
Đẩy mạnh quảng bá Triển lãm quốc tế chuỗi cung ứng Việt Nam tại Đức
Triển lãm quốc tế chuỗi cung ứng tại Việt Nam (Vietnam International Sourcing 2026) (VIS) là sự kiện thường niên được tổ chức dưới sự chỉ đạo của Bộ Công Thương (Vụ Phát triển thị trường ngoài nước). Sự kiện này là nền tảng quan trọng để doanh nghiệp kết nối với các nhà phân phối hàng đầu tại Việt Nam, khu vực và thị trường toàn cầu.
VIS 2025 năm nay đã để lại nhiều dấu ấn đậm nét trong lòng cộng đồng doanh nghiệp và đối tác quốc tế. Với sự quy tụ của 450 đoàn thu mua đến từ khắp các châu lục và sự tham gia của hơn 400 doanh nghiệp Việt Nam, sự kiện không chỉ là một hội chợ thương mại, mà đã thực sự trở thành điểm hẹn lớn nhất trong năm cho hoạt động xuất nhập khẩu, khẳng định vị thế của Việt Nam trong chuỗi cung ứng toàn cầu. Tiếp theo thành công của sự kiện năm nay, VIS 2026 sẽ được tổ chức tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Sài Gòn (SECC), TP. Hồ Chí Minh từ ngày 26 đến 28/8/2025.

Góc ẩm thực Việt Nam đã thu hút sự quan tâm đặc biệt khách mua hàng tại siêu thị. Ảnh: Thương vụ Việt Nam tại Đức
Để mời các doanh nghiệp tham dự Hội chợ, tìm kiếm các nhà cung ứng tại Việt Nam và kết nối hợp tác, Thương vụ Việt Nam tại Cộng hòa Liên bang Đức đã chủ trì hoặc phối hợp với các bên bên tổ chức các sự kiện quảng bá VIS 2026 tại Đức.
Vào ngày 21/11/2025, Thương vụ Việt Nam tại Đức đã phối hợp với siêu thị Edeka Höhne, Đức tổ chức góc ẩm thực Việt Nam và quảng bá sự kiện VIS 2026 tới đông đảo các bạn hàng, người tiêu dùng Đức. Tham dự chương trình, phía Đức có ông Roland Höhne, CEO Edeka Höhne, bà Annette Höhne, Giám đốc tiếp thị Edeka Höhne; bà Đặng Thị Thanh Phương, Tham tán Thương mại Việt Nam tại Đức và các doanh nghiệp, khách mời, khách mua hàng Đức tại siêu thị. Góc ẩm thực Việt Nam đã thu hút sự quan tâm đặc biệt khách mua hàng tại siêu thị. Người Đức bày tỏ sự thích thú với các món như gỏi cuốn, nem rán, nộm các loại… và tìm hiểu về cách làm, nguyên liệu để tạo ra những món ăn đặc sắc của Việt Nam. Người tiêu dùng Đức ngày càng cởi mở hơn với ẩm thực châu Á và có xu hướng sử dụng nhiều hơn các loại gia vị cho món ăn của mình như hạt tiêu, gừng, nghệ…
Tại sự kiện, ông Roland Höhne đánh giá cao về các sản phẩm cũng như ẩm thực Việt Nam. Với sự hỗ trợ và kết nối của Thương vụ, ông đã có chuyến thăm đến Việt Nam vào tháng 4 vừa qua, làm việc với các công ty xuất khẩu trái cây Việt, thăm các nông trại chuyên cung cấp trái cây xuất khẩu của Việt Nam. Ông cho biết Edeka Höhne đang có kế hoạch nhập khẩu các sản phẩm như cà phê Việt, gia vị hạt tiêu hay các sản phẩm kẹo trái cây đưa thử nghiệm bán tại siêu thị Edeka Höhne và sẽ mở rộng trong cả chuỗi các siêu thị Edeka trên nước Đức.
Bà Đặng Thị Thanh Phương, Tham tán Thương mại đã có những chia sẻ về thị trường Việt Nam, các sản phẩm xuất khẩu nổi bật của Việt Nam tới các doanh nghiệp Đức. Đặc biệt, bà mong muốn được đón tiếp ông và các doanh nghiệp Đức tham dự VIS 2026 kênh phân phối và nhà thu mua, nhập khẩu quốc tế.

