Đẩy mạnh quảng bá Triển lãm quốc tế chuỗi cung ứng Việt Nam tại Đức

Triển lãm quốc tế chuỗi cung ứng tại Việt Nam quy tụ của 450 đoàn thu mua đến từ khắp các châu lục và sự tham gia của hơn 400 doanh nghiệp Việt Nam.

Triển lãm quốc tế chuỗi cung ứng tại Việt Nam (Vietnam International Sourcing 2026) (VIS) là sự kiện thường niên được tổ chức dưới sự chỉ đạo của Bộ Công Thương (Vụ Phát triển thị trường ngoài nước). Sự kiện này là nền tảng quan trọng để doanh nghiệp kết nối với các nhà phân phối hàng đầu tại Việt Nam, khu vực và thị trường toàn cầu.

VIS 2025 năm nay đã để lại nhiều dấu ấn đậm nét trong lòng cộng đồng doanh nghiệp và đối tác quốc tế. Với sự quy tụ của 450 đoàn thu mua đến từ khắp các châu lục và sự tham gia của hơn 400 doanh nghiệp Việt Nam, sự kiện không chỉ là một hội chợ thương mại, mà đã thực sự trở thành điểm hẹn lớn nhất trong năm cho hoạt động xuất nhập khẩu, khẳng định vị thế của Việt Nam trong chuỗi cung ứng toàn cầu. Tiếp theo thành công của sự kiện năm nay, VIS 2026 sẽ được tổ chức tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Sài Gòn (SECC), TP. Hồ Chí Minh từ ngày 26 đến 28/8/2025.

Góc ẩm thực Việt Nam đã thu hút sự quan tâm đặc biệt khách mua hàng tại siêu thị. Ảnh: Thương vụ Việt Nam tại Đức

Góc ẩm thực Việt Nam đã thu hút sự quan tâm đặc biệt khách mua hàng tại siêu thị. Ảnh: Thương vụ Việt Nam tại Đức

Để mời các doanh nghiệp tham dự Hội chợ, tìm kiếm các nhà cung ứng tại Việt Nam và kết nối hợp tác, Thương vụ Việt Nam tại Cộng hòa Liên bang Đức đã chủ trì hoặc phối hợp với các bên bên tổ chức các sự kiện quảng bá VIS 2026 tại Đức.

Vào ngày 21/11/2025, Thương vụ Việt Nam tại Đức đã phối hợp với siêu thị Edeka Höhne, Đức tổ chức góc ẩm thực Việt Nam và quảng bá sự kiện VIS 2026 tới đông đảo các bạn hàng, người tiêu dùng Đức. Tham dự chương trình, phía Đức có ông Roland Höhne, CEO Edeka Höhne, bà Annette Höhne, Giám đốc tiếp thị Edeka Höhne; bà Đặng Thị Thanh Phương, Tham tán Thương mại Việt Nam tại Đức và các doanh nghiệp, khách mời, khách mua hàng Đức tại siêu thị. Góc ẩm thực Việt Nam đã thu hút sự quan tâm đặc biệt khách mua hàng tại siêu thị. Người Đức bày tỏ sự thích thú với các món như gỏi cuốn, nem rán, nộm các loại… và tìm hiểu về cách làm, nguyên liệu để tạo ra những món ăn đặc sắc của Việt Nam. Người tiêu dùng Đức ngày càng cởi mở hơn với ẩm thực châu Á và có xu hướng  sử dụng nhiều hơn các loại gia vị cho món ăn của mình như hạt tiêu, gừng, nghệ…

Tại sự kiện, ông Roland Höhne đánh giá cao về các sản phẩm cũng như ẩm thực Việt Nam. Với sự hỗ trợ và kết nối của Thương vụ, ông đã có chuyến thăm đến Việt Nam vào tháng 4 vừa qua, làm việc với các công ty xuất khẩu trái cây Việt, thăm các nông trại chuyên cung cấp trái cây xuất khẩu của Việt Nam. Ông cho biết Edeka Höhne đang có kế hoạch nhập khẩu các sản phẩm như cà phê Việt, gia vị hạt tiêu hay các sản phẩm kẹo trái cây đưa thử nghiệm bán tại siêu thị Edeka Höhne và sẽ mở rộng trong cả chuỗi các siêu thị Edeka trên nước Đức.

