Điểm lại những xu hướng thống trị các kênh YouTube 2021
Dưới đây là những xu hướng đã từng “làm mưa làm gió" trên các channels YouTube trong năm 2021 được METUB Network công bố.
“Squidgame"- Trò chơi con mực
Bộ phim Squid Game đã có một khoảng thời gian gây sốt trên Netflix toàn thế giới nhờ hội đủ các yếu tố: nội dung kịch tính, diễn viên có thực lực, hình ảnh bắt mắt. Những chủ đề xoay quanh bộ phim đang được bàn tán tích cực trên các không gian mạng, và YouTube cũng không nằm ngoài làn sóng này khi có hơn 20.000 video YouTube mang nội dung liên quan đến Squid Game kể từ khi bộ phim được ra mắt vào ngày 17/09/2021.
Rất nhiều creators Việt Nam cũng đã cho ra đời những nội dung hấp dẫn xoay quanh chủ đề này. Điển hình như “Squid Game" phiên bản tấu hài của Yến nồi cơm điện đạt gần 4,5 triệu lượt xem, hay Tony TV cũng cho ra mắt phiên bản Squid Game của riêng mình với hơn 5,5 triệu lượt xem, Ping Lê cũng có một series các tập Trò chơi con mực với số views vượt hơn 2,5tr mỗi tập, thậm chí tập 6 của “Gia đình cục súc" của Võ Tấn Phát với chủ đề này cũng nhanh chóng vượt hơn 10 triệu lượt xem.
Các hoạt động tại nhà
Trong quãng thời gian giãn cách, các nội dung thu hút người xem nhất đều liên quan đến các hoạt động decor chăm sóc nhà cửa, tập thể dục giảm cân giữ dáng mùa dịch và nấu ăn. Có lẽ bởi vì không thể đi ra ngoài và cũng tranh thủ thời gian cho cá nhân, các nội dung trên dường như chiếm đa số, không chỉ trong cộng đồng các creators mà còn cả những người dùng mạng xã hội. Với các nội dung như Food Challenge thì cô nàng Misthy cũng đã đu trend TikTok để làm món bánh khoai lang cheese tan chảy để nhâm nhi mùa dịch. Clip này của cô nàng đã thu về được gần 1 triệu lượt xem. Ông Anh thích nấu ăn cũng đã nhanh tay có được clip làm món trứng chiên xù siêu ngon với gần 500 ngàn lượt xem. Tôm La Cà, Pít Ham Ăn, Ninh TiTo cũng đã gia nhập thế giới của những “đầu bếp tại gia" này.
Tập thể dục tại nhà cũng là một nội dung được nhiều người quan tâm, đặc biệt là yoga. Cộng đồng yoga đã có lượt xem video tăng dần trong khoảng 5 năm trở lại đây, nhưng trong năm 2020, số lượt xem đã tăng vọt lên hơn 165% bởi ảnh hưởng của đại dịch Covid. Mọi người đều đã chuyển sang tập luyện tại nhà và tìm đến các nhà sáng tạo nội dung trong cộng đồng yoga để giúp họ thỏa mãn các nhu cầu về thể chất và tinh thần. Hana Giang Anh cũng có những clip riêng về yoga để hướng dẫn cho các beginner các bài tập từ dễ đến khó. Kênh Yoga With Brian và Yoga Luna Thái cũng rất năng nổ sản xuất video trong thời gian này.
Cuối cùng, trang trí lại nhà cửa và căn phòng cũng là nội dung hot không kém. Trước đại dịch, mọi người đều phải di chuyển liên tục đến văn phòng, quán xá, các khu vui chơi nhưng hiện tại lại dành nhiều thời gian trong nhà hơn và điều này đã định hình lại cách chúng ta làm việc, ngủ, sống, tập thể dục và giải trí. Vì vậy mọi người rất quan tâm tới môi trường xung quanh hơn - không gian trong nhà và các nội dung “làm mới" không gian rất được quan tâm. Phương Hà và Trinh Phạm là 2 creators cũng đã sở hữu những clip tân trang nhà cửa khá hot trên YouTobe.
Âm nhạc
Kênh Kho nhạc Lofi và Haki Music là 2 kênh thường xuyên update những nội dung về âm nhạc được nhiều người yêu thích. Đặc biệt, Lofi dường như lên ngôi trong năm 2021 khi mang lại âm hưởng nhẹ nhàng, du dương và khiến cho người nghe cảm thấy yên bình. Âm nhạc đồng hành trong cuộc sống của chúng ta và khơi gợi những cảm xúc sâu thẳm trong mỗi con người. Khi mùa dịch Covid vẫn chưa qua đi, âm nhạc sẽ mang đến niềm vui và lạc quan cho mỗi người.
Đặc biệt, SpaceSpeakers khởi xướng chiến dịch “Muzik Dập Dịch” với mong muốn lan toả những năng lượng tích cực, tạo sân chơi cho giới trẻ yêu nhạc và đóng góp giá trị thiết thực cho cộng đồng với sự tham gia của BinZ, G Ducky,...
Ngoài ra các nội dung khác như Thể thao (Giải Euro 2021), mua sắm online (Shopee Haul),... cũng là những xu hướng nổi bật nhất của năm 2021.
Tin mới cập nhật

