Cơ hội để hàng hóa, nông sản Việt Nam thâm nhập thị trường Hà Lan
Anh tiếp tục là thị trường đầy tiềm năng của nông sản Việt Nam Kinh tế 2022-2023: Thời cơ của các mặt hàng nông sản Việt Nam |
Miss Linh, sàn thương mại điện tử của công ty Viet Nam Food Europe BV hoạt động tại thị trường Hà Lan, đã tham dự Hội chợ quốc tế Horecava 2023 tại Amsterdam.
Diễn ra từ ngày 9-12/1, đây là hội chợ thường niên có từ 65 năm nay, hướng tới khách hàng là doanh nghiệp kinh doanh nhà hàng, khách sạn.
Theo phóng viên TTXVN tại châu Âu, tại hội chợ, Miss Linh ưu tiên giới thiệu các sản phẩm Việt Nam thân thiện với môi trường đến người tiêu dùng, đúng với tinh thần và quyết tâm bảo vệ môi trường của Hà Lan.
Đại sứ Việt Nam tại Hà Lan Phạm Việt Anh chụp ảnh lưu niệm với đại diện công ty. (Ảnh: Đại sứ quán Hà Lan) |
Gian hàng của Miss Linh thu hút sự quan tâm của nhiều khách hàng và bạn hàng chính vì những sản phẩm thân thiện với môi trường và sự tinh tế trong ẩm thực Việt Nam.
Miss Linh mong muốn trực tiếp đưa các sản phẩm Việt Nam đến tay người dân châu Âu với mức giá rẻ nhất.
Tại hội chợ, Miss Linh đã ký hợp đồng với công ty VI2CI, một trong những sàn thương mại điện tử kinh doanh nhiều mặt hàng nông sản, thiết bị điện tử, thời trang.
Đây là cơ hội để hàng hóa nông sản Việt Nam thâm nhập thị trường Hà Lan.
Theo Đại sứ Việt Nam tại Hà Lan Phạm Việt Anh, Hà Lan là một cửa ngõ của châu Âu nên đã nhập được vào Hà Lan thì đưa đi các nước châu Âu cũng đều đơn giản.
Gần đây nhất, Pháp và Bỉ cũng đã đón nhận những quả vải và quả nhãn của Việt Nam sang Hà Lan rồi lan tỏa sang các bên, kể cả Đông Âu
Horecava là hội chợ thường niên tại Hà Lan chuyên lĩnh vực nhà hàng, khách sạn, nông sản, thực phẩm. Hội chợ năm nay kéo dài 4 ngày, thu hút khoảng 700 công ty từ các quốc gia trên thế giới.
Đi vào hoạt động từ tháng 8/2022, Miss Linh kết nối 4 doanh nghiệp nhỏ và vừa do nữ làm chủ, niêm yết sản phẩm trên sàn và bắt đầu vận hành bán hàng trên nền tảng "webshop."
Miss Linh hy vọng sẽ phát triển nhanh tại thị trường Hà Lan, nhất là trong bối cảnh thương mại trực tuyến ngày càng thịnh hành và kim ngạch thương mại hai song phương giữa hai nước trong thời gian qua đang không ngừng tăng và đạt khoảng 11 tỷ euro năm 2022./.