Đầu tư quảng cáo đa nền tảng, doanh thu hãng trà bí đao WonderFarm tăng vụt, cổ phiếu leo "đỉnh"
Top cổ phiếu tăng mạnh tuần qua từ ngày 26/2-1/3/2024 Longform | Thị trường chứng khoán sau vụ án Trịnh Văn Quyết: Thuốc đắng dã tật Khuyến nghị cổ phiếu hôm nay 4/3: PC1, DPM và CNG |
Trong khi sản phẩm trà bí đao WonderFarm đã rất đỗi quen thuộc với các khách hàng lứa tuổi 8x, 9x và trở thành "đồ uống quốc dân" trong liên hoan, lễ Tết ở nhiều nơi, thì Công ty Cổ phần Thực phẩm Quốc tế (Interfood, UPCoM: IFS) - chủ sở hữu thương hiệu này, không được nhiều người biết tới.
Ngoài sản phẩm chủ lực trà bí đao WonderFarm, Interfood còn kinh doanh một số sản phẩm khác như nước Yến Ngân Nhĩ, nước cốt dừa hay các sản phẩm bánh và các loại nước uống đến từ thương hiệu Kirin Nhật Bản như nước vị hoa quả Ice+, Latte, Tea Break...
Trong năm vừa qua, trà bí đao WonderFarm tích cực xây dựng những điểm chạm mới với nhóm khách hàng trẻ thông qua kênh fanpage Facebook |
Một trong những bí quyết giúp sản phẩm WonderFarm thu hút được người dùng phải kể đến đội ngũ truyền thông của công ty. Sau 9 năm không hoạt động truyền thông, thương hiệu nước giải khát quay trở lại vào đầu năm 2023 bằng cách làm mới bài hát chủ đề.
Vẫn sử dụng giai điệu quen thuộc cùng linh vật Bí Đao, song bối cảnh trong những đoạn phim quảng cáo được làm mới. Thương hiệu lựa chọn những nhóm đối tượng phù hợp bối cảnh xã hội như tài xế công nghệ, tiểu thương... và lồng ghép những câu ca dao, tục ngữ để tạo điểm nhấn.
Hiện tại, các video quảng cáo ngắn của WonderFarm đang thu hút hàng triệu lượt xem trên Youtube. Trong đó, video mới nhất giới thiệu bao bì Tết của thương hiệu nước giải khát đã đạt tới 5,1 triệu lượt xem sau 2 tuần đăng tải.
Trong năm vừa qua, trà bí đao WonderFarm tích cực xây dựng những điểm chạm mới với nhóm khách hàng trẻ thông qua kênh fanpage Facebook. Không chỉ đơn thuần cung cấp thông tin lý tính của sản phẩm, các tuyến nội dung trên fanpage được xây dựng theo hướng trẻ trung, hài hước để bắt kịp xu hướng của giới trẻ.
Những bài đăng nổi bật như "1001 tình huống 'hạ hỏa' cùng trà bí đao", bộ ảnh "Một Trà bí đao, mọi miền thanh mát" hay bám sát các sự kiện được giới trẻ quan tâm như concert Blackpink tại Việt Nam, tổ chức các mini game có thưởng...
Đầu tư mạnh hơn cho quảng cáo đa nền tảng, Interfood ghi nhận kết quả kinh doanh ấn tượng. Tính riêng trong năm 2023, doanh thu bán hàng của công ty lập đỉnh lịch sử với 1.868 tỷ đồng, tăng 9% so với năm trước. Trong đó doanh thu từ nước giải khát gần 1.648 tỷ, chiếm đến 88% tỷ trọng tổng doanh thu, còn lại tới từ thực phẩm đóng hộp (342 tỷ) và bán phế liệu (5,5 tỷ).
Kết thúc năm, Interfood công bố lợi nhuận sau thuế 209 tỷ đồng, tăng trưởng đến 34%.
Thời điểm cuối 2023, tổng tài sản của Interfood đạt trên 1.460 tỷ đồng. Điểm đặc biệt đây là doanh nghiệp tích trữ rất nhiều tiền mặt, với 965 tỷ đồng (chiếm 66% tài sản) là tiền và các khoản tương đương tiền. Riêng tiền gửi ngắn hạn đã lên đến 700 tỷ đồng.
Vì lẽ đó, Interfood còn là số ít doanh nghiệp không có nợ vay tài chính. Vốn chủ sở hữu doanh nghiệp khá vững chắc, đạt 1.256 tỷ đồng, tương ứng 86% tổng nguồn vốn.
Với bộ đệm vốn tốt, Interfood gần đây liên tục chia cổ tức với tỷ lệ lớn, gần như toàn bộ lợi nhuận ròng thu về sẽ được phân phối cho cổ đông. Đơn cử năm 2022, doanh nghiệp chia cổ tức tiền mặt với tỷ lệ 17,8%, tương ứng hơn 155 tỷ đồng, ngang ngửa số lợi nhuận lũy kế vào cuối năm trước.
Cổ phiếu IFS đang ở vùng giá cao nhất lịch sử |
Tuy nhiên, động thái đó của Interfood không gây được nhiều sự chú ý, bởi thực tế phần lớn cổ tức sẽ chảy về túi cổ đông nước ngoài là Kirin Holdings Singapore Pte. Ltd (Nhật Bản), khi tổ chức này đang nắm đến gần 96% cổ phần của Interfood.
Trên thị trường, cổ phiếu IFS dạo gần đây liên tục tăng giá, hiện đứng ở vùng 35.000 đồng/cp, cao nhất kể từ khi lên sàn UPCoM và tăng hơn 16% từ đầu năm 2024 đến nay.