‘Địa đạo’: Một bộ phim, vạn bước chân về miền ký ức

Nghỉ lễ 30/4 – 1/5: Gợi ý điểm đến vừa đẹp, vừa hợp túi tiền

Xanh hoá du lịch: Cú huých nâng tầm vị thế Việt Nam

Quảng Nam giảm giá tour đến 50% hút khách du lịch

Khách du lịch châu Âu 'bùng nổ' nhờ miễn visa ngắn hạn

Đánh thức du lịch Bái Tử Long

Infographic | Quý I/2025: Hà Nội thu gần 30.000 tỷ đồng từ du lịch

Top món ăn từ cá ngon nhất châu Á, Việt Nam đóng góp 4

Gần 4 triệu khách quốc tế đến Việt Nam trong 2 tháng năm 2025

Cơm tấm lọt top món ăn từ gạo ngon nhất châu Á
Tin khác

Du khách Việt ngày càng quan tâm tới du lịch bền vững

MV Bắc Bling ‘gây sốt’: Cần làm mới quảng bá du lịch

2 tháng, khách quốc tế đến Việt Nam tăng hơn 30%

Sa Pa, Cát Bà được tìm kiếm nhiều nhất đầu năm 2025

Làm gì để Chương trình kích cầu du lịch 2025 thành công?

Gần 4,6 triệu khách du lịch đến Hà Nội

Khách du lịch nội địa tạo đà cho tăng trưởng du lịch

Vẻ đẹp phố cổ Hội An khiến khách du lịch siêu lòng

Thị trường nào đang tìm kiếm nhiều nhất du lịch Việt Nam?

Việt Nam quảng bá du lịch tại thị trường Indonesia
Đọc nhiều

Dâu tằm chín rộ, tiểu thương Hà Nội 'hốt bạc'

Từ đường dây nóng, lật tẩy hàng trăm vụ vi phạm

Nhận định chứng khoán 18/4: Cân nhắc giải ngân

Nhận định chứng khoán 15/4: Tiếp tục nắm giữ các mã đang duy trì đà tăng mạnh

Quý 1/2025 xuất khẩu rau quả sụt giảm

Nhận định chứng khoán 16/4: Cân nhắc giải ngân thăm dò

'Thót tim' cảnh ô tô lao ngược chiều cao tốc Hà Nội - Hải Phòng

Nhận định chứng khoán 17/4: Tập trung nhóm ngành hồi phục mạnh

Infographic | Hướng dẫn thí sinh tập đăng ký thi tốt nghiệp THPT
