yên của di sản.
Thị trường nào đang tìm kiếm nhiều nhất du lịch Việt Nam?

Thị trường nào đang tìm kiếm nhiều nhất du lịch Việt Nam?

Thị trường khách du lịch quốc tế đang tăng lượng tìm kiếm du lịch Việt Nam ngay những tháng đầu năm 2025. Đây là tín hiệu vui sau những bứt phá năm 2024.
Việt Nam quảng bá du lịch tại thị trường Indonesia

Việt Nam quảng bá du lịch tại thị trường Indonesia

Dự kiến, vào tháng 6/2025, Việt Nam quảng bá du lịch tại thị trường Indonesia nhằm thu hút nhiều hơn khách du lịch từ quốc gia này.

Đọc nhiều

Dâu tằm chín rộ, tiểu thương Hà Nội 'hốt bạc'

Dâu tằm chín rộ, tiểu thương Hà Nội 'hốt bạc'

Mỗi ngày hàng chục đơn hàng được đóng đi khắp nơi, dâu tằm trở thành “ngôi sao” lợi nhuận của các tiểu thương trong mùa hè năm nay.
Từ đường dây nóng, lật tẩy hàng trăm vụ vi phạm

Từ đường dây nóng, lật tẩy hàng trăm vụ vi phạm

Hàng trăm vụ vi phạm trong kinh doanh hàng hóa đã được lực lượng quản lý thị trường phát hiện, xử lý thông qua các cuộc gọi đến đường dây nóng.
Nhận định chứng khoán 18/4: Cân nhắc giải ngân

Nhận định chứng khoán 18/4: Cân nhắc giải ngân

Các chuyên gia chứng khoán khuyến nghị, nhà đầu tư có thể quay lại giải ngân ở những cổ phiếu đã hoàn thành nhịp điều chỉnh về vùng nền cũ và thu hút dòng tiền.
Nhận định chứng khoán 15/4: Tiếp tục nắm giữ các mã đang duy trì đà tăng mạnh

Nhận định chứng khoán 15/4: Tiếp tục nắm giữ các mã đang duy trì đà tăng mạnh

Các chuyên gia chứng khoán khuyến nghị, nhà đầu tư tiếp tục nắm giữ các mã đang duy trì đà tăng mạnh.
Quý 1/2025 xuất khẩu rau quả sụt giảm

Quý 1/2025 xuất khẩu rau quả sụt giảm

Trong 3 tháng đầu năm, tình hình xuất nhập khẩu rau quả của Việt Nam có xu hướng giảm nhẹ.
Nhận định chứng khoán 16/4: Cân nhắc giải ngân thăm dò

Nhận định chứng khoán 16/4: Cân nhắc giải ngân thăm dò

Các chuyên gia chứng khoán khuyến nghị, nhà đầu tư nên tận dụng nhịp rung lắc để cơ cấu danh mục theo hướng bán giảm những mã bước vào nhịp điều chỉnh.
'Thót tim' cảnh ô tô lao ngược chiều cao tốc Hà Nội - Hải Phòng

'Thót tim' cảnh ô tô lao ngược chiều cao tốc Hà Nội - Hải Phòng

Cảnh sát giao thông xử phạt nghiêm nữ tài xế lái ô tô ngược chiều trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, sau khi video vi phạm lan truyền rộng rãi.
Nhận định chứng khoán 17/4: Tập trung nhóm ngành hồi phục mạnh

Nhận định chứng khoán 17/4: Tập trung nhóm ngành hồi phục mạnh

Các chuyên gia chứng khoán khuyến nghị, cần tận dụng nhịp rung lắc để gia tăng tỷ trọng ở những cổ phiếu có diễn biến tích cực hơn so với mặt bằng chung.
Infographic | Hướng dẫn thí sinh tập đăng ký thi tốt nghiệp THPT

Infographic | Hướng dẫn thí sinh tập đăng ký thi tốt nghiệp THPT

Hơn 1,1 triệu thí sinh được tập dượt đăng ký thi tốt nghiệp THPT 2025 từ ngày 15/4 đến ngày 18/4 trên hệ thống quản lý thi của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
Thanh long vượt sầu riêng, trở lại 'ngôi vương' xuất khẩu trái cây

Thanh long vượt sầu riêng, trở lại 'ngôi vương' xuất khẩu trái cây

Trái thanh long bất ngờ lập kỷ lục mới trong 2 tháng đầu năm 2025, vượt qua chuối và sầu riêng để dẫn đầu kim ngạch xuất khẩu ngành rau quả.
Phiên bản di động