Bà Đặng Thị Thanh Phương, Tham tán Thương mại đã có những chia sẻ về thị trường Việt Nam, các sản phẩm xuất khẩu nổi bật của Việt Nam tới các doanh nghiệp Đức. Đặc biệt, bà mong muốn được đón tiếp ông và các doanh nghiệp Đức tham dự VIS 2026 kênh phân phối và nhà thu mua, nhập khẩu quốc tế.

Thương vụ Việt Nam tại Đức đã phối hợp với siêu thị Edeka Höhne, Đức tổ chức góc ẩm thực Việt Nam và quảng bá sự kiện VIS 2026 tới đông đảo các bạn hàng, người tiêu dùng Đức. Ảnh: Thương vụ Việt Nam tại Đức

Thương vụ Việt Nam tại Đức đã phối hợp với siêu thị Edeka Höhne, Đức tổ chức góc ẩm thực Việt Nam và quảng bá sự kiện VIS 2026 tới đông đảo các bạn hàng, người tiêu dùng Đức. Ảnh: Thương vụ Việt Nam tại Đức

Trước đó, vào ngày 20/11/2025, Thương vụ Việt Nam tại Đức đã tham gia sự kiện Vietnam Dialogue 2025. Vietnam Dialogue 2025 là một diễn đàn chuyên đề về hợp tác tài chính và kinh doanh giữa Việt Nam và Đức, được tổ chức tại Frankfurt, Đức. Đây là sự kiện tiếp nối thành công của phiên bản đầu tiên năm 2024, nhằm tạo nền tảng kết nối giữa các nhà hoạch định chính sách, doanh nghiệp, công ty từ hai quốc gia. Tại sự kiện, Thương vụ đã gặp gỡ các tổ chức Hiệp hội lớn như Hiệp hội doanh nghiệp Đức châu Á – Thái Bình Dương (OAV), Phòng Thương mại và Công nghiệp Đức và đại diện các Bộ Kinh tế các bang Baden Wutterburg, Bavaria, bang Hesse. Thương vụ đã trao đổi về khả năng hỗ trợ kết nối các doanh nghiệp hai bên và trao tờ rơi quảng bá VIS 2026 bằng tiếng Đức. Thương vụ cũng nhờ các cơ quan, tổ chức của Đức thông tin và mời các doanh nghiệp Đức tham dự VIS 2026 tại Việt Nam.

Bên cạnh đó, trong các trao đổi và làm việc với các tổ chức và Hiệp hội lớn của Đức như Hiệp hội bán buôn, Ngoại thương và Dịch vụ Đức (BGA) hay chương trình hỗ trợ nhập khẩu Đức (IPD), Thương vụ cũng đã thông tin về sự kiện và cam kết sẽ hỗ trợ các doanh nghiệp Đức tham dự VIS 2026.

Trong thời gian tới, trong các sự kiện thương mại và kinh tế của Đức mà Thương vụ dự kiến tham dự như Diễn đàn Berlin Summit, Hội chợ triển lãm lớn của Đức như Fruit Logistica, Hannover Messe,…, Thương vụ sẽ tiếp tục quảng bá và mời các doanh nghiệp và đối tác Đức tham gia trưng bày và mua hàng tại VIS 2026.

Trong 10 tháng năm 2025, kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam sang Đức đạt trên 7,78 tỷ USD, tăng 19% so với cùng kỳ năm 2025. Trong đó, kim ngạch xuất khẩu cà phê đạt trên 986,81 triệu USD, tăng 95%; thuỷ sản xấp xỉ 183 triệu USD, tăng 10%; hạt điều đạt trên 174,77 triệu USD, tăng 42%; hạt tiêu đạt 107,4 triệu USD tăng 35%; rau quả đạt trên 67,94 triệu USD tăng 41%.

EDEKA Höhne là chuỗi siêu thị EDEKA độc lập do gia đình thương gia Höhne điều hành trong khu vực. Tập đoàn bán lẻ Höhne đã vận hành các siêu thị tại Jessen, Annaburg và Bad Liebenwerda trong 35 năm và đang chuẩn bị khai trương một siêu thị tại Herzberg (dự kiến vào quý 1 năm 2026).