Thương vụ Việt Nam tại Đức đã phối hợp với siêu thị Edeka Höhne, Đức tổ chức góc ẩm thực Việt Nam và quảng bá sự kiện VIS 2026 tới đông đảo các bạn hàng, người tiêu dùng Đức. Ảnh: Thương vụ Việt Nam tại Đức
Trước đó, vào ngày 20/11/2025, Thương vụ Việt Nam tại Đức đã tham gia sự kiện Vietnam Dialogue 2025. Vietnam Dialogue 2025 là một diễn đàn chuyên đề về hợp tác tài chính và kinh doanh giữa Việt Nam và Đức, được tổ chức tại Frankfurt, Đức. Đây là sự kiện tiếp nối thành công của phiên bản đầu tiên năm 2024, nhằm tạo nền tảng kết nối giữa các nhà hoạch định chính sách, doanh nghiệp, công ty từ hai quốc gia. Tại sự kiện, Thương vụ đã gặp gỡ các tổ chức Hiệp hội lớn như Hiệp hội doanh nghiệp Đức châu Á – Thái Bình Dương (OAV), Phòng Thương mại và Công nghiệp Đức và đại diện các Bộ Kinh tế các bang Baden Wutterburg, Bavaria, bang Hesse. Thương vụ đã trao đổi về khả năng hỗ trợ kết nối các doanh nghiệp hai bên và trao tờ rơi quảng bá VIS 2026 bằng tiếng Đức. Thương vụ cũng nhờ các cơ quan, tổ chức của Đức thông tin và mời các doanh nghiệp Đức tham dự VIS 2026 tại Việt Nam.
Bên cạnh đó, trong các trao đổi và làm việc với các tổ chức và Hiệp hội lớn của Đức như Hiệp hội bán buôn, Ngoại thương và Dịch vụ Đức (BGA) hay chương trình hỗ trợ nhập khẩu Đức (IPD), Thương vụ cũng đã thông tin về sự kiện và cam kết sẽ hỗ trợ các doanh nghiệp Đức tham dự VIS 2026.
Trong thời gian tới, trong các sự kiện thương mại và kinh tế của Đức mà Thương vụ dự kiến tham dự như Diễn đàn Berlin Summit, Hội chợ triển lãm lớn của Đức như Fruit Logistica, Hannover Messe,…, Thương vụ sẽ tiếp tục quảng bá và mời các doanh nghiệp và đối tác Đức tham gia trưng bày và mua hàng tại VIS 2026.
Trong 10 tháng năm 2025, kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam sang Đức đạt trên 7,78 tỷ USD, tăng 19% so với cùng kỳ năm 2025. Trong đó, kim ngạch xuất khẩu cà phê đạt trên 986,81 triệu USD, tăng 95%; thuỷ sản xấp xỉ 183 triệu USD, tăng 10%; hạt điều đạt trên 174,77 triệu USD, tăng 42%; hạt tiêu đạt 107,4 triệu USD tăng 35%; rau quả đạt trên 67,94 triệu USD tăng 41%.
EDEKA Höhne là chuỗi siêu thị EDEKA độc lập do gia đình thương gia Höhne điều hành trong khu vực. Tập đoàn bán lẻ Höhne đã vận hành các siêu thị tại Jessen, Annaburg và Bad Liebenwerda trong 35 năm và đang chuẩn bị khai trương một siêu thị tại Herzberg (dự kiến vào quý 1 năm 2026).
Tin mới cập nhật


Quảng bá Triển lãm quốc tế chuỗi cung ứng Việt Nam tại CHLB Đức

Infographic | 10 tháng thương mại Việt Nam - Đức đạt 11,14 tỷ USD

Tham tán Đặng Thị Thanh Phương: EVFTA tạo xung lực cho thương mại Việt Nam và Đức
Đọc nhiều
Đại biểu Quốc hội đề xuất phân loại và định nghĩa cụ thể các dạng sự cố AI

Giá cao su bình quân 10 tháng đầu năm tăng trở lại nhờ nhu cầu ổn định

Cơ hội và thách thức cho quá trình chuyển đổi xanh tại Việt Nam

Đà Nẵng: Đa dạng sinh kế cho người dân vùng cao

Quảng Trị: Tăng cường giám sát IUU, tránh trở thành 'điểm nghẽn' trong lộ trình gỡ thẻ vàng

Thái Nguyên: Phấn đấu đạt mục tiêu tăng trưởng 8%
Thanh Hóa tổ chức phiên chợ thực phẩm an toàn năm 2025

Đề xuất 5 nhóm nhiệm vụ, giải pháp hoàn thiện hệ thống pháp luật

Thu hẹp khoảng cách số cho người dân Muổi Nọi