Thương vụ Việt Nam tại Đức
Bình luận

Tin mới cập nhật

Đọc nhiều

Kết nối doanh nghiệp, địa phương đưa hợp tác Việt - Đức thực chất hơn

Kết nối doanh nghiệp, địa phương đưa hợp tác Việt - Đức thực chất hơn

Để quan hệ Việt Nam - Đức phát triển theo hướng chất lượng, hiệu quả cần tăng cường kết nối giữa địa phương với địa phương, doanh nghiệp với doanh nghiệp...
Hà Nội: Thúc đẩy phát triển đô thị thông minh bền vững

Hà Nội: Thúc đẩy phát triển đô thị thông minh bền vững

Đô thị thông minh là một khái niệm rất mới mẻ, mà ở mỗi quốc gia, mỗi chính quyền địa phương, mỗi doanh nghiệp, mỗi khu vực sẽ có góc nhìn về đô thị thông minh khác biệt
Xe máy bất ngờ bùng nổ, đơn hàng tăng vọt trên sàn thương mại điện tử

Xe máy bất ngờ bùng nổ, đơn hàng tăng vọt trên sàn thương mại điện tử

Ngành xe máy ghi nhận lượng đơn tăng gấp 23 lần ngày thường dịp 12/12, cho thấy người Việt ngày càng sẵn sàng mua các sản phẩm giá trị lớn trên sàn thương mại điện tử.
Infographic | 11 tháng, xuất khẩu hạt tiêu tăng mạnh hơn 24%

Infographic | 11 tháng, xuất khẩu hạt tiêu tăng mạnh hơn 24%

11 tháng năm 2025, xuất khẩu hạt tiêu của Việt Nam đạt 223.242 tấn, trị giá 1,51 tỷ USD, giảm 5% về lượng nhưng tăng 24,1% về trị giá so với cùng kỳ năm trước.
Hoành Bồ (Quảng Ninh): Ưu tiên phát triển kinh tế biển

Hoành Bồ (Quảng Ninh): Ưu tiên phát triển kinh tế biển

Trong giai đoạn tới, phường Hoành Bồ (Quảng Ninh) sẽ ưu tiên nguồn lực phát triển hệ thống bến thủy nội địa, đẩy mạnh phát triển dịch vụ cảng biển, giao thương quốc tế.
Bảo hiểm rủi ro giao dịch trong môi trường số

Bảo hiểm rủi ro giao dịch trong môi trường số

VNPT Cyber Immunity (VCI) và Tổng công ty Bảo hiểm BIDV (BIC) đã chính thức ký kết hợp tác chiến lược phân phối sản phẩm Bảo hiểm rủi ro giao dịch mang tên VNPT CyCare.
Thị trường trái phiếu hồi phục, mở rộng dư địa vốn cho bất động sản

Thị trường trái phiếu hồi phục, mở rộng dư địa vốn cho bất động sản

Theo MBS, khi tín dụng bất động sản chậm lại, thị trường trái phiếu lấy lại vai trò huy động vốn trung và dài hạn giúp doanh nghiệp giữ nhịp chu kỳ tăng trưởng năm 2026.
Việt Nam gia nhập IRENA, mở rộng hợp tác năng lượng tái tạo

Việt Nam gia nhập IRENA, mở rộng hợp tác năng lượng tái tạo

IRENA là tổ chức hàng đầu thế giới trong lĩnh vực năng lượng tái tạo, được thành lập năm 2009, thành viên hiện có gồm 170 quốc gia và Liên minh châu Âu.
Báo chí lan tỏa 'tư duy' xanh ngành Công Thương

Báo chí lan tỏa 'tư duy' xanh ngành Công Thương

Chiều ngày 15/12, tại Hà Nội, Báo Công Thương phối hợp tổ chức Lễ trao giải Cuộc thi Báo chí viết về “Bảo vệ môi trường ngành Công Thương” năm 2025.
Xuất khẩu hồ tiêu 2025 dự báo lập kỷ lục, kim ngạch gần 1,6 tỷ USD

Xuất khẩu hồ tiêu 2025 dự báo lập kỷ lục, kim ngạch gần 1,6 tỷ USD

11 tháng năm 2025, xuất khẩu hạt tiêu của Việt Nam đạt 223.242 tấn, trị giá 1,51 tỷ USD (tăng 24,1%). Dự xuất khẩu hồ tiêu năm 2025 sẽ cán mốc gần 1,6 tỷ USD.